ขอเกริ่นว่าตัวเองเป็นสมาชิกเก่าแก่ จองที่พักผ่าน booking.com มากว่า 15 ปี จนได้ระดับ Genius level 3
ล่าสุด ไป Roadtrip USA จองที่พักไป ประมาณ 9 แห่ง
19.04.25 จองที่พักที่ Larger Kitchen Near Shops Easy Highway Access, Chico, USA Confirmation NO. 4788.130.401 พักคืนวันที่ 10 ตค68 ผ่าน app booking.com ที่พักนี้ผลคะแนน review เกิน 8 จำจำนวนคน review ไม่ได้
08.09.25 ตัดบัตรจ่ายค่าที่พัก 382.28 USD
ใกล้ถึงวัน ส่ง ข้อความไปถามรายละเอียดการเข้าพัก ไม่มีการตอบกลับมา
10.10.25 เวลา 05.30 PM เวลาอเมริกา เดินทางไป check in ไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากมีผู้อยู่อาศัยเป็นผู้เช่าบ้านมา ปีกว่าแล้ว
โทรศัพท์หาเจ้าของบ้านตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฎในใบจอง ติดต่อไม่ได้ ให้ฝากข้อความ
ขอให้ผู้ที่เช่าบ้านช่วยติดต่อเจ้าของบ้าน (ตัวจริง) ที่ให้เช่าบ้าน เจ้าของบ้านไม่ทราบเรื่องว่ามีคนเอาบ้านเขาไป Post ใน website ได้ชื่อกับเบอรฺโทรเจ้าของบ้านตัวจริงมาเผื่อเป็นหลักฐาน ถ่ายรูป อัดเสียง หาที่พักใหม่โชคดีหาได้
09.00 PM คืนนั้นส่งข้อความถึง customer service, booking.com ขอ refund 100% และแจ้งการหลอกลวง
14.10.25 Booking.com ตอบกลับมาว่าจะดำเนินการภายใน 6 วันทำการ
18.10.25 โทรหา Booking.com ในไทย คุยกับ Miss Yshlee Faith B. บอกว่าจะเร่งรัดดำเนินการ
19.10.25 Booking.com ตอบกลับมา ไม่สามารถดำเนินการให้ได้เพราะเลยวัน check out แล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น เราได้ส่ง ข้อความคืนวันที่ check in แล้ว และพยายามโทร Booking.com ในอเมริกา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ตอบมา คือ booking.com ไม่สามารถตืดต่อ property หรือเจ้าของที่พัก (ตัวปลอม) ได้
20.10.25 โทรปรึกษาบัตรเครดิต เพื่อจะ dispute payment แต่เราจ่ายบิลค่าใช้จ่ายไปเรียบร้อยแล้ว
21.10.25 ส่ง dispute form และหลักฐานต่างๆ ให้กับบัตรเครดิต
1.11.25 โทรหาบัตรเครดิต เพื่อติดตาม รอประมาณ 3 วัน จะโทรกลับมา
ปล. ปัจจุบัน สืบค้นที่พักนี้ไม่เจอแล้ว
รายนี้คิดว่าเป็น Scammer ที่เอาบ้านคนอื่นมา Post ทางผู้เช่าบ้านบอกว่าเราเป็นรายที่ 3 ที่จองที่พักมา แล้วมาเจอกับเขา โดยจองที่พักผ่าน Airbnb และ Booking.com ซึ่งคณะเราเป็นรายแรก ซึ่งงานนี้ เราเสียความรู้สึกกับ Booking.com มาก แสดงว่าเขาไม่ได้กรองที่พักที่มาโพสผ่าน แพลทฟอร์มเขาเลย สำหรับเราซึ่งโดนไปกับเงินหมื่นกว่าบาทตอนนี้มีความหวังอยู่ที่ บัตรเครดิตที่จะช่วยตามให้ และทำใจไปพร้อม ๆ กันค่ะ ปกติ ถ้าเป็นโรงแรมเราจะจ่ายที่ รร. เท่านั้น แพงกว่านิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบ้านหรือ อพาร์ทเม้นท์ที่เจ้าของไม่อยู่ก็ต้องยอมจ่ายก่อน เลยโดน scammer มา 1 ที่ และคราวหน้าคงต้องพัก รร. ที่มี Front desk 24 ชม. และจ่ายหน้าที่ รร. เท่านั้น
