เพิ่งวางหูจาก Call Center ไปตะกี้เลย ขอตั้งกระทู้เรื่องนี้อีกสักนิดแชร์ประสบการณ์นะคะ ยาวนิดนึงนะ เรื่องเริ่มจากปีที่แล้ว
ช่วงปีที่แล้วประมาณกันยา เราได้จดหมายจากทรูว่า ให้ย้ายจาก Truemove ไปเป็น Truemove H ได้ฟรี ถ้าทำการย้ายภายใน 31 ตค ก็จะได้เครื่อง Sumsung Hero ซึ่งเราก็ไปทำเรื่องเปลี่ยนซิมที่ True Shop ตอนนั้นมั่นใจว่าไปทำเรื่องย้ายช่วงตอนเดือน ตค (ประมาณไม่เกินกลางเดือน) ซึ่งมันก็อยู่ในกำหนดเวลา ตอนที่เอาซิมที่ True Shop ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทำเรื่องให้แล้ว ให้รอไม่เกิน 1 อาทิตย์ละมันจะใช้งานได้เอง ถึงกำหนดลองเปิดมาใช้ ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ เราก็ไปถาม Call Center เค้าก้อเรารอไปอีก ยังอยุ่ช่วงอัพเกรด จะดีเลย์ ถ้ารอไม่ได้ค่อยโทรมาอีกรอบ ก็ไม่อะไร ร้องเพลงรอต่อปายยยยยยย
จนถึงช่วง พย. ก็แล้ว ก็ยังใช้งานไม่ได้ ด้วยความที่เบอร์นี้เป็นเบอร์สำรอง เปิดไว้ติดจานแดง ก็เลยเปิดเครื่องแทบจะอาทิตย์ละครั้งมาเช็ค เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก เพราะเจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยวมันอัพเดตอัตโนมัติเองค่ะ ให้ลูกค้ารอหน่อย คือ ก็เข้าใจว่าเราอะย้ายระบบเสร็จละนะ ทำเรื่องที่ shop ละนี่ แค่เบอร์โทรไม่ได้ไม่น่ามีปัญหาอะไรที่ไม่ตรงเงื่อนไข เพราะบิลก็มาเก็บเราปกติ จนวันที่ 3 ธค ก็ยังใช้ไม่ได้ เลยโทรไปถาม Call Center อีกรอบ ทาง Call Center ถามเลขหลังซองซิม เอาไปลงทะเบียน ตอนนั้นก็ไม่ได้เอ๊ะใจ ว่าทำไมเพิ่งลงทะเบียน มันควรจะทำให้เราตั้งแต่ตอนก่อน ตค. แล้วนิ
จนวันนี้วันที่ 3 มีค. เราเพิ่งนึกได้ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรเกี่ยวกับโทรศัพท์ Sumsung Hero เลย เลยเปิดโทรศัพท์เช็คดู ปรากฏว่าโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ โทรออกไม่ได้เพราะโดนระงับสัญญาณ ก็เลยโทรไปถาม Call Center ปรากฏเค้าบอกว่าเราไม่ได้จ่ายค่ามือถือ เพราะตอนที่ระบบย้ายระบบตั้งแต่วันที่ 3 ธค. ทำให้บัตรเครดิตที่ตัดไว้อัตโนมัติหายหมด ต้องจ่ายค่าบริการเอง และต้องทำเรื่องตัดบัตรเครดิตเข้าไปใหม่ ให้ Fax หลักฐานเข้าไป ละตอนนั้นก็ไม่มีแจ้งเลยยยยย ไม่ได้เช็คบิลตลอดนะ ปกติตัดอัตโนมัติ ฮ่วยยยย -_______-'''
