ต้องขอออกตัวก่อนว่า ทุกอย่างที่จะเล่านี้เป็นความจริงทุกประการ
เหตุการที่ประสบกับ 3bb หลายครั้ง หลายครา
ตอนเราขอติดเน็ต 3bb เมื่อ เดือนต้นพฤศจิกายน ปี 56 ก่อนจะย้ายจาก เน็ตสายโทรศัพท์มาเป็นสาย ไฟเบอร์ นั้น
พนักงานได้บอกกับเราว่า " อีกสองเดือน ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาตัวเก่าได้ทันทีค่ะ แล้ว ตัวใหม่ก็ติดเสร็จพอดี "
ผมก็เลยจ่ายล่วงหน้าไปเลยอีก 2 เดือน และทำเรื่องยกเลิกสัญญาไว้
แต่..... ทันใดนั้น พอเดือน มกราคม เน็ตโดนตัดครับ แต่ยังไม่ถึงวันรอบบิลเลย ไอเราก็งง เลยไปถามที่ ศูนย์ ซีคอน
ผม : พี่ครับเน็ตไฟเบอร์ยังไม่มาติดตั้งเลย ทำไมเน็ตผมโดนตัดล่ะครับ ไหนบอกสองเดือนจะมาติด เลย สองเดือนมาแล้วนะครับ
พนักงาน : อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ ไม่รู้ว่าลูกค้ายกเลิกไว้วันไหน ดิลวันไหน
ผม : อ่าวเช็คให้ไม่ได้หรอครับ ผมต้องใช้เน็ตนะครับ ไหนตอนแรกพนักงานบอกว่าจะมีเน็ตมาติด แต่ก็ไม่เห็นจะมา ผมจ่ายเงินไปหมดแล้วนะครับ ทั้งตัวไฟเบอร์ กับตัวเน็ต adsl
พนักงาน : รบกวนรอสักครู่ค่ะ .... รบกวนลูกค้า เขียนเรื่องขอต่อสัญญานะคะ
ผม : อ่าว ทำไมต้องต่อสัญญาด้วยครับ แล้วอันนี้มันต่อกี่เดือน
พนักงาน : ก็เหมือนต่อสัญญา ติดตั้งเน็ตใหม่อะคะ ก็ ปีนึง
ผม : อ่าวแล้วไฟเบอร์ผมล่ะ
พนักงาน : อันนี้ดิชั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า คุณไปคุยกับพนักงานคนไหนไว้ (อ้าาวว

โยนขี้)
ผม : งั้นถ้าผมต่อไอเน็ตนี่ไปเดือนนึงก่อน ละกันแล้ววันไหนเน็ตผมจะใช้ได้ครับ ไอตัว adsl เนี่ยแล้วก็ไฟเบอร์จะติดตั้งเมือไหร่ (ชั่ง

เดี๋ยวค่อยไว้มาไฝว้ใหม่)
พนักงาน : เดี๋ยวพอจ่ายตังเสร็จจะรีบต่อสัญญาณให้เลยคะ แล้วส่วนตัว fiber ดิชั้นก็ไม่ทราบต้องติดต่อกับช่างเองนะคะ
ผมก็จ่ายๆเงินไป แล้วก็กลับบ้านมาด้วยความ ดีใจคิดว่า กูจะได้มีเน็ตใช้แล้ว
แต่ มันไม่เป็นอย่างที่คิด เน็ตก็ใช้ไม่ได้
ไอเราก็ไม่คิดไรมาก เออช่างเหอะ รออีกวันละกัน ใช้เน็ตมือถือเล่นไปก่อน
พอมาวันที่สองก็ยังใช้ไม่ได้ เราก็เลยโทรถาม พนักกงาน ก็ตอบเป็นอย่างกะ อ่าน Script มา ไอเราก็เออ ออ ช่างเหอะ
สามวันผ่านไป เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ พอมาวันที่ 4
ช่างไฟเบอร์โทรมาช้า ตอน ตี 3 จ้าาาาาาาา (พ่องมาติดเชี่ยไรตอนเวลานี้ไม่มีการโทรบอกล่วงหน้าเลย).
