โดนแอบอ้างเอาเอกสารบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีกับทางธนาคารโดยมีเจ้าหน้ารู้เห็นเป็นใจในการกระทำ ต้องการความช่วยเหลือครับ

เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อวัน ศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557
ผมได้รับจดหมาย 1 ฉบับจาก ธนาคารธนชาต  แจ้งหนังสือเอกสารสำคัญ เรื่อง  การแจ้งสถานะบัญชีเงินฝาก / การหักค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีออมทรัพย์และบัญชีกระแสรายวัน  จัดพิมพ์เอกสาร วันที่  15/12/2013 โดยมีชื่อเจ้าของบัญชี นายพิเชษฐ์ แสงทองสุข  ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 240-6-01518-4รหัสสาขา 240 ชื่อสาขา อโศก เมื่อผมอ่านเอกสารดังกล่าวเลย ตกใจและสงสัยในที่มาของบัญชีนี้ ว่ามาได้เช่นไรมีจริงหรือเปล่า เนื่องจากตัวผมเองไม่เคยทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารธนชาต มาก่อนเลย  ผมจึงติดต่อไปยังเบอร์ โทร 1770 เพื่อโทรเช็คข้อมูลดังกล่าวที่เกิดขึ้น และแสดงความบริสุทธิ์ ว่าไม่มีความเกี่ยวของกับ ธุรกรรมทางการงานผ่านบัญชีนี้มาก่อน  
บทสนทนาในสายโทรศัพท์  Thanachat Contact Center โทร. 1770
เจ้าหน้าที่ –    สวัสดีครับ ธนาคารธนชาต ยินดีให้บริการ คุณลูกค้ามีความประสงค์ติดต่อธุระอะไรกับทางธนาคาร หรือครับ
กระผม – เนื่องจากมีการเปิด บัญชี นายพิเชษฐ์ แสงทองสุข  ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 240-6-01518-4 รหัสสาขา 240 ชื่อสาขา อโศก ซึ่งกระผมไม่ได้เป็นผู้เปิดกระทำการใดๆเกี่ยวกับธนาคารนี้มาก่อน เลยอยากข้อตรวจสอบข้อมูล
เจ้าหน้าที่ –คุณต้องติดต่อแจ้งเรื่องไปที่ สาขาอโศก โดยตรง ครับ
กระผม – ไม่ทราบเบอร์ติดต่อหมายเลย สาขาอโศก เบอร์หมายเลขอะไรครับ
เจ้าหน้าที่  - หมายเลขโทรศัพท์ สาขา อโศก ติดต่อ 02-260-7831 ถึง 3
กระผม –  ขอบคุณครับที่ให้ความช่วยเหลือ
หลังจากนั้นผมจึง ติดต่อไปยัง หมายเลขโทรศัพท์นั้นโดยตรง ธนาคารธนชาต สาขาอโศก  ติดต่อ 02-260-7831 ถึง 3
เจ้าหน้าที่ –    สวัสดีค่ะ ธนาคารธนชาต สาขาอโศก ยินดีให้บริการ คุณลูกค้ามีความประสงค์ติดต่อธุระอะไรกับทางธนาคาร คะ
กระผม - เนื่องจากมีการส่งเอกสารจดหมายจากทางธนาคารว่ามีการเปิด บัญชี นายพิเชษฐ์ แสงทองสุข  ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 240-6-01518-4 รหัสสาขา 240 ชื่อสาขา อโศก ซึ่งกระผมไม่ได้เป็นผู้เปิดกระทำการใดๆเกี่ยวกับธนาคารนี้มาก่อน เลยอยากข้อตรวจสอบข้อมูลว่ามีบัญชีนี้จริงหรือเปล่า และใครเป็นผู้กระทำการเปิดบัญชีธนาคาร ทั้งที่กระผมไม่เคยมีบัญชีธนาคารนี้มาก่อน และอยากทราบมีการไหลเวียนธุรกรรมทางการเงินอย่างไร
เจ้าหน้าที่ –   ดิฉันขอทำการตรวจสอบข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ก่อนนะคะ รบกวนแจ้งเลขที่บัญชีดังกล่าวและเลขที่บัตรประชาชนด้วยคะ
กระผม - บัญชีเลขที่ 240-6-01518-4 เลขที่บัตรประชาชน xxxxxxxxxxxxxxxxxx
