เมื่อวันที่ 5/3/2557 เวลาประมาณ 18.30 ผมได้ไปชำระค่าใช้จ่าย Internet และเติมเงิน เข้าโทรศัพท์ผม
ผมไปแบบ อารมดีนะครับ แต่สิ่งที่เจอต่อไปนี้คือ........ทำให้ผมมาเล่าเรื่องในPANTIP วันนี้ครับ
เมื่อผมเข้าไปในช็อปทรู ที่บิกซี ปากเกร็ด พนง. คนที่ผมจะขอคอมเพลน จะอยุ่เคาเตอร์ซ้ายสุด
เคาเตอร์จะหันออกมาทางประตู (ตรงข้ามประตู) เมื่อผมไปถึง ผมได้ถามถึงค่าใช้จ่าย ทุกๆอย่าง
ซึ่งตอนแรกผมก็พูดจาปรกติ ผมก็ถามไปเรื่อยๆเกี่ยวกับเรื่องอินเตอร์เนทบ้าน เพราะโดนตัด
แต่สิ่งที่เค้าตอบผมมา คือตอบห้วนๆและคำว่า "ค่ะ" เบามาก แทบจะพูดในลำคอ
ทุกครั้งที่พูดจาจะพูดจาห้วนๆ หน้านิ่งๆ ผมบอกรูปร่างให้ก็ได้นะครับว่า พนง. คนนี้ ตัวเล็ก ขาว หมวย
หน้าเค้านิ่งๆครับ ไม่ยิ้ม ไม่อะไรเลย สักอย่าง อ้อใส่เสื้อสูทธด้วยครับ แขวนป้ายพนักงาน แต่ชื่อตัวเล็กมาก
มองแทบไม่เห็น มีคนเดียวล่ะครับ ในช็อปนั้น ซึ่งผมถามไปเรื่อยๆ มาถึงจุดที่ งานบริการไม่ควรทำถึงที่สุดคือ
ช่วงที่เค้ากดยอดเงินเพื่อตอบผม เค้ากดคีบอร์ดตรงตัวเลขอย่างแรง!!!! ทำให้ปากกาที่อยู่ข้างๆคีบอร์ด เด้งขึ้นมา
ประมานครึ่งจอคอมพิวเตอร์เห็นจะได้ครับ ผมตกใจและอึ้งมาก!!!!!????? นึกในใจนะว่า เฮ๊ยยยย!!!!! เค้าทำ แต่!!!
เค้ายังหน้านิ่งอยู๋ได้อ่ะ หน้าเค้านิ่งมาก ไม่มีขอโทษ ไม่มียิ้มหรือคำพูดใดๆเลย ผมจึงเงียบและพยามมองชื่อ
ซึ่งก็อ่านไม่ได้อยู่ดี ผมไม่โทรไป 1331 หรอกครับ ช่วยอะไรไม่เคยได้ ผมเลยบอกเค้าไปว่า "สมควรแล้ว
ที่ทรู โดนคอมเพลน ในพันธ์ทิป!!!" เท่านั้นล่ะครับ พนง.คนนี้มองหน้าผมแบบ สายตาอาฆาตมาก !!!! แต่ก็ไม่พูดอะไร
และเมื่อผมไปเล่าให้เพื่อนผมฟัง เพื่อนผมบอก "Eเนี่ยล่ะ เค้าบ่นกันหลายคนแล้ว เท่าที่รู้มันเป็นหัวหน้านะ"
ผมบอก หัวหน้าแล้ว วุฒิภาวะในการทำงานต่ำ!!! แบบบนั้นหรอ!!!!???? ผมเลยไปเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
ไปหาพี่ผมซึ่งทำอยู๋ AIS ถามเค้าว่า พนง. AIS ถ้าทำแบบนี้ โดนอะไร พี่ชายผมตกใจเลย เพราะผมเข้าไปคุยกะให้ทรูล่มจมเลย
ผมไปคุยถึงกับระดับหัวหน้า AIS เลย ลองถามเค้าดู เพราะตอนนั้นลูกค้าอยู่เยอะด้วย มาดูไอโฟน5เอส โปรโมชั่น เค้าอึ้งฟังผม