จึงมาโพสเผื่อเป็นข้อมูลสำหรับนักเดินทางทั้งหลายค่ะ ว่า กรณีท่านจองผ่าน แพลทฟอร์มที่น่าเชื่อถือแล้วก็ตาม ก็อาจจะโดนเหมือนเรา มีความเสี่ยงสูงมากในการตัดบัตรก่อน ควรหมั่นส่งข้อความถึงที่พักค่ะ
ขอให้เพื่อน ๆ นักเดินทางทุกคนโชคดีค่ะ รอดพ้นจากมิจฉาชีพที่อยู่รอบตัวให้ได้ค่ะ หากคิดว่าข้อมูลมีประโยชน์ช่วยแชร์เพื่อให้ booking.com รับทราบและปรับปรุงการตรวจสอบที่พัก รวมทั้งเพื่อนๆ นักเดินทางที่ชอบเที่ยวเองทั้งหลายค่ะ
ข้างล่างจะเป็นภาพบ้านพัก บ้านเลขที่ ซึ่งตรงกับที่โพสใน Booking.com
แปลก ๆ ตั้งแต่พวกเราขับรถไปถึงแล้วมีกระบะจอดอยู่ และผู้เช่าเป็นผู้หญิงผิวสี ที่ให้ข้อมูลและช่วยโทรศัพท์ค่ะ
ขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับท่านที่อาจไม่คุ้นเคยกับระบบ ของ Booking.com ว่าเวลาเราส่งข้อความถึง customer service เรา ต้องทำในระบบ และไม่สามารถแนบไฟล์ใด ๆ ได้ และเมื่อเขาตอบอีเมลกลับมา จะเป็น ชนิด No reply จริงๆ เราได้พยายามติดต่อหลายครั้งมาก เพื่อส่งหลักฐานต่างๆ ให้ แต่เมลเด้งกลับมาตลอดค่ะ
แชร์ประสบการณ์จองที่พักผ่าน Booking.com จ่ายเงินไปแล้ว ไม่ได้เข้าพัก และ Booking.com ไม่รับผิดชอบ
ล่าสุด ไป Roadtrip USA จองที่พักไป ประมาณ 9 แห่ง
19.04.25 จองที่พักที่ Larger Kitchen Near Shops Easy Highway Access, Chico, USA Confirmation NO. 4788.130.401 พักคืนวันที่ 10 ตค68 ผ่าน app booking.com ที่พักนี้ผลคะแนน review เกิน 8 จำจำนวนคน review ไม่ได้
08.09.25 ตัดบัตรจ่ายค่าที่พัก 382.28 USD
ใกล้ถึงวัน ส่ง ข้อความไปถามรายละเอียดการเข้าพัก ไม่มีการตอบกลับมา
10.10.25 เวลา 05.30 PM เวลาอเมริกา เดินทางไป check in ไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากมีผู้อยู่อาศัยเป็นผู้เช่าบ้านมา ปีกว่าแล้ว
โทรศัพท์หาเจ้าของบ้านตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฎในใบจอง ติดต่อไม่ได้ ให้ฝากข้อความ
ขอให้ผู้ที่เช่าบ้านช่วยติดต่อเจ้าของบ้าน (ตัวจริง) ที่ให้เช่าบ้าน เจ้าของบ้านไม่ทราบเรื่องว่ามีคนเอาบ้านเขาไป Post ใน website ได้ชื่อกับเบอรฺโทรเจ้าของบ้านตัวจริงมาเผื่อเป็นหลักฐาน ถ่ายรูป อัดเสียง หาที่พักใหม่โชคดีหาได้
09.00 PM คืนนั้นส่งข้อความถึง customer service, booking.com ขอ refund 100% และแจ้งการหลอกลวง
14.10.25 Booking.com ตอบกลับมาว่าจะดำเนินการภายใน 6 วันทำการ
