ปกติเป็นคนชอบทานชาบู โดยเฉพาะร้าน Akiyoshi ซึ่งก็ไปสาขาที่อยู่ตรงบีทีเอสพระโขนงเป็นประจำ
เดือนก่อนไปสาขาเอเชียทีค คิดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าจะเปิดทั้งวัน ปรากฏว่าร้านปิด ต้องรอถึงตอนเย็น เสียใจมาก
เมื่อวานไปรพ.สมิติเวช สุขุมวิท เลยตั้งใจว่าจะต้องไปทานให้ได้ จากประสบการณ์อดทานหลายครั้งสอนให้เรียนรู้ว่าควรโทรเช็คก่อนว่าร้านเปิดมั้ย
โทรไปถามสาขาสุขุมวิท 53 พนักงานบอกว่าเสาร์อาทิตย์เปิดทั้งวันค่ะ จะจองโต๊ะไว้มั้ยคะ พร้อมบอกทางอย่างตั้งใจ เราก็ตัดสินใจไปสาขานี้เพื่อเห็นแก่ความตั้งใจต้อนรับลูกค้าของพนักงานนี่แหละ
งมๆทางไปจนถึงร้าน พนักงานก็ดูแลดีตามคาด อาหารขึ้นราคา แต่รู้สึกว่าความอร่อยลดน้อยลง ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่ก็ทานไป แล้วก็สั่งกลับบ้านอีก 2 ชุด+เนื้อ 1 จาน ขอเปลี่ยนน้ำจิ้มที่มี 2 อย่างเป็นน้ำจิ้มงาทั้งหมด
พอสั่งเช็คบิลก็ถามเค้าว่าสาขานี้ใช้แอพแสตมป์ได้มั้ย เค้าบอกไม่ได้ ก็แอบเสียใจ นี่ทานไปตั้ง 2000 นะ โอเค เราผิดเองที่ไม่ถามเค้าตั้งแต่แรก
พนักงานช่วยหิ้วอาหารมาส่งที่รถ ไม่รู้อะไรดลใจ เปิดดูถุงน้ำจิ้ม พบว่ามีแค่ 3 ขวด เลยถามเค้าว่าปกติให้ชุดละ 2 ขวดไม่ใช่หรอคะ เค้าก็ไปถามคนในร้านให้แล้วออกมาบอกว่าเด๋วให้เพิ่มอีกขวดนึงละกัน สั่ง 2 ชุด เป็น 4 ขวด เลยถามเค้าว่าแล้วเนื้ออีกจานนึงไม่มีน้ำจิ้มหรอคะ เค้าบอกไม่มี โอเค ถ้าคิดว่าจะให้แค่นี้ก็ไม่อยากเถียงด้วย เพราะน้องคนนี้ก็เป็นแค่คนส่งสาร ไม่ใช่คนตัดสินใจ แต่คิดในใจว่า คงไม่มาสาขานี้อีกแล้ว เพราะอยู่ดีๆก็ตัดทอนอาหารลงตามอำเภอใจเลย มันไม่แฟร์ ของเราซื้อ ควรได้ปริมาณตามมาตรฐาน ไม่ใช่ตามความพอใจของผู้ให้ อุตส่าห์ตั้งใจไปทาน เจออย่างนี้เลยเสียความรู้สึก
กลับมาบ้าน คนที่บ้านให้ความเห็นว่า น้ำจิ้มใสขึ้นนะ ความอร่อยน้อยลง ปริมาณน้อยกว่าทานที่ร้าน ตอกย้ำความเสียใจ
กะว่าจะลองไปสาขาพระโขนงดูอีกทีว่าคุณภาพและบริการเป็นเหมือนสาขานี้มั้ย ยังอยากเป็นลูกค้าค่ะ ขอเปรียบเทียบเพื่อความยุติธรรม ไม่เหมารวม
ปล.ที่กล่าวมาเป็นความประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่ทราบว่าท่านอื่นเป็นเหมือนกันมั้ย อยากแชร์แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ
