หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] รีวิว Ducati Hypermotard , Hyperstrada
กระทู้รีวิว
มอเตอร์ไซค์
ชอบพิธีกรครับ นำเสนอสินค้าได้แนวดี น่าสนใจมาก By Siam Heaven
สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้ :
http://pantip.com/topic/31272512
ส่วนตัวผมใช้รถคันนี้มาได้พักนึงแล้ว ชอบมากครับมุดง่าย มิติรถเล็กดีคล่องตัวปีนฟุตบาทได้(ไม่แนะนำ) แรงต้นสะใจ ขนของได้เยอะ(ผมใช้แทยรถเล็กในเมือง เอาไว้ขนของด้วย) ออกทริปนั่งสบายหายห่วง ชิวล์หน้าบังลมได้ดีไม่เมื่อย เบรคและช่วงล่างหนึบได้ใจ ออฟชั่นเยอะมีโหมดให้ปรับให้เข้ากับการขับขี่(ไม่ต้องจอดรถก็ปรับได้เลย) ปรับABS และ DTC มากน้อยได้ (หรือจะปิดไปเลยก็ได้)
ข้อเสียที่ไม่ชอบคือ อะไหล่จากดาวอังคาร(แพงมาก) งานประกอบและวัสดุถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นผมว่ายังไม่เนียบเท่า(รถผมแฟริ่งมีจุดนูนของสีด้วย) ไฟเลี้ยวหลังผมขาดตั้งแต่200 กม.แรก(แต่เอาหลอดไฟเลี้ยวรถเล็กทั่วไปใส่ได้) การ์ดแฮนด์ถ้าล้มหักทุกคนเพราะมันเป็นแค่พลาสติค ทางที่ดีเปลี่ยนการ์ดแฮนด์ดีๆพร้อมไฟเลี้ยวในตัวเข้าไปแทนจะดีกว่า ออกตัวชอบปัดถ้าไม่มีDTC ก็ยกล้อได้ง่ายเลย อีกอย่างผมยังไม่ชินกับคันเร่งไฟฟ้าเลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ เป็นรถที่ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่าไหร่ และไม่เหมาะกับการให้คนอื่นยืม(ERผมให้ยืมตามสบายเลย) ปล.ภาพอาจไม่ค่อยสวยนะครับ ถ่ายเอง(ฝีมือติดลบ) ยังไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงนี้
เครื่องยนต์ได้เครื่องยนต์รุ่นใหม่อย่างเทสตาสเตรทา 11° (Testastretta 11°) ขนาด 821.1 cc 2 สูบ L-Twin สูบ 4 วาล์วต่อสูบแบบ Desmodromic 110 แรงม้า ที่ 9250rpm(รอบ) น้ำหนักรถเปล่า 181 Kg. (Hyperstrada)
ช่วงล่างถูกปรับแต่งให้มีระดับต่ำกว่าHypermotard โดยปรับโช้คอัพทั้งหน้า-หลังให้สั้นลง ลดความยาวช่วงกลางรถ และความสูงของเบาะนั่งเพื่อให้สามารถนั่งได้สบายมากขึ้น โดยโช้คอัพหน้าจะใช้แบบ USD Kayaba 43 มม. ส่วนด้านหลังใช้แบบสปริงไฮโดรลิกSachs สามารถปรับความสูงต่ำได้ ด้านเบรกใช้บริการดิสก์เบรกจากเบรมโบ (Brembo) ส่วนยางเป็นPirelli Scopion หน้า 120/70 หลัง 180/55 (หนึบใช้ได้ ทางดินก็พอไหว) พร้อมล้ออลูมิเนียม อาร์มหลังเป็นแบบโปรอาร์ม
เรือนไมล์ บอกเกือบครบยกเว้นเกจน์น้ำมัน เกียร์ นอกนั้นตั้งค่าได้หมด โหมดมีสามโหมด สปอร์ต, ทัวร์ริ่ง (110 ม้า) และ เออร์เบิน (75 ม้า)และยังมีนาฬิกา วัดอุณภูมิ ทริปโหมด ทั้งระดับแบตเตอรี่ รอบสนาม
คลัชท์ เป็นแบบสาย(เพื่อประหยัดต้นทุนหรือเพื่อการตอบสนองที่ดี เลี้ยงคลัทช์ง่าย) มีไฟฉุกเฉิน สวิทช์ไฟเลี้ยว ไฟสูงต่ำและปรับแต่งเครื่องยนต์ต่างๆ ส่วนประกับขวามีแค่สวิทช์เปิดปิดเครื่อง กับสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมคันเร่งแบบไฟฟ้า
