หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เป็นแม่ค้าค่ะ พัสดุสูญหาย ต้องรับผิดชอบไหม ?
กระทู้คำถาม
เจ้าของธุรกิจ
ไปรษณีย์ไทย
เราส่งของให้ลูกค้าแบบลงทะเบียน แจ้งเลขพัสดุให้ลูกค้าเรียบร้อย ยืนยันว่าส่งของจริง จนตอนนี้ 10 กว่าวันแล้วของยังไม่ถึงลูกค้า เราก็ตามให้ตลอดแต่ไปรษณีย์ก็บอกให้รอๆๆๆ จนตอนนี้ได้แค่ยื่นเรื่องสอบสวนพัสดุกับไปรษณีย์ว่าของอยู่ไหนกันแน่ ถ้าของหายจริงๆเราต้องรับผิดชอบไหมคะ ของมูลค่าประมาณ 3 พันบาท
*รู้สึกไม่ใช่ความผิดเราโดยตรง แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
WB ใช้เวลาให้การส่งถึงปลายทางกี่โมงคะ
วันนี้ทางแม่ค้าพึ่งแจ้งเลขพัสดุ(ที่เราไม่คุ้นเท่าไหร่) มันขึ้นต◌้นด้วยWB อยากทราบว่าทางไปรษณีย์ ไทยมีใช่ไหมคะ เช็คเลขได้ทางไหนและใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่ถึงจะถึงปลายทาง
สมาชิกหมายเลข 8678396
เราจะร้องเรียนขนส่งKerry Express ได้ไหมคะ หรือแจ้งสคบ. เกินกำหนดส่งไปหลายวัน ตามก็ไม่คืบหน้าเลยค่ะ วนลูปมาก
เราตามพัสดุไปเมื่อวันที่ 11 ผ่านทางคอลเซนเตอร์เพราะกำหนดส่งแจ้งว่าวันที่ 9 รอสถานะอัพเดต ไม่มีความคืบหน้า แจ้งว่าพัสดุส่งต่อให้ซับ J&T ส่ง เราเลยขอให้ทาง KEXอัพเดตสถานะ แต่แจ้งว่าจะจัดส่งภายในวัน
SHANNAH ON THE WAY
ส่งของj&tแล้วไม่ได้เลขพัสดุคืออะไร
คือเราได้ทำการสั่งของจากร้านนึงมาค่ะแล้วทางร้านบอกว่าจัดส่งแล้วโดยได้นำไปวางกับj&tแล้วทางj&tบอกว่จะส่งเลขพัสดุให้ในภายหลังในเมลหรืออะไรสักอย่างจนตอนนี้1อาทิตย์แล้วยังไม่ได้รับสินค้ารวมถึงเลขพั
สมาชิกหมายเลข 7221760
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ถ้ากรณีไปรษณีย์ทำสินค้าสูญหาย เราจะรับผิดชอบลูกค้าอย่างไรดีคะ?
ขายของออนไลน์มาได้สักพักแล้วค่ะ เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ไปรษณีย์ทำของหาย ไม่ถึงมือผู้รับ ของที่หายคือส่งสาขาเดียวกันทั้งสองรอบ แปลกๆดีค่ะ ครั้งก่อนดำเนินเรื่องตั้งแต่เดือนกุมภา เพิ่งได้รับเงินชดเชยช่วงเ
Weird
ไปรษณีย์ไม่ยอมมาส่งของทำไงได้บ้าง?
คือเราซื้อของทางเน็ตนะคะ เราโอนเงินกับแม่ค้าเรียบร้อย รอได้ 4-5 วันแล้ว ของก็ไม่ได้สักที เราเลยทักไปหาแม่ค้า แม่ค้ายืนยันว่าส่งแล้วแน่ๆ เราก็เชื่อแม่ค้านะคะว่าเค้าส่งแล้วจริงๆเพราะเพื่อนเราก็ซื้อกับแม
สมาชิกหมายเลข 1745467
พัสดุลงทะเบียน 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ยังไม่ถึง
วันที่ 17 พ.ค. 59 ผมได้ทำการสั่งของชิ้นหนึ่ง ซึ่งร้านที่ผมสั่งอยู่ จ.พะเยา(ถ้าจำไม่ผิด) ซึ่งก็ได้โอนเงินเรียบร้อย และพี่เขาก็ได้ทำการส่งของในวันที่ 18 พ.ค. 59 ซึ่งส่งแบบลงทะเบียน พี่เขาแจ้งว่าประมาณ 4
สมาชิกหมายเลข 2289389
ส่งพัสดุไปต่างประเทศ
อยากสอบถามผู้ที่รู้เรื่องของการส่งไปรษณีย์หน่อยค่ะว่า หากเราส่งพัสดุไปต่างประเทศแบบลงทะเบียน ของไปรษณีย์ไทย จะใช้เวลาประมาณกี่วันถึง ? แล้วเลขแทร็คนี่เช็คได้แค่ต้นทางกับปลายทางใช่ไหม ? คือระหว่างทางว่
สมาชิกหมายเลข 1595592
ลงทะเบียนร้านค้าคนละครึ่งยังไงครับ สำหรับร้านค้า
พอดีขายของตลาดนัดครับ เลยงงว่าต้องลงทะเบียนแบบใหน ร้านผมจะเป็นค้าค้าตามตลาดนัดครับ เช่นมีวันจันทร์มีตลาดนัดที่อำเภอ ก็จะไปขายที่อำเภอ วันศุกร์มีตลาดนัดที่ แถวบ้านก็จะไปขายตลาดนัดแถวบ้าน เป็นร้านขายปลา
สมาชิกหมายเลข 8746154
สั่งสินค้า online แต่ไปรษณีย์ 10 กว่าวันยังไม่ยอมมาส่งผมต้องถามหาความรับผิดชอบจากใคร
ผมสั่งสินค้าจาก page ใน facebook 1000 กว่าบาท ทางผู้ขายส่งสินค้าให้ผมเรียบร้อย ทางพัสดุธรรมดา ไม่ลงทะเบียน มีหลักฐานการส่งยืนยัน แต่นี่เกือบ 2 week สินค้ายังไม่ถึง ผู้ส่งตามให้แล้วแต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไ
tackhaha
ส่งของตั้งแต่ 2 กพ จนตอนนี้เลขพัสดุยังไม่ขึ้นในระบบ เป็นไปได้มั้ยคะ
27 มกรา เราสั่งของออนไลน์ค่ะ เป็นเสื้อผ้า เราถามแม่ค้าว่าพร้อมส่งมั้ย เพราะเราจะเอาไปทริป แม่ค้าเลยถามจะใช้เมื่อไหร่ จากการคุยกันเค้าบอกเค้าจะส่งให้ได้ 2 กุมภา ส่งแบบEMS ซึ่งเราคำนวณว่าเราจะใช้ 7 กุมภ
Vacay Begins
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เจ้าของธุรกิจ
ไปรษณีย์ไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 28
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เป็นแม่ค้าค่ะ พัสดุสูญหาย ต้องรับผิดชอบไหม ?
*รู้สึกไม่ใช่ความผิดเราโดยตรง แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