พอช่างมาถึงเราก็งัวเงียมา เฝ้าบ้านให้ช่างติด เขาก็ปีนๆ เสาไฟฟ้า มากัน 10คนได้(โคตรน่ากลัวบอกเลย)
พอเขาเดินสายอะไรเสร็จ กลับเลยจ้า ปล่อยให้กูงง ........... ไอเราก็ถามแล้วเน็ตล่ะ
เขาก็บอกว่า รอช่างอีกหน่วยมา ติดตั้ง router กับ ตั้งค่าอีกที
เราก็ถามว่าวันไหน เขาก็บอกไม่รู้ครับ ต้องรอช่างติดต่อมาเอง (อ้าวว

)
#วันที่ 5
เน็ต Adsl ก็ยังใช้ไม่ได้นะครัช fiber มาลากสายแล้วก็ปล่อยให้กุ งง นะครัช
เราก็เลยโทรไปหา 3bb
ผม : เอ่อม พอดี เขามาติดตั้งสายไฟเบอร์เมื่อคืนอะครับ แล้ว ช่างที่จะมาติดตั้งเน็ตจะมาเมื่อไหร่ครับ
พนักงาน : รอช่างติดต่อไปเองคะ ...
ผม : แล้วเน็ต adsl ของผมละครับ
พนักงาน : adsl ไหนค่ะ
ผม : ก็เน็ต hi speed ธรรมดาที่ไปต่อสัญญาไงครับ
พนักงาน : ดิชั้นยังไม่ได้รับเรื่องอะไรเลยนะคะ คุณ ....
ผม : อ่าวผมจ่ายล่วงหน้าไปแล้วนะครับ แล้วนี่ก็ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนักงาน : ดิชั้นว่าทางคุณไปติดต่อ ผู้ที่คุณติดต่อเองดีกว่าคะ
ผม : ตามเรื่องให้หน่อยไม่ได้หรอครับ ผมเดือดร้อนมาหลายวัน ตังก็จ่ายไม่ขาดตลอด
พนักงาน : ดิชั้น (เสียงเน้นๆเหมือน ชี อารมขึ้น ลากเสียงยาวหน่อยๆ) ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นะคะ
ผม : รบกวนขอเบอร์ช่างหน่อยครับ
พนักงาน : ในส่วนนี้ดิชั้นจะเป็นคนประสานงานให้เองคะ
ผม : -*- คืออออออ ตกลงให้ผมติดต่อเอง หรือ คุณติดต่อให้ ผม งง
พนักงาน : พอวางสาย(ประชดสุดริด) ดิชั้น(เน้นเสียง) จะรีบ(กัดฟัน) ติดต่อให้นะคะ มีอะไรอีกไหมค่ะ
ผม : โอเคครับขอบคุณครับ (เชรี่ยยยยตกลงกูเป็นขอทาน หรือขอเน็ตมันใช้ฟรีหรอวะเนี่ย)
พอวางสายเสร็จผมก็ อารมณ์ ปุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #ดีออก
ขับรถดิ่งไป ซีคอนทันทีจ้าาาาาาาาา ไปไฝว้ แต่กลับไม่เจอพนักงานคนเดิม แต่เราก็ไปบ่นๆๆให้เขาช่วย แต่กลับได้รับคำตอบรับคำเดียวว่า
พนักงาน : รบกวนเขียนในใบนี้นะครับจะบ่น จะอะไรก็เขียนในแผ่นนี้อะครับ ถ้าไม่พอเขียนสองแผ่นก็ได้นะครับ (อื้อหือออออออ)
ผม : เอ่อ คือผมผิดใช่ปะครับ ที่ไปโง่ ต่อสัญญา และเน็ตก็ใช้ไม่ได้จ่ายตังฟรีๆ เนี่ย ผมขอ เงินคืนละกันครับที่ต่อสัญญาเดี๋ยวผมรอแค่ fiber ก็ได้
พนักงาน : เอ่อม คือในระบบบอกว่าคุณได้ใช้งานไปแล้ว ... วัน ไม่สามารถ คืนได้เต็มจำนวนนะครับ
