สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้ในแรกในพันทิป สมัครมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
คือคุณเปลี่ยนมาใช้รายเดือนค่ะ แล้วเสียค่าใช้จ่ายเยอะผิดปกติจึงร้องเรียนไปยังหน้าเฟสค่ะ ตามด้านล่างเลย
สวัสดีค่ะ.. ขอร้องเรียนเรื่อค่าบริการรายเดือนค่ะ คุณแม่เปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน ใช้ Packgage ideal539 คือเสียค่าบริการ 539 บาท/เดือน
ใช้ไปสัปดาห์แรก เช็คยอดค่าโทร เยอะผิดปกติจึงไปถ่มที่จุดบริการลูกค่าทราบมาว่าจะมี sms ข่าว/ดูดวง/บลาๆ เข้ามา ซึ่ง sms ที่เข้ามานั้นได้ไปบวกเป็นค่าโทร 1 นาที/1 sms ซึ่งก็ได้โทรไปยกเลิก แล้วก็กลับเป็นปกติ
จนกระทั่งสิ้นเดือน คุณแม่บอกว่าค่าโทรเกิน 17 นาที ใช้ส่งข้อความ 2 ฉบับ ดิฉันจึงเข้าไปเช็คข้อมูลให้คุณแม่ในอินเทอร์เน็ต พบว่าค่าบริการที่ต้องชำระ 883 บาท!!! (ยังไม่รวมภาษี) แอบนึกขำๆในใจ.. นี่คิดค่าโทรเกินกับ sms 10 บาทตาอครั้งเลยหรอเนี่ย?
พอเห็นค่าบริการมากมายมหาศาล เลยไปดูที่รายละเอียดการใช้ค่ะ ปรากฏว่า ไปเจอบริการนึงค่ะ หมายเลขต้นทาง: 667774890000109750021 ต้นทาง: Area 1 ปลายทาง: 489 BUG1113 โดนค่าบริการไป 66 บาท เลยสงสัยว่า ใช้ค่า sms ที่พนักงานบอกว่าคิดจาดจำนวนค่าโทรหริอไม่? ต่อมาค่ะเจอรวมยอดค่าโทรไว้ 800 กว่าบาท อ้าว? ทำไมรวมยอดแบบนี้ เราใช้รายเดือน ทำไมคิดตามนาที?
จากที่กล่าวมาทั้งหมดค่ะ อยากทราบก่อนเลยว่า ค่าบริการที่แจ้งในเว็บไซต์ ใช่ค่าบริการที่ต้องจ่าย หรือคิดตามค่าโทรจริงแล้วตัดยอดตาม Packgage ทีหลังคะ? ทำไมค่าบริการเกินเยอะจัง
สุดท้ายขอฝากให้ดีแทคปรับปรุงความโปร่งใสในการให้บริการด้วยนะคะ แจ้งข้อมูลให้ครบถ้วน ขอยกตัวอย่างเรื่อง sms ดูดวง/ข่าว/บลาๆ หลังจากได้โทรไปยกเลิกทราบว่าเป็นของเครือข่าย ดิฉันเข้าใจถูกใช่ไหมคะ? และพนักงานที่จุดบริการบอกว่า ที่ไม่ได้แจ้งก่อนว่าจะมี sms เหล่านั้นเข้า และเสียค่าบริการ เพราะว่า "มีแค่บางเบอร์เท่านั้นที่ได้" ถึงอย่างไรคุณก็ควรแจ้งทุกครั้ง การที่ทำอย่างนี้เท่ากับว่าคุณต้องการโกงค่าบริการจากลูกค้าที่ไม่รู้เท่าทันอย่างนั้นหรือคะ? แต่ถ้าหากบริการ sms นี้ไม่ใช่ของทางเครือข่าย.. เครือยข่ายคงสะเพร่าหรือสมรู้ดิฉันก็ไม่ทราบ ที่ปล่อยให้ทางบริษัทอื่นมาดูดเงินจากลูกค้าของคุณไป
ฝากเรื่องนี้ไว้พิจารณาด้วยนะคะ หาไม่ได้รับการชี้แจงคาดว่สที่บ้านที่ใช้บริการดีแทคมาทุกคนคงต้องเปลี่ยนค่ายกบ้านค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ขอก๊อปสำนวนภาษาที่โพสท์ลงหน้าเฟสดีแทคเลยนะคะยาวมากกก อยากฝากเพื่อนๆพันทิประวังะรอบครอบในการใช้ระบบรายเดือนด้วยนะคะ ..
แล้ววันนี้คุณแม่ติดต่อไป 1678 ค่ะ ค่าบริการ 600 กว่าบาทมีค่า sms ข่าวสารด้วย รบกวนดีแทคเช็คยอดในหน้าเว็บกับยอดจริงมห้ตรงกัน แล้วชี้แจงด้วยนะคะว่า sms ข่าวสารนี่เสียเงินเพิ่ม หรือหักจากจำนวนนาทีที่โทร.
ปล . ตั้งกระทู้แรกค่ะ ผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยนะคะ🙏
รายเดือนดีแทค คิดค่าบริการอย่างไร?