เป็นแถวๆ หัวหน้าที่ AIS และพี่ผมบอกว่า หาก พนง. AIS ทำแบบนี้กับลูกค้า โดนพักงานอย่างเดียวครับ และสามารถฟ้องตรงนั้นได้เลย
แต่ถ้าเป็นทรู เพื่อนพี่เคยฟ้องแล้ว ฟ้องตรงนั้น ทุกอย่างคือเงียบ มันโบ้ยไป Call Center ทั้งหมด เดินไปด่ามันยังทำเฉย เหมือนไม่รู้สึก
รู้สาอะไรเลย จนลูกค้าต้องเงียบและออกไปเอง ผมเลยเล่าเหตุการ ตอนไปซื้อไอโฟน 4 ซึ่งตอนนั้น ออกมาใหม่ๆให้พี่ผมฟังว่า
ต้องขอโทษด้วยที่แวะไป AIS ที่หลังนะ พี่ผมบอกไม่เป็นไร แล้วเป็นไงตอนนั้นไปซื้อที่ทรู ผมบอก "มันมองผมกับแม่หัวจรดเท้า
เพราะการแต่งตัวผมกับแม่ในวันนั้นคือ เสื้อยืดกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ " เพราะว่าห้างและบ้านอยู่ใกล้กันมาก ครับ พอเค้ามองผม
หัวจรดเท้า และบอกว่าไม่มีครับแบบเสียงนิ่งๆและไม่ใส่ใจ ผมเลยบอก แม่ว่า "ไปแม่ เราไปซื้อที่ AIS ดีกว่า" แม่ผมบอก เอ้อ
ดีเนอะ คนจะเอาตังค์มาให้4-5หมื่นไม่เอา กลับดูกันแค่ การแต่งตัว แล้วผมกับแม่ก็เดินออกไป และไป AIS ไปซื้อกับเพื่อนผม
ก็คุยกันไปฮากันไป แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง เพื่อนผมขอดูหนังหน้าครับ ผมลากออกมาดูชี้ให้ดู พนง.ในทรูก็งงว่า AIS มาทำไม
ผมบอก "เดี๋ยวเราจะเอาถุงแกไปวางไว้บนเคาเตอร์มัน ตอนเราไปจ่ายค่าเน็ท" แม่ผมบอก "สงสัยต้องใส่สูทธมาซื้อไอโฟน"
ทาง AIS บอกว่าลูกค้าจะแต่งตัวยังไง เราต้องบริการประทับใจ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการเราอีกครั้งค่ะ พี่ผมบอก AIS อบรมแทบจะ
ทุกเดือน เรื่องการบริการลูกค้า แต่เท่าที่ทราบ ทรูจะอบรมครั้งเดียวตอนที่เข้ามาแค่นั้น
ปล.ถึงผมจะไม่ได้ชอบผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของเค้า (ตระกูลชินวัตร) แต่ผมก็รู้สึกแบ่งแยกได้ว่า พนง. AIS ทุกที่ ต้อนรับ บริการประทับใจเสมอ
แต่ทรูก็ทุกที่แต่ต่างตรงที่ ห่วยแตก ได้ทุกที่เหมือนกัน และนี่คือตัวอย่างใกล้บ้านผมครับ ฝากทรูอบรม พนง. 2 สาขานี้ด้วยนะครับ
หัดทำแบบ AIS บ้างนะ หรือไม่ก็ไปยืนดูวิธีบริการลูกค้าจาก AIS เค้าก็ได้ครับ ช็อปอยู่ใกล้ๆกันไม่ใช่หรอครับ ที่เซ็นแจ้งฯน่ะ