ผม : ห๊ะ ผมยังไม่ได้ใช้สักวัน เลยเน็ตเข้าไม่ได้เนี่ย
พนักงาน : รบกวนเขียนคำร้องละกันนะครับ เอาสำเนาบัตรมาครับ
ผม : มีแต่บัตรผมนะครับ สำเนาบัตรเจ้าของเน็ต(แม่ผม) ไม่ได้เอามา
คิดในใจ (ถ้าเอาแม่มา พนักงานไม่เหลือแน่ โดนซะขนาดนี้)
พนักงาน : ต้องเป็นเจ้าเน็ตนะครับที่มาติดต่อเรื่องขอคืนเงิน
ผม : อ่าว เห้ย นี่ไม่ใช่ความผิดผมเลยนะ ผมต้องเสียค่ารถ ค่า อะไรสารพัดกับความชุ่ยของบริษัทคุณแต่คุณกลับโยนภาระมาให้ลูกค้าทำอย่างนี้ได้อย่างไร( ผมก็ขึ้นสิครับ)
พนักงาน : รบกวนเอาคุณ ..... (ชื่อแม่ผม) มาคุยมาติดต่อเรื่องเองสิครับ
ผม : แม่ผมไม่ได้มีเวลามานั่งทำอะไรไร้สาระแบบนี้หรอกนะครับ
พนักงาน : ผมดำเนินการให้ไม่ได้ครับต้องมีลายเซ็นแม่คุณมอบอำนาจมา ถ้าตัวไม่มา
ผม : ผมไปกลับ จากนี่ไปบ้านไม่ได้ใกล้เลยนะครับ แล้วผมก็ไม่ได้ว่างทุกวัน
พนักงาน : อันนี้ก็เรื่องของคุณครับ
ผม : จะให้ผมโทรเรียกแม่มาด่าคุณหน้าเคาท์เตอร์หรือเปล่าครับ
พนักงาน : เชิญตามสบายครับ
ผม : (ผมก็โวยวายสิครับ ให้คนมาดูการบริการของ 3bb ) อ๊ออยยย ยห่าไรวะเนี่ย

จ่ายเงินไปตั้งหลายพัน เป็นอาทิตแล้วก็ยังใช้ไม่ได้เน็ตอะ บริหารห่วยๆ เx ี้ยๆ อย่างนี้ อย่าโฆษณาให้เยอะมากเลย มาติดตั้งเน็ตห่าไรตอน ตี 3 เคยเกรงใจคนอื่นบ้างไหม คนเขาหลับ เขานอน ไม่มีการโทรมาล่วงหน้าคิดจะมาติดก็มาติด คิดจะไม่มาก็ไม่มา
พนักงาน : (สงสัยจะเริ่มอาย) มีพนักกงานอีกคนเหมือนเดินมาจากกินข้าวเสร็จพอดีรีบมาแก้สถานะการณ์โดยการ ทำเรื่องคืนเงิน ค่าต่อสัญญาให้ผม 1 เดือน กับโทร ประสานเรื่อง ไฟเบอร์ให้( สงสัยต้องให้ด่าถึงจะรีบทำ)
ผม : โอเคครับขอบคุณครับ แต่ถ้าบิลมาว่าจะต้องจ่ายอีก หรือ ตัวเน็ตไฟเบอร์ไม่มาพรุ่งนี้ผมมาด่าอีกนะครับ
ถัดมาอีกวัน
พนักงานไฟเบอร์มาอย่างไว้เลยจ้า โทรคอนเฟิร์มด้วย
มาติดตั้งอะไรเสร็จเรียบร้อย (แต่ไม่ได้เช็คว่าเน็ตเข้าได้หรือเปล่าโคตรชุ่ยอะ )
แล้วก็แจ้นกลับไป
ไอเราก็ หยิบ ไอแพดมาต่อเลย ปรากฎว่า เราท์เตอร์ยังไฟแดงที่ LOS อยู่เลยจ้า าาาาาา
เลยโทรไปหา call center อีกแล้ว
พนักงาน call center บริษัทนี้มีหน้าที่เดียวคือ โอนสาย เป็นอย่างเดียว แล้วจะถามอาการทำไม .. ไม่ได้ส่งเรื่องต่อให้อีกสายตลอด
ทำให้เราต้องเล่าเหตุการณ์ใหม่ ประมาณ 4 ตลบ ได้
