บริษัทห้างร้านบางร้านที่เขายังอยู่ได้ก็เพราะมีบ้างกลุ่มที่ยอมให้พวกเขามาเอาเปรียบเรา ร้องเรียนไปกว่าจัดการให้ ต้องค่อยตามค่อยท่วงเป็นชาติ
นี้เหรอคือบริการที่เราได้รับ ? บางคนนานๆก็ลืม ว่าเคยเจออะไรมาบ้างกับบริษัทพวกนี้ นิสัยที่ดีอย่างนึงของคนไทยคือโกรธง่ายหายเร็ว ซึ่งคุณอาจจะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยไม่เป็นไรหรอก จะไปอะไรนักน่า เรื่องแค่นี้วุ่นวายเรื่องมาก แต่ !
คุณลืมคิดไปว่าตอนที่คุณแลกของตอนนั้นกว่าคุณจะได้มันนานแค่ไหนคับ ตามแล้วตามอีกกว่าจะได้ของ จำได้ไหมคับว่าคุณโกรธแค่ไหน ?
แล้วตอนที่พวกคุณไปซื้อของ แล้วพนักงานร้านปฎิบัติตัวแย่ๆกับคุณยังไง จำได้ไหมว่าคุณเสียความรู้สึกยังไง ? แล้วตอนที่คุณโกรธจนต้องไประบายหน้าเพสเป็นยังไง อย่าลืม กลับไปนึกถึงนะ วินาทีนั้น
คุณยังอยากรู้สึกแบบนั้นอีกเหรอ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มที่ตัวเรา หยุดเข้าไปซื้อของหยุดอุดหนุน คุณจะยอมให้เขาเอาเปรียบเราทำไมถึงเราจะร้องเรียน ด่า บ่น ยังไง บริษัทพวกนี้ไม่สนใจหรอกเพราะพวกเขาสนแต่กำไรผลประโยชน์เขาไม่สนใจหรอกว่าเราจะเดือร้อนยัง เพราะยังมีคนซื้อของร้านเขาอยู่ไง เขาถึงไม่สนใจ แต่ถ้าไม่มีคนซื้อของเขาสิ เขาจะทำยังไงเพราะฉะนั้นเราต้องหยุดสนับสนุนร้านเขาซะ
อย่าไปซื้อของร้านเขาอีก ลองดูสิว่าถ้าไม่มีคนเข้าร้านแล้วจะอยู่ได้ไหม เผื่อว่าเขาอาจจะสำนึกได้และกลับไปดูตัวเองว่าเพราะอะไรลูกค้าถึงไม่ยอมเข้าร้าน เขาจะได้กลับไปปรับปรุงส่วนที่แย่ ๆ ให้มันดีขึ้น จำไว้นะคับต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน ร้านบริการไม่ดี เอาเปรียบเราแบบนี้ ร้านแย่ ๆ แบบนี้เราจะไปอุดหนุนทำไหม อย่าไปอุดหนุนอีก ที่นี้พอร้านขายไม่ได้เขาก็จะไปปรับปรุงเอง ไม่ว่าจะบริการของพนักงาน สินค้า และปัญหาอื่น ๆ ที่เราเจอประจำ เชื่อสิถ้าเขาไม่ปรับปรุงให้มันรู้ไป จำไว้นะคับหยุดอุดหนุนร้านที่เอาเปรียบเรา "อย่าปล่อยให้บริษัทขี้โกง มีที่ยืนในสังคม"
วีธีจัดการกับบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้า ? (คิดว่าได้ผลนะ)
นี้เหรอคือบริการที่เราได้รับ ? บางคนนานๆก็ลืม ว่าเคยเจออะไรมาบ้างกับบริษัทพวกนี้ นิสัยที่ดีอย่างนึงของคนไทยคือโกรธง่ายหายเร็ว ซึ่งคุณอาจจะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยไม่เป็นไรหรอก จะไปอะไรนักน่า เรื่องแค่นี้วุ่นวายเรื่องมาก แต่ !
คุณลืมคิดไปว่าตอนที่คุณแลกของตอนนั้นกว่าคุณจะได้มันนานแค่ไหนคับ ตามแล้วตามอีกกว่าจะได้ของ จำได้ไหมคับว่าคุณโกรธแค่ไหน ?
แล้วตอนที่พวกคุณไปซื้อของ แล้วพนักงานร้านปฎิบัติตัวแย่ๆกับคุณยังไง จำได้ไหมว่าคุณเสียความรู้สึกยังไง ? แล้วตอนที่คุณโกรธจนต้องไประบายหน้าเพสเป็นยังไง อย่าลืม กลับไปนึกถึงนะ วินาทีนั้น
คุณยังอยากรู้สึกแบบนั้นอีกเหรอ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มที่ตัวเรา หยุดเข้าไปซื้อของหยุดอุดหนุน คุณจะยอมให้เขาเอาเปรียบเราทำไมถึงเราจะร้องเรียน ด่า บ่น ยังไง บริษัทพวกนี้ไม่สนใจหรอกเพราะพวกเขาสนแต่กำไรผลประโยชน์เขาไม่สนใจหรอกว่าเราจะเดือร้อนยัง เพราะยังมีคนซื้อของร้านเขาอยู่ไง เขาถึงไม่สนใจ แต่ถ้าไม่มีคนซื้อของเขาสิ เขาจะทำยังไงเพราะฉะนั้นเราต้องหยุดสนับสนุนร้านเขาซะ
อย่าไปซื้อของร้านเขาอีก ลองดูสิว่าถ้าไม่มีคนเข้าร้านแล้วจะอยู่ได้ไหม เผื่อว่าเขาอาจจะสำนึกได้และกลับไปดูตัวเองว่าเพราะอะไรลูกค้าถึงไม่ยอมเข้าร้าน เขาจะได้กลับไปปรับปรุงส่วนที่แย่ ๆ ให้มันดีขึ้น จำไว้นะคับต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน ร้านบริการไม่ดี เอาเปรียบเราแบบนี้ ร้านแย่ ๆ แบบนี้เราจะไปอุดหนุนทำไหม อย่าไปอุดหนุนอีก ที่นี้พอร้านขายไม่ได้เขาก็จะไปปรับปรุงเอง ไม่ว่าจะบริการของพนักงาน สินค้า และปัญหาอื่น ๆ ที่เราเจอประจำ เชื่อสิถ้าเขาไม่ปรับปรุงให้มันรู้ไป จำไว้นะคับหยุดอุดหนุนร้านที่เอาเปรียบเรา "อย่าปล่อยให้บริษัทขี้โกง มีที่ยืนในสังคม"