เพจดังยังข้องใจซีอีโอใหญ่แอร์เอเชีย จัดการผู้บริหารยังไง ไม่ใช่ไปกราบพ่อ-แม่แอร์


จากกรณีที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ถึงประเด็นที่มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้เปิดเผยว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่งได้ถูกกดดันจากหัวหน้างานให้ก้มกราบเท้าบุตรของผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้กล่าวหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่าไม่ให้เกียรติบุตรของเธอซึ่งเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) ขณะเดินทางจากท่าอากาศยานภูเก็ตมายังท่าอากาศยานดอนเมืองนั้น

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นซีอีโอของกลุ่มแอร์เอเชีย ขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่จะไม่ย้อนกลับไปถึงต้นสายของเรื่องนี้ที่มาจากเหตุการณ์หลากหลาย และไม่คิดว่าจะต้องลงโทษใครจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่จะใช้บทเรียนครั้งนี้มาปรับปรุง เพื่อการดูแลพนักงานให้ดีกว่าเดิม หากมีคำตำหนิใดๆ ก็ต้องการให้มาลงที่ตนเอง เนื่องจากเป็นผู้บริหาร มีหน้าที่ในการออกนโยบายกำกับดูแลการทำงานขององค์กร และพร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ (9 กันยายน) จะเดินทางไปหาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เพื่อพูดคุยปลอบขวัญครอบครัวของแอร์โฮสเตสด้วยตัวเอง เพื่อแสดงความตั้งใจในเรื่องการดูแลพนักงาน ที่ถือเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งของกลุ่มแอร์เอเชียด้วย หลังจากที่วันนี้ได้เดินทางไปพบกับพนักงานของไทยแอร์เอเชีย เพื่อยืนยันถึงความตั้งใจในการดูแลพนักงานให้ดีที่สุดแล้ว

ซึ่งแม้ผู้บริหารจะแสดงความรับผิดชอบดังกล่าวแล้ว ได้มีเสียงชื่นชมจำนวนหนึ่ง แต่ก็มีเสียงจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย และเห็นว่าซีอีโอของแอร์เอเชียจะจัดการอย่างไรกับผู้บริหารของแอร์คนดังกล่าว โดยเพจดังอย่าง “อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5.3 แสนคน โพสต์ข้อความระบุว่า

ตกลงผู้บริหารที่บังคับลูกเรือกราบก็ลอยหน้าลอยตาอย่างนั้นเหรอครับ?

#ผมผิดเองผมจะไปขอโทษพ่อแม่น้องเค้า แล้วเวลาแอร์โดนให้กราบ ทำไมผู้บริหารไม่กราบเอง
คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ครับ สังคมเค้าอยากเห็นว่าคุณจะจัดการกับผู้บริหารที่กระทำต่อพนักงานบริการบนเครื่องบินหรือลูกเรือไทยแอร์เอเชียยังไง เค้าไม่ได้อยากเห็นคุณไปโชว์ป๋า โชว์แมนเดินทางไปขอโทษพ่อแม่ลูกเรือด้วยตัวเองนะครับ สิ่งที่คุณทำในส่วนนี้มันก็ดีครับ แต่ประเด็นคือ พวกผู้บริหารสองสามตัวที่มาบังคับให้แอร์กราบเนี่ย มันจะลอยหน้าลอยตาไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเหรอครับ?

วุฒิภาวะของผู้บริหารที่ข่มขู่ให้พนักงานไปกราบเนี่ย มันต่ำตมมากนะครับ มันไม่สมควรเป็นผู้บริหารและดูแลพนักงานบริการเลย เพราะเค้าไม่ได้รักพนักงานแบบนโยบายที่คุณออกมาพูดว่า พนักงานมาที่ 1 ผู้โดยสารมาที่ 2 แต่สิ่งที่คุณโทนี่ทำ เหมือนออกมาปกป้องผู้บริหาร มาออกรับแทน แล้วอีผู้บริหารสองสามคนนั่นมันไม่ต้องทำอะไรเหรอ ควรให้มันออกมายกมือไหว้ขอโทษพ่อแม่แอร์ด้วยไหม ไม่ใช่คุณไปคนเดียว เอาผู้บริหารสามตัวนั่นลากคอมันไปด้วย ถ้ามันไม่ไปก็ให้มันลาออกซะ หรือคุณจะให้มันพิจารณาตัวเอง หรือจะสั่งพักงาน ตั้งกรรมการสอบ หรือไล่ให้มันไปทำงานที่อื่นดี ถ้าคุณยังเลี้ยงดูผู้บริหารแบบนี้ ผมว่าประชาชนเค้าไม่แฮปปี้กับสายการบินคุณหรอก คุณรับผิดชอบเอง โชว์แมนเอง นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้คนมองว่าดีขึ้นสักเท่าไหร่แล้ว ขวัญกำลังใจพนักงานเค้าแย่มากนะครับ เค้ารู้สึกแย่มากที่ผู้บริหารพวกนั้นยังลอยหน้าลอยตา ทำงานอยู่ดีมีสุข
http://www.matichon.co.th/news/278592
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่