พอมาถึงสายสุดท้าย คุยไปคุยมา เขาบอกเดี๋ยวจะประสานช่างให้ใหม่ ภายใน 3 วันนะครับ
(เดี๋ยวนะ ขึ้นอาทิตย์ที่ 2 และนะ จาก 3 เดือนที่บอกจะมาติดตั้ง สรุปกุจ่ายไปหลายพันแต่เน็ตใช้ไม่ได้ต้องมานั่งอารมเสีย)
อะๆ พอผ่านไปสามวันมันก็มาติดตั้งใหม่ อะใช้ได้
ใช้ได้อยู่ 3 วันเน็ตดับอีกแล้วจ้า
ใช้ได้ 3 วันสลับ พัง 3 วันทั้งเดือน
สรุปคือกูจ่ายเต็มแต่ ใช้ได้แค่ครึ่งเดียว
แล้วเดือนต่อมาก็เริ่มนิ่ง แต่ แต่ เน็ต 30 mb วิ่งไม่เคยเกิน 15 mb
พอมาว่าสุดวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม เน็ตดับ
พอเช้าอีกวันเราก็โทร ประสานงาน พนักงานก็รับเรื่อง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
พอวันที่ 4 มีนาคม
ผม : เน็ตยังใช้ไม่ได้เลยนะครับ เมื่อไหร่ช่างจะมาครับ
พนักงาน : (เหมือนจะเป็นอีคนเดิมที่เคยพูดประชดๆ เน้นเสียง ดีออก นี่อีกแล้ว เหมือนเดิมเลย) รบกวนขอหมายเลขติดตั้งด้วยค่ะ
ผม : ขอบอกเป็น ชื่อละกันครับ
พนักงาน : ค่ะ
ผม : สอเสือ สระ อิ รอ เรือ สระ อิ ... จน ถึงจะนามสกุล
พนักงาน : บอกชื่อมาเต็มๆก็ได้ค่ะ ดิชั้น สะกดเป็น ไม่ต้องมาบอกทีละตัว (ประชดกูอีกละ)
ผม : .... บอกชื่อไป
พนักงาน : สะกดตัวอะไรนะคะ ... (A(#H&129h148h12u4bi ดีออกกกก ไหนเมิงบอกสะกดเป็น)
ผม : สะกดบอกไป
พนักงาน : คุณได้ส่งเรื่องมาแล้วนิคะ ดิชันได้รับเรื่องแล้วคะ จะส่งเรื่องมาซ้ำอีกทำไมคะ
ผม : ผมก็แค่อยากรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จ่ายเงินเต็มเดือนแต่ไม่เคยใช้เต็มเดือน
พนักงาน : ก็ไปทำเรื่องขอเงินคืนสิคะ ไมเ่ห็นยาก มาบ่นทำไม
ผม : (โดนพนักงานด่า โง่) เอ่อม คือ ผมมีความจำเป็นต้องใช้เน็ตครับ
พนักงาน : ดิชั้นช่วยอะไรไม่ได้คะ
ผม : call center มีไว้ทำอะไรครับ
พนักงาน : มีไว้ตอบคำถามและช่วยเหลือ ลูกค้าค่ะ
ผม : ครับ ผมคือลูกค้าครับ และผมต้องการเรียกร้องสิทธิของผม รบกวนรีบติดต่อช่างให้ผมด่วนครับ
พนักงาน : เดี๋ยวพอดิชั้นวางสาย(กัดฟันสุดริด) ดิชั้นจะรีบโทรให้นะคะ(กัดฟันอีกละ ดีออก สงสัยเม็นไม่มา)
ผม : แค่นี้แหละครับ บาย
พอมาวันที่ วันที่ 6 เดือน 3 ซึ่งก็ผ่านมา 5 วันได้จากที่เน็ตพัง แต่กลับไร้เงาของพนักงาน หรือ ช่างเลย
บริการห่วย แย่ มากครับ บอกเลย
ขอรับรองว่าเรื่องทั้งหมดที่พูดเป็นเหตุการณ์จริง แต่ในวงเล็บคือ การอธิบายให้เห็นอารม ชัดเจนขึ้นเท่านั้นครับ
