พอดีว่าเมื่อวันที่9ธันวาคมที่ผ่านมาจองรถยนต์
กับโตโตต้าเคมอเตอร์ สาขาวิภาวดี60 แต่ไม่ได้จองที่ศูนย์
นะค่ะจองที่งานมอเตอร์โชว์ค่ะ. จองวันที่9นะค่ะนัดรับรถ
วันที่16ธันวาค่ะ เราต้องทำเรื่องไฟแน๊นและเตรียมเอกสาร
ต่างๆเพื่อที่จะทำเรื่องจัดไฟแน๊นให้ผ่านและให้ทันก่อนวันที่16เพื่อรับรถ.
ในใจเราก็คิดนะว่าเอกสารไม่น่าจะทัน แต่ทางเซลก็บอกว่าน่าจะทันให้ทำเรื่อง
จองก่อนถ้าไม่ทันก็จะทำเรื่องคืนเงินจองให้ เพราะเราเองก็ไม่โอเครถ้าไม่ได้ดอดเบี้ยตัวนี้
เราก็เลยทำเรื่องจองไป10000. จองประมาณ6โมงเย็นของวันที่9. วันที่10เป็วันหยุดรัฐธรรรนูญ. วันที่11ก็โทรไปขอเอกสาร
ใบรับรองเงินเดือนกับเสตรทเม้นจากธนาคาร โทรไปขอก็ได้เอกสารวันจันทร์ที่16 เพราะ14-15เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ใบรับรอง
เงินเดือนก็ต้องรอประมาณ2-3วัน. และแล้วก็รอเวลามาจนถึงวันศุกร์ที่13เอกสารใบรับรองเงินเดือนยังไม่ได้. ก็เลยโทรไปหา
ไฟแน๊นๆบอกไม่น่าจะทันแล้ว เราก็เลยเคถ้าไม่ทันก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็มีโปรดีๆดอกเบี้ยไม่แพงมาอีก ไฟแน๊นก็บอกเราว่าถ้า
ไม่ได้ดอกเบี้ยตัวนี้ไม่เอาใช่ไหม. เราก็เลยบอกใช่ค่ะเราตกลงกับเซลไว้แบบนั้น พี่ไฟแน๊นก็เลยโทรไปหาเซลก็น่าจะคุยกันว่าน่าจะไม่ทันนะ
อะไรประมาณนี้มั่ง ประมาณครึ่งชั่วโมงเซลก็โทรมาเราก็เลยคุยกับเค้าว่า เอกสารไม่น่าจะทันแล้วยังไม่ได้เอกสารอะไรเลยใบรับรองเงินเดือน
เสรตทเม้นก็ไม่มี. งั้นทำเรื่องคืนจองเลยก็ได้ค่ะเพราะเมื้อกี้ก็เพิ่งวางสายจากไฟแน๊นๆบอกว่าไม่น่าจะทันแล้วเพราะวันจันทร์ต้องรับรถแล้ว
เซลก็บอกว่าเปล่านะเมื่อกี้พี่ก็เพิ่งคุยกับไฟแน๊นเค้าบอกว่าน่าจะทันอยู่เพราะเอกสารครบวันเดียวก็อนุมัติแล้ว ตอนนี้น้องมีเอกสารอะไรอยู่
วิ่งเอาไปให้ไฟแน๊นก่อนเลยค่ะที่เหลือค่อยfaxตาม เราอยู่รัชดาวิ่งเอาเอกสารสำเนาบัตรประชาชนสำเนาทะเบียนบ้านหน้าบุ๊กไปให้ไฟแน๊น
เพราะเซลบอกเราว่ายังไงก็ต้องเอาไปให้เพราะต้องเซ็นเอกสารสัญญาเช่าซื้อเพราะถ้าไม่ทันจริงๆจะได้มีเอกสารว่าทำเรื่องไฟแน๊นไม่ผ่าน
ถึงจะทำเรื่องคืนเงินจองได้ เราก็เลยได้วิ่งเอาเอกสารไปให้กับไฟแน๊นที่ งามวงศ์วานเราก็เลยได้คุยกับพี่ไฟแน๊นแบบเจอหน้า พี่เรื่องของหนูจะผ่านไหม
