3bb fiber บริการกับลูกค้า ได้เยี่ยมมากครัช น้ำตาจิแชร์ขอไหลนะครับ

ต้องขอออกตัวก่อนว่า ทุกอย่างที่จะเล่านี้เป็นความจริงทุกประการ

เหตุการที่ประสบกับ 3bb หลายครั้ง หลายครา

ตอนเราขอติดเน็ต 3bb เมื่อ เดือนต้นพฤศจิกายน ปี 56 ก่อนจะย้ายจาก เน็ตสายโทรศัพท์มาเป็นสาย ไฟเบอร์ นั้น

พนักงานได้บอกกับเราว่า " อีกสองเดือน ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาตัวเก่าได้ทันทีค่ะ แล้ว ตัวใหม่ก็ติดเสร็จพอดี "

ผมก็เลยจ่ายล่วงหน้าไปเลยอีก 2 เดือน และทำเรื่องยกเลิกสัญญาไว้

แต่..... ทันใดนั้น  พอเดือน มกราคม เน็ตโดนตัดครับ แต่ยังไม่ถึงวันรอบบิลเลย ไอเราก็งง เลยไปถามที่ ศูนย์ ซีคอน

ผม : พี่ครับเน็ตไฟเบอร์ยังไม่มาติดตั้งเลย ทำไมเน็ตผมโดนตัดล่ะครับ ไหนบอกสองเดือนจะมาติด เลย สองเดือนมาแล้วนะครับ
พนักงาน : อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ ไม่รู้ว่าลูกค้ายกเลิกไว้วันไหน ดิลวันไหน
ผม : อ่าวเช็คให้ไม่ได้หรอครับ  ผมต้องใช้เน็ตนะครับ ไหนตอนแรกพนักงานบอกว่าจะมีเน็ตมาติด แต่ก็ไม่เห็นจะมา ผมจ่ายเงินไปหมดแล้วนะครับ ทั้งตัวไฟเบอร์ กับตัวเน็ต adsl
พนักงาน : รบกวนรอสักครู่ค่ะ  .... รบกวนลูกค้า เขียนเรื่องขอต่อสัญญานะคะ
ผม : อ่าว ทำไมต้องต่อสัญญาด้วยครับ แล้วอันนี้มันต่อกี่เดือน
พนักงาน : ก็เหมือนต่อสัญญา ติดตั้งเน็ตใหม่อะคะ ก็ ปีนึง
ผม : อ่าวแล้วไฟเบอร์ผมล่ะ
พนักงาน : อันนี้ดิชั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า คุณไปคุยกับพนักงานคนไหนไว้  (อ้าาวว ยิ้มโยนขี้)
ผม : งั้นถ้าผมต่อไอเน็ตนี่ไปเดือนนึงก่อน ละกันแล้ววันไหนเน็ตผมจะใช้ได้ครับ ไอตัว adsl เนี่ยแล้วก็ไฟเบอร์จะติดตั้งเมือไหร่  (ชั่งยิ้มเดี๋ยวค่อยไว้มาไฝว้ใหม่)
พนักงาน : เดี๋ยวพอจ่ายตังเสร็จจะรีบต่อสัญญาณให้เลยคะ แล้วส่วนตัว fiber ดิชั้นก็ไม่ทราบต้องติดต่อกับช่างเองนะคะ

ผมก็จ่ายๆเงินไป แล้วก็กลับบ้านมาด้วยความ ดีใจคิดว่า กูจะได้มีเน็ตใช้แล้ว
แต่ มันไม่เป็นอย่างที่คิด เน็ตก็ใช้ไม่ได้

ไอเราก็ไม่คิดไรมาก เออช่างเหอะ รออีกวันละกัน ใช้เน็ตมือถือเล่นไปก่อน

พอมาวันที่สองก็ยังใช้ไม่ได้ เราก็เลยโทรถาม พนักกงาน ก็ตอบเป็นอย่างกะ อ่าน Script มา ไอเราก็เออ ออ ช่างเหอะ

สามวันผ่านไป เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ พอมาวันที่ 4

ช่างไฟเบอร์โทรมาช้า ตอน  ตี 3 จ้าาาาาาาา (พ่องมาติดเชี่ยไรตอนเวลานี้ไม่มีการโทรบอกล่วงหน้าเลย).