3bb fiber บริการกับลูกค้า ได้เยี่ยมมากครัช น้ำตาจิแชร์ขอไหลนะครับ
เหตุการที่ประสบกับ 3bb หลายครั้ง หลายครา
ตอนเราขอติดเน็ต 3bb เมื่อ เดือนต้นพฤศจิกายน ปี 56 ก่อนจะย้ายจาก เน็ตสายโทรศัพท์มาเป็นสาย ไฟเบอร์ นั้น
พนักงานได้บอกกับเราว่า " อีกสองเดือน ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาตัวเก่าได้ทันทีค่ะ แล้ว ตัวใหม่ก็ติดเสร็จพอดี "
ผมก็เลยจ่ายล่วงหน้าไปเลยอีก 2 เดือน และทำเรื่องยกเลิกสัญญาไว้
แต่..... ทันใดนั้น พอเดือน มกราคม เน็ตโดนตัดครับ แต่ยังไม่ถึงวันรอบบิลเลย ไอเราก็งง เลยไปถามที่ ศูนย์ ซีคอน
ผม : พี่ครับเน็ตไฟเบอร์ยังไม่มาติดตั้งเลย ทำไมเน็ตผมโดนตัดล่ะครับ ไหนบอกสองเดือนจะมาติด เลย สองเดือนมาแล้วนะครับ
พนักงาน : อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ ไม่รู้ว่าลูกค้ายกเลิกไว้วันไหน ดิลวันไหน
ผม : อ่าวเช็คให้ไม่ได้หรอครับ ผมต้องใช้เน็ตนะครับ ไหนตอนแรกพนักงานบอกว่าจะมีเน็ตมาติด แต่ก็ไม่เห็นจะมา ผมจ่ายเงินไปหมดแล้วนะครับ ทั้งตัวไฟเบอร์ กับตัวเน็ต adsl
พนักงาน : รบกวนรอสักครู่ค่ะ .... รบกวนลูกค้า เขียนเรื่องขอต่อสัญญานะคะ
ผม : อ่าว ทำไมต้องต่อสัญญาด้วยครับ แล้วอันนี้มันต่อกี่เดือน
พนักงาน : ก็เหมือนต่อสัญญา ติดตั้งเน็ตใหม่อะคะ ก็ ปีนึง
ผม : อ่าวแล้วไฟเบอร์ผมล่ะ
พนักงาน : อันนี้ดิชั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า คุณไปคุยกับพนักงานคนไหนไว้ (อ้าาวว
ผม : งั้นถ้าผมต่อไอเน็ตนี่ไปเดือนนึงก่อน ละกันแล้ววันไหนเน็ตผมจะใช้ได้ครับ ไอตัว adsl เนี่ยแล้วก็ไฟเบอร์จะติดตั้งเมือไหร่ (ชั่ง
พนักงาน : เดี๋ยวพอจ่ายตังเสร็จจะรีบต่อสัญญาณให้เลยคะ แล้วส่วนตัว fiber ดิชั้นก็ไม่ทราบต้องติดต่อกับช่างเองนะคะ
ผมก็จ่ายๆเงินไป แล้วก็กลับบ้านมาด้วยความ ดีใจคิดว่า กูจะได้มีเน็ตใช้แล้ว
แต่ มันไม่เป็นอย่างที่คิด เน็ตก็ใช้ไม่ได้
ไอเราก็ไม่คิดไรมาก เออช่างเหอะ รออีกวันละกัน ใช้เน็ตมือถือเล่นไปก่อน
พอมาวันที่สองก็ยังใช้ไม่ได้ เราก็เลยโทรถาม พนักกงาน ก็ตอบเป็นอย่างกะ อ่าน Script มา ไอเราก็เออ ออ ช่างเหอะ
สามวันผ่านไป เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ พอมาวันที่ 4
ช่างไฟเบอร์โทรมาช้า ตอน ตี 3 จ้าาาาาาาา (พ่องมาติดเชี่ยไรตอนเวลานี้ไม่มีการโทรบอกล่วงหน้าเลย).
