ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 17
ถ้านับเวลาอยู่บนพื้นคือตั้งแต่ Landing ถึง Takeoff แบบนี้เวลาอยู่บนพื้นน่าจะนานกว่า
แต่ถ้านับแบบเอาการใช้งานเครื่องบินทุกอย่าง รวมการเติมน้ำมัน การบอร์ดดิ้ง การทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร การลากเครื่องไปมา การซ่อมบำรุง เป็นการอยู่บนฟ้าด้วย ถึงจะเรียกว่าบินมากกว่าจอด เป็นการใช้งานมากกว่าจอดเฉยๆ
เวลาตามตารางบินเค้านับจากเวลาปิดประตูเครื่องบิน ไปถึงเวลาเครื่องบินจอดเปิดประตูเท่านั้น แต่มันมีเวลาที่ใช้ทำกิจกรรมต่างๆอีก
เครื่องเริ่มเติมน้ำมัน ขนสัมภาระ loading อาหาร ของใช้ต่างๆ ให้ ผดส ขึ้นเครื่อง กว่าจะ takeoff ใช้ไปแล้ว 1 ชม ครึ่ง Landing แล้วกว่าจะเสร็จกระบวนการอีก 1 ชม ครึ่ง - 2 ชม ยิ่งเครื่องใหญ่ ยิ่งนาน
ถ้าไปยุโรป takeoff ตี 1 ถึงยุโรป landing ประมาณ ตี 5 (เวลาท้องถิ่น) กว่าจะ takeoff บินกลับคือ บ่าย 2โมง อยู่บนพื้นไปแล้ว 9 ชม
บินกลับอีก 10 ชม ถึงเมืองไทย ตี 5- 6 โมงเช้า บินอีกที เที่ยง จอดไปอีก 6-7 ชม ไปได้แค่ภูเก็ตรอบเดียว ขาละ 1 ชม บางลำก็รอบินตี 1 ไปยุโรปรอบใหม่เลย
ถ้าไปญี่ปุ่น บิน 5-6 ชม ไปถึง 6 โมงเช้า บินกลับ 10-11 โมง มาถึง 4-5 โมงเย็นจอดรอไปยุโรป ตี 1
เพราะตารางบินมันไม่สามารถ ไปถึงแล้วบินต่อได้ทันที จอดนานๆนี่เสียค่าบริการเพิ่มอีกด้วยนะ เพราะเค้าต้องลากไปลากมา
สายการบินน่ะอยากให้เครื่องบินถูกใช้งานตลอดเวลาแหละ แต่จะหาผู้โดยสารที่ไหนบินไปยุโรปตอน 8 โมงเช้าให้คุ้มค่าใช้จ่าย หรือบินไปถึงญี่ปุ่นตอนบ่าย 2 คนคงไม่ไป
แต่ถ้าเครื่องเล็กๆแบบ a320 b737 บินสั้นๆนั่นใช้ต่อเนื่องได้เลย แแต่ส่วนใหญ่ บิน 1 ชม ก็จอด 1 ชม กลางคืนจอดยาวๆอีก
แต่ถ้านับแบบเอาการใช้งานเครื่องบินทุกอย่าง รวมการเติมน้ำมัน การบอร์ดดิ้ง การทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร การลากเครื่องไปมา การซ่อมบำรุง เป็นการอยู่บนฟ้าด้วย ถึงจะเรียกว่าบินมากกว่าจอด เป็นการใช้งานมากกว่าจอดเฉยๆ
เวลาตามตารางบินเค้านับจากเวลาปิดประตูเครื่องบิน ไปถึงเวลาเครื่องบินจอดเปิดประตูเท่านั้น แต่มันมีเวลาที่ใช้ทำกิจกรรมต่างๆอีก
เครื่องเริ่มเติมน้ำมัน ขนสัมภาระ loading อาหาร ของใช้ต่างๆ ให้ ผดส ขึ้นเครื่อง กว่าจะ takeoff ใช้ไปแล้ว 1 ชม ครึ่ง Landing แล้วกว่าจะเสร็จกระบวนการอีก 1 ชม ครึ่ง - 2 ชม ยิ่งเครื่องใหญ่ ยิ่งนาน
ถ้าไปยุโรป takeoff ตี 1 ถึงยุโรป landing ประมาณ ตี 5 (เวลาท้องถิ่น) กว่าจะ takeoff บินกลับคือ บ่าย 2โมง อยู่บนพื้นไปแล้ว 9 ชม
บินกลับอีก 10 ชม ถึงเมืองไทย ตี 5- 6 โมงเช้า บินอีกที เที่ยง จอดไปอีก 6-7 ชม ไปได้แค่ภูเก็ตรอบเดียว ขาละ 1 ชม บางลำก็รอบินตี 1 ไปยุโรปรอบใหม่เลย
ถ้าไปญี่ปุ่น บิน 5-6 ชม ไปถึง 6 โมงเช้า บินกลับ 10-11 โมง มาถึง 4-5 โมงเย็นจอดรอไปยุโรป ตี 1
เพราะตารางบินมันไม่สามารถ ไปถึงแล้วบินต่อได้ทันที จอดนานๆนี่เสียค่าบริการเพิ่มอีกด้วยนะ เพราะเค้าต้องลากไปลากมา
สายการบินน่ะอยากให้เครื่องบินถูกใช้งานตลอดเวลาแหละ แต่จะหาผู้โดยสารที่ไหนบินไปยุโรปตอน 8 โมงเช้าให้คุ้มค่าใช้จ่าย หรือบินไปถึงญี่ปุ่นตอนบ่าย 2 คนคงไม่ไป
แต่ถ้าเครื่องเล็กๆแบบ a320 b737 บินสั้นๆนั่นใช้ต่อเนื่องได้เลย แแต่ส่วนใหญ่ บิน 1 ชม ก็จอด 1 ชม กลางคืนจอดยาวๆอีก
แสดงความคิดเห็น
เครื่องบิน ลำๆ หนึ่ง เดือนหนึ่ง อยู่บนฟ้า หรือบนดิน มากกว่ากัน เช่น A380 หรือ Boeing 747 อะไรงี้
บางลำก็ต้องซ่อม หรือ รอโหลดคนขึ้นเครื่องอะไรงี้