เจ้าหน้าที่ – ชื่อบัญชี คือคุณพิเชษฐ์ แสงทองสุข ถูกต้องไหมคะ
กระผม – ถูกต้องนะครับ แต่ผมไม่เคยเปิดบัญชีนี้เลย ทำไมมีชื่อบัญชีเป็นชื่อของผมครับ
เจ้าหน้าที่ – ลูกค้าเคยมีบัญชีกับ  "ธนาคารนครหลวงแห่งประเทศไทย"  ไหมคะ
กระผม –ไม่เคยมีการขอเปิดบัญชีกับ ธนาคารดังกล่าวเลยครับ เรื่องเป็นแบบนี้ผมสามารถดำเนินการขอตรวจสอบข้อมูล  เพื่อทำการตรวจเช็คประวัติทางการเงินได้อย่างไร แล้วจะส่งเรื่องแจ้งความได้กับใครเพื่อขอตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวนี้
เจ้าหน้าที่ – ตอนนี้ ดิฉันจะเช็คยอดเงินเข้าและออกย้อนหลังจากทางหน้าจอเบื้องต้นให้ว่ามีข้อมูลอะไรบ้างก่อนนะคะ
อย่างไรรบกวนลูกค้าส่ง FAX เอกสารจดหมายที่ได้รับ พร้อม แนบสำเนาบัตรประชาชนทำเรื่องขอมาที่ทางธนาคาร
เพื่อแจ้งเรื่องทำการตรวจสอบข้อมูลว่าใครเป็นผู้มาเปิดบัญชีดังกล่าว และขอตรวจสอบว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างไรบ้าง
เบอร์ FAX 02-260-7839
กระผม – ให้แจ้งเรื่องขอตรวจสอบไปที่ใครอย่างไรถึงใครในการส่ง Fax เอกสาร ครับ
เจ้าหน้าที่ – รบกวนแจ้งเรื่องมาที่ ผู้จัดการธนาคาร สาขาอโศก โดยตรงเลยคะ
กระผม –  วันนี้กระผมไม่สะดวกในการจัดส่งเอกสาร จะทำการส่งให้ภายในวันจันทร์หน้าครับ ขอบคุณครับที่ให้ความช่วยเหลือ
วัน จันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557
ช่วงเวลาเช้าผม มีการส่ง Fax เอกสารไป  1 ชุด 3 แผ่น ประกอบด้วย
1.สำเนาบัตรประชาชน  1 แผ่น
2.สำเนาเอกสารจดหมาย ส่วนด้านหน้า  1 แผ่น
3.สำเนาเอกสารจดหมาย ส่วนด้านหลัง  1  แผ่น
***เพื่อแจ้งเรื่อง มีความประสงค์ให้มีการตรวจสอบที่มาในการเปิดบัญชีดังกล่าว และรอการติดต่อกลับจากทางธนาคาร
วัน พุธ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:45
โทรศัพท์ ไปยังหมายเลข 02-260-7831
กระผมติดต่อกลับธนาคารเพื่อขอทราบความคืบหน้าในการส่งเรื่องของข้อมูลตรวจสอบ กับทางธนาคาร
เจ้าหน้าที่ – สวัสดีค่ะ ธนาคารธนชาต สาขาอโศก ยินดีให้บริการ คุณลูกค้ามีความประสงค์ติดต่อธุระอะไรกับทางธนาคาร คะ
กระผม – ต้องการเรียนสายกับ ผู้จัดการธนาคาร เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการส่งเรื่องของข้อมูลตรวจสอบ กับทางธนาคารในกรณี มีผู้นำเอกสารประชาชนปลอมมาอ้างสิทธิ์ในการเปิดบัญชี เพื่อ โอนถ่ายเงิน โดยมิชอบตามกฎหมาย โดยเจ้าของบัญชีไม่ทราบเรื่อง
เจ้าหน้าที่ – ทางเราต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ติดต่อกลับไปเนื่องจากทางคุณพิเชษฐ์  ไม่ได้ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ อย่างไรก็ตาม รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับเพื่อทำการติดต่อกลับ เนื่องจากวันนี้  ผู้จัดการธนาคาร ออกไปข้างนอก และยังไม่เข้ามา อย่างไรจะให้ติดต่อกลับในภายหลังเมื่อมีความคืบหน้าคะ
