กระทู้นี้ เพื่อนผมขอยืม ID โพสนะครับ
ผมติดต่อพนักงานตั้งแต่เช้าจนถึง 16.00 มี 3 ท่าน
คุณ วราพร เฉลิมบุญ รหัสพนักงาน 14387
คุณขัตติยา พิ้วพวง 40169
คุณเบญจรัตน์ 40148
ผมเข้าใจในความใจดำและความไร้สามัญสำนึกของหัวหน้าของพวกคุณที่พวกคุณอ้างว่าเปลี่ยนไฟลท์ไม่ได้ เพราะรีไทม์แค่ 1 ชม แต่มันทำให่ผมไปอบรมช้ากว่ากำหนดมาก และอนุญาติให้ผมเปลี่ยนไฟล?ได้แค่หน้าหรือหลัง 1 ไฟลเท่านั้น คุณให้ผมเลือกเดินทางไฟล์ทสุดท้ายของวัน คือหลังเที่ยงคืน มันไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอครับ ผมไปถึงสนามบินดอนเมืองแล้วผมจะนอนไหนครับ หรือให้นอนที่สนามบิน หรือให้เสียเงินเปิดห้องรายชั่วโมงนอน ผมขอลาที่ทำงานเพื่อขึ้นไปก่อน 1 วัน ก็หวังจะได้เสียเงินค่าห้องพักแล้วนอนได้เต็มที่ คุ้มกับเงินที่เสียไป ที่นั่งจะไม่มีว่างเลยเหรอครับสักไฟลท์ของวันนั้น
คุณเพิ่งจะมารีไทม์เอา1 อาทิตย์ล่วงหน้า ราคาตั๋วก็ขึ้นกันหมด ยังไงถ้าผมจองใหม่ผมก็ต้องจ่ายแพงกว่าเดิมอยู่ดี คุณทำแบบนี้ได้ลงคอกับผู้ดดยสารกี่รายแล้วครับ
คุณวราพร ด้วยความหวังดีแต่เป็นความหวังร้าย บอกให้ผมขอเอกสารอบรมและส่งอีเมลมายืนยัน ผมโทรไปขอจากกรุงเทพแล้ะรีบส่งให้ ทางคุณวราพรบอกว่าให้โทรมาแจ้งด้วยว่าส่งมาแล้ว ผมถามว่าผมต้องเสียเงินโทรมาแจ้งอีกเหรอ เธอบอกว่าขอให้โทรมาแค่บอกว่าให้พนักงานเช็คอีเมล แต่เอาเข้าจริง
คุณขัติยา
รับสายและเริ่มถามใหม่หมดเหมือนไม่ทราบหรือต่องานกันมาก่อน บอกว่าเจ้าหน้าที่ที่ปรินท์งานให้ไม่ได้ปริ้นทืข้อความมาให้ ผมแปลกใจมากว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ และใช้เวลาในการเช็คอีเมลเกือบ 20 นาที และปล่อยให้ผมรออีก10 นาที รวม 30 นาทีเพื่อจะอ่านอีเมล ผมเลยเริ่มต้นเล่าให้ฟังอีกครั้ง
และเธอก็จะขอให้ผมรอเพื่อจะไปถามหัวหน้า ผมบอกว่าผมเสียค่าโทรไปเยอะแล้ว รบกวนเป็นฝ่ายโทรแจ้งผมหรืออีเมลได้ไหม หรือถ้าเปลี่ยนไฟลท์ได้ก็โทรแจ้งส่งอีเมลมายังไงก้ได้
เธอบอกว่าโทรศัพท์แอร์เอเชียเซทไว้ให้รับอย่างเดียวโทรออกไม่ได้ มแปลกใจมากแต่ก้ไม่ได้พูดอะไร ผมบอกว่าผมจะโทรมาอีกครั้งก้ได แต่ต้องมีคำตอบให้ผมว่าเป็นยังไง อย่าให้ผมต้องเล่าเรื่องราวทั้งหมดอีก
คุณเบญจรัตน์(โทรไป20 นาที, โทรกลับ20นาที)
