นี้คือกระทู้แรกของเราเลยนะ ที่สมัครเป็นสมาชิกเพราะต้องการสอบถามผู้รู้ ณ ที่นี่ ด้วย
ก่อนอื่น ต้องขอบอกก่อนว่าเราเคยซื้อของออนไล์มาบ้างแล้ว แต่ล่ะครั้งที่ซื้อไม่เคยเจอแบบนี้จริงๆ >>> เข้าเรื่องเลยดีกว่า
เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เราส่ง Line ไปซื้อของกับร้าน ร้านหนึ่งที่ขายเสื้อผ้าใน IG เป็นเสื้อผ้าเกาหลี (มั้ง) พร้อมส่ง และพรีออเดอร์
ซึ่งเราก็ได้สั่งซื้อสินค้า 1 ชิ้น (โดยรูปที่ลงขายสินค้าที่เราต้องการ ระบุใต้ภาพว่า ราคา 330 บาท Preorder & Instock)
เราก็ส่งรูปดังกล่าวไปสั่งซื้อปกติ ซักพักนาง (เราของเรียกคนขายว่า "นาง" นะคะ เพราะนางเป็นผู้หญิง ซึ่งดูจากรูปโปรไฟล์ก็น่าจะเด็กกว่าเรานิดหน่อย (มั้ง) 55++ ไม่ยอมแก่ไปมากกว่านี้ล่ะ) นางตอบกลับมาว่าของหมด เราก็ถามว่ายัง Preorder ได้ไหม๊?? นางตอบว่าของหมดแล้ว เราก็ OK ไม่เป็นไร (ซึ่งมันควรจะจบลงตั้งแต่ตอนนี้ แต่ความอยากของมนุษย์นะ เลยทำให้มีเรื่องราวหลังจากนี้ตามมา)
วันที่ 25 เมษายน คนขายนางเดิมก็ Line มาบอกเราว่า ของดังกล่าว สามารถ Preorder เพิ่มเติมได้แล้วนะ นางจะปิดรอบการสั่งในวันที่ 29 ที่จะถึงนี้ นางถามเราว่าจะเอาไหม๊?? ด้วยความอยากก็เลยตอบนางกลับไปว่าเอาจ้า ให้นางคนขายช่วยสรุปยอดให้ด้วย , นางถามเพิ่มเติมว่า จะให้ส่งแบบไหน ลทบ.35 บาท อีเอมเอส55 บาท , เราก็ตอบกลับไปว่า EMS ก็ได้ , มาถึงขั้นตอนการสรุปยอดล่ะ นางบอกว่าทั้งหมดรวมค่าส่ง จำนวน 455 บาท (เราก็บอกว่าเด้วโอนให้ช่วงบ่ายๆ) เอ๊ะใจเลื่อนขึ้นไปอ่านข้อความที่ผ่านมา เฮ้ยยย!!! ราคาที่โพสต์มันแค่ 330 บาท เองนี้หว่า
เลยถามนางกลับไปว่า ทำไม Preorder มันแพงจัง นางตอบกลับมาว่า (อันนี้ตามตัวอักษรที่นางตอบมาเลยนะ) >>> ช่ายจ้า, ตอนพร้อมส่งมันไม่แพงมาก ,ตอนนั้นเราซื้อมาเยอะๆค่า เลยไม่แพง, ถ้าพรี ซื้อ จะแพงจ้า (บอกจริงๆ นะว่า เวลาซื้อของ Preorder หรือ พร้อมส่งเค้าก็คิดราคาเดียวกันกับที่ลงแจ้งไว้ ไม่ใช่มาขึ้นราคากันตอนลูกค้าตอบตกลงว่าเอาป่ะ?? แต่สรุปเราก็โอนเงินไปนะ เพราะชอบเสื้อตัวนี้ แล้วก็อยากดูคุณภาพสินค้าด้วย สรุปก็สั่งซื้อตัวนี้ไปแบบงงๆ)
มันยังไม่จบเท่านั้น ความอยากมันยังไม่หมด (เข้าห้องน้ำ ชอบเปิดดูรูปใน IG ไปเรื่อยๆ แล้วเป็นคนเข้าห้องน้ำนานด้วยไง) ก็เกิดไปชอบเสื้ออีกตัวนึงของร้านเดิม