พอช่างมาถึงเราก็งัวเงียมา เฝ้าบ้านให้ช่างติด เขาก็ปีนๆ เสาไฟฟ้า มากัน 10คนได้(โคตรน่ากลัวบอกเลย)

พอเขาเดินสายอะไรเสร็จ กลับเลยจ้า ปล่อยให้กูงง ........... ไอเราก็ถามแล้วเน็ตล่ะ

เขาก็บอกว่า รอช่างอีกหน่วยมา ติดตั้ง router กับ ตั้งค่าอีกที

เราก็ถามว่าวันไหน เขาก็บอกไม่รู้ครับ ต้องรอช่างติดต่อมาเอง (อ้าววยิ้ม)

#วันที่ 5

เน็ต Adsl ก็ยังใช้ไม่ได้นะครัช fiber มาลากสายแล้วก็ปล่อยให้กุ งง นะครัช

เราก็เลยโทรไปหา 3bb

ผม : เอ่อม พอดี เขามาติดตั้งสายไฟเบอร์เมื่อคืนอะครับ แล้ว ช่างที่จะมาติดตั้งเน็ตจะมาเมื่อไหร่ครับ
พนักงาน : รอช่างติดต่อไปเองคะ ...
ผม : แล้วเน็ต adsl ของผมละครับ
พนักงาน : adsl ไหนค่ะ
ผม : ก็เน็ต hi speed ธรรมดาที่ไปต่อสัญญาไงครับ  
พนักงาน : ดิชั้นยังไม่ได้รับเรื่องอะไรเลยนะคะ คุณ ....
ผม : อ่าวผมจ่ายล่วงหน้าไปแล้วนะครับ แล้วนี่ก็ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่ได้ใช้เน็ตเลย
พนักงาน : ดิชั้นว่าทางคุณไปติดต่อ ผู้ที่คุณติดต่อเองดีกว่าคะ
ผม  : ตามเรื่องให้หน่อยไม่ได้หรอครับ ผมเดือดร้อนมาหลายวัน ตังก็จ่ายไม่ขาดตลอด
พนักงาน : ดิชั้น (เสียงเน้นๆเหมือน ชี อารมขึ้น ลากเสียงยาวหน่อยๆ) ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นะคะ
ผม : รบกวนขอเบอร์ช่างหน่อยครับ
พนักงาน : ในส่วนนี้ดิชั้นจะเป็นคนประสานงานให้เองคะ
ผม : -*- คืออออออ ตกลงให้ผมติดต่อเอง หรือ คุณติดต่อให้ ผม งง
พนักงาน  : พอวางสาย(ประชดสุดริด) ดิชั้น(เน้นเสียง) จะรีบ(กัดฟัน) ติดต่อให้นะคะ มีอะไรอีกไหมค่ะ
ผม  : โอเคครับขอบคุณครับ (เชรี่ยยยยตกลงกูเป็นขอทาน หรือขอเน็ตมันใช้ฟรีหรอวะเนี่ย)

พอวางสายเสร็จผมก็ อารมณ์ ปุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ #ดีออก

ขับรถดิ่งไป ซีคอนทันทีจ้าาาาาาาาา ไปไฝว้ แต่กลับไม่เจอพนักงานคนเดิม แต่เราก็ไปบ่นๆๆให้เขาช่วย แต่กลับได้รับคำตอบรับคำเดียวว่า

