สวัสดีครับ คือผมมีเรื่องอยากจะติงไปทางร้านพิซซ่าชื่อดังแห่งหนึ่งครับ คือเรื่องมีอยู่ว่า...
วันนี้ (11 มีนาคม 2557) ผมได้ทำการสั่งพิซซ่าทางออนไลน์ (โดยส่งที่หอพักของผมเอง) ตอนเวลา 19.41 น. เป็นหน้า aloha กับ seafood deluxe โดย seafood deluxe ผมได้เเจ้งเปลี่ยนเป็นซอส thousand island ซึ่งในเว็ปมันจะมีให้เลือกในขณะสั่งอยู่แล้วครับ ผมเคยสั่งไปแบบนี้ครั้งนึงแล้วเค้าทำให้ผมผิด ผมจึงใส่ที่**ข้อมูลเพิ่มเติม** เพื่อย้ำอีกรอบเรื่องซอสพิซซ่าแล้ว ตามรูป
ตอนเวลาประมาณ 20.19 น. ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางร้านพิซซ่า บทสนทนาตามนี้ครับ...
พนง: สวัสดีค่ะ พิซซ่าถึงแล้วนะคะ แต่ทางเราทำผิด ได้ทำหน้า seafood deluxe เป็นซอสพิซซ่า ต้องการรับมั้ยคะ หรือว่าจะให้กลับไปแก้
ผม: ถ้าจะแก้ต้องรอนานแค่ไหนหรอครับ
พนง: ประมานครึ่ง ชม. ค่ะ ไม่เกิน 40 นาที
ผม: งั้นช่วยแก้ให้หน่อยได้มั้ยครับ ผมรอได้
พนง: ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ทางพิซซ่าจะชดเชยโดยการให้ voucher มูลค่า 400 บาท ให้นะคะ
ผม: ครับ ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากครับ
แล้วผมก็วางสายไป หลังจากนั้นลองกะเวลาดูซัก 30 นาที ใจจริงผมไม่ว่าอะไรถ้าต้องรอซัก 30-40 นาที ผมเข้าใจว่ากลับไปทำใหม่อีกรอบ แล้วกลับมาส่งใหม่ก็คงใช้เวลาพอสมควรอยู่
ตอนเวลาประมาณ 21.00 น. ผมก็ลงมารอที่ใต้หอพักครับ (ซึ่งยุงเยอะมากกกกก) ผมนั่งรอจนกระทั่ง 21.15 น. แล้วรู้สึกว่ามันนานเกินกว่าที่พนักงานแจ้งไว้ จึงโทรกลับไปเบอร์เดิมที่พนักงานใช้โทรเข้ามา
พนง: สวัสดีครับ The Pizza xxx ยินดีให้บริการครับ
ผม: ครับผม คือผมได้สั่งพิซซ่าไว้ แล้วทางพนักงานแจ้งเอาไว้ว่าจะได้รับไม่เกิน 40 นาทีครับ ตอนนี้ก็ประมาน 45 นาที แล้ว ยังไม่ได้รับเลยครับ
//ตอนนั้นผมได้ยินเสียงพนักงานคนนี้ตะโกนถามเพื่อนร่วมงานว่า
“เมิงงงง ออเดอร์xxx ทำยังวะ??”
เสียงพนง.อีกคนตอบกลับว่า “ไอ

เมิงจะให้กุทำอะไรนักหนาวะ”//
หลังจากนั้นเขาจึงหันมาตอบผมว่า...
