ให้โพสนี้เป็นข้อเตือนใจสำหรับการซื้อบ้านกับโครงการที่มีพนักงานขายแย่ๆ พูดจาต่ำๆ ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ไปจองบ้านในโครงการสวนหลวงวิลล์ 6 ในซ.เฉลิมพระเกียรติ 28 (แถวสวนหลวง ร.9) มาก่อนหน้าที่จะมีงานบ้านและคอนโดประมาณอาทิตย์กว่าๆ ซึ่งตอนไปพนักงานขายพูดกับเราดีมาก
เราถามว่าแบบบ้านแฝด (แบบปิยมิตร) ราคาเริ่มต้นที่เท่าไหร่ เค้าก็ถามพนักงานขายอีกคนแล้วบอกว่าเท่าราคาของเฟสเก่า (สวนหลวงวิลล์ 5) คือ เริ่มต้นที่ 3.04 ลบ. ขนาดเริ่มต้น 37 ตรว แล้วซึ่ง broucher ใบเก่าก็ระบุ 3.04 ลบ. เราก็เออเห็นว่าราคาเฟสใหม่ยังไม่ขยับขึ้นก็สนใจเลยเลือกแปลน เราก็ตัดสินใจเลือกหลังเล็กสุดในแปลนซึ่งมีอยู่ 30 หลังที่เค้าเอามาให้เลือก คือ 37.1 ตรว หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน เราเห็นว่าจะมีงานมหกรรมบ้าน ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาพนักงานขายเพื่อถามโปรโมชั่นที่จะมีอีกภายใน 1 อาทิตย์ เค้าบอกเราว่าเค้าไม่ทราบโปรโมชั่นงาน แล้วบอกเราว่าอาจมีถูกกว่านี้อยู่ที่ 2.99 ลบ ซึ่งถูกกว่าที่เราซื้อ 5 หมื่นบาท เพราะก่อนหน้าที่เราจะจองเค้าขายไปหมดแล้ว ถ้ามีเหลือราคานั้นเค้าก็ต้องบอกเราแล้ว เค้าไม่โกหกหรอก เราก็โอเคนะ แต่พอไปเดินในงาน เราก็เห็นว่ามันมีราคา 2.99 ลบ แต่เค้าทำโปรโมชั่นในงานแค่ 10 หลัง และเป็นขนาด 36 ตรว พร้อมกับถ้าจองภายในสิ้นเดือน มี.ค. เค้าแถมแอร์ให้อีกหลังละ 2 เครื่อง ซึ่งเราก็แอบรู้สึกผิดพลาดเล็กน้อย เลยลองจะโทรถามพนักงานขายดูว่าพอจะแถมแอร์ให้ได้มะ เพราะกำลังอยู่ในช่วงจะไปทำสัญญาพอดี พอโทรไปเราพูดจาดีมาก บอกพอจะแถมแอร์ให้ได้ป่าวคะ เพราะเคยจะจองเฟสเก่าหลังงานมหกรรมบ้านคราวก่อนซึ่งเลยกำหนดโปรโมชั่นแล้วพนักงานขายอีกคนยังบอกแถมได้เลย เดี๋ยวคุยกับนายให้ แต่ปรากฎว่าพนักงานขายผู้หญิงที่ชื่อมัณฑนา ปรี๊ดแตกใส่เราเลย บอกแถมไม่ได้ ไม่มี มันเป็นโปรโมชั่นเฉพาะในงาน เค้าก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีโปรนี้ เราก็พูดกึ่งปรึกษาว่าเนี่ยโปรในงานมีหลังละ 2.99 ลบ ด้วย เค้าตอบกลับมาว่าก็ตอนมาซื้อทำไมไม่เลือกเองราคานี้ก็มี เอ่อ เค้าเป็นไรมากหรือเปล่าค่ะ ย้ำกับเรา 2 รอบว่าไม่มีราคาถูกกว่านี้แล้ว และ broucher ที่ให้ก็เริ่มต้น 3.04 ลบ เถียงเสียงดังแบบโวยวายตะคอกเลยค่ะ ว่ามีไม่เห็นเองอ่ะ รู้อยู่แก่ใจค่ะ พนักงานขายคนอื่นก็เห็น ตกลงจะแถไปแบบนี้ใช่มั้ยคะ เราก็ยังใจเย็นอยู่ พูดอีกว่าอย่างนั้นเรายอมเสียใบจองเดิมแล้วไปจองใหม่ในงานดีกว่าถูกกว่าอีกหลายหมื่นเลยรวมแอร์ที่ได้ด้วย เค้าบอกก็ไม่คืนเงินจองนะ เราบอกเข้าใจและคิดแล้วว่ามันคุ้มกว่า เค้าตะคอกกลับมาว่า "ก็ตามใจ" แล้วก็วางสายเลยค่ะ เฮ้อ ซื้อบ้านกับโครงการดังๆ ย่อมดีกว่าเป็นอย่างนี้นี่เอง เราแค่งงว่ารับพนักงานแบบนี้มาได้งัยก่อนจองพูดจาดี หลังจองเป็นนางมารเลยค่ะ เข็ดเลย อยากฝากให้เพื่อนๆ ที่จะซื้อบ้าน และฝากถึงผู้บริหารโครงการถึงการเทรนพนักงานด้วยค่ะ บ้าไปแล้วเจอแบบนี้ ตอนนี้โมโหมาก ไปเสียเงินซื้อแถมโดนปรี๊ดใส่ ช่วยมีสติหน่อยค่ะเป็นพนักงานขาย ทำตัวแบบนี้มันใช่หรอคะ
