ขอชื่นชมการบริการของ booking ครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมจองที่พักกับโรงแรมแห่งหนึ่งกับทาง booking ราคาตอนนั้นมัน 1129.84 บาท เป็นเวลาสองคืน แล้วพอเมื่อวันที่ 19/4/14 ผมได้เข้าไปดูรายละเอียดการจอง แล้วก็นั่งดูโรงแรมอื่นไปเรื่อยๆ ปรากฎว่า หน้าเว็บแจ้งว่าค่าห้องพักที่จอง มันมีราคาใหม่มาอีก คือ 800 กว่าบาทเท่านั้น ทั้งที่เป็นห้องเดิมที่เคยจอง วันที่จะเข้าพักก็วันเดียวกัน ทีนี้ก็ อ้าววว เสียเซลฟ์เลย ไม่น่ารีบจองก่อนเลย จะยกเลิกก็เสียเงินจองทั้งหมด ก็เลยส่งข้อความไปหาทางเว็บ booking เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แล้วก็ถามว่าผมจะได้เงินคืนไหม(โดยในใจคิดว่าคงไม่ได้แน่ๆ) พอหลังจากนั้นหนึ่งวันทางเว็บ booking ก็ส่งกลับมาดังนี้

หลังจากท่านได้แจ้งเกี่ยวกับข้อเสนอที่พบบนเวปไซด์ของบริษัท และเราได้ดำเนินการตรวจสอบตามนโยบายรับประกันราคาดีที่สุดแล้ว เรายินดีแจ้งให้ทราบว่าท่านจะได้รับเงินคืนจำนวน 564.96 บาท

เมื่อเช็คเอาท์ โปรดขอรับใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จ จากนั้นส่งสำเนามาที่ customer.service@booking.com และเราจะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างให้ท่านโดยเร็วที่สุด

เราขอขอบคุณที่ท่านเลือกใช้บริการจาก Booking.com และแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับกรณีนี้ และหวังว่าท่านจะได้พักผ่อนอย่างสะดวกสบาย


ซึ่งผมไม่คิดว่าจะได้คืนมาก่อน ซึ่งพอเห็นก็ดีใจมากครับ ว่าน่าจะได้คืนแน่ๆ ป.ล.ยังไงถ้าวันที่เช็คเอาท์แล้วส่งเมล์ใบเสร็จไปให้แล้วถ้าได้เงินคืนจริงๆ จะมาบอกอีกทีนะครับ แต่ถ้าไม่ได้คืนก็คงจะส่งเมล์ไปต่อว่านิดหน่อย อิอิ ปล.2 หวังว่าคงได้คืนเนอะ ปล.3 ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทาง booking นะครับ พอดีเคยใช้บริการมา 3-4 ครั้งล่ะ ประหลาดใจ

คราวนี้จองที่พักทางไอบิส หัวหินไว้ครับ ขอตินโยบายขอไอบิสนิดหนึ่งครับ จองแล้วจ่ายค่าห้องแล้ว น่าจะล็อกห้องไว้ได้นะครับ พอดีจองสองห้อง ขอห้องติดกัน พนักงานบอกว่า ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้ห้องติดกันจนกว่าจะถึงวันเช็คอิน ทีนี้ก็เฟลล์เลย ก็เลยบอกว่า งั้นขอเป็นชั้นเดียวกันก็ได้ครับ ก็ได้คำตอบเดิม ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้ห้องชั้นเดียวกันจนกว่าจะถึงวันเข็คอิน ผมเลยขอติเรื่องนี้ครับ เพราะสมมติว่าถ้าไปเป็นครอบครัว มีญาติผู้ใหญ่ที่สูงอายุ ต้องการการดูแลจะทำยังไงถ้าได้คนละชั้น อันนี้คือส่วนที่ตินะครับ แล้วก็ท่จอดรถสำรองอยู่ไกลที่พัก ไม่มีรถรับส่งด้วย ถ้าไม่มีรถรับส่ง อย่างน้อยควรสำรองช่องจอดซัก 2-3 ช่องเพื่อให้ลูกค้าเช็คอินและขนสัมภาระขึ้นห้องนะครับ แย่

คราวนี้มาถึงส่วนชม โรงแรมนี้ให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ แต่ไม่แน่ใจว่าไม่เกินน้ำหนักกี่กิโลกรัม เหมาะสำหรับคนรักสัตว์ แมวและเมื่อคราวที่แล้วที่ไปพัก พอดีจองห้องธรรมดาไว้ แต่ตอนเช็คอินพนักงานบอกห้องธรรมดาเต็ม เขาจะอัพเกรดเป็นห้องครอบครัวให้ คราวนี้คิดในใจ ซวยแล้วกู ต้องจ่ายเพิ่มเท่าไรหว่า เหมือนพนักงานจะรู้ว่าเราคิดอะไร เขาก็เลยบอกว่า ไม่ต้องห้องค่ะ ทางโรงแรมไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ขออนุญาต อย่าไปนอนเตียงเด็กสองขั้นนะค่ะ อันนี้คือส่วนที่ชื่นชมครับ เยี่ยม

ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางโรงแรมนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่