ไฟหน้า เป็นหลอด H4 blue Vision 12V 55W ไฟท้ายและไฟหรี่เป็นแบบ LED
กระจกมองหลัง ราคาแพงแต่คุณภาพสำหรับผมยังไม่ผ่าน งานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องเคลมไป 1 ข้างเพราะกระจกสั่นจนจะหลุดออกมา(เคลมได้) มุมมองใช้ได้ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป แต่ไม่เข้าใจว่าจะทำพลาสติคมาปิดทำไม(เข้าใจว่าน่าจะเอาไว้ให้มือจับปรับองศา)
กุญแจเป็นแบบ immobilizer เปิดสวิทช์รถ เบาะ กระเป๋า ใช้กุญแจตัวเดียวกันหมดเลย ส่วนถังน้ำมันจุได้ 16 ลิตร(95) เติมเต็มถังวิ่งได้ประมาณ 200 กว่า กม.นิดๆ (โหมด Sport)
อุปกรณ์ที่ได้เพิ่มมาจาก Hypermotrad คือ ชิวล์บังลมหน้า บังโคลนหน้า(เสริมมาข้างหน้า) บังโคลนหลัง(ยาวขึ้น) โช้คแบบปรับได้ สายชาร์ทไฟสองจุด (แต่ต้องซื้อหัวปลักของ SW มาเอง) ตัวต่อแฮนด์ การ์ดเครื่อง(แต่คงต้องเปลี่ยนอยู่ดี เพราะพลาสติคคงเอาไม่อยู่) ขาตั้งคู่ และกระเป๋าข้าง(SW Motech)ซึ่งสามารถใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ(มีกุญแจล็อคให้ มีถุงกันฝน ความจุที่แนะนำคือ 5-8 KG และไม่ควรขับเร็วเกิน 180 ล็อคง่าย(แต่ถอดยาก) แน่นหนาดี อ้อ...สติ๊กเกอร์ก็เป็นแบบอลูมิเนียมนูน(หรือเปล่า) เฟรมคนละสี(อยากได้สีแดงกลัวจารย์บอกไม่เป็นบิ๊กไบค์ )
ของแต่งตอนนี้ที่จำเป็นก็เป็นพวกกันล้ม การ์ดหม้อน้ำ เพราะค่าดีดัก ค่อนข้างแพง(2หมื่น) อะไหล่ต่อชิ้นค่อนข้างสูง เช่น แฟริ่งข้างละ2หมื่นกว่า (ER 500 กว่าเองนะท่าน) เข้าใจว่าผลิตนอกแล้วนำมาประกอบไทย T^T
ท่อแต่งค่อนข้างแพงถ้าเป็นของ Termignoni สลิปออนก็ 59,xxx + จนเกือบแสนครับ (ฟลูจะได้แมพปิ้ง กรองมาด้วย)
ส่วนฟิลลิ่งในการขับขี่ ตัว Hypermotard จะสูงกว่า เบาะจะทำให้ถางขาออกมากกว่า Strada แฮนด์จะสูงกว่านอกนั้นอารมณ์คล้ายๆกันหมด เข้าโค้งค่อนข้างดี แต่ไม่เหมาะกับไปหวดในสนามเท่าไหร่ เหมาะกับถนนบ้านเราพอสมควร ช่วงล่างค่อนข้างดีมาก รูดสบายๆ ทางที่ดีสำหรับคนที่สนใจควรไปลองก่อนจะดีกว่าว่าชอบแนวไหนครับ อย่างตัวผมชอบรถแรงต้นจัดๆ พยศๆหน่อย จึงสนใจแต่รถสูบโตๆมากกว่าครับ ไว้มีโอกาสได้ซัดไกลกว่านี้จะมารีวิวอีกทีครับ
สายขี่โหด โดยน้องบอม Mangology
ชื่อสินค้า:
Ducati hypermotard
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รฟม.เทคอนกรีตกว่า 1,000 ลบ.ม. อุดช่องโหว่อุโมงค์-จ่อตั้งกรรมการสอบผู้รับเหมา... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dail
รฟม.เทคอนกรีตกว่า 1,000 ลบ.ม. อุดช่องโหว่อุโมงค์-จ่อตั้งกรรมการสอบผู้รับเหมา... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/5152386/ รฟม. เร่งเทคอนกรีตอุดช่องโหว่อุโมงค์ อีก 1 เมตร ปิ
สมาชิกหมายเลข 8787331
กระทู้เตือนใจ อย่าไปลอง Ducati Hypermotard !!!