วันที่ 29 เมษายน เราส่งข้อความทาง Line ไปสั่งซื้อเสื้อเพิ่ม 1 ตัว จากร้านข้างต้น (ยังไม่เข็ด) เราส่งรูปพร้อมถามว่า ราคา 340 บาท ใช่ไหม๊?? นางตอบกลับมาว่า ใช่จ้า และขอเช็คว่ามีของพร้อมส่งอยู่ไหม (นางหายไปแป๊บ) แล้วกลับมาบอกว่า ตัวที่สั่งมีพร้อมส่งนะ, ถามเราว่าจะให้ส่งแบบไหน เราตอบว่า EMS, นางสรุปค่าใช้จ่ายว่า ค่าของ 340 + EMS 55 = 395฿ เราก็ให้ที่อยู่เราไป ..... ซักพักใหญ่ๆ เรากำลังเดินไปโอนเงินที่ตู้ อยู่หน้าตู้ล่ะกำลังจะโอน นาง Line มาบอกว่า >>>> ว๊ายยยยตัวเอง ขอโทษน้าาค่า >< ตัวนี้เราลงราคาผิดค่า 400 อะคะ _ _" ตัวนี้ (
บอกเลยว่ารู้ตั้งแต่ว่า ว๊ายยย ล่ะว่าต้องขึ้นราคาชัวร์ สรุปจริงจ้า ขึ้นราคาอีก 60 บาท เพราะตัวนี้งานดีจ้า สรุปคุณเ_ิง ขายงานกี่เกรดไม่ทราบ นางรวมยอดราคาที่ปรับขึ้นให้ใหม่อย่างเร็วพลัน เราเลยบอกว่าไม่เอาแล้ว เอาตัวเดียวที่เสียตังค์ไปแล้วพอ พอจะพอ
เราเลยพิมพ์ line ไปบอกนางเพิ่มเติมว่า >>> พี่ฝากเรื่องการลงราคาสินค้าด้วย ควรแจ้ง instock & preorder ถ้าคุณจะทำคนล่ะราคา ลงไปเลยให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่สั่งแล้วค่อยมาขึ้นราคา (นางตอบกลับมาว่า พี่สาวบอกราคามาผิดอะค่ะ นู๋แค่เป็นคนลงราคา)
บอกเลยว่าเพลียกับร้านนี้มาก
Ps. แต่ยังไม่หยุดช้อป online นะ // : )
เจอแม่ค้าออนไลน์แบบนี้ ควรทำเช่นไร???
ก่อนอื่น ต้องขอบอกก่อนว่าเราเคยซื้อของออนไล์มาบ้างแล้ว แต่ล่ะครั้งที่ซื้อไม่เคยเจอแบบนี้จริงๆ >>> เข้าเรื่องเลยดีกว่า
เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เราส่ง Line ไปซื้อของกับร้าน ร้านหนึ่งที่ขายเสื้อผ้าใน IG เป็นเสื้อผ้าเกาหลี (มั้ง) พร้อมส่ง และพรีออเดอร์
ซึ่งเราก็ได้สั่งซื้อสินค้า 1 ชิ้น (โดยรูปที่ลงขายสินค้าที่เราต้องการ ระบุใต้ภาพว่า ราคา 330 บาท Preorder & Instock)
เราก็ส่งรูปดังกล่าวไปสั่งซื้อปกติ ซักพักนาง (เราของเรียกคนขายว่า "นาง" นะคะ เพราะนางเป็นผู้หญิง ซึ่งดูจากรูปโปรไฟล์ก็น่าจะเด็กกว่าเรานิดหน่อย (มั้ง) 55++ ไม่ยอมแก่ไปมากกว่านี้ล่ะ) นางตอบกลับมาว่าของหมด เราก็ถามว่ายัง Preorder ได้ไหม๊?? นางตอบว่าของหมดแล้ว เราก็ OK ไม่เป็นไร (ซึ่งมันควรจะจบลงตั้งแต่ตอนนี้ แต่ความอยากของมนุษย์นะ เลยทำให้มีเรื่องราวหลังจากนี้ตามมา)