กระผม – เบอร์โทรศัพท์ ผม 087-xxxx-xxx ครับอย่างไร ถ้าได้เรื่องได้ความว่าแล้วรบกวนให้ ผู้จัดการธนาคารติดต่อกลับด้วยครับ
เจ้าหน้าที่ –  ขอบคุณมากค่ะ  ถ้ามีเรื่องอะไรหรือ ต้องการตามเรื่องนี้สามารถติดต่อ  ขอเรียนสาย ดาว  ได้โดยตรงค่ะ  ดาวจะดูแลให้คะ
วัน พุธ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:05
มีสายโทรศัพท์ เข้ามา หมายเลข 089-407-1834
เจ้าของอู่ซ่อมรถ – สวัสดีครับดีผมเจ้าของอู่รถที่พี่เคยส่งมอเตอร์ไซค์ไปซ่อมครับ
พี่ติดต่อโทรไปทางธนาคารที่จะฟ้องร้อง ดำเนินคดีกับผู้ที่ แอบอ้างชื่อพี่ไปเปิดบัญชี ใช่หรือเปล่าครับ
กระผม  - คุณโทรมาเบอร์ส่วนตัวผมได้อย่างไรครับ
เจ้าของอู่ซ่อมรถ – พอดีน้องที่ธนาคารโทรแจ้งเรื่อง มาว่าพี่จะฟ้องเอาความกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมเลยขอเบอร์ติดต่อน้องเขามา
กระผม  -  น้องที่ธนาคาร คือใครครับ เขาชื่ออะไร เอาเบอร์ส่วนตัวของผมไปให้คุณได้อย่างไร
เจ้าของอู่ซ่อมรถ – ก็เมื่อก่อน ตอนที่คุณเอารถมาซ่อม ที่อู่ผม  ทางเจ้าหน้าที่ ประกันตีจ่ายเงินเช็คค่าซ่อมเป็นชื่อคุณ ผมพยามติดต่อหาคุณก็ติดต่อไม่ได้เลย เพราะคุณเปลี่ยนเบอร์โทรไปแล้ว อีกอย่างเงินนั้นมันเงินผม ถ้าผมไม่ทำแบบนี้ผมก็ซ่อมรถฟรีให้คุณสิครับ  เรื่องมันก็ผ่านมาแล้ว ผมไม่ได้เอา บัญชีคุณ ไปทำอะไรเสียหายเลยจริงๆ  ผมแค่ต้องการเงินจากเช็คที่เป็นชื่อ คุณเท่านั้นเองซึ่งมันเป็นค่าซ่อมรถของผม  อีกอย่างคุณก็ไม่ได้เสียอะไร ผมไม่มีเจตนาเอาบัญชีนี้ไปทำอย่างอื่น เมื่อผมเปิดบัญชีและเอาเงินเข้าบัญชีผมก็ถอนออกและผมก็ทำปิดบัญชีนี้ไปแล้วด้วย
กระผม – ฟังบทสนทานจนจบได้ไม่คุยต่อ  
(เหตุการณ์ตอนนั้น ได้แต่นิ่งสงบ ฟังเสียงที่ เจ้าของอู่รถพูดมาเรื่อยๆ จนจบ แล้ววางสาย ผมไม่มีอะไรจะพูดกับชายคนนี้ต่ออีกซึ่งเขาเป็นผู้ที่กล้านำเอกสารสำเนาบัตรประชาชนไปทำการเปิดบัญชี เพื่อโอนถ่ายเงินโดยมิชอบ  และผมช็อกกับการทำงานรักษาความปลอดภัยของทางธนาคารแห่งนี้ และคิดว่าธนาคารทุกแห่งต้องมีระบบการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลดีและจัดเก็บดูแลผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทุกคนเป็นอย่างดี แต่เห็นการณ์ครั้งนี้มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย)
วัน พุธ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:05
โทรศัพท์ ไปยังหมายเลข 02-260-7831
กระผมติดต่อไปยังทางธนาคารอีกครั้งเพื่อขอทราบเรื่องว่า เหตุผลอันใดจึงมีการให้เบอร์โทรลูกค้าแก่บุคคลที่สาม
ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางธนาคารโดยตรง และคนนั้นยังเป็น ผู้ปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนของผมเพื่อไปเปิดบัญชีและทำธุรกรรมกับทางธนาคาร จึงขอเรียนสายกับคุณ ดาว แต่พนักงานแจ้งว่าคุณดาวติดสายอยู่  อย่างไรจะให้โทรกลับหา คุณ พิเชษฐ์ ทันทีครับ
วัน พุธ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:09
มีสายโทรศัพท์ เข้ามา หมายเลข 02-260-7832