พอช่างมาถึงเราก็งัวเงียมา เฝ้าบ้านให้ช่างติด เขาก็ปีนๆ เสาไฟฟ้า มากัน 10คนได้(โคตรน่ากลัวบอกเลย)
พอเขาเดินสายอะไรเสร็จ กลับเลยจ้า ปล่อยให้กูงง ........... ไอเราก็ถามแล้วเน็ตล่ะ
เขาก็บอกว่า รอช่างอีกหน่วยมา ติดตั้ง router กับ ตั้งค่าอีกที
เราก็ถามว่าวันไหน เขาก็บอกไม่รู้ครับ ต้องรอช่างติดต่อมาเอง (อ้าวว
#วันที่ 5
เน็ต Adsl ก็ยังใช้ไม่ได้นะครัช fiber มาลากสายแล้วก็ปล่อยให้กุ งง นะครัช
เราก็เลยโทรไปหา 3bb
ผม : เอ่อม พอดี เขามาติดตั้งสายไฟเบอร์เมื่อคืนอะครับ แล้ว ช่างที่จะมาติดตั้งเน็ตจะมาเมื่อไหร่ครับ
พนักงาน : รอช่างติดต่อไปเองคะ ...
ผม : แล้วเน็ต adsl ของผมละครับ
พนักงาน : adsl ไหนค่ะ
ผม : ก็เน็ต hi speed ธรรมดาที่ไปต่อสัญญาไงครับ
พนักงาน : ดิชั้นยังไม่ได้รับเรื่องอะไรเลยนะคะ คุณ ....
ผม : อ่าวผมจ่ายล่วงหน้าไปแล้วนะครับ แล้วนี่ก็ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนักงาน : ดิชั้นว่าทางคุณไปติดต่อ ผู้ที่คุณติดต่อเองดีกว่าคะ
ผม : ตามเรื่องให้หน่อยไม่ได้หรอครับ ผมเดือดร้อนมาหลายวัน ตังก็จ่ายไม่ขาดตลอด
พนักงาน : ดิชั้น (เสียงเน้นๆเหมือน ชี อารมขึ้น ลากเสียงยาวหน่อยๆ) ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นะคะ
ผม : รบกวนขอเบอร์ช่างหน่อยครับ
พนักงาน : ในส่วนนี้ดิชั้นจะเป็นคนประสานงานให้เองคะ
ผม : -*- คืออออออ ตกลงให้ผมติดต่อเอง หรือ คุณติดต่อให้ ผม งง
พนักงาน : พอวางสาย(ประชดสุดริด) ดิชั้น(เน้นเสียง) จะรีบ(กัดฟัน) ติดต่อให้นะคะ มีอะไรอีกไหมค่ะ
ผม : โอเคครับขอบคุณครับ (เชรี่ยยยยตกลงกูเป็นขอทาน หรือขอเน็ตมันใช้ฟรีหรอวะเนี่ย)
พอวางสายเสร็จผมก็ อารมณ์ ปุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #ดีออก
ขับรถดิ่งไป ซีคอนทันทีจ้าาาาาาาาา ไปไฝว้ แต่กลับไม่เจอพนักงานคนเดิม แต่เราก็ไปบ่นๆๆให้เขาช่วย แต่กลับได้รับคำตอบรับคำเดียวว่า
พนักงาน : รบกวนเขียนในใบนี้นะครับจะบ่น จะอะไรก็เขียนในแผ่นนี้อะครับ ถ้าไม่พอเขียนสองแผ่นก็ได้นะครับ (อื้อหือออออออ)
ผม : เอ่อ คือผมผิดใช่ปะครับ ที่ไปโง่ ต่อสัญญา และเน็ตก็ใช้ไม่ได้จ่ายตังฟรีๆ เนี่ย ผมขอ เงินคืนละกันครับที่ต่อสัญญาเดี๋ยวผมรอแค่ fiber ก็ได้