ไฟแน๊นบอกไม่น่าป่านเอกสารไม่ครบไม่สมบูรณ์ %ไม่มีเลยไม่มีเลยเหรอพี่เราก็พอจะรู้แล้วล่ะว่าไม่ผ่านแน่ๆ รายได้เท่าไรเอกสารไม่มี. สลิปเงินเดือนไม่มี
แล้วใครเค้าจะให้เรากู้
แต่เซลก็ยืนยันกับเราทุกครั้งที่คุยกันทางโทรศัพย์ว่าน่าจะผ่าน ไม่น่ามีปัญหา
สุดท้ายแล้ววก็ไม่ผ่านเซลยังโทรมาหาเราอีกนะวันที่14บอกเราว่าวันที่16มารับรถเลยนะค่ะ
เราก็เลยต้องโทรไปหาไฟแน๊นอีกไฟแน๊นก็บอกเราค่ะว่าไม่ผ่านเราก็รอดูว่าต่อไปนี้จะติดต่อหรือดำเนินเรื่องใก้เรายังไง
ไม่มีใครติดต่อเรามาเลยเราก็เลยโทรไปถามเรื่องการถอนจองเซลบอกเราว่าต้องรอ3เดือน ถึงจะได้
เราก็เลยถามว่าทำไมต้องรอถึง3เดือนค่ะ ในเมื่อใบสัญญาการจองเค้าบอกว่า
หลังจากยื่นเรื่องไฟแน๊นแล้วไม่ได้รับอนุมัติภายใน15วัน เซลก็บอกเราว่าต้องรอใบรีเจ๊กจากไฟแน๊นก่อน
(ตอนที่คุยคือผานมาแล้ว20วันนะค่ะ). ถึงจะทำเรื่องให้ได้ เราก็เลยต้องติดต่อดับพี่ไฟแน๊นอีกรอบ
พี่ไฟแน๊นแจ้งว่าต้องให้ทางเซลทำเรื่องขอมาค่ะถึงจะออกใบรีเจ๊กให้ เราก็เลยแจ้งว่างั้นหนูขอเลยล่ะกันค่ะ
พี่ก็ไปดำเนินกับเซลเองนะค่ะพี่ไฟแน๊นก็บอกเราว่าตรงลงแล้วไม่เอาแล้วใช่ไหมครับรถ ใช่ค่ะเพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไงที่
ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกเราก็บอกไปแล้วถ้าไม่ได้ดอกเบี้ยตัวนี้เราไม่เอา ไฟแน๊นก็บอกครับเดี๋ยวทำเรื่องแล้วจะส่งไปที่ศูนย์ให้นะครับ
เราก็บอกค่ะ. ผ่านมาจนต้นเดือนกุมภายังไม่มีใครติดต่ออะไรเลย เราก็โทรไปที่ศูนย์วิภาวดี60 เพื่อที่จะขอคุยกับผู้จัดการ
สรุปแล้วไม่ได้คุย เค้าถามว่ามีเรื่องอะไรค่ะ เราก็บอกเค้าว่าขอคุยกับผู้จัดการค่ะอยู่ไหม.ไม่อยู่ค่ะ. ขอเยอร์ส่วนตัวหรือเบอร์ที่ติดต่อได้
มีไหมค่ะ เค้าก็ถามว่าจากไกนค่ะเราก็เลยบอกเค้าเป็นลูกค้าค่ะ แต่ไม่อยากคุยกับเซลแล้วโอเครไมค่ะ จะขอคุยกับผู้จัดการค่ะ
สรุปไม่ได้คุย พอวันรุ่งขึ้นผู้จัดดารสาขาโทรมาค่ะเดี๋ยวตามเรื่องให้นะครับ เพราะตอนนี้รอใบรีเจ๊กอยู่ครับ เอ้าไฟแน๊นเค้าบอกจะทำเรื้องให้ตั้งแต่ปลายธันวาแล้วไม่ใช่เหรอ
