บริษัทรถทำไมเค้ารู้ข้อเสีย ข้อบกพร่องของตัวเอง แล้วทำไมถึงไม่ปรับปรุงเพื่อให้ขายดีขึ้นล่ะครับ ?

กระทู้คำถาม
ผมคิดว่าเราๆท่านๆก็รู้ถึงข้อดีข้อเสียของรถแต่ละยี่ห้อกัน
และคิดว่าคนในของเค้าก็รู้ และอาจจะรู้ดีกว่าเราๆอีกด้วยซ้ำไป

แล้วทำไมเค้าถึงไม่คิดจะปรับปรุงข้อเสียที่เห็น แล้วทำให้รถขายดีขึ้นล่ะครับ ?
หรือเค้าไม่คิดจะขายของให้มันเยอะๆ ชอบขายน้อยๆ ให้ลูกค้าด่าเยอะๆ ?????

งง จะว่า ผู้บริหารไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก็ไม่น่าจะใช่

ตัวอย่าง มาสด้า ฟอร์ด เชฟ ซูซุกิ ยี่ห้อที่ขายไม่ค่อยดี แต่มีคนชมว่ารถดี(ยกเว้นเชฟล่ะมั้งที่ขายไม่ดีแล้วยังมีแต่คนด่า)

ช่วงล่างเทพ ขับสนุก แข็งแรง ฯลฯ แต่มีข้อเสียคือ อะไหล่ไม่มี หายาก ราคาแพง ศูนย์น้อย ฯลฯ
แล้วทำไมเค้าถึงไม่ปรับปรุงเรื่องอะไหล่ เพิ่มศูนย์ แต่งตั้งร้านอะไหล่ดีลเลอร์ ฯลฯ
เพื่อแก้ปัญหานี้

แต่กลับปล่อยไปเรื่อยๆ ขายไปเรื่อยๆ เน้นโหมโฆษณาว่ารถดี ขับสนุกอยู่ตลอดเวลา
เงินจ้างฟรีเซ็นเตอร์ กับ โฆษณา น่าจะสร้างศูนย์ตัวแทนได้อีกเยอะเลย

หรือว่าบริษัทรถเค้าไม่เน้นขาย เค้าเน้นโฆษณาอย่างเดียว แปลก ?

อย่าง โตต้า รถถือว่าขายแพงถ้าเทียบกับอุปกรณ์ที่ได้น้อยกว่าเจ้าอื่นๆเค้า
แต่เค้าศูนย์เยอะ คนก็ใช้เยอะ อะไหล่เทียบก็มีเยอะตามคนใช้งาน ก็เลยตั้งขายแพงได้
รถยังไม่เห็นหน้าตาก็มีคนจองแล้วด้วยซ้ำ

กรณีโตต้า ขายดีอยู่แล้ว เลยไม่จำเป็นต้องพัฒนาอะไรมาก

แต่ยี่ห้อขายไม่ดี กลับไม่พัฒนาปัญหาให้หลุด ปล่อยให้เหมือนเดิมๆเป็นสิบปี

ไม่เข้าใจความคิด ผู้บริหารมากๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่