ได้รับจดหมายจากบริษัทว่าความดำเนินการฟ้องศาลเนื่องจากค้างชำระค่าบริการ Internet จาก True

เรื่องมีอยู่ว่าได้รับจดหมายจากบริษัทว่าความว่าให้ชำระหนี้ค่าบริการอินเตอร์เน็ต มียอดหนี้ค้างชำระ 1823.89 บาทให้ชำระภายใน15วันมิฉะนั้นจะฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งเบอร์นี้เป็นเบอร์บ้านที่ใช้อินเตอร์เน็ตและได้ปิดบริการไปแล้ว และเปลี่ยนมาใช้อีกเบอร์หนึ่ง ผมจึงได้โทรไปสอบถามที่เบอร์ 02-9009000 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าไม่ยอดค้างชำระ และจะทำการตรวจสอบว่าเกิดข้อผิดพลาดได้อย่างไร ผมจึงทิ้งเบอร์ให้ติดต่อแจ้งผมไว้ ผ่าน มาประมาอาทิตย์กว่าๆ ทางทรูได้ติดต่อกลับมาแต่ผมไม่ได้รับสาย แต่กระผมจึงได้ติดต่อกลับไปเพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมค้างชำระทั้งหมด 3งวดในเดือน2,3,4 ปี 2010  มันทำให้ผมงงมากเพราะผมใช้มาตลอดมาและเพิ่งเปลี่ยนเป็นอีกเบอร์เนื่องจากย้ายห้องจากตึกหนึ่งไปตึกข้างๆ (ตอนที่ผมย้ายไปจะต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่เนื่องจากระยะทางไกลจากเดิมไม่สามารถเดินสายได้ )ผมเปลี่ยนมาใช้เบอร์ใหม่ในปี 2013 ประมาณเดือน 7 กระผมมีข้อสงสัยและอยากขอคำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร เนื่องจากมันผ่านมาหลายปีหลักฐานการชำระเงินต่างๆที่เก็บไว้มีแค่ประมาณ 6เดือนล่าสุด

- ถ้าผมค้างชำระจริงทั้ง3 งวดในปี 2010 ทำไมถึงถึงยังใช้ได้มาจนถึงปี 2013 (น่าจะระงับสัญญาณไปตั่งแต่ที่ค้าง3งวด) เวลาจ่ายในงวดต่างๆทำไมไม่มียอดแจ้งว่าค้างชำระทั้ง 3งวดเลย ใช้ต่อเนื่องมาทุกเดือน
-การที่จะปิดเบอร์เก่าจะต้องจ่ายยอดที่ค้างทั้งหมด ก่อนไม่ใช่หรือทำไม่ถึงไม่แจ้งว่ามียอดชำระในปี2010
-ผมควรจ่ายหรือทำอย่างไรดีรบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่