ผมมีโอกาสพารุ่นน้องไปรับรถ Ducati Hypermotard ที่จองไว้ และได้ขี่กลับมาบ้านนิดหน่อยประมาณ 30 กม. ขับสนุกมากครับเครื่องยนต์แบบใหม่ไม่กระชากอย่างที่คิด (ปรับโหมด Sport แล้ว) สามารถปรับค่าได้ละเอียดดีมาก
Greenbay
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FRONX : 689,000 - 799,000 บาท
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FronxFronx GL 1.5 4AT : 689,000 บาทFronx GLX 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 749,000 บาทFronx GLX Plus 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 799,000 บาท นำเข้าทั้งคัน (CBU) จากประเทศอินโดนีเซีย -
Adios2nd
ประกอบไทย ราคาดีงาม ทดสอบ BMW X1 sDrive20i M Sport
https://www.thairath.co.th/news/auto/testdrive/2884436 X1 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 13 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากราคาที่พอจะจับต้องได้ บวกกับสมรรถนะที่ไม่เป็นรองรถคู่
สมาชิกหมายเลข 8930230
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท
เปิดตัวในไทย ! Suzuki FRONX ราคาอย่างเป็นทางการ : 689,000 - 799,000 บาท | B-SUV Dual JET 1.5 Mild Hybrid 6AT ระบบ ADAS / กล้องรอบคัน 360 องศา / ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า อินโด
สมาชิกหมายเลข 8912721
JAECOO 5 EV ออปชั่นเกินราคา
เดิมที “บิล จาง” แม่ทัพใหญ่ค่ายเจคู ตั้งใจทำราคาพิเศษแค่ 1,000 คันแรกเท่านั้น แต่ปรากฎมียอดสูงถึง 3,000 คัน จนต้องขยับเพิ่มโควตาเป็น 5,000 คัน กระแสกำลังมา ราคาตอบโจทย์ มีหรือที่ทีมผู้บริห
สมาชิกหมายเลข 8457357
Toyota ปรับปรุง GR Corolla รุ่นปี 2026 ปรับโครงสร้างตัวถัง ระบบระบายความร้อน เพิ่มเครื่องเสียง JBL
เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2025 Toyota เปิดตัวรุ่นปรับปรุง GR Corolla Hot Hatch ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในตลาดญีปุ่นบ้านเกิด เพียงไม่กี่วันหลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มทางเลือกรุ่น GRMN ที่มีความดิบของสมรรถนะขั
สมาชิกหมายเลข 8930230
เปิดราคาไทยแล้วสำหรับ Hypermotard / Hyperstrada + SP
เปิดตัวรับศูนย์ใหม่ ดูคาติ วิภาวดี ว่าที่ศูนย์บริการของดูคาติที่ใหญ่สุดในเอเชีย กับเนื้อที่ 5,000 ตาราเมตร รองรับการบริการและปริมาณรถกว่า 600 คันต่อเดือน กับเจ้า DUCATI Hypermotard / DUCATI Hyperstrad
Akaboshi
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
รีวิวรถเข็นเด็กสายลุย สำหรับพ่อแม่ยุคใหม่ ราคาสบายกระเป๋าสุดๆ แบรนด์ SENSE(เซนส์) รุ่น Sense Style