บางอย่างที่เปลี่ยนไปของ Akiyoshi
เดือนก่อนไปสาขาเอเชียทีค คิดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าจะเปิดทั้งวัน ปรากฏว่าร้านปิด ต้องรอถึงตอนเย็น เสียใจมาก
เมื่อวานไปรพ.สมิติเวช สุขุมวิท เลยตั้งใจว่าจะต้องไปทานให้ได้ จากประสบการณ์อดทานหลายครั้งสอนให้เรียนรู้ว่าควรโทรเช็คก่อนว่าร้านเปิดมั้ย
โทรไปถามสาขาสุขุมวิท 53 พนักงานบอกว่าเสาร์อาทิตย์เปิดทั้งวันค่ะ จะจองโต๊ะไว้มั้ยคะ พร้อมบอกทางอย่างตั้งใจ เราก็ตัดสินใจไปสาขานี้เพื่อเห็นแก่ความตั้งใจต้อนรับลูกค้าของพนักงานนี่แหละ
งมๆทางไปจนถึงร้าน พนักงานก็ดูแลดีตามคาด อาหารขึ้นราคา แต่รู้สึกว่าความอร่อยลดน้อยลง ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่ก็ทานไป แล้วก็สั่งกลับบ้านอีก 2 ชุด+เนื้อ 1 จาน ขอเปลี่ยนน้ำจิ้มที่มี 2 อย่างเป็นน้ำจิ้มงาทั้งหมด
พอสั่งเช็คบิลก็ถามเค้าว่าสาขานี้ใช้แอพแสตมป์ได้มั้ย เค้าบอกไม่ได้ ก็แอบเสียใจ นี่ทานไปตั้ง 2000 นะ โอเค เราผิดเองที่ไม่ถามเค้าตั้งแต่แรก
พนักงานช่วยหิ้วอาหารมาส่งที่รถ ไม่รู้อะไรดลใจ เปิดดูถุงน้ำจิ้ม พบว่ามีแค่ 3 ขวด เลยถามเค้าว่าปกติให้ชุดละ 2 ขวดไม่ใช่หรอคะ เค้าก็ไปถามคนในร้านให้แล้วออกมาบอกว่าเด๋วให้เพิ่มอีกขวดนึงละกัน สั่ง 2 ชุด เป็น 4 ขวด เลยถามเค้าว่าแล้วเนื้ออีกจานนึงไม่มีน้ำจิ้มหรอคะ เค้าบอกไม่มี โอเค ถ้าคิดว่าจะให้แค่นี้ก็ไม่อยากเถียงด้วย เพราะน้องคนนี้ก็เป็นแค่คนส่งสาร ไม่ใช่คนตัดสินใจ แต่คิดในใจว่า คงไม่มาสาขานี้อีกแล้ว เพราะอยู่ดีๆก็ตัดทอนอาหารลงตามอำเภอใจเลย มันไม่แฟร์ ของเราซื้อ ควรได้ปริมาณตามมาตรฐาน ไม่ใช่ตามความพอใจของผู้ให้ อุตส่าห์ตั้งใจไปทาน เจออย่างนี้เลยเสียความรู้สึก
กลับมาบ้าน คนที่บ้านให้ความเห็นว่า น้ำจิ้มใสขึ้นนะ ความอร่อยน้อยลง ปริมาณน้อยกว่าทานที่ร้าน ตอกย้ำความเสียใจ
กะว่าจะลองไปสาขาพระโขนงดูอีกทีว่าคุณภาพและบริการเป็นเหมือนสาขานี้มั้ย ยังอยากเป็นลูกค้าค่ะ ขอเปรียบเทียบเพื่อความยุติธรรม ไม่เหมารวม
ปล.ที่กล่าวมาเป็นความประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่ทราบว่าท่านอื่นเป็นเหมือนกันมั้ย อยากแชร์แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