ยังไม่ได้อีกเหรอค่ะ เริ่มโมโหล่ะ จะอะไรกันโยนกันไปโยนกันมา เดี๋ยวผมตามให้นะครับพอดีติดต่อไฟแน๊นไม่ได้ด้วยครับเค้าไปต่างประเทศ
กลับพรุ่งนี้ครับ(ประมาณ27มค)เดี๋ยวผมติดต่อกลับะรุ่งนี้นะครับ คุณจะโทรมาแจ้งเองใช่ไหมค่ะ เครนะคุณจะติดต่อนะ ครับ
เงียบบจนมาถึงวันนี้ก็เลยต้องคุยเองอีกทีสรุป ใบรีเจ๊กเพิ่งถึงเซลประมาณ2วัน แต่ก็ไม่มีใครโทรแจ้งว่าต้องทำอะไรต้องส่งอะไรให้เงียบบบ
โทรแจ้งคอเซ็นเตอร์ แจ้งสำนักงานใหญ่ ไม่มีใครโทรกลับ เซลโทรมาอีกทีตอนเย็นวันนี้บอกคุณต้องเอาเอกสาร เข้ามาคืน(มาสด้า-ฮอนด้า-ฟอร์ด)ส่งหน้าบุ๊กแบงค์
ให้อย่างเดียวค่ะเงินคืนเข้าบัญชีเลย ก็เลยถามเซลว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งลูกค้าทำไมไม่ยอกลูกค้าว่าต้องเข้ามาที่ศูนย์ แล้วก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งเค้าว่าต้องเข้ามามาเซ็นเอกสาร
เซลบอกก็แจ้งแล้วนี้ไงค่ะแล้วรู้รึยังค่ะจะเอาอะไรอีกน้องต้องการอะไร พี่ทำงานเป็นเซลพี่ต้องตามผลให้ลูกค้าสิ ตอนอยากได้โทรจิกๆเอาเอกสาร
พอทำเรื่องคืนจองพี่คุยกับลูกค้าแบบนี้เหรอ ซักพักเสียงที่คุยกับเราก็เปลื่ยนเป็นผู้หญิงอีกคนที่คิดว่าคงจะเป็นเซลเหมือนกัน น้องจะต้องการอะไร
พูดไม่รู้เรื่องเหรอค่ะว่าจะต้องเข้ามา เราก็เลยบอกว่ารู้เรื่องค่ะแต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นบอกว่าต้องไปที่ศูนย์ ก็เค้าก็บอกอยู่เนี้ยค่ะฟังรู้เรื่องไหมค่ะ พี่ไม่อยากฟัง
อะไรจากน้อง เราก็ถามพี่เป็นใครหนูก็ไม่อยากฟังอะไรจากพี่เหมือนกันเร่ืองนี้หนูกับเซลคุยกัน
แล้วก็ไม่เกี่ยวอะไรกับพี่ ใช่ค่ะไม่เกี่ยว แต่พี่ไม่อยากฟัง เราก็เลยถามพี่ชื่ออะไรค่ะ ทำไมจะต้องบอก
น้อง ขอชื่อด้วยค่ะบอกพี่ชีออะไรค่ะแล้วทำไมต้องบอกน้องด้วยล่ะค่ะ. แล้วก็กลับมาเป็นเสียงเซลเหมือนเดิม
เราก็เลยว่างสายแล้วก็โทรไปสำนักงานใหญ่เค้าก็แจ้งว่าต้ิงเค้าไปค่ะเผื่ออออเค้ามีเอกสารต้องให้เซ
จะทำเรื่องถอนจองรถแต่มีปัญหากับเชล์ลทำไงดี
กับโตโตต้าเคมอเตอร์ สาขาวิภาวดี60 แต่ไม่ได้จองที่ศูนย์
นะค่ะจองที่งานมอเตอร์โชว์ค่ะ. จองวันที่9นะค่ะนัดรับรถ
วันที่16ธันวาค่ะ เราต้องทำเรื่องไฟแน๊นและเตรียมเอกสาร
ต่างๆเพื่อที่จะทำเรื่องจัดไฟแน๊นให้ผ่านและให้ทันก่อนวันที่16เพื่อรับรถ.
