หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟรางคู่บ้านเรากับราง 1 เมตร
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
ผมสงสัยว่า ส่วนใหญ่เขาจะใช้มาตราฐานขนาดรางที่ 1.40 เมตร กันแล้วอยากสอบถามว่า ถ้าเรายังใช้ขนาดราง 1 เมตร บริษัทที่จะผลิตหัวจักรเพื่อจะรองรับ ยังจะมีอยู่ไหมในอนาคตครับ ...
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ป.6 ขอคุยเรื่องรางรถไฟ 1.435 ม. รางมาตราฐาน แต่ไม่ได้แปลว่าจะเป็นมาตราฐาน แต่ละประเทศมีการใช้รางต่างขนาดกัน ตามสภาพ
มีการ ใช้ราง รถไฟ ตามสภาพของแต่ละประเทศ ตามฐานะการเงิน สภาพทางกายภาพของชุมชน สร้างตามความต้องการในการใช้งาน ......... คำว่ารางมาตราฐาน 1.435 ม. จึ่งไม่ใช่มาตราฐาน ที่จะต้องใช้แบบนี้แล้วบอกว่านิ
สมาชิกหมายเลข 4250130
สิ่งที่รฟท.ต้องทำเมื่อกรมขนส่งทางรางมาถึง
https://www.youtube.com/watch?v=Xkl228BB__8 ก่อนหน้านี้ก็มีอคติกับรฟท. แต่พอมาดูคลิปนี้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องความมั่นคงขององค์กร ความอิสระ คือถ้ามีกรมขนส่งทางรางจริงๆแต่กดหมายที่จะออกมา ทั้งเรื
สมาชิกหมายเลข 2867074
รถไฟความเร็วสูง ถ้าให้ญี่ปุ่นทำจะแพงกว่าของจีน. ญี่ปุ่นแพงกว่าเพราะมาตราฐานสูงกว่า หรือ เพราะค่าแรงและต้นทุนการผลิต
รถไฟความเร็วสูง ถ้าให้ญี่ปุ่นทำจะแพงกว่าของจีน. ญี่ปุ่นแพงกว่าเพราะมาตราฐานสูงกว่า หรือ เพราะค่าแรงและต้นทุนการผลิต อย่างถ้าของญี่ปุ่นถ้าเค้าจะมาทำใน ไทย คนไทยคิดว่าแพง แพงเพราะเค้าต้องรักษามาตราฐา
สมาชิกหมายเลข 2174489
นั่งดู PEA U18 นาเดียร์ ตรีชฎา อนาคตนางมาแน่นอน
คือเพื่อนร่วมทีมไม่นำพา ไม่น่าจะทะรอบรองนะ แต่ก็พาทีมผ่านรอบแรกมาได้ แต่ตกใจฟอร์มน้องมาก ตอนเรียน ราชินูทิศ 2 ก็ว่าฟอรมาดีน่าลุ้นแล้วนะ ย้ายมากาญจนาภิเษก เพชรบูรณ์ ที่มีโค้ชดีกว่า น้องยิ่งเก่งกว่าเดิม
สมาชิกหมายเลข 7021485
🇯🇵 การพัฒนาภาคพื้นฐานขนส่งของ MGM Osaka เส้นเลือดใหญ่สู่เกาะ Yumeshima
การพัฒนาเกาะเทียม "ยูเมะชิมะ" ของญี่ปุ่น ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างรีสอร์ตคาสิโน แต่เป็นการสร้าง “เมืองใหม่” ที่มีการเชื่อมต่อครบทุกมิติ ตั้งแต่รถไฟความเร็วสูงระดับภูมิภาค ไปจนถึงการ
Lady_Simplicity
โซลาร์เซลล์ไทยโตไม่หยุด! สมาคม TPVA ท้าชนสงครามราคา-ภาษีสหรัฐ
KEY POINTSชัพมนต์ นายกฯ TPVA ระบุว่า สหรัฐฯ มองไทยเป็นทางผ่าน (Transshipment) ของแผงโซลาร์เซลล์จากจีนเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี Anti-Dumping สำหรับผลกระทบจากมาตรการภาษีของสหรัฐฯ ต่อผู้ประกอบการไทยโดยตรงมีจำก
parn 256
จากอดีตการรถไฟหลวงเคยใช้ราง1.435 ม. แล้วต่อมารื้อทิ้ง ให้เป็นราง 1 ม. วันนี้เราก็ต้องมาทำราง 1.435 อีก แต่รางใหญ่กว่านี้
จากอดีตการรถไฟหลวงเคยใช้ราง1.435 ม. แล้วต่อมารื้อทิ้ง ให้เป็นราง 1 ม. วันนี้เราก็ต้องมาทำราง 1.435 อีก แต่รางที่ขนาดใหญ่กว่านี้ก็มี 1.435 ม. นิคือ รางมาตราฐาน นะ. รางแคบ Narrow gauge รางแคบ (Na
สมาชิกหมายเลข 2174489
30 บาทกฎหมายลำดับรอง แต่ ออกแบบอย่างไร้คุณภาพ ทั้งที่มีรัฐธรรมนูญ 2540 มาตรา 52.62 และ 82 รองรับ
แนวทางประชานิยมที่ไร้รากฐานบนหลัก “คนไทยเป็นศูนย์กลาง” หนึ่งในปัญหาสำคัญที่นำไปสู่ความล้มเหลวของการปฏิรูประบบสุขภาพและสวัสดิการในประเทศไทย คือ รัฐบาลหลายยุคสมัยยึดแนวทางประชานิยมเชิงผลประโ
สมาชิกหมายเลข 8820831
การลงทุนสร้างอุโมงค์ลอดใต้ทะเลระหว่างชลบุรี-เพชรบุรีให้เกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจมากที่สุด
มีหลายคนอยากจะให้สร้างสะพานเชื่อมการเดินทางระหว่างหัวหินกับพัทยา เพื่อการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วของทั้ง 2 ฝั่ง แต่เมื่อเรามาดูวิธีการที่หลายคนต่างเสนอแนะ เช่น อยากให้สร้างรถไฟความ
สมาชิกหมายเลข 4764697
สนามเเรกสาวญี่ปุ่น
ยุคอัคบาสนี่ให้เลยเกมบุกกับเสิร์ฟมีประสิทธิภาพมาก เรื่องเกมรับอาจจะมีดร็อปลงบ้างหน่อย ๆ เเต่ด้วยสกิลพื้นฐานต่าง ๆ มันเเน่นเกมรับก็เลยดีไปด้วย : มายู-เห็นได้ชัดว่ามั่นใจมากลูกเก่ง ๆ เยอะ โดนเฉพาะบอลเเก
สมาชิกหมายเลข 6310036
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟรางคู่บ้านเรากับราง 1 เมตร