พนักงาน : เอ่อม คือในระบบบอกว่าคุณได้ใช้งานไปแล้ว ... วัน ไม่สามารถ คืนได้เต็มจำนวนนะครับ
ผม : ห๊ะ ผมยังไม่ได้ใช้สักวัน เลยเน็ตเข้าไม่ได้เนี่ย
พนักงาน : รบกวนเขียนคำร้องละกันนะครับ เอาสำเนาบัตรมาครับ
ผม : มีแต่บัตรผมนะครับ สำเนาบัตรเจ้าของเน็ต(แม่ผม) ไม่ได้เอามา
คิดในใจ (ถ้าเอาแม่มา พนักงานไม่เหลือแน่ โดนซะขนาดนี้)
พนักงาน : ต้องเป็นเจ้าเน็ตนะครับที่มาติดต่อเรื่องขอคืนเงิน
ผม : อ่าว เห้ย นี่ไม่ใช่ความผิดผมเลยนะ ผมต้องเสียค่ารถ ค่า อะไรสารพัดกับความชุ่ยของบริษัทคุณแต่คุณกลับโยนภาระมาให้ลูกค้าทำอย่างนี้ได้อย่างไร( ผมก็ขึ้นสิครับ)
พนักงาน : รบกวนเอาคุณ ..... (ชื่อแม่ผม) มาคุยมาติดต่อเรื่องเองสิครับ
ผม : แม่ผมไม่ได้มีเวลามานั่งทำอะไรไร้สาระแบบนี้หรอกนะครับ
พนักงาน : ผมดำเนินการให้ไม่ได้ครับต้องมีลายเซ็นแม่คุณมอบอำนาจมา ถ้าตัวไม่มา
ผม : ผมไปกลับ จากนี่ไปบ้านไม่ได้ใกล้เลยนะครับ แล้วผมก็ไม่ได้ว่างทุกวัน
พนักงาน : อันนี้ก็เรื่องของคุณครับ
ผม : จะให้ผมโทรเรียกแม่มาด่าคุณหน้าเคาท์เตอร์หรือเปล่าครับ
พนักงาน : เชิญตามสบายครับ
ผม : (ผมก็โวยวายสิครับ ให้คนมาดูการบริการของ 3bb ) อ๊ออยยย ยห่าไรวะเนี่ย
พนักงาน : (สงสัยจะเริ่มอาย) มีพนักกงานอีกคนเหมือนเดินมาจากกินข้าวเสร็จพอดีรีบมาแก้สถานะการณ์โดยการ ทำเรื่องคืนเงิน ค่าต่อสัญญาให้ผม 1 เดือน กับโทร ประสานเรื่อง ไฟเบอร์ให้( สงสัยต้องให้ด่าถึงจะรีบทำ)
ผม : โอเคครับขอบคุณครับ แต่ถ้าบิลมาว่าจะต้องจ่ายอีก หรือ ตัวเน็ตไฟเบอร์ไม่มาพรุ่งนี้ผมมาด่าอีกนะครับ
ถัดมาอีกวัน
พนักงานไฟเบอร์มาอย่างไว้เลยจ้า โทรคอนเฟิร์มด้วย
มาติดตั้งอะไรเสร็จเรียบร้อย (แต่ไม่ได้เช็คว่าเน็ตเข้าได้หรือเปล่าโคตรชุ่ยอะ )
แล้วก็แจ้นกลับไป
ไอเราก็ หยิบ ไอแพดมาต่อเลย ปรากฎว่า เราท์เตอร์ยังไฟแดงที่ LOS อยู่เลยจ้า าาาาาา
เลยโทรไปหา call center อีกแล้ว
พนักงาน call center บริษัทนี้มีหน้าที่เดียวคือ โอนสาย เป็นอย่างเดียว แล้วจะถามอาการทำไม .. ไม่ได้ส่งเรื่องต่อให้อีกสายตลอด
ทำให้เราต้องเล่าเหตุการณ์ใหม่ ประมาณ 4 ตลบ ได้
พอมาถึงสายสุดท้าย คุยไปคุยมา เขาบอกเดี๋ยวจะประสานช่างให้ใหม่ ภายใน 3 วันนะครับ