สวัสดีค่ะแม่ๆ🙏 ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ คือเราก็เป็นมนุษย์แม่คนหนึ่งที่พยายามเลือกหาของใช้ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับลูกสาวตัวน้อย ซึ่งตอนนี้น้องกำลังจะอายุ 2 ขวบแล้วค่ะ แน่นอนว่าตัวโตขึ้นทุกวันแบบนี้ เวล
สมาชิกหมายเลข 4973340
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 34
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] รีวิว Ducati Hypermotard , Hyperstrada
สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้ : http://pantip.com/topic/31272512
ส่วนตัวผมใช้รถคันนี้มาได้พักนึงแล้ว ชอบมากครับมุดง่าย มิติรถเล็กดีคล่องตัวปีนฟุตบาทได้(ไม่แนะนำ) แรงต้นสะใจ ขนของได้เยอะ(ผมใช้แทยรถเล็กในเมือง เอาไว้ขนของด้วย) ออกทริปนั่งสบายหายห่วง ชิวล์หน้าบังลมได้ดีไม่เมื่อย เบรคและช่วงล่างหนึบได้ใจ ออฟชั่นเยอะมีโหมดให้ปรับให้เข้ากับการขับขี่(ไม่ต้องจอดรถก็ปรับได้เลย) ปรับABS และ DTC มากน้อยได้ (หรือจะปิดไปเลยก็ได้)
ข้อเสียที่ไม่ชอบคือ อะไหล่จากดาวอังคาร(แพงมาก) งานประกอบและวัสดุถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นผมว่ายังไม่เนียบเท่า(รถผมแฟริ่งมีจุดนูนของสีด้วย) ไฟเลี้ยวหลังผมขาดตั้งแต่200 กม.แรก(แต่เอาหลอดไฟเลี้ยวรถเล็กทั่วไปใส่ได้) การ์ดแฮนด์ถ้าล้มหักทุกคนเพราะมันเป็นแค่พลาสติค ทางที่ดีเปลี่ยนการ์ดแฮนด์ดีๆพร้อมไฟเลี้ยวในตัวเข้าไปแทนจะดีกว่า ออกตัวชอบปัดถ้าไม่มีDTC ก็ยกล้อได้ง่ายเลย อีกอย่างผมยังไม่ชินกับคันเร่งไฟฟ้าเลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ เป็นรถที่ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่าไหร่ และไม่เหมาะกับการให้คนอื่นยืม(ERผมให้ยืมตามสบายเลย) ปล.ภาพอาจไม่ค่อยสวยนะครับ ถ่ายเอง(ฝีมือติดลบ) ยังไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงนี้
เครื่องยนต์ได้เครื่องยนต์รุ่นใหม่อย่างเทสตาสเตรทา 11° (Testastretta 11°) ขนาด 821.1 cc 2 สูบ L-Twin สูบ 4 วาล์วต่อสูบแบบ Desmodromic 110 แรงม้า ที่ 9250rpm(รอบ) น้ำหนักรถเปล่า 181 Kg. (Hyperstrada)
ช่วงล่างถูกปรับแต่งให้มีระดับต่ำกว่าHypermotard โดยปรับโช้คอัพทั้งหน้า-หลังให้สั้นลง ลดความยาวช่วงกลางรถ และความสูงของเบาะนั่งเพื่อให้สามารถนั่งได้สบายมากขึ้น โดยโช้คอัพหน้าจะใช้แบบ USD Kayaba 43 มม. ส่วนด้านหลังใช้แบบสปริงไฮโดรลิกSachs สามารถปรับความสูงต่ำได้ ด้านเบรกใช้บริการดิสก์เบรกจากเบรมโบ (Brembo) ส่วนยางเป็นPirelli Scopion หน้า 120/70 หลัง 180/55 (หนึบใช้ได้ ทางดินก็พอไหว) พร้อมล้ออลูมิเนียม อาร์มหลังเป็นแบบโปรอาร์ม
