ชำระค่าบริการ Dtac

กระทู้คำถาม
เราเป็นลูกค้าของ ค่าย Dtac มานานมากก  ใช้ทั้งโทรศัพท์ Ipad ชวน ที่บ้านย้ายค่ายมาใช้เหมือนกันหมด
ไม่เคยมียอดค้าง เพราะ ทุกเดือนจะต้องกดเงินเดือนจ่าย ค่าบัตรเครดิต ค่ารถ ก็จะจ่ายค่าโทรศัพท์ ไปด้วยวันเดียวกันเลย ..  
เดือนนี้ ก็จ่ายตามปกติ
แต่พอเมื่อวานนี้ ได้รับ SMS  ว่ามียอดค้างของเดือน มค  กำหนดชำระ 13/03/57
ตอนแรก ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะคิดว่า คงส่งมาแจ้งยอดปกติ
แต่ เอ๊ะ .. ทำไมเดือนนี้ ส่งมาสองรอบล่ะ (ช่วงสิ้นเดือนมันก็จะส่งมาแจ้งยอดทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ไม่เคยส่งมาย้ำแบบนี้)
ด้วยความที่ว่างงาน รอซีรีย์ ซับไทยยังไม่มา :p .
ก็เลยลองเข้าไปเช็ค ยอดค้างชำระ ในเวบ dtac ปรากฏว่า เรายังมียอดค้าง ของเดือน มค จริงๆ  
(ขอบคุณเทคโลยีสมัยนี้ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถ ตรวจสอบข้อมูล ของตัวเองได้ง่าย และเร็วมาก ไม่ต้องรอโทรไปหาศูนย์)

เราก็ นึกย้อน พยายามคิดว่า ..ก็ไปจ่ายแล้วนะ ที่ shop โลตัส รวมโชค
วันนั้น เรายังถามราคาเบอร์เลขสวยกับพนักงานอยู่เลย
พอกลับถึงบ้าน ก็ไปค้นหาใบเสร็จค่าโทรศัพท์  
เจอของเดือนล่าสุด จ่ายตั้งแต่วันที่ 04/03/57  แต่ .. มีใบเสร็จแค่เบอร์ ipad ใบเดียว

ปกติ เราจะจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 บิล คือ เบอร์โทรศัพท์ 1 เบอร์ / เบอร์ ipad 1 เบอร์
วิธีจ่ายของเราคือ แจ้งเบอร์โทรศัทพ์ไป 087-*** *** พอพนักงานทวนชื่อ  
เราก็ จะบอกว่า มีอีกเบอร์นึง ชื่อเดียวกันแต่จำเบอร์ไม่ได้ พนักงานก็จะ เสริชเบอร์ให้ (มันเป้นเบอร์ ipad ซึ่งเราไม่เคยจำ)
พนักงานก็ จะเอา สองยอดรวมกันในเครื่องคิดเลข แจ้งยอดรวม แล้วก็จ่ายตังไป  
ก็จะได้ใบเสร็จมา 2 ใบ  บางครั้งเขาก็ยื่นให้เลย 2 ใบต่อกัน  บางครั้งก็พับ ให้มันเหมือนใบเดียว
เราจ่ายแบบนี้ ทุกครั้ง ทุกเดือน
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ แน่ๆๆที่เดือนนนี้ เราจะจ่ายแต่ค่า ipad อ่ะ (เพราะให้บอกแต่เบอร์ ipad ก็จำไม่ได้)

อาจจะเป็นไปได้ไหมว่า พนักงานกดเครื่องคิดเลข บอกยอดรวมทั้ง 2 เบอร์ให้เรา
แต่คีย์เข้าระบบ แค่เบอร์เดียว เงินส่วนเกินก็เก็บเข้ากระเป๋าไป
ค่าโทรศัพท์มันก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก
(แต่ หกร้อยกว่าบาท ช่วงกลางเดือนแบบนี้ ก็กินข้าวได้หลายวันอยู่นะ T_T)

มาคิดดู มันก็เป็นความผิดของเราเองแหละ ที่ไม่ได้ตรวจสอบ
พอพนักงานยื่นนใบเสร็จกับเงินทอนให้ เราก็ เอายัดใส่กระเป๋าเลย --"

ที่มาตั้งกะทู้นี้ แค่อยากจะแชร์ให้ฟัง
เพราะยังไง เราก็ต้องไปจ่ายอยู่ดี
จะให้ไปโวยวาย เรียกร้อง หลักฐานเราก็ไม่มี ว่าวันนั้นเราจ่ายไปจริงๆ
คราวหน้าเราก็ต้องรอบคอบมากขึ้น เช็คดูรายละเอียดให้เรียบร้อย

แต่มันก็เสียความรู้สึก ไปแล้ว ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่