เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ชำระเงินยอดบัตรเครดิต SCB ยอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ของ AIS MPAY แต่ผมดันกรอกเลขบัตรเครดิตผิดสลับที่กัน จึงทำให้ SCB ไม่ได้รับยอดจึงโทรมาทวงหนี้ผม พอผมเช็คข้อมูลแล้วว่าผมคีย์เลขสลับกัน ผมจึงโทรไปถาม AIS เพื่อดูว่าจะแก้ไขยังไง แต่พอโทรไปแล้ว AIS MPAY บอกว่าผมสามารถติดต่อขอเปลี่ยนเลขบัตรเครดิตให้ถูกต้องโดยโทรไปที่ SCB ได้เลย
แต่พอผมโทรไป SCB บอกว่าเค้าไม่สามารถเช็คยอดได้ เพราะไม่รู้ว่ายอดเงินอยู่ที่ไหน เค้าเลยให้ผมโทรกลับไปเช็คกับ BKK Bank ซึ่งเป็นบัญชี BKK Bank ที่ผมผูกบัญชี AIS MPAY เพื่อตัดยอดเงิน แต่พอผมโทรไปหา BKK Bank เค้าก็กลับบอกว่าเค้าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้เค้าเป็นแค่ตัวกลางในการตัดเงิน ต้องติดต่อให้ทาง ต้นทาง AIS MPAY กับปลายทาง SCB เพื่อทำดำเนินการ
ผมเลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงดีในเมื่อติดต่อไปแล้ว 3 องค์กรซึ่งโยนไปโยนมา ผมเลยตัดสินใจไปหา AIS อีกรอบ ผมก็อธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานเลยบอกผมว่า งั้นผมจะสะดวกไหมถ้าขอเอกสาร แล้วเซ็นสำเนาด้วยแล้วส่งอีเมล์ไปหาเค้าเพื่อดำเนินการยกเลิกขอเงินคืน แต่อาจจะต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ พอถึงจุดนี้ผมเลยสบายใจไป ก็ต้องรอดูอีกที
1. ผมจึงอยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ SCB ไม่สามารถเช็คตรวจสอบว่าเลขบัตรที่ผิด ที่ผมชำระไปมันมีเงินคงค้างในระบบหรอ? เพื่อทีจะแก้ไขให้ถูก แล้วดำเนินการต่อไปยังหมายเลขบัตรที่ถูกต้อง เพราะตอนนี้ผมต้องเสียค่าทวงเงินจากคุณ 400 กว่าบาท
2. กรณีนี้ AIS MPAY SCB BKK Bank ใครคือคนจัดการแก้ปัญหานี้หรอคับ ถ้าเกิดว่ามีใครทำผิดแบบผมอีก?
กรณีนี้ใครจะเป็นแก้ปัญหาหรอคับ ถึง AIS , SCB , BKK Bank ?
แต่พอผมโทรไป SCB บอกว่าเค้าไม่สามารถเช็คยอดได้ เพราะไม่รู้ว่ายอดเงินอยู่ที่ไหน เค้าเลยให้ผมโทรกลับไปเช็คกับ BKK Bank ซึ่งเป็นบัญชี BKK Bank ที่ผมผูกบัญชี AIS MPAY เพื่อตัดยอดเงิน แต่พอผมโทรไปหา BKK Bank เค้าก็กลับบอกว่าเค้าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้เค้าเป็นแค่ตัวกลางในการตัดเงิน ต้องติดต่อให้ทาง ต้นทาง AIS MPAY กับปลายทาง SCB เพื่อทำดำเนินการ
ผมเลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงดีในเมื่อติดต่อไปแล้ว 3 องค์กรซึ่งโยนไปโยนมา ผมเลยตัดสินใจไปหา AIS อีกรอบ ผมก็อธิบายให้พนักงานฟัง พนักงานเลยบอกผมว่า งั้นผมจะสะดวกไหมถ้าขอเอกสาร แล้วเซ็นสำเนาด้วยแล้วส่งอีเมล์ไปหาเค้าเพื่อดำเนินการยกเลิกขอเงินคืน แต่อาจจะต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ พอถึงจุดนี้ผมเลยสบายใจไป ก็ต้องรอดูอีกที
1. ผมจึงอยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ SCB ไม่สามารถเช็คตรวจสอบว่าเลขบัตรที่ผิด ที่ผมชำระไปมันมีเงินคงค้างในระบบหรอ? เพื่อทีจะแก้ไขให้ถูก แล้วดำเนินการต่อไปยังหมายเลขบัตรที่ถูกต้อง เพราะตอนนี้ผมต้องเสียค่าทวงเงินจากคุณ 400 กว่าบาท
2. กรณีนี้ AIS MPAY SCB BKK Bank ใครคือคนจัดการแก้ปัญหานี้หรอคับ ถ้าเกิดว่ามีใครทำผิดแบบผมอีก?