ในใจเราก็คิดนะว่าเอกสารไม่น่าจะทัน แต่ทางเซลก็บอกว่าน่าจะทันให้ทำเรื่อง
จองก่อนถ้าไม่ทันก็จะทำเรื่องคืนเงินจองให้ เพราะเราเองก็ไม่โอเครถ้าไม่ได้ดอดเบี้ยตัวนี้
เราก็เลยทำเรื่องจองไป10000. จองประมาณ6โมงเย็นของวันที่9. วันที่10เป็วันหยุดรัฐธรรรนูญ. วันที่11ก็โทรไปขอเอกสาร
ใบรับรองเงินเดือนกับเสตรทเม้นจากธนาคาร โทรไปขอก็ได้เอกสารวันจันทร์ที่16 เพราะ14-15เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ใบรับรอง
เงินเดือนก็ต้องรอประมาณ2-3วัน. และแล้วก็รอเวลามาจนถึงวันศุกร์ที่13เอกสารใบรับรองเงินเดือนยังไม่ได้. ก็เลยโทรไปหา
ไฟแน๊นๆบอกไม่น่าจะทันแล้ว เราก็เลยเคถ้าไม่ทันก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็มีโปรดีๆดอกเบี้ยไม่แพงมาอีก ไฟแน๊นก็บอกเราว่าถ้า
ไม่ได้ดอกเบี้ยตัวนี้ไม่เอาใช่ไหม. เราก็เลยบอกใช่ค่ะเราตกลงกับเซลไว้แบบนั้น พี่ไฟแน๊นก็เลยโทรไปหาเซลก็น่าจะคุยกันว่าน่าจะไม่ทันนะ
อะไรประมาณนี้มั่ง ประมาณครึ่งชั่วโมงเซลก็โทรมาเราก็เลยคุยกับเค้าว่า เอกสารไม่น่าจะทันแล้วยังไม่ได้เอกสารอะไรเลยใบรับรองเงินเดือน
เสรตทเม้นก็ไม่มี. งั้นทำเรื่องคืนจองเลยก็ได้ค่ะเพราะเมื้อกี้ก็เพิ่งวางสายจากไฟแน๊นๆบอกว่าไม่น่าจะทันแล้วเพราะวันจันทร์ต้องรับรถแล้ว
เซลก็บอกว่าเปล่านะเมื่อกี้พี่ก็เพิ่งคุยกับไฟแน๊นเค้าบอกว่าน่าจะทันอยู่เพราะเอกสารครบวันเดียวก็อนุมัติแล้ว ตอนนี้น้องมีเอกสารอะไรอยู่
วิ่งเอาไปให้ไฟแน๊นก่อนเลยค่ะที่เหลือค่อยfaxตาม เราอยู่รัชดาวิ่งเอาเอกสารสำเนาบัตรประชาชนสำเนาทะเบียนบ้านหน้าบุ๊กไปให้ไฟแน๊น
เพราะเซลบอกเราว่ายังไงก็ต้องเอาไปให้เพราะต้องเซ็นเอกสารสัญญาเช่าซื้อเพราะถ้าไม่ทันจริงๆจะได้มีเอกสารว่าทำเรื่องไฟแน๊นไม่ผ่าน
ถึงจะทำเรื่องคืนเงินจองได้ เราก็เลยได้วิ่งเอาเอกสารไปให้กับไฟแน๊นที่ งามวงศ์วานเราก็เลยได้คุยกับพี่ไฟแน๊นแบบเจอหน้า พี่เรื่องของหนูจะผ่านไหม
