สืบเนื่องจากกระทู้
http://pantip.com/topic/31900042 เมื่อวานนี้พนักงานสาขา Big C นครปฐม ได้ประสานงานให้ผมไปรับเครื่องได้ที่สาขา โลตัส สามพราน โดยผมได้แจ้งแล้วว่าจะไปรับเครื่องช่วง 10.30-11.00 น. แล้วผมต้องรีบไปต่างจังหวัดแล้ว พนักงานแจ้งว่า11.00 สามารถรับเครื่องได้เลย ผมกลับไปเปิดเว็บทรูระบุว่า สาขาโลตัส สามพราน เปิด 09.30-20.30น. วันนี้ผมจึงไปรับเครื่อง โดยไปถึงประมาณ 10.45 น. พนักงานยังจัดร้านอยู่ มีลูกค้าท่านอื่นจะมาจ่ายเงิน พนักงานบอก "ระบบยังไม่เปิดค่ะ ต้องรอก่อน" (ไหนเว็บบอกเปิด 09.30)
ผมเข้าไปแจ้งว่าจะมาขอรับเครื่องฟรี
พนักงานบอกต้องลงชื่อไว้แล้วรอ 11.30 น. (มีกระดาษวางอยู่ 1 แผ่น มีชื่อเขียนอยู่ 5 ชื่อ)
ผมก็แจ้งว่า เมื่อวานที่พนักงานสาขา Big cนครปฐมประสานไว้ ให้ผมมารับตอน 11.00น.
พนักงานตอบทันที แต่ละสาขาบริการไม่เหมือนกันคะ สาขานี้ให้บริการ 2 รอบ รอบแรก 11.30 น. รอบบ่าย…(ผมจำไม่ได้ มันปี๊ด)
ผมจึงโทรกลับไปเบอร์ 0891056283 (เบอร์ตรงสาขาBig cนครปฐม) สอบถามว่าประสานให้ผมยังไง ไหนบอก 11.00 รับได้เลย
พนักงานดันไม่ใช่คนเดิมอีกต้องถาม ต้องอธิบายกันใหม่ ผมก็ไม่ได้ถามชื่อพนักงานไว้ จนพักหนึ่งน่าจะเจอคนที่ประสานไว้ บอกให้ผมเอาโทรศัพย์ไปยื่นให้พนักงานคุยกัยแป๊บเดี๋ยว
พนักงานทำหน้าเหมือนอวัยวะขับถ่าย เลิกจัดของ หันมาดำเนินการให้ผมถึงจะได้เครื่องมา
สรุปว่า
1 ศูนย์ทรูแต่ละศูนย์ มีวิธีการบริการเป็นของตนเอง. หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไม่ได้กำหนดมาตรฐานการให้บริการ"
2 เมื่อไม่ได้กำหนดมาตรฐาน ข้อมูลในเว็บจึง "เชื่อถือไม่ได้"
3 การให้บริการในแต่ละสาขา และ แต่ละเรื่อง จะเป็นอย่างไร หากลูกค้าไม่ใช่คนที่เข้าไปรับบริการบ่อยๆ ก็ต้องใช้ระบบ "ตาดีได้ ตาร้ายเสีย"
ถ้ายังบริการแบบนี้ วันที่ 15 เม.ย. 2557 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ขอรับเครื่องฟรี รอรับเรื่องร้องเรียนไว้ได้เลย เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าจะเข้าไปสาขาไหน
มาเร็วก็ไม่ได้ มาช้าก็ไม่ได้ เข้าใจยากมาก นี่ผมต้องไปทำซิมใหม่อีกปวดหัวจี๊ด
ศูนย์ True ให้การบริการแบบนี้ ขอนั้งป้อมด่าวันที่2
ผมเข้าไปแจ้งว่าจะมาขอรับเครื่องฟรี
พนักงานบอกต้องลงชื่อไว้แล้วรอ 11.30 น. (มีกระดาษวางอยู่ 1 แผ่น มีชื่อเขียนอยู่ 5 ชื่อ)
ผมก็แจ้งว่า เมื่อวานที่พนักงานสาขา Big cนครปฐมประสานไว้ ให้ผมมารับตอน 11.00น.
พนักงานตอบทันที แต่ละสาขาบริการไม่เหมือนกันคะ สาขานี้ให้บริการ 2 รอบ รอบแรก 11.30 น. รอบบ่าย…(ผมจำไม่ได้ มันปี๊ด)
ผมจึงโทรกลับไปเบอร์ 0891056283 (เบอร์ตรงสาขาBig cนครปฐม) สอบถามว่าประสานให้ผมยังไง ไหนบอก 11.00 รับได้เลย
พนักงานดันไม่ใช่คนเดิมอีกต้องถาม ต้องอธิบายกันใหม่ ผมก็ไม่ได้ถามชื่อพนักงานไว้ จนพักหนึ่งน่าจะเจอคนที่ประสานไว้ บอกให้ผมเอาโทรศัพย์ไปยื่นให้พนักงานคุยกัยแป๊บเดี๋ยว
พนักงานทำหน้าเหมือนอวัยวะขับถ่าย เลิกจัดของ หันมาดำเนินการให้ผมถึงจะได้เครื่องมา
สรุปว่า
1 ศูนย์ทรูแต่ละศูนย์ มีวิธีการบริการเป็นของตนเอง. หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ไม่ได้กำหนดมาตรฐานการให้บริการ"
2 เมื่อไม่ได้กำหนดมาตรฐาน ข้อมูลในเว็บจึง "เชื่อถือไม่ได้"
3 การให้บริการในแต่ละสาขา และ แต่ละเรื่อง จะเป็นอย่างไร หากลูกค้าไม่ใช่คนที่เข้าไปรับบริการบ่อยๆ ก็ต้องใช้ระบบ "ตาดีได้ ตาร้ายเสีย"
ถ้ายังบริการแบบนี้ วันที่ 15 เม.ย. 2557 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ขอรับเครื่องฟรี รอรับเรื่องร้องเรียนไว้ได้เลย เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าจะเข้าไปสาขาไหน
มาเร็วก็ไม่ได้ มาช้าก็ไม่ได้ เข้าใจยากมาก นี่ผมต้องไปทำซิมใหม่อีกปวดหัวจี๊ด