เรือนไมล์ บอกเกือบครบยกเว้นเกจน์น้ำมัน เกียร์ นอกนั้นตั้งค่าได้หมด โหมดมีสามโหมด สปอร์ต, ทัวร์ริ่ง (110 ม้า) และ เออร์เบิน (75 ม้า)และยังมีนาฬิกา วัดอุณภูมิ ทริปโหมด ทั้งระดับแบตเตอรี่ รอบสนาม
คลัชท์ เป็นแบบสาย(เพื่อประหยัดต้นทุนหรือเพื่อการตอบสนองที่ดี เลี้ยงคลัทช์ง่าย) มีไฟฉุกเฉิน สวิทช์ไฟเลี้ยว ไฟสูงต่ำและปรับแต่งเครื่องยนต์ต่างๆ ส่วนประกับขวามีแค่สวิทช์เปิดปิดเครื่อง กับสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมคันเร่งแบบไฟฟ้า
ไฟหน้า เป็นหลอด H4 blue Vision 12V 55W ไฟท้ายและไฟหรี่เป็นแบบ LED
กระจกมองหลัง ราคาแพงแต่คุณภาพสำหรับผมยังไม่ผ่าน งานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องเคลมไป 1 ข้างเพราะกระจกสั่นจนจะหลุดออกมา(เคลมได้) มุมมองใช้ได้ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป แต่ไม่เข้าใจว่าจะทำพลาสติคมาปิดทำไม(เข้าใจว่าน่าจะเอาไว้ให้มือจับปรับองศา)
กุญแจเป็นแบบ immobilizer เปิดสวิทช์รถ เบาะ กระเป๋า ใช้กุญแจตัวเดียวกันหมดเลย ส่วนถังน้ำมันจุได้ 16 ลิตร(95) เติมเต็มถังวิ่งได้ประมาณ 200 กว่า กม.นิดๆ (โหมด Sport)
อุปกรณ์ที่ได้เพิ่มมาจาก Hypermotrad คือ ชิวล์บังลมหน้า บังโคลนหน้า(เสริมมาข้างหน้า) บังโคลนหลัง(ยาวขึ้น) โช้คแบบปรับได้ สายชาร์ทไฟสองจุด (แต่ต้องซื้อหัวปลักของ SW มาเอง) ตัวต่อแฮนด์ การ์ดเครื่อง(แต่คงต้องเปลี่ยนอยู่ดี เพราะพลาสติคคงเอาไม่อยู่) ขาตั้งคู่ และกระเป๋าข้าง(SW Motech)ซึ่งสามารถใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ(มีกุญแจล็อคให้ มีถุงกันฝน ความจุที่แนะนำคือ 5-8 KG และไม่ควรขับเร็วเกิน 180 ล็อคง่าย(แต่ถอดยาก) แน่นหนาดี อ้อ...สติ๊กเกอร์ก็เป็นแบบอลูมิเนียมนูน(หรือเปล่า) เฟรมคนละสี(อยากได้สีแดงกลัวจารย์บอกไม่เป็นบิ๊กไบค์ )
ของแต่งตอนนี้ที่จำเป็นก็เป็นพวกกันล้ม การ์ดหม้อน้ำ เพราะค่าดีดัก ค่อนข้างแพง(2หมื่น) อะไหล่ต่อชิ้นค่อนข้างสูง เช่น แฟริ่งข้างละ2หมื่นกว่า (ER 500 กว่าเองนะท่าน) เข้าใจว่าผลิตนอกแล้วนำมาประกอบไทย T^T
ท่อแต่งค่อนข้างแพงถ้าเป็นของ Termignoni สลิปออนก็ 59,xxx + จนเกือบแสนครับ (ฟลูจะได้แมพปิ้ง กรองมาด้วย)
ส่วนฟิลลิ่งในการขับขี่ ตัว Hypermotard จะสูงกว่า เบาะจะทำให้ถางขาออกมากกว่า Strada แฮนด์จะสูงกว่านอกนั้นอารมณ์คล้ายๆกันหมด เข้าโค้งค่อนข้างดี แต่ไม่เหมาะกับไปหวดในสนามเท่าไหร่ เหมาะกับถนนบ้านเราพอสมควร ช่วงล่างค่อนข้างดีมาก รูดสบายๆ ทางที่ดีสำหรับคนที่สนใจควรไปลองก่อนจะดีกว่าว่าชอบแนวไหนครับ อย่างตัวผมชอบรถแรงต้นจัดๆ พยศๆหน่อย จึงสนใจแต่รถสูบโตๆมากกว่าครับ ไว้มีโอกาสได้ซัดไกลกว่านี้จะมารีวิวอีกทีครับ
สายขี่โหด โดยน้องบอม Mangology