พนง: อ๋อ ใช่ที่หอพัก xxx รึเปล่า (ชื่อหอพักผมเองครับ)
ผม: ใช่ครับ
พนง: คืองี้ พนักงานขับรถ ทำกล่องที่อยู่หลังมอเตอร์ไซค์หล่น พิซซ่าก็เลยเละ เพราะฉะนั้นทางร้านจะขอทำใหม่ให้อีกรอบ ลูกค้ารออีกซักครึ่ง ชม. นะ
( คือ รอมาตั้งแต่ 19.41 น. แล้ว ตอนนี้ก็ 21.15 น.แล้ว จะให้ผมรออีกครึ่ง ชม. ทำไมตอนที่เกิดเหตุถึงไม่โทรมาแจ้งทางลูกค้า ทำไมต้องให้ผมโทรไปตามเอง ถ้าโทรมาแจ้งผมก่อนผมก็จะได้รับทราบไว้)
ผม: ผมรอมาตั้งแต่ 19.41 น. คุณทำผิดแล้วผมให้คุณกลับไปทำมาใหม่ คุณให้ผมรออีก 45 นาที แล้วตอนนี้จะให้ผมรอเพิ่มอีกครึ่ง ชม. เลยหรอ
พนง: ครับ ถูกต้อง
( สตั้น 3 วิ ทั้งผมและพนักงานนิ่งเงียบ ไม่มีใครพูดอะไรไปประมาณ 5 วิ)
ผม: แล้วทำไมคุณถึงไม่โทรแจ้งล่ะครับ (เริ่มขึ้นเพราะพนักงานพูดจาแย่มาก+หิวแล้ว)
พนง: **เงียบ** เดี๋ยวอีกครึ่งชั่วโมงไปส่งนะ
แล้วก็ตัดสายไปเลย
ตอนนั้นผมเลยเดินกลับขึ้นห้อง แล้วตัดสินใจโทรหาศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่เบอร์ call center เพื่อหวังจะร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากว่าพนักงานพูดไม่ดีด้วย แถมผมไม่เคยรอพิซซ่านานขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ทางพนักงานแจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวจะให้ทางผู้จัดการของสาขานั้นติดต่อผมอีกทีนึง........แต่จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากผู้จัดการเลย
ตอนเวลา 21.45 น. พนักงานส่งพิซซ่าก็โทรมาแจ้งว่าพิซซ่ามาส่งแล้วครับ
ตอนผมลงไปรับ พนักงานส่งก็พูดจาดีครับ ขอโทษผม และบอกด้วยว่าตัวเค้าเป็นคนทำพิซซ่าหล่นจากรถขณะมาส่งเอง ก็พูดจาดีสุภาพมากครับ ผมจึงถามเค้าว่าตอนที่ทำหล่นทำไมถึงไม่แจ้งผมล่ะ ทางพนักงานบอกว่า ใบเสร็จหล่นหายไป ตอนที่เค้าทำพิซซ่าหล่นจึงไม่สามารถโทรหาผมได้ (เบอร์อยู่ในใบเสร็จครับ) แต่เค้าได้แจ้งไปทางสาขาแล้ว ตอนนั้นทำให้ผมทราบว่าทางสาขานั่นแหละ ที่ไม่ได้โทรมาแจ้งผม (ทั้งที่ควรจะโทรแจ้ง)
ทีนี้เรามาดูหน้าตาพิซซ่าที่ผมได้รับกันครับ
เทียบกับอีกถาดนึง

ถาดที่สองจะดูเต็มกว่ามาก ไม่ดูแหว่งๆ
มีใครคิดเหมือนผมบ้างมั้ยครับ ว่าชิ้นพิซซ่ามันดูไม่ค่อยสมส่วนเท่าไหร่ เหมือนว่ามันมีส่วนที่ถูกใส่แทนเข้ามาทีหลัง ที่ไม่ได้อบมาจากถาดเดียวกัน ทำให้ผมสงสัยว่า เค้าเอาพิซซ่าที่ทำหล่นแล้ว มาเปลี่ยนเอาชิ้นที่เละออก ใส่ชิ้นใหม่ให้ แล้วเอามาส่งให้ผมอีกทีหรอ นี่ผมรอเพิ่มอีก 30 นาทีเพื่อพิซซ่าถาดใหม่ทั้งถาด หรือแค่พิซซ่า 2 ชิ้น
สิ่งที่ผมสงสัยคือ 1. เกิดอะไรขึ้นกับพิซซ่าถาดเดิมที่หล่นไป ทำไมที่ผมได้รับมันถึงแหว่ง
2. ผมรอเพิ่มขึ้นครึ่ง ชม เพื่อพิซซ่าถาดใหม่ หรือ พิซซ่าที่หล่นไปแล้วกันแน่
3. แล้วอย่างนี้จะไว้ใจคุณภาพพิซซ่าได้อย่างไร
ปล. ผมเข้าใจว่าปกติถ้าพิซซ่าส่งเกิน 30 นาทีได้กินฟรีไม่ใช่หรอครับ หรือว่ามันไม่มีแล้ว อันนี้ถามเฉยๆ นะครับ ไม่ซีเรียสอะไร แค่อยากรู้ครับ (ได้กินฟรีก็คงจะดี อิอิ)
ปล. 2 gift voucher ที่ได้รับ คือผมใช้ได้ตอนรอบถัดไป แต่คือ มาอย่างนี้ลูกค้าคงไม่ค่อยอยากสั่งแล้วมั้งครับ
[CR] ผมรอพิซซ่ามา 2 ชั่วโมงแล้วครับ...
