เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อราวๆ 1 สัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะตั้งกระทู้แต่ลืม พอดีเพิ่งเห็นเพื่อนแชร์รูปนี้ (BTS พญาไท) เลยนึกขึ้นได้
(เหตุการณ์ที่จะเล่าเกิดที่ MRT แต่รูปนี้เป็นของ BTS)
ราวๆวันที่ 17-18 มีนาคม (จำไม่ได้) ดิฉันจะไปขึ้นรถใต้ดินสถานีสุทธิสาร ระหว่างที่กำลังลงบันไดเลื่อนไปจุดที่ซื้อตั๋วอยู่นั้น ด้วยความที่รีบก็เลยเดินก้าวลงไปด้วย แต่พอถึงช่วงยังไม่ถึงระหว่างกลางบันไดก็มี รปภ 2 คนยืนคุยขวางทางอยู่ทำให้เดินต่อไม่ได้ (ทั้งคู่ยืนอยู่บนบันไดขั้นเดียวกัน) ก็เลยบอกกับ รปภ คนซ้ายว่า "ขอโทษนะคะ.. ขอทางหน่อยค่ะ รีบ" (จะแซงซ้าย)
ปรากฎว่า รปภ ก็ยืนเฉย จนดิฉันต้องพูดอีกครั้งว่า "ขอทางหน่อยค่ะ" คุณ รปภ คนขวาเลยดึงแขนเพื่อนแล้วบอกว่า "หลีกให้ผู้โดยสารหน่อย มายืนตรงนี้" รปภ คนซ้ายก็เลยหลีกให้ โดยหันมาพูดไล่หลังด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า "วู้... จะแซงทำม้ายยย ไม่รู้รึไง เขาไม่ให้เดินบนบันไดเลื่อน เห้ออออ"
ดิฉันหน้าชาเล็กๆ .. ในใจรู้สึกหงุ่ยมาก แต่ตอนนั้นรีบไม่มีเวลาต่อล้อต่อเถียง พอได้ขึ้นไปอยู่ในรถใต้ดินเลยรีบ search หา Call Center แล้วโทรไปแจ้งพฤติกรรมของพนักงาน (มั่นใจว่าตัวเองถูกชัวร์)
Call Center ขอโทษขอโพย ด้วยน้ำเสียงใจเย็น ราบเรียบ ใช้น้ำเสียงที่ดีมาก บอกว่าจะปรับปรุงการให้บริการ แต่ปิดท้ายด้วยคำพูดว่า
"แต่ขอความกรุณาผู้โดยสารอย่าเดินหรือแซงบนบันไดเลื่อนนะคะ เราต้องขอความร่วมมือด้วยค่ะ เนื่องจากการเดินหรือวิ่งบนบันไดเลีอนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ" เธอกล่าว
"อ้าว แล้วถ้ารีบล่ะคะ ประเทศไหนเขาก็ชิดด้านในด้านหนึ่งให้คนที่รีบเดินแซงได้ไม่ใช่เหรอ" ดิฉันถาม หน้าแหกเล็กๆ
"ถ้าผู้โดยสารรีบ รบกวนเดินหรือวิ่งที่บันไดธรรมดาที่เราสร้างไว้ให้นะคะ อย่าเดินบนบันไดเลีอนค่ะ"
จบข่าว..
ป.ล. tag หว้ากอเพราะเคยมีกระทู้เรื่องยืนชิดบันไดเลื่อนด้านไหนดี ระหว่างซ้ายกับขวา
เราไม่จำเป็นต้องยืนชิดด้านใดด้านหนึ่งของบันไดเลี่อนรถใต้ดิน MRT ก็ได้ เพราะเขาห้ามแซงบนบันไดเลื่อนค่ะ
(เหตุการณ์ที่จะเล่าเกิดที่ MRT แต่รูปนี้เป็นของ BTS)
ราวๆวันที่ 17-18 มีนาคม (จำไม่ได้) ดิฉันจะไปขึ้นรถใต้ดินสถานีสุทธิสาร ระหว่างที่กำลังลงบันไดเลื่อนไปจุดที่ซื้อตั๋วอยู่นั้น ด้วยความที่รีบก็เลยเดินก้าวลงไปด้วย แต่พอถึงช่วงยังไม่ถึงระหว่างกลางบันไดก็มี รปภ 2 คนยืนคุยขวางทางอยู่ทำให้เดินต่อไม่ได้ (ทั้งคู่ยืนอยู่บนบันไดขั้นเดียวกัน) ก็เลยบอกกับ รปภ คนซ้ายว่า "ขอโทษนะคะ.. ขอทางหน่อยค่ะ รีบ" (จะแซงซ้าย)
ปรากฎว่า รปภ ก็ยืนเฉย จนดิฉันต้องพูดอีกครั้งว่า "ขอทางหน่อยค่ะ" คุณ รปภ คนขวาเลยดึงแขนเพื่อนแล้วบอกว่า "หลีกให้ผู้โดยสารหน่อย มายืนตรงนี้" รปภ คนซ้ายก็เลยหลีกให้ โดยหันมาพูดไล่หลังด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า "วู้... จะแซงทำม้ายยย ไม่รู้รึไง เขาไม่ให้เดินบนบันไดเลื่อน เห้ออออ"
ดิฉันหน้าชาเล็กๆ .. ในใจรู้สึกหงุ่ยมาก แต่ตอนนั้นรีบไม่มีเวลาต่อล้อต่อเถียง พอได้ขึ้นไปอยู่ในรถใต้ดินเลยรีบ search หา Call Center แล้วโทรไปแจ้งพฤติกรรมของพนักงาน (มั่นใจว่าตัวเองถูกชัวร์)
Call Center ขอโทษขอโพย ด้วยน้ำเสียงใจเย็น ราบเรียบ ใช้น้ำเสียงที่ดีมาก บอกว่าจะปรับปรุงการให้บริการ แต่ปิดท้ายด้วยคำพูดว่า
"แต่ขอความกรุณาผู้โดยสารอย่าเดินหรือแซงบนบันไดเลื่อนนะคะ เราต้องขอความร่วมมือด้วยค่ะ เนื่องจากการเดินหรือวิ่งบนบันไดเลีอนอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ" เธอกล่าว
"อ้าว แล้วถ้ารีบล่ะคะ ประเทศไหนเขาก็ชิดด้านในด้านหนึ่งให้คนที่รีบเดินแซงได้ไม่ใช่เหรอ" ดิฉันถาม หน้าแหกเล็กๆ
"ถ้าผู้โดยสารรีบ รบกวนเดินหรือวิ่งที่บันไดธรรมดาที่เราสร้างไว้ให้นะคะ อย่าเดินบนบันไดเลีอนค่ะ"
จบข่าว..
ป.ล. tag หว้ากอเพราะเคยมีกระทู้เรื่องยืนชิดบันไดเลื่อนด้านไหนดี ระหว่างซ้ายกับขวา