รับสายและขออ่านอีเมลก่อน ผมขอร้องเธอว่าอย่าทิ้งผมไปไหน อย่าให้ผมคอยฟังเสียงโปรโมชั่นอีก ผมจะเล่าให้ฟังทุกอย่าง ผมก็เริ่มเล่าอีก และคุณเบญจรัตนืก้ได้คำตอบมาว่าถึงแม้จะมีเอกสารยืนยันจริง หัวหน้าก้มีคำตอบเดิมเหมือนคุณวราพรบอก ลืมบอกไปครับว่าคุณเบจรัตน์เป็นคนโทรหาผม เพราะผมขอร้องให้โทรกลับ แปลกไหมครับว่าทำไมคุณเญจรัตนืโทรกลับได้ แต่คุณขัตติยาโทรกลับไม่ได้ และผมบอกคุณเบญจรัตนืไปว่าผมยอมแพ้แล้วครับ ผมไม่อยากเสียค่าโทรไปมากกว่านี้ คุณคืนเครดิตมาแล้วผมจะจองตั๋วใหม่ ซึ่งราคาตั๋วก็ขึ้นไปมากกว่าที่ผมเคยจองไว้
ผมขอร้องให้คุณเบญจรัตน์บอกคุณวราพรว่าขอบใจมาก แต่จริงๆแล้วคุณวราพรควรหนักแน่นและไม่ควรทำให้ผมเสียเวลาไปมากกว่านี้เลย เพราะกฎเหล้กของแอรืเอเชียนั่นเองที่ไม่ดูดำดูดีในความเป็นจริงผู้โดยสาร ผมเคารพครับกฎเกณฑ์ของคุณ ถ้าไม่มีแอรืเอเชียผมก็คงไม่ได้เดินทางไปเที่ยวได้มากมายขนาดนี้ แต่บางเรื่องก็อยากให้ปรับปรุงและเน้นมนุษยธรรมบ้าง
ส่วนคุณขัติยา ผมรู้สึกผิดหวังมากที่คุณพุดออกมาแบบนั้น ผมไม่เชื่อหรอกว่าบริษัทมหาชนอย่างแอร์เอเชียจะเซทโทรสัพท์ให้โทรออกไม่ได้ รับสายได้อย่างเดียว
นี่เป็นอุทาหรณ์ว่า ถ้าจะต่อรองอะไรกับแอรืเอเชีย อย่าเลยครับ คุณจะเสียเวาลาเสียเงินเปล่าๆ ถ้ายอมรับเงื่อนไขได้ก็ทำ ถ้าไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราล่ะครับที่จะต้องยอม
บทเรียนวันนี้ที่ผมได้จากแอร์เอเชีย
ผมติดต่อพนักงานตั้งแต่เช้าจนถึง 16.00 มี 3 ท่าน
คุณ วราพร เฉลิมบุญ รหัสพนักงาน 14387
คุณขัตติยา พิ้วพวง 40169
คุณเบญจรัตน์ 40148
ผมเข้าใจในความใจดำและความไร้สามัญสำนึกของหัวหน้าของพวกคุณที่พวกคุณอ้างว่าเปลี่ยนไฟลท์ไม่ได้ เพราะรีไทม์แค่ 1 ชม แต่มันทำให่ผมไปอบรมช้ากว่ากำหนดมาก และอนุญาติให้ผมเปลี่ยนไฟล?ได้แค่หน้าหรือหลัง 1 ไฟลเท่านั้น คุณให้ผมเลือกเดินทางไฟล์ทสุดท้ายของวัน คือหลังเที่ยงคืน มันไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอครับ ผมไปถึงสนามบินดอนเมืองแล้วผมจะนอนไหนครับ หรือให้นอนที่สนามบิน หรือให้เสียเงินเปิดห้องรายชั่วโมงนอน ผมขอลาที่ทำงานเพื่อขึ้นไปก่อน 1 วัน ก็หวังจะได้เสียเงินค่าห้องพักแล้วนอนได้เต็มที่ คุ้มกับเงินที่เสียไป ที่นั่งจะไม่มีว่างเลยเหรอครับสักไฟลท์ของวันนั้น
คุณเพิ่งจะมารีไทม์เอา1 อาทิตย์ล่วงหน้า ราคาตั๋วก็ขึ้นกันหมด ยังไงถ้าผมจองใหม่ผมก็ต้องจ่ายแพงกว่าเดิมอยู่ดี คุณทำแบบนี้ได้ลงคอกับผู้ดดยสารกี่รายแล้วครับ
