เกิดเหตุการณ์แบบนี้ควรจะทำอย่างไรดี มือใหม่ TQM เป็นบริษัทตัวแทนประกันหรือแก๊งค์ Call center กันแน่

ก่อนอื่น ขอปรึกษา พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ น้องๆๆในเว็บ pantip ครับ และขอบคุณที่ให้คำแนะนำ ล่วงหน้านะครับ

   เนื่องจากแฟนผม เจอเหตุการณ์ แบบตามด้านล่างครับ ขอเอามาปรึกษาครับ

สิ่งที่สงสัย 1. เดี่ยว นี้ บัตรเครดิต ไม่ต้อง ใช้บัตร และไม่ต้อง เซ็นลายเซ็น ก็อนุมัติได้แล้วหรือไม่ครับ
              2. ข้อมูลการซื้อรถยนต์เรา ทำไหมเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว รู้เรื่องเราซื้อรถหมดเลย
              3. โทร อายัดการจ่ายตังค์ เราเป็นคนจ่ายตัง กลับทำไม่ได้
            4.  ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ควรจะทำอย่างไรดี ครับ

ขอแชร์ประสบการณ์สำหรับคนที่ซื้อรถคันแรกไม่มีประสบการณ์ด้านการต่อประกันภัยนะคะ รู้สึกแย่มากกับ “TQM”
    เมื่อวันที่ 4 เมษายน 57 วันนั้นเป็นวันที่งานยุ่งมาก พอดีมีตัวแทนประกันโทรมาบอกว่าเป็นตัวแทนดูและเรื่องประกันรถของศูนย์ Honda โดยตัวแทนชื่อคุณ ใหญ่ เป็นพนักงานของ TQM โบรคเกอร์  เค้าบอกข้อมูลเราถูกหมดทั้งรุ่นรถเรา สี ทะเบียน วันออกรถ วันทำประกัน โน่นนี่นั่น โทรมาบอกให้เราไปปิด Job เคลมประกันเนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของโปรโมชั่นลูกค้าประวัติดี เคลมฟรีไม่ต้องเสียค่า Except โปรโน่นนี่นั่น น่าสนใจมาก
    เอ๊ะเราสงสัยว่าทำไมเซลเราไม่ติดต่อมาเองทางคุณใหญ่ก็บอกว่าเซลเราตอนนี้งานยุ่งมากให้เค้ามาดูแลแทน เราก็หลงชื่อ สรุปเราตัดสินใจปรึกษาเพื่อนโน่นนี่นั่น เราตกลงไป  เค้าก็เสนอมาว่าเนียะตอนนี้บัตร first choice เนียะผ่อน 0% นะช่วยดูให้หน่อยว่าบัตรคุณลงท้ายด้วย XXX ใช่ป่าวเราจะทำการเช็คโปรโมชั่นให้ เราก็หลงเชื่อบอกมันไป สรุปมันบอกใช้ได้ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้พนักงานไปให้เซนต์เอกสารนะครับ
    ตกลงว่าคุณทำประกันกับเรา นะจ่ายจากบัตร first choice 0% 3 เดือนจ่ายเดือนละ 4733 เอ๊ะเราก็เลยท้วงว่าเราไม่ยอมนะประกันยังไม่คุ้มครองจะให้เราจ่ายเลยได้ไง (ประกันเราหมด สิงหาคม ) มันจะให้เราผ่อน เดือน เมษายน เราเลยบอกงั้นไม่เอา มันก็เลยบอกเรากลับมาว่างั้นไม่เป็นไรครับทำเป็นมันจำไว้ก่อน 3000 บาทก็ได้แล้วเดี๋ยวเริ่มจ่ายค่าประกันเดือนสิงหาคมเราก็เออ ออ โน่น นี่นั้นไปกับมัน
    พอตอนเย็นวันนั้นเรารู้สึกแปลกๆ เราเลยโทรไปหาพี่ที่เป็นเซลที่ขายรถให้เรา พี่เค้าบอกว่าเราโดนหลอกแล้วมันจะต้องเอาประกันที่โปรโมชั้นไม่ดีมาสวมให้เราแน่ๆ เรานึกได้มันบอกเราว่าเป็นทิพย พี่เซลบอกว่านั่นไงทิพย ซ่อมอู่นะลูกค้าที่ศูนย์โดนแบบนี้มาหลายรายแล้วตอนนี้ Honda ก็กำลังวุ่นวายเพราะมีคนอ้างแบบนี้หลายคนแล้วสงสัยข้อมูลฮอนด้าจะรั่วพี่เค้าบอกให้เราโทรไปอายัติ บัตร first choice ก่อนอันดับแรกแล้วค่อยโทรไปยกเลิกประกัน
