สืบเนื่องจาก
กระทู้ที่ 1
http://pantip.com/topic/31900042/comment4
กระทู้ที่ 2
http://pantip.com/topic/31903632
วันนี้ ผมไปโลตัส สิงห์บุรี ไปเห็นป้ายของบูธTrue เป็นกระดาษ A4 พิมพ์ข้อความอธิบายว่าการแจกเครื่องฟรีบริการ 10.00 น. วันละ 60 เครื่อง และตอนเย็นมีพนักงานโทรมาตอบและอธิบายปัญหาที่ผมเคยถามไว้ ทำให้ผมได้เห็นแล้วว่า
1 แต่ละสาขาให้บริการไม่เหมือนกันจริงๆ เนื่องด้วยในแต่ละสาขามีปริมาณลูกค้า สถานที่ ผู้ให้เช่าสถานที่ ร้านค้าใกล้เคียง รวมถึงจำนวนสินค้าที่ได้รับ ไม่เหมือนกัน จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์
2 บริษัท True ทราบปัญหาตามข้อ 1 อยู่แล้วโดยรับทราบปัญหาจากการร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ และจากสาขาแจ้งให้ทราบ
แล้วบริษัท True แก้ปัญหาด้วยวิธีไหน ???
1 ในเว็บไซด์ ไม่มีข้อมูล ทั้งที่แค่คุณแจ้งสาขาให้ส่งข้อมูลวิธีการแก้ปัญหา วิธีการให้บริการเข้ามา รวบรวมเอาขึ้นเว็บ ส่ง SMS แจ้งลูกค้า มันก็จะลดปัญหาได้ส่วนหนึ่ง
2 ตอนขาย IPhone จองผ่านเว็บได้ แจ้งวันและสาขารับของให้ลูกค้าทราบได้. แต่กับการแจกเครื่องฟรี ??? เข้าใจว่าปริมาณน่าจะมากกว่ากันหลายเท่าตัว แต่ปริมาณที่ต้องแจกคุณทราบอยู่แล้วเหลือแค่การสถานที่กับวันเวลาที่ลูกค้าจะเข้ามารับบริการ ซึ่งการลงทะเบียนก่อนจะช่วยแก้ปัญหาได้มากในการแจกจ่ายสินค้า รวมทั้งวันเวลาคุณสามารถกำหนดได้เอง ถ้าลูกค้าไม่มาติดต่อตามช่วงเวลา อาจใช้วิธีเอาเครื่องไปไว้ส่วนกลาง ลูกค้าต้องวิ่งไปติดต่อส่วนกลางเอง
วิธีการลดปัญหาหน้างาน ส่วนกลางต้องมาช่วยแก้ปัญหาด้วย อะไรก็ผลักให้สาขาแก้ ผู้ใช้บริการอย่างผมลำบากครับ แต่ละสาขาแก้ปัญหาคนละแบบ ผมเข้า 3 สาขา เจอ 3 แบบอย่างนี้ ขอทำนายว่า วันที่ 15 เมษา จะมีคนร้องเรียน สคบ. เพื่อรักษาสิทธิ์ ให้ปวดหัวเล่นอีกหลายเคส
บทสรุปไตรภาค ด่าบริษัท True ฉลองปีใหม่ไทย(ไม่เกี่ยวกับศูนย์)
กระทู้ที่ 1 http://pantip.com/topic/31900042/comment4
กระทู้ที่ 2 http://pantip.com/topic/31903632
วันนี้ ผมไปโลตัส สิงห์บุรี ไปเห็นป้ายของบูธTrue เป็นกระดาษ A4 พิมพ์ข้อความอธิบายว่าการแจกเครื่องฟรีบริการ 10.00 น. วันละ 60 เครื่อง และตอนเย็นมีพนักงานโทรมาตอบและอธิบายปัญหาที่ผมเคยถามไว้ ทำให้ผมได้เห็นแล้วว่า
1 แต่ละสาขาให้บริการไม่เหมือนกันจริงๆ เนื่องด้วยในแต่ละสาขามีปริมาณลูกค้า สถานที่ ผู้ให้เช่าสถานที่ ร้านค้าใกล้เคียง รวมถึงจำนวนสินค้าที่ได้รับ ไม่เหมือนกัน จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์
2 บริษัท True ทราบปัญหาตามข้อ 1 อยู่แล้วโดยรับทราบปัญหาจากการร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ และจากสาขาแจ้งให้ทราบ
แล้วบริษัท True แก้ปัญหาด้วยวิธีไหน ???
1 ในเว็บไซด์ ไม่มีข้อมูล ทั้งที่แค่คุณแจ้งสาขาให้ส่งข้อมูลวิธีการแก้ปัญหา วิธีการให้บริการเข้ามา รวบรวมเอาขึ้นเว็บ ส่ง SMS แจ้งลูกค้า มันก็จะลดปัญหาได้ส่วนหนึ่ง
2 ตอนขาย IPhone จองผ่านเว็บได้ แจ้งวันและสาขารับของให้ลูกค้าทราบได้. แต่กับการแจกเครื่องฟรี ??? เข้าใจว่าปริมาณน่าจะมากกว่ากันหลายเท่าตัว แต่ปริมาณที่ต้องแจกคุณทราบอยู่แล้วเหลือแค่การสถานที่กับวันเวลาที่ลูกค้าจะเข้ามารับบริการ ซึ่งการลงทะเบียนก่อนจะช่วยแก้ปัญหาได้มากในการแจกจ่ายสินค้า รวมทั้งวันเวลาคุณสามารถกำหนดได้เอง ถ้าลูกค้าไม่มาติดต่อตามช่วงเวลา อาจใช้วิธีเอาเครื่องไปไว้ส่วนกลาง ลูกค้าต้องวิ่งไปติดต่อส่วนกลางเอง
วิธีการลดปัญหาหน้างาน ส่วนกลางต้องมาช่วยแก้ปัญหาด้วย อะไรก็ผลักให้สาขาแก้ ผู้ใช้บริการอย่างผมลำบากครับ แต่ละสาขาแก้ปัญหาคนละแบบ ผมเข้า 3 สาขา เจอ 3 แบบอย่างนี้ ขอทำนายว่า วันที่ 15 เมษา จะมีคนร้องเรียน สคบ. เพื่อรักษาสิทธิ์ ให้ปวดหัวเล่นอีกหลายเคส