คุณดาว – สวัสดีค่ะ คุณพิเชษฐ์ พอดีเมื่อกี่ดาวติดสายอยู่คะ มีเรื่องอะไรต้องการติดต่อกับดาวคะ
กระผม – ผมให้เบอร์โทรศัพท์มือถือส่วนตัวกับคุณไปเมื่อช่วงบ่าย  เหตุผลอันใดจึงเอาข้อมูลเบอร์โทรส่วนตัวลูกค้าไปทำการเปิดเผยแก่บุคคลที่สามที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่พนักงานธนาคารโดยไม่แจ้งให้ผมทราบเรื่องหรือยินยอมก่อนแบบนี้ครับ
คุณดาว  - พอดีดาวส่งเรื่องต่อให้น้องเขาไปจัดการ เดี๋ยวอย่างไรดาวจะเช็คให้นะคะว่าเกิดอะไรขึ้น
กระผม  -  ทำไมธนาคารแห่งนี้ทำหน้าที่ผิดพลาดต่อการดูแลรักษาความลับทางข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าได้มากเพียงนี้ครับ
คุณดาว – เรื่องเกิดเพราะทางเราทราบว่าน้องเขาเป็นคนไปหาลูกค้าข้างนอกธนาคารเอง เพื่อทำการหาลูกค้าเปิดบัญชีกับทางธนาคารเลยไม่มีข้อมูล ในส่วนนี้จึงให้น้องตามเรื่องให้ค่ะ
กระผม – ผมสงสัยการเปิดบัญชีธนาคาร มันสามารถทำนอกพื้นที่ธนาคารได้ด้วยหรือครับ อีกอย่างคนที่เปิดไม่ได้ถือบัตรประชาชนของตนเองอยู่เลยด้วยซ้ำไป และการจะเปิดบัญชีต้องมีหัวหน้าฝ่ายในการตรวจเช็ครับเรื่องการเปิดบัญชีธนาคารทุกครั้งถูกต้องไหมครับ แล้วน้องคนที่ดำเนินเรื่องคนนั้น มีชื่อและนามสกุลว่าอะไรครับ
คุณดาว – เดี๋ยวนะคะ ขอเวลาหาชื่อน้องเขาให้คุณก่อนค่ะ................  ชื่อว่า รัศมี รังศิยะเวฑิน ค่ะ
กระผม  - ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
สุดๆครับ
เขาคิดแค่เขา
เขาไม่คิดถึงเรา. ว่าอาจจะมีผลกระทบ
ฝั่งโน้น คิดเอง เออเอง

น่ากลัวครับ
ควา รับผิดชอบ และจรรยาบรรณ. ติดลบครับ
จขกท. ยังโชคดี  ที่ได้รับหนังสือจาก. ธนาคารครับ

ดี ชั่ว มันปะปนกันไปครับ

น่ากลัวครับ
ซักวันเครือข่ายผิด. กม.   ทำ. บช. แบบนี้  คนโดนสวมสิทธิ์  ตายแน่ๆครับ

แจ้งแบงค์ชาติครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
วัน พุธ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:23
มีสายโทรศัพท์ เข้ามา หมายเลข 083-717-7656
สายนี้โทรติดต่อ แนะนำตัวเองว่าเป็นสามีของพนักงานธนาคาร ต้องขอโทษด้วยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เนื่องจากผมเป็นเพื่อนกับเจ้าของอู่ที่คุณไปซ่อมรถแล้วเขาขอให้ช่วยเหลือในการเปิดบัญชีให้เขาหน่อย พอดีแฟนผมทำงานอยู่ที่ธนาคาร ผมเลยไปขอร้องให้แฟนช่วยเหลือเพื่อนผม ซึ่งมันเป็นความผิดผมเอง แฟนผมโทรมาต่อว่าผมกับเรื่องครั้งนี้อย่างมาก
ผมเองก็เสียใจ คุณอย่าเอาความกับเราเลยครับ ผมขอร้อง
กระผม – ทำไมแฟนคุณไม่โทรมาหาผมเองละครับ ผมไม่คุยกับคุณ ให้ผู้จัดการธนาคารติดต่อผมมาคนเดี๋ยวพอครับ
สามีพนักงาน – คุณครับ ให้ผู้จัดการรู้เรื่องนี้ แฟนผมก็ตกงานสิครับ งานเดี๋ยวนี้หายากมาก อย่าทำแบบนั้นเลยครับ ผมขอร้อง คุณจะให้ผมเอาเอกสารไปส่งให้คุณตรวจสอบก็ได้ครับผมยินดี ผมยอมทุกอย่าง อย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เลยครับ
