นักช็อปออนไลน์ ใครเคยสั่งของ แต่ได้ของมาไม่เหมือนในแบบ คนขายหายเงียบไม่เหมือนก่อนซื้อบ้าง

กระทู้คำถาม
ประเด็นคือเราแค่อยากจะเตือนหรืออาจเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่คิดจะสั่งซื้อสินค้าโดยไม่เห็นของ เผื่อใจไว้บ้าง ดูfeedbackจากลูกค้าคนอื่นๆให้ดี เรากลัวว่าจะเกิดกรณีแบบเรา
มูลค่าของที่เราสั่งซื้อไม่เท่าไหร่ เราสั่งซื้อออนไลน์บ่อยมากๆ แต่ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ลูกค้าร้านนี้เยอะมาก เราอาจเป็นแค่คนเดียวที่มาได้ของไม่ถูกใจ
ตอนซื้อติดตามถามตอบใกล้ชิด พอซื้อเสร็จถามไปไม่มีตอบ

เกิดจากเราเล่น IG แล้วเห็นร้านขายนาฬิกา G-shock (มีขายทั้งของจริง ของปลอม)
แล้วเราตั้งใจจะซื้อนาฬิกา ที่เป็นแบบรุ่นที่แฟนอยากได้ ไว้แกล้งแฟนในวันวาเลนไทน์ (คือเรากะไว้จะให้นาฬิกาของปลอมแฟน ให้แฟนคิดว่าเราไม่ลงทุน แล้วค่อยให้ของขวัญจริงที่เตรียมไว้) นาฬิกาปลอมราคา 790 แต่ในรูป แบบคล้ายของจริงมาก และในรูปเห็นพิมพ์ว่า ถ่ายจากของจริง  เราเลยคาดหวังว่าจะได้นาฬิกาตามที่เราเห็นแบบ เราก็ตกลงสั่งซื้อผ่านไลน์


วันที่ 29 มกราคม : เราโอนเงิน พร้อมแจ้งที่อยู่

วันที่ 31 มกราคม : เราก็สอบถามไปว่า "มีเลขtrackingไหมคะ" เค้าก็ตอบกลับ "เดวส่งให้ นะค่ะ ออเดอร์เยอะ"

วันที่ 3 กุมภาพันธ์: เราก็สอบถามไปอีกว่า "อย่าลืมส่งเลข Tracking ให้ด้วย"

วันที่ 4 กุมภาพันธ์: เราก็เลยแจ้งไปว่าจัดส่งของประมาณวันไหน เราจะได้ประเมินเวลาที่ของจะถึง เพราะเราต้องคอยมาเทียวดูของที่แม่บ้าน กลัวของหาย
ถ้าไม่รบกวนถ่ายเลข trackingให้หน่อย เค้าก็ส่งใบจ่ายพัสดุมา เราไล่ดูปรากฎเค้าเพิ่งส่งของวันที่ 4 เราก็เริ่มหัวเสียนิดหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไร

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ เราได้รับของมา แกะดูปุ๊บ ปรากฎอึ้งมาก เรานึกว่านาฬิกาเด็กเล่น (เรือนละ 100 ตามข้างทางยังดูดีกว่าเลย) ไม่เหมือนในรูปเลย สายพลาสติกที่ติดกับตัวเรือนก็แนบกันไม่สนิท เหมือนจะอ้าออกมา ใส่กล่องกระดาษ
เม็ดมะยมไม่มี หน้าปัดก็ไม่เหมือน สีหม่นหมองประคองอารมณ์มาก เราเลยLine กลับไปถามเค้าว่าส่งของมาให้เราผิดแบบหรือเปล่า
แบบมันไม่เหมือน ถ้าจัดส่งให้เราใหม่ จะคิดค่าส่งเท่าไหร่ก็ได้ ปรากฎเค้าอ่านไลน์ แต่ไม่ตอบกลับเรา


วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เราก็ถามกลับไปอีกว่า ยังอยู่ไหม เราแค่สอบถามไป (คือเราอยากให้ตอบกลับมา ว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ได้) เค้าก็อ่านแต่ไม่ตอบอีกเหมือนเดิม

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เราเลยจัดชุดใหญ่ไปเลย คือเปลี่ยนได้ไม่ได้ รบกวนตอบด้วย แต่นี่เงียบหาย บลาๆๆๆ เราใส่ไปชุดใหญ่
ข้อความที่เราคุยกับเค้า บทสรุปคือเค้าส่งสติ๊กเกอร์ไลน์กลับมาตามรูป -_-!


เราตามไปเม้นใน iG ว่าตอนจะขายโต้ตอบทันควัน พอขายเสร็จหายเงียบ เค้าก็บล็อคเราเลย 5555+
นี่คือรูปที่แม่ค้าขึ้นในไลน์ ก่อนเปลี่ยนเป็นรูปอื่น ใครรู้จักวานบอกหน่อยว่าเราเคืองมาก (ไม่รู้คนไหนแน่ ดีนะแอบเซฟไว้ทัน)



เราสั่งของออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง บางครั้งสั่งของราคาเกือบ 6000 เราเพิ่งมาเจอเรื่องหงุดหงิดแบบนี้ ขอบอกเลยว่าเข็ดจริงๆค่ะ คือถ้าเค้าพิมพ์ตอบเราดีๆสักนิดว่าของมีแบบนี้ ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้า หรือที่บอกถ่ายจากของจริงนะใช่แต่ของเราของก็อปเลยไม่เหมือน (อันนี้เราน่าจะถามเค้าก่อนว่าเหมือนแบบที่ถ่ายแป๊ะไหม)  
หรืออะไรก็ว่าไป แต่นี่เงียบ ทำให้เราคิดมโนไปได้อย่างเดียวเลยว่า เราโดนหลอก Y_Y
ทั้งนี้เราแค่หวังว่ากระทู้นี้อาจจะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆที่จะสั่งซื้อของออนไลน์ ควรสอบถามให้เคลียร์ก่อนทุกครั้ง ดูบริการหลังการขายได้ก็จะดีมากๆ
ร้านนี้อาจมีลูกค้าประจำเป็นร้อยเป็นพัน ที่ไม่เคยเจอเคสอย่างเรา แต่เราอาจมีการสื่อสารที่ไม่ดีพอทำให้เค้าไม่อยากเสวนากับเราจึงปิดการขายอย่างรวบรัดตัดตอน (ขอขายให้นังนี่ครั้งเดียว)
ขอบคุณร้านนี้ที่ทำให้เราได้บทเรียนด้วยราคาไม่กี่ร้อยบาท แต่จะทำให้เรารอบคอบในการซื้อของในอนาคตค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่