คุณวราพร ด้วยความหวังดีแต่เป็นความหวังร้าย บอกให้ผมขอเอกสารอบรมและส่งอีเมลมายืนยัน ผมโทรไปขอจากกรุงเทพแล้ะรีบส่งให้ ทางคุณวราพรบอกว่าให้โทรมาแจ้งด้วยว่าส่งมาแล้ว ผมถามว่าผมต้องเสียเงินโทรมาแจ้งอีกเหรอ เธอบอกว่าขอให้โทรมาแค่บอกว่าให้พนักงานเช็คอีเมล แต่เอาเข้าจริง
คุณขัติยา
รับสายและเริ่มถามใหม่หมดเหมือนไม่ทราบหรือต่องานกันมาก่อน บอกว่าเจ้าหน้าที่ที่ปรินท์งานให้ไม่ได้ปริ้นทืข้อความมาให้ ผมแปลกใจมากว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ และใช้เวลาในการเช็คอีเมลเกือบ 20 นาที และปล่อยให้ผมรออีก10 นาที รวม 30 นาทีเพื่อจะอ่านอีเมล ผมเลยเริ่มต้นเล่าให้ฟังอีกครั้ง
และเธอก็จะขอให้ผมรอเพื่อจะไปถามหัวหน้า ผมบอกว่าผมเสียค่าโทรไปเยอะแล้ว รบกวนเป็นฝ่ายโทรแจ้งผมหรืออีเมลได้ไหม หรือถ้าเปลี่ยนไฟลท์ได้ก็โทรแจ้งส่งอีเมลมายังไงก้ได้
เธอบอกว่าโทรศัพท์แอร์เอเชียเซทไว้ให้รับอย่างเดียวโทรออกไม่ได้ มแปลกใจมากแต่ก้ไม่ได้พูดอะไร ผมบอกว่าผมจะโทรมาอีกครั้งก้ได แต่ต้องมีคำตอบให้ผมว่าเป็นยังไง อย่าให้ผมต้องเล่าเรื่องราวทั้งหมดอีก
คุณเบญจรัตน์(โทรไป20 นาที, โทรกลับ20นาที)
รับสายและขออ่านอีเมลก่อน ผมขอร้องเธอว่าอย่าทิ้งผมไปไหน อย่าให้ผมคอยฟังเสียงโปรโมชั่นอีก ผมจะเล่าให้ฟังทุกอย่าง ผมก็เริ่มเล่าอีก และคุณเบญจรัตนืก้ได้คำตอบมาว่าถึงแม้จะมีเอกสารยืนยันจริง หัวหน้าก้มีคำตอบเดิมเหมือนคุณวราพรบอก ลืมบอกไปครับว่าคุณเบจรัตน์เป็นคนโทรหาผม เพราะผมขอร้องให้โทรกลับ แปลกไหมครับว่าทำไมคุณเญจรัตนืโทรกลับได้ แต่คุณขัตติยาโทรกลับไม่ได้ และผมบอกคุณเบญจรัตนืไปว่าผมยอมแพ้แล้วครับ ผมไม่อยากเสียค่าโทรไปมากกว่านี้ คุณคืนเครดิตมาแล้วผมจะจองตั๋วใหม่ ซึ่งราคาตั๋วก็ขึ้นไปมากกว่าที่ผมเคยจองไว้
ผมขอร้องให้คุณเบญจรัตน์บอกคุณวราพรว่าขอบใจมาก แต่จริงๆแล้วคุณวราพรควรหนักแน่นและไม่ควรทำให้ผมเสียเวลาไปมากกว่านี้เลย เพราะกฎเหล้กของแอรืเอเชียนั่นเองที่ไม่ดูดำดูดีในความเป็นจริงผู้โดยสาร ผมเคารพครับกฎเกณฑ์ของคุณ ถ้าไม่มีแอรืเอเชียผมก็คงไม่ได้เดินทางไปเที่ยวได้มากมายขนาดนี้ แต่บางเรื่องก็อยากให้ปรับปรุงและเน้นมนุษยธรรมบ้าง
ส่วนคุณขัติยา ผมรู้สึกผิดหวังมากที่คุณพุดออกมาแบบนั้น ผมไม่เชื่อหรอกว่าบริษัทมหาชนอย่างแอร์เอเชียจะเซทโทรสัพท์ให้โทรออกไม่ได้ รับสายได้อย่างเดียว
นี่เป็นอุทาหรณ์ว่า ถ้าจะต่อรองอะไรกับแอรืเอเชีย อย่าเลยครับ คุณจะเสียเวาลาเสียเงินเปล่าๆ ถ้ายอมรับเงื่อนไขได้ก็ทำ ถ้าไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราล่ะครับที่จะต้องยอม