หลังจากเคลียร์เรื่องบิลเสร็จ เราก็เลยถามถึง Sumsung Hero ว่า เราจะยังรับเครื่องได้ไหม (ตอนนั้นคิดในใจว่า อาจจะเกินกำหนดรับ เพราะเราก็ลืม) แต่ Call Center ตอบมาว่า "คุณไม่มีสิทธิ์รับเครื่องค่ะ เพราะคุณลงทะเบียนระบบตอนวันที่ 3 ธค. ถ้าลงภายใน 31 ตค. ถึงจะได้ค่ะ" เราก็เลยบอก Call Center ไปว่า ที่ระบบกว่าจะเรียบร้อยก็วันที่ 3 ธค. เพราะการอัพเกรดระบบคุณมีปัญหาไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงคิดว่าเป็นความผิดของลูกค้า เราใช้รายเดือน จ่ายเงินตรงเวลาตลอด (ตัดบัตรเครดิต) ช่วงเดือน ตค พย ที่เราใช้โทรศัพท์ไม่ได้ เราก็จ่ายเงินปกติ แต่เพราะความผิดพลาดในการย้าย/อัพเกรดระบบของเครือข่ายคุณ ช่วงเดือน ตค. ที่เราพยายามถาม Call Center แก้ปัญหา ก็ไม่เห็นจะช่วย หรือทำให้เราใช้งานได้นี่ จนมันเลยกำหนดเวลาแบบนี้ มันไม่ความผิดของลูกค้าเลยยยยยยย คุยกับ Call Center สักพัก นางก็ยังยืนกรานว่ายังไงระบบก็บันทึกไว้วันที่ 3 ธค. ยืนกระต่ายขาเดียวมากว่าลูกค้าทำเรื่องไม่ทันใน 31 ตค. ค่ะ เราคิดว่าสงสัยจะไม่อยากให้เครื่องจริงๆ เลยวางดีกว่า เสียเวลาคุย มาตั้งกระทู้พันทิปดีกว่า หึหึ
พรุ่งนี้เราตัดสินใจว่า จะไปจ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่ และทำการปิดเบอร์นี้ไปดีกว่า โทรศัพท์ตอนนี้คงไม่ได้แล้วล่ะ เครื่องไม่กี่บาทหรอก ซื้อเองได้ ถ้าออก Campaign มาแล้วทำไม่ได้ หรือมีเงื่อนไขกับลูกค้าแบบนี้ ก็อย่าออกมาเลย เสียความรู้สึกเปล่าๆ
Truemove กับ Sumsung Hero ไม่ได้เครื่อง กลายเป็นเหยื่อไปอีกคน เพราะการอัพเกรดระบบ
ช่วงปีที่แล้วประมาณกันยา เราได้จดหมายจากทรูว่า ให้ย้ายจาก Truemove ไปเป็น Truemove H ได้ฟรี ถ้าทำการย้ายภายใน 31 ตค ก็จะได้เครื่อง Sumsung Hero ซึ่งเราก็ไปทำเรื่องเปลี่ยนซิมที่ True Shop ตอนนั้นมั่นใจว่าไปทำเรื่องย้ายช่วงตอนเดือน ตค (ประมาณไม่เกินกลางเดือน) ซึ่งมันก็อยู่ในกำหนดเวลา ตอนที่เอาซิมที่ True Shop ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทำเรื่องให้แล้ว ให้รอไม่เกิน 1 อาทิตย์ละมันจะใช้งานได้เอง ถึงกำหนดลองเปิดมาใช้ ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ เราก็ไปถาม Call Center เค้าก้อเรารอไปอีก ยังอยุ่ช่วงอัพเกรด จะดีเลย์ ถ้ารอไม่ได้ค่อยโทรมาอีกรอบ ก็ไม่อะไร ร้องเพลงรอต่อปายยยยยยย