วันนี้ (11 มีนาคม 2557) ผมได้ทำการสั่งพิซซ่าทางออนไลน์ (โดยส่งที่หอพักของผมเอง) ตอนเวลา 19.41 น. เป็นหน้า aloha กับ seafood deluxe โดย seafood deluxe ผมได้เเจ้งเปลี่ยนเป็นซอส thousand island ซึ่งในเว็ปมันจะมีให้เลือกในขณะสั่งอยู่แล้วครับ ผมเคยสั่งไปแบบนี้ครั้งนึงแล้วเค้าทำให้ผมผิด ผมจึงใส่ที่**ข้อมูลเพิ่มเติม** เพื่อย้ำอีกรอบเรื่องซอสพิซซ่าแล้ว ตามรูป
ตอนเวลาประมาณ 20.19 น. ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางร้านพิซซ่า บทสนทนาตามนี้ครับ...
พนง: สวัสดีค่ะ พิซซ่าถึงแล้วนะคะ แต่ทางเราทำผิด ได้ทำหน้า seafood deluxe เป็นซอสพิซซ่า ต้องการรับมั้ยคะ หรือว่าจะให้กลับไปแก้
ผม: ถ้าจะแก้ต้องรอนานแค่ไหนหรอครับ
พนง: ประมานครึ่ง ชม. ค่ะ ไม่เกิน 40 นาที
ผม: งั้นช่วยแก้ให้หน่อยได้มั้ยครับ ผมรอได้
พนง: ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ทางพิซซ่าจะชดเชยโดยการให้ voucher มูลค่า 400 บาท ให้นะคะ
ผม: ครับ ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากครับ
แล้วผมก็วางสายไป หลังจากนั้นลองกะเวลาดูซัก 30 นาที ใจจริงผมไม่ว่าอะไรถ้าต้องรอซัก 30-40 นาที ผมเข้าใจว่ากลับไปทำใหม่อีกรอบ แล้วกลับมาส่งใหม่ก็คงใช้เวลาพอสมควรอยู่
ตอนเวลาประมาณ 21.00 น. ผมก็ลงมารอที่ใต้หอพักครับ (ซึ่งยุงเยอะมากกกกก) ผมนั่งรอจนกระทั่ง 21.15 น. แล้วรู้สึกว่ามันนานเกินกว่าที่พนักงานแจ้งไว้ จึงโทรกลับไปเบอร์เดิมที่พนักงานใช้โทรเข้ามา
พนง: สวัสดีครับ The Pizza xxx ยินดีให้บริการครับ
ผม: ครับผม คือผมได้สั่งพิซซ่าไว้ แล้วทางพนักงานแจ้งเอาไว้ว่าจะได้รับไม่เกิน 40 นาทีครับ ตอนนี้ก็ประมาน 45 นาที แล้ว ยังไม่ได้รับเลยครับ
//ตอนนั้นผมได้ยินเสียงพนักงานคนนี้ตะโกนถามเพื่อนร่วมงานว่า
“เมิงงงง ออเดอร์xxx ทำยังวะ??”
เสียงพนง.อีกคนตอบกลับว่า “ไอ
หลังจากนั้นเขาจึงหันมาตอบผมว่า...