วันที่ 25 เมษายน คนขายนางเดิมก็ Line มาบอกเราว่า ของดังกล่าว สามารถ Preorder เพิ่มเติมได้แล้วนะ นางจะปิดรอบการสั่งในวันที่ 29 ที่จะถึงนี้ นางถามเราว่าจะเอาไหม๊?? ด้วยความอยากก็เลยตอบนางกลับไปว่าเอาจ้า ให้นางคนขายช่วยสรุปยอดให้ด้วย , นางถามเพิ่มเติมว่า จะให้ส่งแบบไหน ลทบ.35 บาท อีเอมเอส55 บาท , เราก็ตอบกลับไปว่า EMS ก็ได้ , มาถึงขั้นตอนการสรุปยอดล่ะ นางบอกว่าทั้งหมดรวมค่าส่ง จำนวน 455 บาท (เราก็บอกว่าเด้วโอนให้ช่วงบ่ายๆ) เอ๊ะใจเลื่อนขึ้นไปอ่านข้อความที่ผ่านมา เฮ้ยยย!!! ราคาที่โพสต์มันแค่ 330 บาท เองนี้หว่า
เลยถามนางกลับไปว่า ทำไม Preorder มันแพงจัง นางตอบกลับมาว่า (อันนี้ตามตัวอักษรที่นางตอบมาเลยนะ) >>> ช่ายจ้า, ตอนพร้อมส่งมันไม่แพงมาก ,ตอนนั้นเราซื้อมาเยอะๆค่า เลยไม่แพง, ถ้าพรี ซื้อ จะแพงจ้า (บอกจริงๆ นะว่า เวลาซื้อของ Preorder หรือ พร้อมส่งเค้าก็คิดราคาเดียวกันกับที่ลงแจ้งไว้ ไม่ใช่มาขึ้นราคากันตอนลูกค้าตอบตกลงว่าเอาป่ะ?? แต่สรุปเราก็โอนเงินไปนะ เพราะชอบเสื้อตัวนี้ แล้วก็อยากดูคุณภาพสินค้าด้วย สรุปก็สั่งซื้อตัวนี้ไปแบบงงๆ)
มันยังไม่จบเท่านั้น ความอยากมันยังไม่หมด (เข้าห้องน้ำ ชอบเปิดดูรูปใน IG ไปเรื่อยๆ แล้วเป็นคนเข้าห้องน้ำนานด้วยไง) ก็เกิดไปชอบเสื้ออีกตัวนึงของร้านเดิม
วันที่ 29 เมษายน เราส่งข้อความทาง Line ไปสั่งซื้อเสื้อเพิ่ม 1 ตัว จากร้านข้างต้น (ยังไม่เข็ด) เราส่งรูปพร้อมถามว่า ราคา 340 บาท ใช่ไหม๊?? นางตอบกลับมาว่า ใช่จ้า และขอเช็คว่ามีของพร้อมส่งอยู่ไหม (นางหายไปแป๊บ) แล้วกลับมาบอกว่า ตัวที่สั่งมีพร้อมส่งนะ, ถามเราว่าจะให้ส่งแบบไหน เราตอบว่า EMS, นางสรุปค่าใช้จ่ายว่า ค่าของ 340 + EMS 55 = 395฿ เราก็ให้ที่อยู่เราไป ..... ซักพักใหญ่ๆ เรากำลังเดินไปโอนเงินที่ตู้ อยู่หน้าตู้ล่ะกำลังจะโอน นาง Line มาบอกว่า >>>> ว๊ายยยยตัวเอง ขอโทษน้าาค่า >< ตัวนี้เราลงราคาผิดค่า 400 อะคะ _ _" ตัวนี้ (
บอกเลยว่ารู้ตั้งแต่ว่า ว๊ายยย ล่ะว่าต้องขึ้นราคาชัวร์ สรุปจริงจ้า ขึ้นราคาอีก 60 บาท เพราะตัวนี้งานดีจ้า สรุปคุณเ_ิง ขายงานกี่เกรดไม่ทราบ นางรวมยอดราคาที่ปรับขึ้นให้ใหม่อย่างเร็วพลัน เราเลยบอกว่าไม่เอาแล้ว เอาตัวเดียวที่เสียตังค์ไปแล้วพอ พอจะพอ
เราเลยพิมพ์ line ไปบอกนางเพิ่มเติมว่า >>> พี่ฝากเรื่องการลงราคาสินค้าด้วย ควรแจ้ง instock & preorder ถ้าคุณจะทำคนล่ะราคา ลงไปเลยให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่สั่งแล้วค่อยมาขึ้นราคา (นางตอบกลับมาว่า พี่สาวบอกราคามาผิดอะค่ะ นู๋แค่เป็นคนลงราคา)
บอกเลยว่าเพลียกับร้านนี้มาก
Ps. แต่ยังไม่หยุดช้อป online นะ // : )