ขอคอมเพลน พนง.ทรู สาขา บิ๊กซี ปากเกร็ด และ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และขอชมเชย AIS ครับ
ผมไปแบบ อารมดีนะครับ แต่สิ่งที่เจอต่อไปนี้คือ........ทำให้ผมมาเล่าเรื่องในPANTIP วันนี้ครับ
เมื่อผมเข้าไปในช็อปทรู ที่บิกซี ปากเกร็ด พนง. คนที่ผมจะขอคอมเพลน จะอยุ่เคาเตอร์ซ้ายสุด
เคาเตอร์จะหันออกมาทางประตู (ตรงข้ามประตู) เมื่อผมไปถึง ผมได้ถามถึงค่าใช้จ่าย ทุกๆอย่าง
ซึ่งตอนแรกผมก็พูดจาปรกติ ผมก็ถามไปเรื่อยๆเกี่ยวกับเรื่องอินเตอร์เนทบ้าน เพราะโดนตัด
แต่สิ่งที่เค้าตอบผมมา คือตอบห้วนๆและคำว่า "ค่ะ" เบามาก แทบจะพูดในลำคอ
ทุกครั้งที่พูดจาจะพูดจาห้วนๆ หน้านิ่งๆ ผมบอกรูปร่างให้ก็ได้นะครับว่า พนง. คนนี้ ตัวเล็ก ขาว หมวย
หน้าเค้านิ่งๆครับ ไม่ยิ้ม ไม่อะไรเลย สักอย่าง อ้อใส่เสื้อสูทธด้วยครับ แขวนป้ายพนักงาน แต่ชื่อตัวเล็กมาก
มองแทบไม่เห็น มีคนเดียวล่ะครับ ในช็อปนั้น ซึ่งผมถามไปเรื่อยๆ มาถึงจุดที่ งานบริการไม่ควรทำถึงที่สุดคือ
ช่วงที่เค้ากดยอดเงินเพื่อตอบผม เค้ากดคีบอร์ดตรงตัวเลขอย่างแรง!!!! ทำให้ปากกาที่อยู่ข้างๆคีบอร์ด เด้งขึ้นมา
ประมานครึ่งจอคอมพิวเตอร์เห็นจะได้ครับ ผมตกใจและอึ้งมาก!!!!!????? นึกในใจนะว่า เฮ๊ยยยย!!!!! เค้าทำ แต่!!!
เค้ายังหน้านิ่งอยู๋ได้อ่ะ หน้าเค้านิ่งมาก ไม่มีขอโทษ ไม่มียิ้มหรือคำพูดใดๆเลย ผมจึงเงียบและพยามมองชื่อ
ซึ่งก็อ่านไม่ได้อยู่ดี ผมไม่โทรไป 1331 หรอกครับ ช่วยอะไรไม่เคยได้ ผมเลยบอกเค้าไปว่า "สมควรแล้ว
ที่ทรู โดนคอมเพลน ในพันธ์ทิป!!!" เท่านั้นล่ะครับ พนง.คนนี้มองหน้าผมแบบ สายตาอาฆาตมาก !!!! แต่ก็ไม่พูดอะไร
และเมื่อผมไปเล่าให้เพื่อนผมฟัง เพื่อนผมบอก "Eเนี่ยล่ะ เค้าบ่นกันหลายคนแล้ว เท่าที่รู้มันเป็นหัวหน้านะ"
ผมบอก หัวหน้าแล้ว วุฒิภาวะในการทำงานต่ำ!!! แบบบนั้นหรอ!!!!???? ผมเลยไปเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
ไปหาพี่ผมซึ่งทำอยู๋ AIS ถามเค้าว่า พนง. AIS ถ้าทำแบบนี้ โดนอะไร พี่ชายผมตกใจเลย เพราะผมเข้าไปคุยกะให้ทรูล่มจมเลย
ผมไปคุยถึงกับระดับหัวหน้า AIS เลย ลองถามเค้าดู เพราะตอนนั้นลูกค้าอยู่เยอะด้วย มาดูไอโฟน5เอส โปรโมชั่น เค้าอึ้งฟังผม