พนง: อ๋อ ใช่ที่หอพัก xxx รึเปล่า (ชื่อหอพักผมเองครับ)
ผม: ใช่ครับ
พนง: คืองี้ พนักงานขับรถ ทำกล่องที่อยู่หลังมอเตอร์ไซค์หล่น พิซซ่าก็เลยเละ เพราะฉะนั้นทางร้านจะขอทำใหม่ให้อีกรอบ ลูกค้ารออีกซักครึ่ง ชม. นะ
( คือ รอมาตั้งแต่ 19.41 น. แล้ว ตอนนี้ก็ 21.15 น.แล้ว จะให้ผมรออีกครึ่ง ชม. ทำไมตอนที่เกิดเหตุถึงไม่โทรมาแจ้งทางลูกค้า ทำไมต้องให้ผมโทรไปตามเอง ถ้าโทรมาแจ้งผมก่อนผมก็จะได้รับทราบไว้)
ผม: ผมรอมาตั้งแต่ 19.41 น. คุณทำผิดแล้วผมให้คุณกลับไปทำมาใหม่ คุณให้ผมรออีก 45 นาที แล้วตอนนี้จะให้ผมรอเพิ่มอีกครึ่ง ชม. เลยหรอ
พนง: ครับ ถูกต้อง
( สตั้น 3 วิ ทั้งผมและพนักงานนิ่งเงียบ ไม่มีใครพูดอะไรไปประมาณ 5 วิ)
ผม: แล้วทำไมคุณถึงไม่โทรแจ้งล่ะครับ (เริ่มขึ้นเพราะพนักงานพูดจาแย่มาก+หิวแล้ว)
พนง: **เงียบ** เดี๋ยวอีกครึ่งชั่วโมงไปส่งนะ
แล้วก็ตัดสายไปเลย
ตอนนั้นผมเลยเดินกลับขึ้นห้อง แล้วตัดสินใจโทรหาศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ที่เบอร์ call center เพื่อหวังจะร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากว่าพนักงานพูดไม่ดีด้วย แถมผมไม่เคยรอพิซซ่านานขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ทางพนักงานแจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวจะให้ทางผู้จัดการของสาขานั้นติดต่อผมอีกทีนึง........แต่จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากผู้จัดการเลย
ตอนเวลา 21.45 น. พนักงานส่งพิซซ่าก็โทรมาแจ้งว่าพิซซ่ามาส่งแล้วครับ
ตอนผมลงไปรับ พนักงานส่งก็พูดจาดีครับ ขอโทษผม และบอกด้วยว่าตัวเค้าเป็นคนทำพิซซ่าหล่นจากรถขณะมาส่งเอง ก็พูดจาดีสุภาพมากครับ ผมจึงถามเค้าว่าตอนที่ทำหล่นทำไมถึงไม่แจ้งผมล่ะ ทางพนักงานบอกว่า ใบเสร็จหล่นหายไป ตอนที่เค้าทำพิซซ่าหล่นจึงไม่สามารถโทรหาผมได้ (เบอร์อยู่ในใบเสร็จครับ) แต่เค้าได้แจ้งไปทางสาขาแล้ว ตอนนั้นทำให้ผมทราบว่าทางสาขานั่นแหละ ที่ไม่ได้โทรมาแจ้งผม (ทั้งที่ควรจะโทรแจ้ง)
ทีนี้เรามาดูหน้าตาพิซซ่าที่ผมได้รับกันครับ
เทียบกับอีกถาดนึง
ถาดที่สองจะดูเต็มกว่ามาก ไม่ดูแหว่งๆ
มีใครคิดเหมือนผมบ้างมั้ยครับ ว่าชิ้นพิซซ่ามันดูไม่ค่อยสมส่วนเท่าไหร่ เหมือนว่ามันมีส่วนที่ถูกใส่แทนเข้ามาทีหลัง ที่ไม่ได้อบมาจากถาดเดียวกัน ทำให้ผมสงสัยว่า เค้าเอาพิซซ่าที่ทำหล่นแล้ว มาเปลี่ยนเอาชิ้นที่เละออก ใส่ชิ้นใหม่ให้ แล้วเอามาส่งให้ผมอีกทีหรอ นี่ผมรอเพิ่มอีก 30 นาทีเพื่อพิซซ่าถาดใหม่ทั้งถาด หรือแค่พิซซ่า 2 ชิ้น
สิ่งที่ผมสงสัยคือ 1. เกิดอะไรขึ้นกับพิซซ่าถาดเดิมที่หล่นไป ทำไมที่ผมได้รับมันถึงแหว่ง
2. ผมรอเพิ่มขึ้นครึ่ง ชม เพื่อพิซซ่าถาดใหม่ หรือ พิซซ่าที่หล่นไปแล้วกันแน่
3. แล้วอย่างนี้จะไว้ใจคุณภาพพิซซ่าได้อย่างไร
ปล. ผมเข้าใจว่าปกติถ้าพิซซ่าส่งเกิน 30 นาทีได้กินฟรีไม่ใช่หรอครับ หรือว่ามันไม่มีแล้ว อันนี้ถามเฉยๆ นะครับ ไม่ซีเรียสอะไร แค่อยากรู้ครับ (ได้กินฟรีก็คงจะดี อิอิ)
ปล. 2 gift voucher ที่ได้รับ คือผมใช้ได้ตอนรอบถัดไป แต่คือ มาอย่างนี้ลูกค้าคงไม่ค่อยอยากสั่งแล้วมั้งครับ