คือคุณเปลี่ยนมาใช้รายเดือนค่ะ แล้วเสียค่าใช้จ่ายเยอะผิดปกติจึงร้องเรียนไปยังหน้าเฟสค่ะ ตามด้านล่างเลย
สวัสดีค่ะ.. ขอร้องเรียนเรื่อค่าบริการรายเดือนค่ะ คุณแม่เปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน ใช้ Packgage ideal539 คือเสียค่าบริการ 539 บาท/เดือน
ใช้ไปสัปดาห์แรก เช็คยอดค่าโทร เยอะผิดปกติจึงไปถ่มที่จุดบริการลูกค่าทราบมาว่าจะมี sms ข่าว/ดูดวง/บลาๆ เข้ามา ซึ่ง sms ที่เข้ามานั้นได้ไปบวกเป็นค่าโทร 1 นาที/1 sms ซึ่งก็ได้โทรไปยกเลิก แล้วก็กลับเป็นปกติ
จนกระทั่งสิ้นเดือน คุณแม่บอกว่าค่าโทรเกิน 17 นาที ใช้ส่งข้อความ 2 ฉบับ ดิฉันจึงเข้าไปเช็คข้อมูลให้คุณแม่ในอินเทอร์เน็ต พบว่าค่าบริการที่ต้องชำระ 883 บาท!!! (ยังไม่รวมภาษี) แอบนึกขำๆในใจ.. นี่คิดค่าโทรเกินกับ sms 10 บาทตาอครั้งเลยหรอเนี่ย?
พอเห็นค่าบริการมากมายมหาศาล เลยไปดูที่รายละเอียดการใช้ค่ะ ปรากฏว่า ไปเจอบริการนึงค่ะ หมายเลขต้นทาง: 667774890000109750021 ต้นทาง: Area 1 ปลายทาง: 489 BUG1113 โดนค่าบริการไป 66 บาท เลยสงสัยว่า ใช้ค่า sms ที่พนักงานบอกว่าคิดจาดจำนวนค่าโทรหริอไม่? ต่อมาค่ะเจอรวมยอดค่าโทรไว้ 800 กว่าบาท อ้าว? ทำไมรวมยอดแบบนี้ เราใช้รายเดือน ทำไมคิดตามนาที?
จากที่กล่าวมาทั้งหมดค่ะ อยากทราบก่อนเลยว่า ค่าบริการที่แจ้งในเว็บไซต์ ใช่ค่าบริการที่ต้องจ่าย หรือคิดตามค่าโทรจริงแล้วตัดยอดตาม Packgage ทีหลังคะ? ทำไมค่าบริการเกินเยอะจัง
สุดท้ายขอฝากให้ดีแทคปรับปรุงความโปร่งใสในการให้บริการด้วยนะคะ แจ้งข้อมูลให้ครบถ้วน ขอยกตัวอย่างเรื่อง sms ดูดวง/ข่าว/บลาๆ หลังจากได้โทรไปยกเลิกทราบว่าเป็นของเครือข่าย ดิฉันเข้าใจถูกใช่ไหมคะ? และพนักงานที่จุดบริการบอกว่า ที่ไม่ได้แจ้งก่อนว่าจะมี sms เหล่านั้นเข้า และเสียค่าบริการ เพราะว่า "มีแค่บางเบอร์เท่านั้นที่ได้" ถึงอย่างไรคุณก็ควรแจ้งทุกครั้ง การที่ทำอย่างนี้เท่ากับว่าคุณต้องการโกงค่าบริการจากลูกค้าที่ไม่รู้เท่าทันอย่างนั้นหรือคะ? แต่ถ้าหากบริการ sms นี้ไม่ใช่ของทางเครือข่าย.. เครือยข่ายคงสะเพร่าหรือสมรู้ดิฉันก็ไม่ทราบ ที่ปล่อยให้ทางบริษัทอื่นมาดูดเงินจากลูกค้าของคุณไป
ฝากเรื่องนี้ไว้พิจารณาด้วยนะคะ หาไม่ได้รับการชี้แจงคาดว่สที่บ้านที่ใช้บริการดีแทคมาทุกคนคงต้องเปลี่ยนค่ายกบ้านค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ขอก๊อปสำนวนภาษาที่โพสท์ลงหน้าเฟสดีแทคเลยนะคะยาวมากกก อยากฝากเพื่อนๆพันทิประวังะรอบครอบในการใช้ระบบรายเดือนด้วยนะคะ ..
แล้ววันนี้คุณแม่ติดต่อไป 1678 ค่ะ ค่าบริการ 600 กว่าบาทมีค่า sms ข่าวสารด้วย รบกวนดีแทคเช็คยอดในหน้าเว็บกับยอดจริงมห้ตรงกัน แล้วชี้แจงด้วยนะคะว่า sms ข่าวสารนี่เสียเงินเพิ่ม หรือหักจากจำนวนนาทีที่โทร.
ปล . ตั้งกระทู้แรกค่ะ ผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยนะคะ🙏