เป็นแถวๆ หัวหน้าที่ AIS และพี่ผมบอกว่า หาก พนง. AIS ทำแบบนี้กับลูกค้า โดนพักงานอย่างเดียวครับ และสามารถฟ้องตรงนั้นได้เลย
แต่ถ้าเป็นทรู เพื่อนพี่เคยฟ้องแล้ว ฟ้องตรงนั้น ทุกอย่างคือเงียบ มันโบ้ยไป Call Center ทั้งหมด เดินไปด่ามันยังทำเฉย เหมือนไม่รู้สึก
รู้สาอะไรเลย จนลูกค้าต้องเงียบและออกไปเอง ผมเลยเล่าเหตุการ ตอนไปซื้อไอโฟน 4 ซึ่งตอนนั้น ออกมาใหม่ๆให้พี่ผมฟังว่า
ต้องขอโทษด้วยที่แวะไป AIS ที่หลังนะ พี่ผมบอกไม่เป็นไร แล้วเป็นไงตอนนั้นไปซื้อที่ทรู ผมบอก "มันมองผมกับแม่หัวจรดเท้า
เพราะการแต่งตัวผมกับแม่ในวันนั้นคือ เสื้อยืดกางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ " เพราะว่าห้างและบ้านอยู่ใกล้กันมาก ครับ พอเค้ามองผม
หัวจรดเท้า และบอกว่าไม่มีครับแบบเสียงนิ่งๆและไม่ใส่ใจ ผมเลยบอก แม่ว่า "ไปแม่ เราไปซื้อที่ AIS ดีกว่า" แม่ผมบอก เอ้อ
ดีเนอะ คนจะเอาตังค์มาให้4-5หมื่นไม่เอา กลับดูกันแค่ การแต่งตัว แล้วผมกับแม่ก็เดินออกไป และไป AIS ไปซื้อกับเพื่อนผม
ก็คุยกันไปฮากันไป แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง เพื่อนผมขอดูหนังหน้าครับ ผมลากออกมาดูชี้ให้ดู พนง.ในทรูก็งงว่า AIS มาทำไม
ผมบอก "เดี๋ยวเราจะเอาถุงแกไปวางไว้บนเคาเตอร์มัน ตอนเราไปจ่ายค่าเน็ท" แม่ผมบอก "สงสัยต้องใส่สูทธมาซื้อไอโฟน"
ทาง AIS บอกว่าลูกค้าจะแต่งตัวยังไง เราต้องบริการประทับใจ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการเราอีกครั้งค่ะ พี่ผมบอก AIS อบรมแทบจะ
ทุกเดือน เรื่องการบริการลูกค้า แต่เท่าที่ทราบ ทรูจะอบรมครั้งเดียวตอนที่เข้ามาแค่นั้น
ปล.ถึงผมจะไม่ได้ชอบผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของเค้า (ตระกูลชินวัตร) แต่ผมก็รู้สึกแบ่งแยกได้ว่า พนง. AIS ทุกที่ ต้อนรับ บริการประทับใจเสมอ
แต่ทรูก็ทุกที่แต่ต่างตรงที่ ห่วยแตก ได้ทุกที่เหมือนกัน และนี่คือตัวอย่างใกล้บ้านผมครับ ฝากทรูอบรม พนง. 2 สาขานี้ด้วยนะครับ
หัดทำแบบ AIS บ้างนะ หรือไม่ก็ไปยืนดูวิธีบริการลูกค้าจาก AIS เค้าก็ได้ครับ ช็อปอยู่ใกล้ๆกันไม่ใช่หรอครับ ที่เซ็นแจ้งฯน่ะ