
รูปล่างรุ่นพื้นฐานเริ่มต้น 850,000 บาท (แต่ได้ตั้งเครื่อง 2.0)
อย่ามองพวงมาลัยนะครับ เพราะปุ่มกดด้านขวาที่เป็น cruise control ถูกตัดออกหมดทุกรุ่น
ส่วนตัว ใจไปหารุ่นล่างแล้วครับ เพราะแอร์ออโต้ ดูเรียบกว่า ส่วนแอร์ธรรมดาตัวล่าง มีปุ่มกดเป็นผืนหลัง ทำให้ดูไม่เรียบไป
จอเครื่องเสียงตัวล่าง ส่วนตัว ก็คลาสสิคไปอีกแบบครับ
จากที่เห็นสเป็คแล้ว ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ไม่มี C segment รุ่นไหนที่น่าซื้อตัวท๊อป ที่ราคาล้านอัพสักรุ่น
แต่ Mazda ให้เครื่อง 2.0 ในราคาที่ตำกว่าคู่แข่งร่วมๆ 3 แสน ก็ถือว่าคุ้มมากกับ ตัวถัง+เครื่องยนต์สกายตัวนี้ครับ
หรือ Mazda กำลังบอกกับตลาดว่า อย่าไปเน้น option ให้มากนักเลย เน้นระบบความปลอดภัย
กับ option พื้นฐานก็พอ
ส่วนอันนี้แถมให้ครับ Mazda 3 2014 ยามติดแผ่นป้ายทะเบียน "ขัดตา" ครับ
แต่ลองจ้องไปนานๆ ก็คล้ายกับตำแหน่งป้ายทะเบียนของ Audi ดี จะเริ่มมองเท่ขึ้นๆ (ไม่รู้สำหรับผมคนเดียวรึเปล่านะครับ)
ทำรูปคอนโซลกลาง Mazda 3 เวอร์ชั่นไทยๆ มาให้ดูเปรียบเทียบระหว่างรุ่นล่างสุดกันรุ่นบนครับ
รูปล่างรุ่นพื้นฐานเริ่มต้น 850,000 บาท (แต่ได้ตั้งเครื่อง 2.0)
อย่ามองพวงมาลัยนะครับ เพราะปุ่มกดด้านขวาที่เป็น cruise control ถูกตัดออกหมดทุกรุ่น
ส่วนตัว ใจไปหารุ่นล่างแล้วครับ เพราะแอร์ออโต้ ดูเรียบกว่า ส่วนแอร์ธรรมดาตัวล่าง มีปุ่มกดเป็นผืนหลัง ทำให้ดูไม่เรียบไป
จอเครื่องเสียงตัวล่าง ส่วนตัว ก็คลาสสิคไปอีกแบบครับ
จากที่เห็นสเป็คแล้ว ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ไม่มี C segment รุ่นไหนที่น่าซื้อตัวท๊อป ที่ราคาล้านอัพสักรุ่น
แต่ Mazda ให้เครื่อง 2.0 ในราคาที่ตำกว่าคู่แข่งร่วมๆ 3 แสน ก็ถือว่าคุ้มมากกับ ตัวถัง+เครื่องยนต์สกายตัวนี้ครับ
หรือ Mazda กำลังบอกกับตลาดว่า อย่าไปเน้น option ให้มากนักเลย เน้นระบบความปลอดภัย
กับ option พื้นฐานก็พอ
ส่วนอันนี้แถมให้ครับ Mazda 3 2014 ยามติดแผ่นป้ายทะเบียน "ขัดตา" ครับ
แต่ลองจ้องไปนานๆ ก็คล้ายกับตำแหน่งป้ายทะเบียนของ Audi ดี จะเริ่มมองเท่ขึ้นๆ (ไม่รู้สำหรับผมคนเดียวรึเปล่านะครับ)