จนถึงช่วง พย. ก็แล้ว ก็ยังใช้งานไม่ได้ ด้วยความที่เบอร์นี้เป็นเบอร์สำรอง เปิดไว้ติดจานแดง ก็เลยเปิดเครื่องแทบจะอาทิตย์ละครั้งมาเช็ค เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก เพราะเจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยวมันอัพเดตอัตโนมัติเองค่ะ ให้ลูกค้ารอหน่อย คือ ก็เข้าใจว่าเราอะย้ายระบบเสร็จละนะ ทำเรื่องที่ shop ละนี่ แค่เบอร์โทรไม่ได้ไม่น่ามีปัญหาอะไรที่ไม่ตรงเงื่อนไข เพราะบิลก็มาเก็บเราปกติ จนวันที่ 3 ธค ก็ยังใช้ไม่ได้ เลยโทรไปถาม Call Center อีกรอบ ทาง Call Center ถามเลขหลังซองซิม เอาไปลงทะเบียน ตอนนั้นก็ไม่ได้เอ๊ะใจ ว่าทำไมเพิ่งลงทะเบียน มันควรจะทำให้เราตั้งแต่ตอนก่อน ตค. แล้วนิ
จนวันนี้วันที่ 3 มีค. เราเพิ่งนึกได้ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรเกี่ยวกับโทรศัพท์ Sumsung Hero เลย เลยเปิดโทรศัพท์เช็คดู ปรากฏว่าโทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ โทรออกไม่ได้เพราะโดนระงับสัญญาณ ก็เลยโทรไปถาม Call Center ปรากฏเค้าบอกว่าเราไม่ได้จ่ายค่ามือถือ เพราะตอนที่ระบบย้ายระบบตั้งแต่วันที่ 3 ธค. ทำให้บัตรเครดิตที่ตัดไว้อัตโนมัติหายหมด ต้องจ่ายค่าบริการเอง และต้องทำเรื่องตัดบัตรเครดิตเข้าไปใหม่ ให้ Fax หลักฐานเข้าไป ละตอนนั้นก็ไม่มีแจ้งเลยยยยย ไม่ได้เช็คบิลตลอดนะ ปกติตัดอัตโนมัติ ฮ่วยยยย -_______-'''
หลังจากเคลียร์เรื่องบิลเสร็จ เราก็เลยถามถึง Sumsung Hero ว่า เราจะยังรับเครื่องได้ไหม (ตอนนั้นคิดในใจว่า อาจจะเกินกำหนดรับ เพราะเราก็ลืม) แต่ Call Center ตอบมาว่า "คุณไม่มีสิทธิ์รับเครื่องค่ะ เพราะคุณลงทะเบียนระบบตอนวันที่ 3 ธค. ถ้าลงภายใน 31 ตค. ถึงจะได้ค่ะ" เราก็เลยบอก Call Center ไปว่า ที่ระบบกว่าจะเรียบร้อยก็วันที่ 3 ธค. เพราะการอัพเกรดระบบคุณมีปัญหาไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงคิดว่าเป็นความผิดของลูกค้า เราใช้รายเดือน จ่ายเงินตรงเวลาตลอด (ตัดบัตรเครดิต) ช่วงเดือน ตค พย ที่เราใช้โทรศัพท์ไม่ได้ เราก็จ่ายเงินปกติ แต่เพราะความผิดพลาดในการย้าย/อัพเกรดระบบของเครือข่ายคุณ ช่วงเดือน ตค. ที่เราพยายามถาม Call Center แก้ปัญหา ก็ไม่เห็นจะช่วย หรือทำให้เราใช้งานได้นี่ จนมันเลยกำหนดเวลาแบบนี้ มันไม่ความผิดของลูกค้าเลยยยยยยย คุยกับ Call Center สักพัก นางก็ยังยืนกรานว่ายังไงระบบก็บันทึกไว้วันที่ 3 ธค. ยืนกระต่ายขาเดียวมากว่าลูกค้าทำเรื่องไม่ทันใน 31 ตค. ค่ะ เราคิดว่าสงสัยจะไม่อยากให้เครื่องจริงๆ เลยวางดีกว่า เสียเวลาคุย มาตั้งกระทู้พันทิปดีกว่า หึหึ
พรุ่งนี้เราตัดสินใจว่า จะไปจ่ายค่าบริการที่ค้างอยู่ และทำการปิดเบอร์นี้ไปดีกว่า โทรศัพท์ตอนนี้คงไม่ได้แล้วล่ะ เครื่องไม่กี่บาทหรอก ซื้อเองได้ ถ้าออก Campaign มาแล้วทำไม่ได้ หรือมีเงื่อนไขกับลูกค้าแบบนี้ ก็อย่าออกมาเลย เสียความรู้สึกเปล่าๆ