กระผม – คุณครับ การเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานทางด้านการเงิน คุณต้องมีความหน้าเชื่อถือสำหรับลูกค้า ถูกต้องหรือเปล่าครับ
สามีพนักงาน – ถูกต้องครับผม
กระผม – ดังนั้นการที่ พนักงานทางการเงินทำผิดกฎระเบียบและวินัยในการปฏิบัติหน้าที่ มีส่วนร่วมในการ ทำการปลอมแปลงเอกสารมันผิดร้ายแรงมากถูกต้องหรือเปล่าครับ
สามีพนักงาน – ถูกต้องตามที่คุณกล่าวครับ
กระผม – แล้วเราจะปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ ทำงานด้านนี้ต่อไปได้อย่างไรครับ เพราะว่า ธนาคารเป็นแหล่งที่ลูกค้า ต้องการความมั่นคงและความน่าเชื่อถืออย่างมาก
สามีพนักงาน – คุณครับคุณพูดแบบนี้ไม่ได้สิครับ แฟนผมก็ตกงานสิครับ
กระผม – ถ้าเป็นคุณเจอเหตุการณ์แบบเดี๋ยวกับผม ซึ่งเอารถไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถแล้ว โดยเจ้าของอู่ซ่อมเอาเอกสารไปทำธุรกรรมทางการเงินโดยที่ผมไม่สมยอม อีกอย่างมีเจ้าหน้าที่ทางการเงินให้ความช่วยเหลือกระทำความผิด คุณจะรู้สึกอย่างไรในฐานะลูกค้า
สามีพนักงาน – ผมก็โกรธ แต่เพื่อนผมแจ้งผมมาว่า เขาติดต่อคุณไม่ได้เลย เป็นเหตุให้ต้องกระทำการดังกล่าวเพื่อเอาเช็คไปขึ้นเงินในบัญชีชื่อคุณ เพื่อถอนออกมาแล้วเขาก็ปิดบัญชีไปแล้วด้วย
กระผม – ถ้าปิดแล้วเรื่องคงไม่เกิดขึ้นจนผมทราบเรื่องเพราะมีจดหมายส่งมาแบบนี้แน่นอนครับ อีกอย่างคุณทราบหรือไม่ว่าเงินที่ลงชื่อผมมันเป็นเงินค่าอะไรกันแน่ ยอดเงินเท่าไร แล้วทำไม อู่นี้เปิดกิจการมามีลูกค้าหลายคน แต่กระทำเรื่องส่งเอกสารผิดเป็นชื่อลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นผู้รับเงินแทนแบบนี้ อีกอย่างถ้าแจ้งผิดทำไมไม่คืนเช็คนั้นแล้วไม่แจ้งกลับให้บริษัทประกัน ตีเช็คออกมาใหม่ล่ะครับ
สามีพนักงาน – ผมไม่ทราบเลยครับว่ายอดเงินเท่าไร แต่เจ้าของอู่ยืนยันว่าเงินนั้นเป็นเงินค่าซ่อมรถจริงๆครับ
กระผม – คุณเห็นเอกสารยืนยันเช็คใบนั้นแล้วหรือยังว่าสั่งจ่ายได้อย่างไร ออกมาเพื่อใครกันแน่ แล้วเหตุใดต้องออกเป็นชื่อผมด้วย เมื่อมันเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถที่อู่ไปเรียกเก็บเป็นรายได้เข้าอู่รถ คุณว่าเรื่องนี้ไม่แปลกหรือครับ
สามีพนักงาน – อย่างไรผมจะขอโทรไปเช็คข้อมูลกับเพื่อนผมก่อนนะครับแล้วผมจะโทรกลับ ส่วนเรื่องเอกสารถ้าคุณไม่สบายใจอย่างไรผมจะส่งให้คุณในอาทิตย์หน้าครับ เนื่องจากผมต้องเดินทางในอาทิตย์นี้  คุณสะดวกสามารถนัดผมให้ผมไปส่งเอกสารให้คุณตรวจสอบเพื่อความสบายใจได้ครับ  ขอร้องอย่าแจ้งความหรือเอาความเลย แค่นี้ผมก็ทะเลาะกับแฟนผมและเสียใจในสิ่งที่ทำลงไปแล้ว ผมไม่อยากให้แฟนผมต้องตกงาน เดี๋ยวผมโทรกลับหาคุณเมื่อทราบเรื่องนะครับ(หลังจากนั้นผมก็ว่างสายกล่าวคำลา แล้วไม่รับเบอร์พวกเขาเหล่านั้นอีกเลยรวมถึงหมายเลข ธนาคารธนชาต สาขา อโศก และจัดเตรียมเอกสารไปมาแจ้งความในวันที่ 06/02/2014 )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่