FitnessFirst บริการแย่ แถมเอาเปรียบลูกค้า....!!

ขอระบายหน่อยนะคะ หลังจากการเป็น memberที่ Fitnessfirst มา 10กว่าปี member no: 90003637  จากการที่ได้รับบริการแบบไม่ง้อลูกค้า เอาเปรียบ และการไม่มีการเทรนบุคลากรในองกรณ์

ประเด็นแรกเลยนะคะ ครั้งแรกในการสมัครสมาชิกครั้งแรกประมาณปี 2003 ที่สาขา Landmark ไม่เคยมึการบอกนะคะ ว่าจะขึ้นค่าสมาชิกทุกปี จนกระทั้งเมื่อประมาณช่วงหลายปีผ่านมามีการเรียกเก็บค่า memberขึ้นทุกปี ถ้ามีการเซ็นต่อสัญญาปี ก็จะจัดเก็บเพิ่มขึ้นปีละ 50 บาท (สรุปก็เพิ่มทุกปี).  โดยทุกวันนี้จ่ายค่าmember ประมาณ 2,300 +++  โดยส่วนตัวก็มีแอบคิด......ว่า เห้ย ทำไมmemberใหม่จ่ายถูกกว่าเรา พอถามที่ฟิตเนสก็ตอบว่าของเราได้รับส่วนลดแล้ว (แอบคิดในใจ ลดยังไงอะ ของเพื่อน 2,100บาท เอง)  แอบเก็บความน้อยใจไว้ลึกๆ แต่ด้วยความที่เป็นmemberมานานก็ไม่อยากใส่ใจเรื่องเล็กน้อย

ประเด็นต่อมาที่ยิ่งทำให้รู้สึกย่ำแย่ คือได้รับโทรศัพท์จากฟิตเนสเฟิสให้เอาบัตรเครดิตไปอัพเดท จิงๆแล้วเราจ่ายเงินสดหน้าเคาเตอร์ตลอด 10ปี โดยบัตรเครดิตยกเลิกการใช้ไปนานแล้ว ทางฟิตเนสก็ให้เอาสมุดบัญชีไปอัพแบบตัดผ่านเดบิต...... ประเด็นต้องจ่ายเพิ่มอีก 100 กว่าบาท...... (เซ็งจิตเลยคราวนี้ จะเอาอะไรกะชั้นนักหนานี่)......เค้าบอกว่าไม่ได้คะไม่งั่นข้อมูลไม่อัพเดท.......คราวนี้เริ่มเซ็งของจิง เป็นmember แบบ plattinum มานาน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องจ่ายตัง อยู่ดีมีนโยบายเก็บเพิ่มก็จ่าย เป็น loyal customerที่ดีคนนึง ก็บอกพนักงานทางโทรศัพท์ไปว่า ไม่ขออัพ book bank และ credit card โดยเด็ดขาดเพราะแฟนเราก็ไม่ได้ใช้เหมือนกัน.......ขอเล่า caseของแฟนนะคะ เป็นmember ที่สาขา แฟชั่นไอซ์แลนด์คะ พอดีขอยกเลิกmember เพราะไปเรียนต่อเมืองนอก....... สรุปfitnessfirstตัดบัตรต่อไปอีก 3 เดือน ต้องไปทะเลาะกันอยู่นาน.......สุดท้ายฟิตเนสเฟิสไม่คืนเงินคะ ขอให้เล่นฟรี 2เดือน................ ซึ่งพอแฟนกลับจากเมืองนอกก็เสียค่าสมัครแรกเข้า เล่นฟรี 2เดือน โดยไม่ขอใช้หลักฐานการเงินไดได...เพราะเข็ด....... ซึ่งแฟนเราก็บอกว่าอย่าให้หลัก

ประเด็นสุดท้าย ที่รู้สึกเลวร้ายที่สุดกะ fitness first โดยวันนี้ก็เข้าไปใช้บริการปกติที่สาขา แฟชั่นไอซ์แลนด์
ขากลับพนักงานด้านหน้า ยื่นบัตรให้และเราว่า เราหมดสถานะการเป็น member แล้วค่า..........อืม อันนี้เริ่มจะปรี๊ดคะ .....เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร งั้นแฟนก็ยกเลิกด้วย.....พนักงานกตอบประมาณ ก็แล้วแต่คะ

ทำหน้าแบบ เหรอ...อยากยกเลิกก็ตามใจ.....คราวนี้แหละความอดทนหมดคะ เลยถามพนักงาน ตกลงฟิตเนสเฟิสดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอ ขอคุยกะmanagerหน่อย คุณชื่ออะไร (คิดในใจ หน้าตาไม่ดีไม่เท่าไหร่ มารยาทก็ไม่ดีอีก เอามาเป็นพนักงานต้อนรับไดไงอะ)........ชื่อ ชมพู่ ชั้นนี่แหละ manager..........อึ้งคะ ไม่คิดว่า บริษัทเครืออังกฤษ จะไม่เคยเทรนmanager โดยเฉพาะกะคนที่ต้องควบคุมพนักงานต้อนรับ

สรุปคะ จากการเป็น fitnessfirst's member กว่า 10 ปี เห็นความเอาเปรียบ ไม่ใส่ใจลูกค้า ทั้งไม่มีการอบรบพนักงาน... เห็นเปิดสาขามากมาย ถ้าคุณบริหารงานอย่างนี้ ไม่มี service mind แล้วคุณจะขายงานบริการได้ยังไง.......... ขอบ่นอีกเรื่องคะ มาเล่นที่ fitnessfirst.....ต้องระวังข้าวของเครื่องใช้ มือถือ กระเป๋าสตางค์ ไอพอด ถุงมือ หายแบบไร้ร่องรอย......... รวมทั้งอุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ไม่บำรุง รักษา...........คือคิดว่าบริษัทมีนโยบายเพิ่มสาขาขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่สนใจสาขาเก่าๆ รวมถึงลูกค้าเก่าคะ ........ข้อดีอย่างเดียว ชอบtranier ผู้หญิง นิสัยดีเกือบทุกคนคะ.....ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฟิตเนส คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่