ขอความกรุณาช่างภาพทั้งมือเก่ามือใหม่ โปรดทำงานด้วยความรับผิดชอบ

กระทู้สนทนา
ณ วันนี้พวกเราจะเห็นว่า มีลูกค้าจำนวนมาก ที่ประสบปัญหาช่างภาพขาดความรับผิดชอบ  อันได้แก่

1. การรับงานซ้อน เมื่อถึงวันถ่ายจริงๆ กลับไปถ่ายให้ไม่ได้ (ซึ่งส่วนใหญ่เกิดกับช่างภาพมือเก่า ฝีมือพอตัว)  แล้วมีการหาช่างภาพอีกคนไปถ่ายแทนให้ ซึ่งเป็นคนที่ลูกค้าไม่ได้เลือก  ซึ่งเท่าที่ดูมี 2 สาเหตุหลักๆ คือ      
     1.1  เพราะได้งานใหม่ที่ ค่าจ้างสูงกว่า
     1.2  รับหลายๆ งาน เพื่อคัดเลือกหน้าตาบัณฑิต  แล้วจะเลือกบัณฑิตที่หน้าตาดีที่สุด

2. การทำงานไม่จริงจัง มีปัญหาตลอดการทำงาน  เช่น  พอเย็นหน่อย ก็บอกแสงหมด ถ่ายยังไงก็ไม่สวย,  ไม่เดินตามถ่ายบัณฑิต ต้องให้เรียกตลอด,
บ่นเมื่อย บ่นเหนื่อย, แวะคุยกับคนรู้จักนานเกินพอดี

3. ส่งงานไม่ตรงเวลา (อันนี้เจอบ่อย)  
* ตรงนี้ขอแนะนำ ถ้าทำไม่ทันจริงๆ  ให้รีบคุยกับลูกค้า  แล้วยอมรับผิดไปตรงๆ ลูกค้าให้อภัยอยู่แล้ว

4. ทำไฟล์ลูกค้าหาย  บอกตรงๆ ไม่ว่าคุณจะชดใช้ด้วยอะไร  มันก็เรียกความทรงจำของลูกค้ากลับมาไม่ได้
* ขอแนะนำว่า ให้เก็บไฟล์งานสำรองไว้ 2 ที่ครับ

5. ให้ของแถมไม่ครบ ตามที่ตกลงไว้  (เข้าใจว่าอยากได้งาน เลยบอกลูกค้าไปว่าจะแถมซะเยอะ พอจริงๆ กลับให้ไม่ได้)

6. แอบอ้างผลงานคนอื่นมาเป็นผลงานตัวเอง  (ส่วนมากเกิดจากพวกหน้าใหม่ๆ)  
-------------

ไม่ได้จะอะไรมากครับ  แค่อยากให้ทุกท่านทำงานด้วยใจรัก มีความรับผิดชอบ ถ้าลูกค้ามีความสุข เราก็มีความสุขด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่