ไฟแน๊นบอกไม่น่าป่านเอกสารไม่ครบไม่สมบูรณ์ %ไม่มีเลยไม่มีเลยเหรอพี่เราก็พอจะรู้แล้วล่ะว่าไม่ผ่านแน่ๆ รายได้เท่าไรเอกสารไม่มี. สลิปเงินเดือนไม่มี
แล้วใครเค้าจะให้เรากู้
แต่เซลก็ยืนยันกับเราทุกครั้งที่คุยกันทางโทรศัพย์ว่าน่าจะผ่าน ไม่น่ามีปัญหา
สุดท้ายแล้ววก็ไม่ผ่านเซลยังโทรมาหาเราอีกนะวันที่14บอกเราว่าวันที่16มารับรถเลยนะค่ะ
เราก็เลยต้องโทรไปหาไฟแน๊นอีกไฟแน๊นก็บอกเราค่ะว่าไม่ผ่านเราก็รอดูว่าต่อไปนี้จะติดต่อหรือดำเนินเรื่องใก้เรายังไง
ไม่มีใครติดต่อเรามาเลยเราก็เลยโทรไปถามเรื่องการถอนจองเซลบอกเราว่าต้องรอ3เดือน ถึงจะได้
เราก็เลยถามว่าทำไมต้องรอถึง3เดือนค่ะ ในเมื่อใบสัญญาการจองเค้าบอกว่า
หลังจากยื่นเรื่องไฟแน๊นแล้วไม่ได้รับอนุมัติภายใน15วัน เซลก็บอกเราว่าต้องรอใบรีเจ๊กจากไฟแน๊นก่อน
(ตอนที่คุยคือผานมาแล้ว20วันนะค่ะ). ถึงจะทำเรื่องให้ได้ เราก็เลยต้องติดต่อดับพี่ไฟแน๊นอีกรอบ
พี่ไฟแน๊นแจ้งว่าต้องให้ทางเซลทำเรื่องขอมาค่ะถึงจะออกใบรีเจ๊กให้ เราก็เลยแจ้งว่างั้นหนูขอเลยล่ะกันค่ะ
พี่ก็ไปดำเนินกับเซลเองนะค่ะพี่ไฟแน๊นก็บอกเราว่าตรงลงแล้วไม่เอาแล้วใช่ไหมครับรถ ใช่ค่ะเพราะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไงที่
ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกเราก็บอกไปแล้วถ้าไม่ได้ดอกเบี้ยตัวนี้เราไม่เอา ไฟแน๊นก็บอกครับเดี๋ยวทำเรื่องแล้วจะส่งไปที่ศูนย์ให้นะครับ
เราก็บอกค่ะ. ผ่านมาจนต้นเดือนกุมภายังไม่มีใครติดต่ออะไรเลย เราก็โทรไปที่ศูนย์วิภาวดี60 เพื่อที่จะขอคุยกับผู้จัดการ
สรุปแล้วไม่ได้คุย เค้าถามว่ามีเรื่องอะไรค่ะ เราก็บอกเค้าว่าขอคุยกับผู้จัดการค่ะอยู่ไหม.ไม่อยู่ค่ะ. ขอเยอร์ส่วนตัวหรือเบอร์ที่ติดต่อได้
มีไหมค่ะ เค้าก็ถามว่าจากไกนค่ะเราก็เลยบอกเค้าเป็นลูกค้าค่ะ แต่ไม่อยากคุยกับเซลแล้วโอเครไมค่ะ จะขอคุยกับผู้จัดการค่ะ
สรุปไม่ได้คุย พอวันรุ่งขึ้นผู้จัดดารสาขาโทรมาค่ะเดี๋ยวตามเรื่องให้นะครับ เพราะตอนนี้รอใบรีเจ๊กอยู่ครับ เอ้าไฟแน๊นเค้าบอกจะทำเรื้องให้ตั้งแต่ปลายธันวาแล้วไม่ใช่เหรอ