(เดี๋ยวนะ ขึ้นอาทิตย์ที่ 2 และนะ จาก 3 เดือนที่บอกจะมาติดตั้ง สรุปกุจ่ายไปหลายพันแต่เน็ตใช้ไม่ได้ต้องมานั่งอารมเสีย)
อะๆ พอผ่านไปสามวันมันก็มาติดตั้งใหม่ อะใช้ได้
ใช้ได้อยู่ 3 วันเน็ตดับอีกแล้วจ้า
ใช้ได้ 3 วันสลับ พัง 3 วันทั้งเดือน
สรุปคือกูจ่ายเต็มแต่ ใช้ได้แค่ครึ่งเดียว
แล้วเดือนต่อมาก็เริ่มนิ่ง แต่ แต่ เน็ต 30 mb วิ่งไม่เคยเกิน 15 mb
พอมาว่าสุดวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม เน็ตดับ
พอเช้าอีกวันเราก็โทร ประสานงาน พนักงานก็รับเรื่อง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
พอวันที่ 4 มีนาคม
ผม : เน็ตยังใช้ไม่ได้เลยนะครับ เมื่อไหร่ช่างจะมาครับ
พนักงาน : (เหมือนจะเป็นอีคนเดิมที่เคยพูดประชดๆ เน้นเสียง ดีออก นี่อีกแล้ว เหมือนเดิมเลย) รบกวนขอหมายเลขติดตั้งด้วยค่ะ
ผม : ขอบอกเป็น ชื่อละกันครับ
พนักงาน : ค่ะ
ผม : สอเสือ สระ อิ รอ เรือ สระ อิ ... จน ถึงจะนามสกุล
พนักงาน : บอกชื่อมาเต็มๆก็ได้ค่ะ ดิชั้น สะกดเป็น ไม่ต้องมาบอกทีละตัว (ประชดกูอีกละ)
ผม : .... บอกชื่อไป
พนักงาน : สะกดตัวอะไรนะคะ ... (A(#H&129h148h12u4bi ดีออกกกก ไหนเมิงบอกสะกดเป็น)
ผม : สะกดบอกไป
พนักงาน : คุณได้ส่งเรื่องมาแล้วนิคะ ดิชันได้รับเรื่องแล้วคะ จะส่งเรื่องมาซ้ำอีกทำไมคะ
ผม : ผมก็แค่อยากรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จ่ายเงินเต็มเดือนแต่ไม่เคยใช้เต็มเดือน
พนักงาน : ก็ไปทำเรื่องขอเงินคืนสิคะ ไมเ่ห็นยาก มาบ่นทำไม
ผม : (โดนพนักงานด่า โง่) เอ่อม คือ ผมมีความจำเป็นต้องใช้เน็ตครับ
พนักงาน : ดิชั้นช่วยอะไรไม่ได้คะ
ผม : call center มีไว้ทำอะไรครับ
พนักงาน : มีไว้ตอบคำถามและช่วยเหลือ ลูกค้าค่ะ
ผม : ครับ ผมคือลูกค้าครับ และผมต้องการเรียกร้องสิทธิของผม รบกวนรีบติดต่อช่างให้ผมด่วนครับ
พนักงาน : เดี๋ยวพอดิชั้นวางสาย(กัดฟันสุดริด) ดิชั้นจะรีบโทรให้นะคะ(กัดฟันอีกละ ดีออก สงสัยเม็นไม่มา)
ผม : แค่นี้แหละครับ บาย
พอมาวันที่ วันที่ 6 เดือน 3 ซึ่งก็ผ่านมา 5 วันได้จากที่เน็ตพัง แต่กลับไร้เงาของพนักงาน หรือ ช่างเลย
บริการห่วย แย่ มากครับ บอกเลย
ขอรับรองว่าเรื่องทั้งหมดที่พูดเป็นเหตุการณ์จริง แต่ในวงเล็บคือ การอธิบายให้เห็นอารม ชัดเจนขึ้นเท่านั้นครับ