หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามผู้รู้ครับ เกี่ยวกับการเจาะอุโมงค์ รถไฟใต้ดิน
กระทู้คำถาม
เทคโนโลยี
ทำไมเขาไม่เจาะสร้างอุโมงค์แบบครึ่งวงกลม เพื่อที่ จะสามารถสร้างรางให้รถวิ่งสวนกันได้ ภายในอุโมงค์เดียวกัน จะได้ไม่ต้องเจาะอุโมงค์ 2 อุโมงค์แบบที่สร้างในปัจจุบัน ซึ่งน่าาจะลดงบประมาณและเวลาในการสร้างได้มากทีเดียว มันมีเหตุผลด้านข้อจำกัด ด้านความปลอดภัยยังไงหรือครับ ถึงต้องสร้างแยกอุโมงค์ละรางให้รถไฟวิ่งสวนกัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟลพบุรี 2 ที่คนตำหนิกันมาก สามารถเกิดได้นะ ขออย่างแรกคือ รถไฟต้องเดินทางให้รวดเร็วและตรงเวลา
ข้อสำคัญที่สุดของรถไฟ คือ เดินทางได้รวดเร็วและตรงเวลา เวลาเดินทางก็ควรได้เปรียบกว่ารถยนต์ เดินทางถึงที่หมายได้เร็วกว่ารถยนต์ หากรถตู้ใช้เวลาเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางด้วยเวลา 3 ชั่วโมง รถไฟก็ค
สมาชิกหมายเลข 4764697
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปที่เป็นข่าวล่าสุด
ภาพนี้ทำเพื่อให้เข้าใจสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหลุมที่ยุบลงไปเท่านั้นนะครับจากกรณีถนนทรุดยุบลงไปเป็นหลุมลึก บริเวณสถานีวชิรพยาบาล โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงภาพเหตุการณ์จะเห็นว่ามีเหมือนดินเรียบ ๆ
สมาชิกหมายเลข 7666195
หลุมยุบที่วชิระ สรุปมันลึกกี่เมตรกันแน่ ดูยังไงก็ไม่ถึง 50 เมตร
จากข่าวแต่ละที่ต่างก็บอกว่าหลุมยุบลึกถึง 50 เมตร แต่เราดูจากรูปมุมต่างๆ เทียบกับตึกโรงพยาบาลและรถยนต์รอบๆ ดูยังไงก็ลึกไม่ถึง กะด้วยสายตาน่าจะไม่เกิน 30 เมตรเท่านั้นเอง แต่ข่าวที่ออกมาจะพูดตลอดว่าลึก
lovekit
ปรึกษาค่ะ ช่างติดแอร์แบบนี้ชุ่ยไปมั้ยคะ
คือเราติดแอร์ 36000BTU 2ตัวค่ะ แล้วให้ช่างทำเรากลับมาดู เรามีสิ่งไม่แน่ใจว่าที่เราเจออันนี้ปกติที้ควรเป็นหรือไม่ปกตินะคะ 1.เจาะโดนขอบไม้ของช่องแสง อันนี้สอบถามกลับมาช่างแอร์ แจ้งว่าใต้นั้นเป็นคานเจาะ
สมาชิกหมายเลข 9154723
หัวเจาะอุโมงค์ใต้ดิน หากเจาะไปเจอของแข็งๆขนาดใหญ่ใต้ดิน เช่นปืนใหญ่ทองเหลืองโบราณที่อยู่ใต้ดิน จะเกิดอะไรขึ้น
หัวเจาะอุโมงค์ใต้ดิน หากเจาะไปเจอของแข็งๆขนาดใหญ่ใต้ดิน เช่นปืนใหญ่ทองเหลืองโบราณที่อยู่ใต้ดิน ในเส้นทางหัวเจาะ หัวเจาะๆไปโดน จะมีอะไรเกิดขึ้น หัวเจาะจะดันไปเรื่อยๆ หรือหัวเจาะจะเจาะทำลายปืนใหญ่ หรือว
ต้นโพธิ์ต้นไทร
ทำไมบัตรเดบิต EMV ธนาคารกรุงเทพถึงใช้แตะเข้า MRT ไม่ได้ครับ
ปกติผมขึ้นรถไฟทุกวัน ใช้บัตรไทยพาณิชย์หรือกสิกรได้ไม่มีปัญหา ล่าสุดลองใช้บัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ กลับใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่เป็น EMV เหมือนกัน แถมเป็นเฉพาะกับ MRT ด้วยนะ เพราะเอาบัตรของธนาคารกรุงเทพไปแตะ
สมาชิกหมายเลข 9065032
รถไฟฟ้า กับ รถไฟปกติ ???
สวัสดีครับ คือผมพึ่งกลับมาจาก ตปท หลังจากบ้านเมืองไปนาน เกือบปีครึ่ง กลับมาเจอ กทม ก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายมากกกกก ตอนนี้เลยมีความสงสัยนิดหน่อยครับ ว่า ระหว่างรถไฟฟ้า กับรถไฟธรรมดาที่วิ่งบนพื้นดิน มันแต
doctornuttawut
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามผู้รู้ครับ เกี่ยวกับการเจาะอุโมงค์ รถไฟใต้ดิน