ยังไม่ได้อีกเหรอค่ะ เริ่มโมโหล่ะ จะอะไรกันโยนกันไปโยนกันมา เดี๋ยวผมตามให้นะครับพอดีติดต่อไฟแน๊นไม่ได้ด้วยครับเค้าไปต่างประเทศ
กลับพรุ่งนี้ครับ(ประมาณ27มค)เดี๋ยวผมติดต่อกลับะรุ่งนี้นะครับ คุณจะโทรมาแจ้งเองใช่ไหมค่ะ เครนะคุณจะติดต่อนะ ครับ
เงียบบจนมาถึงวันนี้ก็เลยต้องคุยเองอีกทีสรุป ใบรีเจ๊กเพิ่งถึงเซลประมาณ2วัน แต่ก็ไม่มีใครโทรแจ้งว่าต้องทำอะไรต้องส่งอะไรให้เงียบบบ
โทรแจ้งคอเซ็นเตอร์ แจ้งสำนักงานใหญ่ ไม่มีใครโทรกลับ เซลโทรมาอีกทีตอนเย็นวันนี้บอกคุณต้องเอาเอกสาร เข้ามาคืน(มาสด้า-ฮอนด้า-ฟอร์ด)ส่งหน้าบุ๊กแบงค์
ให้อย่างเดียวค่ะเงินคืนเข้าบัญชีเลย ก็เลยถามเซลว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งลูกค้าทำไมไม่ยอกลูกค้าว่าต้องเข้ามาที่ศูนย์ แล้วก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งเค้าว่าต้องเข้ามามาเซ็นเอกสาร
เซลบอกก็แจ้งแล้วนี้ไงค่ะแล้วรู้รึยังค่ะจะเอาอะไรอีกน้องต้องการอะไร พี่ทำงานเป็นเซลพี่ต้องตามผลให้ลูกค้าสิ ตอนอยากได้โทรจิกๆเอาเอกสาร
พอทำเรื่องคืนจองพี่คุยกับลูกค้าแบบนี้เหรอ ซักพักเสียงที่คุยกับเราก็เปลื่ยนเป็นผู้หญิงอีกคนที่คิดว่าคงจะเป็นเซลเหมือนกัน น้องจะต้องการอะไร
พูดไม่รู้เรื่องเหรอค่ะว่าจะต้องเข้ามา เราก็เลยบอกว่ารู้เรื่องค่ะแต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นบอกว่าต้องไปที่ศูนย์ ก็เค้าก็บอกอยู่เนี้ยค่ะฟังรู้เรื่องไหมค่ะ พี่ไม่อยากฟัง
อะไรจากน้อง เราก็ถามพี่เป็นใครหนูก็ไม่อยากฟังอะไรจากพี่เหมือนกันเร่ืองนี้หนูกับเซลคุยกัน
แล้วก็ไม่เกี่ยวอะไรกับพี่ ใช่ค่ะไม่เกี่ยว แต่พี่ไม่อยากฟัง เราก็เลยถามพี่ชื่ออะไรค่ะ ทำไมจะต้องบอก
น้อง ขอชื่อด้วยค่ะบอกพี่ชีออะไรค่ะแล้วทำไมต้องบอกน้องด้วยล่ะค่ะ. แล้วก็กลับมาเป็นเสียงเซลเหมือนเดิม
เราก็เลยว่างสายแล้วก็โทรไปสำนักงานใหญ่เค้าก็แจ้งว่าต้ิงเค้าไปค่ะเผื่ออออเค้ามีเอกสารต้องให้เซ