พนักงาน : รบกวนเขียนในใบนี้นะครับจะบ่น จะอะไรก็เขียนในแผ่นนี้อะครับ ถ้าไม่พอเขียนสองแผ่นก็ได้นะครับ (อื้อหือออออออ)
ผม : เอ่อ คือผมผิดใช่ปะครับ ที่ไปโง่ ต่อสัญญา และเน็ตก็ใช้ไม่ได้จ่ายตังฟรีๆ เนี่ย ผมขอ เงินคืนละกันครับที่ต่อสัญญาเดี๋ยวผมรอแค่ fiber ก็ได้
พนักงาน : เอ่อม คือในระบบบอกว่าคุณได้ใช้งานไปแล้ว ... วัน ไม่สามารถ คืนได้เต็มจำนวนนะครับ
ผม : ห๊ะ ผมยังไม่ได้ใช้สักวัน เลยเน็ตเข้าไม่ได้เนี่ย
พนักงาน : รบกวนเขียนคำร้องละกันนะครับ เอาสำเนาบัตรมาครับ
ผม : มีแต่บัตรผมนะครับ สำเนาบัตรเจ้าของเน็ต(แม่ผม) ไม่ได้เอามา
คิดในใจ (ถ้าเอาแม่มา พนักงานไม่เหลือแน่ โดนซะขนาดนี้)
พนักงาน : ต้องเป็นเจ้าเน็ตนะครับที่มาติดต่อเรื่องขอคืนเงิน
ผม : อ่าว เห้ย นี่ไม่ใช่ความผิดผมเลยนะ ผมต้องเสียค่ารถ ค่า อะไรสารพัดกับความชุ่ยของบริษัทคุณแต่คุณกลับโยนภาระมาให้ลูกค้าทำอย่างนี้ได้อย่างไร( ผมก็ขึ้นสิครับ)
พนักงาน : รบกวนเอาคุณ ..... (ชื่อแม่ผม) มาคุยมาติดต่อเรื่องเองสิครับ
ผม : แม่ผมไม่ได้มีเวลามานั่งทำอะไรไร้สาระแบบนี้หรอกนะครับ
พนักงาน : ผมดำเนินการให้ไม่ได้ครับต้องมีลายเซ็นแม่คุณมอบอำนาจมา ถ้าตัวไม่มา
ผม : ผมไปกลับ จากนี่ไปบ้านไม่ได้ใกล้เลยนะครับ แล้วผมก็ไม่ได้ว่างทุกวัน
พนักงาน : อันนี้ก็เรื่องของคุณครับ
ผม : จะให้ผมโทรเรียกแม่มาด่าคุณหน้าเคาท์เตอร์หรือเปล่าครับ
พนักงาน : เชิญตามสบายครับ
ผม : (ผมก็โวยวายสิครับ ให้คนมาดูการบริการของ 3bb ) อ๊ออยยย ยห่าไรวะเนี่ย ยิ้ม จ่ายเงินไปตั้งหลายพัน เป็นอาทิตแล้วก็ยังใช้ไม่ได้เน็ตอะ บริหารห่วยๆ เx ี้ยๆ อย่างนี้ อย่าโฆษณาให้เยอะมากเลย มาติดตั้งเน็ตห่าไรตอน ตี 3 เคยเกรงใจคนอื่นบ้างไหม คนเขาหลับ เขานอน ไม่มีการโทรมาล่วงหน้าคิดจะมาติดก็มาติด คิดจะไม่มาก็ไม่มา

พนักงาน : (สงสัยจะเริ่มอาย) มีพนักกงานอีกคนเหมือนเดินมาจากกินข้าวเสร็จพอดีรีบมาแก้สถานะการณ์โดยการ ทำเรื่องคืนเงิน ค่าต่อสัญญาให้ผม 1 เดือน กับโทร ประสานเรื่อง ไฟเบอร์ให้( สงสัยต้องให้ด่าถึงจะรีบทำ)

ผม : โอเคครับขอบคุณครับ แต่ถ้าบิลมาว่าจะต้องจ่ายอีก หรือ ตัวเน็ตไฟเบอร์ไม่มาพรุ่งนี้ผมมาด่าอีกนะครับ


ถัดมาอีกวัน

พนักงานไฟเบอร์มาอย่างไว้เลยจ้า โทรคอนเฟิร์มด้วย

มาติดตั้งอะไรเสร็จเรียบร้อย (แต่ไม่ได้เช็คว่าเน็ตเข้าได้หรือเปล่าโคตรชุ่ยอะ )

แล้วก็แจ้นกลับไป

ไอเราก็ หยิบ ไอแพดมาต่อเลย ปรากฎว่า เราท์เตอร์ยังไฟแดงที่ LOS อยู่เลยจ้า าาาาาา

เลยโทรไปหา call center อีกแล้ว

พนักงาน call center บริษัทนี้มีหน้าที่เดียวคือ โอนสาย เป็นอย่างเดียว แล้วจะถามอาการทำไม .. ไม่ได้ส่งเรื่องต่อให้อีกสายตลอด