พนักงานขายบ้านโครงการสวนหลวงวิลล์ นิรันดร์วิลล์
เราถามว่าแบบบ้านแฝด (แบบปิยมิตร) ราคาเริ่มต้นที่เท่าไหร่ เค้าก็ถามพนักงานขายอีกคนแล้วบอกว่าเท่าราคาของเฟสเก่า (สวนหลวงวิลล์ 5) คือ เริ่มต้นที่ 3.04 ลบ. ขนาดเริ่มต้น 37 ตรว แล้วซึ่ง broucher ใบเก่าก็ระบุ 3.04 ลบ. เราก็เออเห็นว่าราคาเฟสใหม่ยังไม่ขยับขึ้นก็สนใจเลยเลือกแปลน เราก็ตัดสินใจเลือกหลังเล็กสุดในแปลนซึ่งมีอยู่ 30 หลังที่เค้าเอามาให้เลือก คือ 37.1 ตรว หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน เราเห็นว่าจะมีงานมหกรรมบ้าน ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาพนักงานขายเพื่อถามโปรโมชั่นที่จะมีอีกภายใน 1 อาทิตย์ เค้าบอกเราว่าเค้าไม่ทราบโปรโมชั่นงาน แล้วบอกเราว่าอาจมีถูกกว่านี้อยู่ที่ 2.99 ลบ ซึ่งถูกกว่าที่เราซื้อ 5 หมื่นบาท เพราะก่อนหน้าที่เราจะจองเค้าขายไปหมดแล้ว ถ้ามีเหลือราคานั้นเค้าก็ต้องบอกเราแล้ว เค้าไม่โกหกหรอก เราก็โอเคนะ แต่พอไปเดินในงาน เราก็เห็นว่ามันมีราคา 2.99 ลบ แต่เค้าทำโปรโมชั่นในงานแค่ 10 หลัง และเป็นขนาด 36 ตรว พร้อมกับถ้าจองภายในสิ้นเดือน มี.ค. เค้าแถมแอร์ให้อีกหลังละ 2 เครื่อง ซึ่งเราก็แอบรู้สึกผิดพลาดเล็กน้อย เลยลองจะโทรถามพนักงานขายดูว่าพอจะแถมแอร์ให้ได้มะ เพราะกำลังอยู่ในช่วงจะไปทำสัญญาพอดี พอโทรไปเราพูดจาดีมาก บอกพอจะแถมแอร์ให้ได้ป่าวคะ เพราะเคยจะจองเฟสเก่าหลังงานมหกรรมบ้านคราวก่อนซึ่งเลยกำหนดโปรโมชั่นแล้วพนักงานขายอีกคนยังบอกแถมได้เลย เดี๋ยวคุยกับนายให้ แต่ปรากฎว่าพนักงานขายผู้หญิงที่ชื่อมัณฑนา ปรี๊ดแตกใส่เราเลย บอกแถมไม่ได้ ไม่มี มันเป็นโปรโมชั่นเฉพาะในงาน เค้าก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีโปรนี้ เราก็พูดกึ่งปรึกษาว่าเนี่ยโปรในงานมีหลังละ 2.99 ลบ ด้วย เค้าตอบกลับมาว่าก็ตอนมาซื้อทำไมไม่เลือกเองราคานี้ก็มี เอ่อ เค้าเป็นไรมากหรือเปล่าค่ะ ย้ำกับเรา 2 รอบว่าไม่มีราคาถูกกว่านี้แล้ว และ broucher ที่ให้ก็เริ่มต้น 3.04 ลบ เถียงเสียงดังแบบโวยวายตะคอกเลยค่ะ ว่ามีไม่เห็นเองอ่ะ รู้อยู่แก่ใจค่ะ พนักงานขายคนอื่นก็เห็น ตกลงจะแถไปแบบนี้ใช่มั้ยคะ เราก็ยังใจเย็นอยู่ พูดอีกว่าอย่างนั้นเรายอมเสียใบจองเดิมแล้วไปจองใหม่ในงานดีกว่าถูกกว่าอีกหลายหมื่นเลยรวมแอร์ที่ได้ด้วย เค้าบอกก็ไม่คืนเงินจองนะ เราบอกเข้าใจและคิดแล้วว่ามันคุ้มกว่า เค้าตะคอกกลับมาว่า "ก็ตามใจ" แล้วก็วางสายเลยค่ะ เฮ้อ ซื้อบ้านกับโครงการดังๆ ย่อมดีกว่าเป็นอย่างนี้นี่เอง เราแค่งงว่ารับพนักงานแบบนี้มาได้งัยก่อนจองพูดจาดี หลังจองเป็นนางมารเลยค่ะ เข็ดเลย อยากฝากให้เพื่อนๆ ที่จะซื้อบ้าน และฝากถึงผู้บริหารโครงการถึงการเทรนพนักงานด้วยค่ะ บ้าไปแล้วเจอแบบนี้ ตอนนี้โมโหมาก ไปเสียเงินซื้อแถมโดนปรี๊ดใส่ ช่วยมีสติหน่อยค่ะเป็นพนักงานขาย ทำตัวแบบนี้มันใช่หรอคะ