18.10.25 โทรหา Booking.com ในไทย คุยกับ Miss Yshlee Faith B. บอกว่าจะเร่งรัดดำเนินการ
19.10.25 Booking.com ตอบกลับมา ไม่สามารถดำเนินการให้ได้เพราะเลยวัน check out แล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น เราได้ส่ง ข้อความคืนวันที่ check in แล้ว และพยายามโทร Booking.com ในอเมริกา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ตอบมา คือ booking.com ไม่สามารถตืดต่อ property หรือเจ้าของที่พัก (ตัวปลอม) ได้
20.10.25 โทรปรึกษาบัตรเครดิต เพื่อจะ dispute payment แต่เราจ่ายบิลค่าใช้จ่ายไปเรียบร้อยแล้ว
21.10.25 ส่ง dispute form และหลักฐานต่างๆ ให้กับบัตรเครดิต
1.11.25 โทรหาบัตรเครดิต เพื่อติดตาม รอประมาณ 3 วัน จะโทรกลับมา
ปล. ปัจจุบัน สืบค้นที่พักนี้ไม่เจอแล้ว
รายนี้คิดว่าเป็น Scammer ที่เอาบ้านคนอื่นมา Post ทางผู้เช่าบ้านบอกว่าเราเป็นรายที่ 3 ที่จองที่พักมา แล้วมาเจอกับเขา โดยจองที่พักผ่าน Airbnb และ Booking.com ซึ่งคณะเราเป็นรายแรก ซึ่งงานนี้ เราเสียความรู้สึกกับ Booking.com มาก แสดงว่าเขาไม่ได้กรองที่พักที่มาโพสผ่าน แพลทฟอร์มเขาเลย สำหรับเราซึ่งโดนไปกับเงินหมื่นกว่าบาทตอนนี้มีความหวังอยู่ที่ บัตรเครดิตที่จะช่วยตามให้ และทำใจไปพร้อม ๆ กันค่ะ ปกติ ถ้าเป็นโรงแรมเราจะจ่ายที่ รร. เท่านั้น แพงกว่านิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบ้านหรือ อพาร์ทเม้นท์ที่เจ้าของไม่อยู่ก็ต้องยอมจ่ายก่อน เลยโดน scammer มา 1 ที่ และคราวหน้าคงต้องพัก รร. ที่มี Front desk 24 ชม. และจ่ายหน้าที่ รร. เท่านั้น
จึงมาโพสเผื่อเป็นข้อมูลสำหรับนักเดินทางทั้งหลายค่ะ ว่า กรณีท่านจองผ่าน แพลทฟอร์มที่น่าเชื่อถือแล้วก็ตาม ก็อาจจะโดนเหมือนเรา มีความเสี่ยงสูงมากในการตัดบัตรก่อน ควรหมั่นส่งข้อความถึงที่พักค่ะ
ขอให้เพื่อน ๆ นักเดินทางทุกคนโชคดีค่ะ รอดพ้นจากมิจฉาชีพที่อยู่รอบตัวให้ได้ค่ะ หากคิดว่าข้อมูลมีประโยชน์ช่วยแชร์เพื่อให้ booking.com รับทราบและปรับปรุงการตรวจสอบที่พัก รวมทั้งเพื่อนๆ นักเดินทางที่ชอบเที่ยวเองทั้งหลายค่ะ
ข้างล่างจะเป็นภาพบ้านพัก บ้านเลขที่ ซึ่งตรงกับที่โพสใน Booking.com
แปลก ๆ ตั้งแต่พวกเราขับรถไปถึงแล้วมีกระบะจอดอยู่ และผู้เช่าเป็นผู้หญิงผิวสี ที่ให้ข้อมูลและช่วยโทรศัพท์ค่ะ
ขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับท่านที่อาจไม่คุ้นเคยกับระบบ ของ Booking.com ว่าเวลาเราส่งข้อความถึง customer service เรา ต้องทำในระบบ และไม่สามารถแนบไฟล์ใด ๆ ได้ และเมื่อเขาตอบอีเมลกลับมา จะเป็น ชนิด No reply จริงๆ เราได้พยายามติดต่อหลายครั้งมาก เพื่อส่งหลักฐานต่างๆ ให้ แต่เมลเด้งกลับมาตลอดค่ะ