    เรารีบโทรไป first choice เพื่อแจ้งอายัต สรุปคือไม่ทันมันตัดเงินเราไปแล้ว 3000 บาท เราเลยขอยกเลิกการทำรายการนี้กับทาง first choice แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เป็นไรค่ะถ้าทาง TQM ไม่ได้มาแจ้งหนี้กับ first choice ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะถือว่าลูกค้าได้ยกเลิกรายการนี้แล้ว
    เราโทรไปที่ คุณใหญ่ เค้าไม่รับโทรศัพท์เราเลยจนวันรุ่งขึ้นมีพนักงานของ TQM โทรมาบอกจะมารับเอกสารที่เรา เราเลยบอกไปว่าไม่ต้องมารับเอกสารเราจะยกเลิก ไม่ทำแล้ว ทางพนักงานส่งเอกสารให้เซลโทรมาหาเรา เราก็แจ้งยกเลิกไป เค้าตกลงโอเค ไม่มีปัญหา ไม่มีการเรียกเก็บ
    ***ตอนมันโทรมาให้เราทำประกันมันใช้เบอร์ 02-158xxx โทรหาเรา ตอนมันโทรถามเรื่องยกเลิกมันใช้เบอร์มือถือ***
    เราก็รู้สึกเบาใจและเออยังดียังยกเลิกทันปรากฎว่าเรา คิดผิดประมาณสิ้นเดือนเมษายน มีใบแจ้งหนี้ first choice มาที่เราเป็นค้า Insurance /3000 บาทเราตกใจทำอะไรไม่ถูก
    เราโทรติดต่อไปยัง First choice (พนักงาน)  บอกแต่ว่าให้โทรไป TQM แล้วทำอารมณ์เสียใส่เราด้วย  เราถามไปว่าปกติแล้ว Frist Choice ใช้อะไรแจ้งหนี้ ไม่มีลายเซนต์ลูกค้าสามารถยินยอมได้เหรอ ไม่เข้าใจ !! พนักงานบอกว่ากรณีเป็นการตกลงทางโทรศัพท์ก็ถือว่าลูกค้าทำรายการแล้ว สามารถแจ้งหนี้ได้  แล้วเราแจ้งยกเลิกกับทาง TQM แล้ววันที่ยกเลิกกับ TQM ก็ แจ้งปฏิเสธการจ่ายของรายการนี้แล้วกับ Frist Choice และก็ไม่มีการทำรายการใดๆ หรือเอสารใดๆ กับ TQM พนักงานทำเสียงหงุดหงิดแล้วพูดแค่ว่า ติดต่อ TQM เลยค่ะเค้าแจ้งหนี้มา ศรัญญาไม่ทราบ การยกเลิกการจ่ายต้องให้ TQM เป็นคนยกเลิกมา  …อ้าว !!! เราเลยถามต่อไปว่าแต่นี่มันเงินเรานะทำไมเราปฏิเสธการจ่ายไม่ได้ ….ลูกค้าติดต่อ TQM เลยค่ะ
    เราจะลองติดต่อ TQM ให้ถึงที่สุดแต่ดูซิอยู่ดีๆ มือใหม่อย่างเราไม่รู้เรื่องพลาดไปหลงเชื่อคนแปลกหน้า เตือนไว้มือใหม่ถ้าจะต่อประกันควรต่อเองหรือไม่ก็รอ sale ที่ขายรถเราโทรมาเท่านั้น จะได้ไม่ต้องวุ่นวายปวดหัวอย่างเรา
    แล้วเราคงไม่เอาอีกแล้ว Frist Choice คงจะยกเลิกตลอดไปเพราะว่าระบบการป้องกันหรือการดูแลลูกค้าห่วยมาก การยกเลิกการจ่ายต้องให้คนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเงินเป็นคนยกเลิก ทั้งๆ ที่เป็นเงินเราทำไมต้องให้คนอื่นยกเลิก เราไม่เข้าใจ Frist Choice เลยจิงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่