DTAC รบกวนชี้แจงเกี่ยวกับการส่งจดหมาย 'ทวงหนี้' หน่อยค่ะ

** ยืม account เพื่อนมา **

Dtac คะ

อะไรคือการจ้างสำนักงานกฎหมายให้ส่งใบทวงหนี้มาที่บ้านทั้งๆ ที่ไม่มีการแจ้งเตือนยอดค้างชำระ

สมาชิกในครอบครัวล้วนแต่เป็นลูกค้ามากว่าสิบปี ไม่เคยค้างชำระค่าบริการ แต่ที่เกิดเหตุรอบนี้ได้คำตอบจาก call center ว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจาก Dtac เป็น Trinet คำถามคือ

1.ใครเป็นคนบอกให้ลูกค้าเปลี่ยนเป็น Trinet
2.ทำไมคุณถึงไม่ส่งสลิปดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนที่เปลี่ยน
3.ไม่ส่งสลิปไม่เป็นไร ทำไมไม่โทรมาสอบถามอย่างที่เคยทำ
4.ใบทวงหนี้ที่เนื้อหาระบุว่าถ้าไม่ชำระจะดำเนินคดีตามกฎหมาย จดหมายลักษณะนี้ถ้าส่งไปถึงครอบครัวคุณที่มีผู้ใหญ่อาศัยอยู่ด้วย ท่านจะตกใจหรือไม่ เป็นพ่อเป็นแม่คุณจะรู้สึกอย่างไร การทวงหนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยิ่งมีกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องยิ่งต้องระวัง เพราะบางคนอาจตกใจ ไม่สบายใจ วิตกกังวล ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อไปเลย ก็เคยมีตัวอย่างตามข่าวให้เห็นๆ กันอยู่
5.ยอดที่ค้างจะยังไม่จ่าย จนกว่าจะได้หลักฐาน call center บอกว่าระบบถูกต้องอยู่แล้ว คุณจะตอบสั่วๆ พูดลอยๆ แบบนี้ไม่ได้ หกร้อยกว่าบาทคุณยังจะส่งฟ้องอยู่หรือไม่

ปกติไม่ค่อยต่อว่าบริการของ Dtac เน็ตจะช้า สัญญาณจะไม่ดี ไม่เคยบ่น แต่รอบนี้รู้สึกว่าทำเกินไป

เสียความรู้สึกมาก!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่