ทำให้เราต้องเล่าเหตุการณ์ใหม่ ประมาณ 4 ตลบ ได้

พอมาถึงสายสุดท้าย คุยไปคุยมา เขาบอกเดี๋ยวจะประสานช่างให้ใหม่ ภายใน 3 วันนะครับ

(เดี๋ยวนะ ขึ้นอาทิตย์ที่ 2 และนะ จาก 3 เดือนที่บอกจะมาติดตั้ง สรุปกุจ่ายไปหลายพันแต่เน็ตใช้ไม่ได้ต้องมานั่งอารมเสีย)

อะๆ พอผ่านไปสามวันมันก็มาติดตั้งใหม่ อะใช้ได้

ใช้ได้อยู่ 3 วันเน็ตดับอีกแล้วจ้า

ใช้ได้ 3 วันสลับ พัง 3 วันทั้งเดือน

สรุปคือกูจ่ายเต็มแต่ ใช้ได้แค่ครึ่งเดียว

แล้วเดือนต่อมาก็เริ่มนิ่ง แต่ แต่ เน็ต 30 mb วิ่งไม่เคยเกิน 15 mb


พอมาว่าสุดวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม เน็ตดับ

พอเช้าอีกวันเราก็โทร ประสานงาน พนักงานก็รับเรื่อง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น


พอวันที่ 4 มีนาคม

ผม : เน็ตยังใช้ไม่ได้เลยนะครับ เมื่อไหร่ช่างจะมาครับ
พนักงาน : (เหมือนจะเป็นอีคนเดิมที่เคยพูดประชดๆ เน้นเสียง ดีออก นี่อีกแล้ว เหมือนเดิมเลย) รบกวนขอหมายเลขติดตั้งด้วยค่ะ
ผม : ขอบอกเป็น ชื่อละกันครับ
พนักงาน : ค่ะ
ผม : สอเสือ สระ อิ รอ เรือ สระ อิ ... จน ถึงจะนามสกุล
พนักงาน : บอกชื่อมาเต็มๆก็ได้ค่ะ ดิชั้น สะกดเป็น ไม่ต้องมาบอกทีละตัว (ประชดกูอีกละ)
ผม : .... บอกชื่อไป
พนักงาน : สะกดตัวอะไรนะคะ ... (A(#H&129h148h12u4bi ดีออกกกก ไหนเมิงบอกสะกดเป็น)
ผม : สะกดบอกไป
พนักงาน  : คุณได้ส่งเรื่องมาแล้วนิคะ ดิชันได้รับเรื่องแล้วคะ จะส่งเรื่องมาซ้ำอีกทำไมคะ
ผม : ผมก็แค่อยากรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จ่ายเงินเต็มเดือนแต่ไม่เคยใช้เต็มเดือน
พนักงาน : ก็ไปทำเรื่องขอเงินคืนสิคะ ไมเ่ห็นยาก มาบ่นทำไม
ผม : (โดนพนักงานด่า โง่) เอ่อม คือ ผมมีความจำเป็นต้องใช้เน็ตครับ
พนักงาน : ดิชั้นช่วยอะไรไม่ได้คะ
ผม : call center มีไว้ทำอะไรครับ
พนักงาน : มีไว้ตอบคำถามและช่วยเหลือ ลูกค้าค่ะ
ผม :  ครับ ผมคือลูกค้าครับ และผมต้องการเรียกร้องสิทธิของผม รบกวนรีบติดต่อช่างให้ผมด่วนครับ
พนักงาน : เดี๋ยวพอดิชั้นวางสาย(กัดฟันสุดริด) ดิชั้นจะรีบโทรให้นะคะ(กัดฟันอีกละ ดีออก สงสัยเม็นไม่มา)
ผม : แค่นี้แหละครับ บาย


พอมาวันที่ วันที่ 6 เดือน 3 ซึ่งก็ผ่านมา 5 วันได้จากที่เน็ตพัง แต่กลับไร้เงาของพนักงาน หรือ ช่างเลย


บริการห่วย แย่ มากครับ บอกเลย


ขอรับรองว่าเรื่องทั้งหมดที่พูดเป็นเหตุการณ์จริง แต่ในวงเล็บคือ การอธิบายให้เห็นอารม ชัดเจนขึ้นเท่านั้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่