โดนเข้ากับตัว ผิดหวังมากกับ Thai Lion Air

ดิฉันได้จองตั๋วไปเชียงใหม่ 2 ที่นั่ง และจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่  14 พย 56 ช่วงที่กำลังมีโปรโมชั่นนั้นแหละค่ะ
และได้ Booking confirmation เมื่อวันที่ 25 พย 56
ซึ่ง ถ้าได้ booking confirmation แล้ว ก็ถือว่าทำการจองเที่ยวบินเสร็จสมบูรณ์
เราก็ดีใจได้ตั๋วแน่แล้ว นอนกอดตั๋วสบายใจแม้ตั๋วไม่ใช่ราคาถูกที่สุดก็ตาม

และที่สำคัญ เป็นวันเกิดของเราทั้งสองคน ในช่วงที่จองเดินทาง ซึ่งเป็นช่วงที่พิเศษของเราพลุ

สิ้นเดือน มค 57 ใกล้วันเดินทางแล้ว
เราได้ทำการจอง โรงแรม จอง รถเช่า วางแผนการท่องเที่ยววันเกิดโดยวางแผนไว้ว่าจะทัวร์ไหว้พระธาตุต่างๆ ด้วยความดีใจ
และได้หาข้อมูลต่างๆ เพราะสงสัยว่า Lion air นี่เช็คอินที่ไหนอย่างไร
ดูกระทู้เกี่ยวกับสายการบินสิงโตนี่มีปัญหาเกี่ยวกับการจองตั๋วเยอะ เลยคิดว่าน่าจะลองโทรเช็คบุ๊กกิ้งดู
อย่างที่บอกมันเป็นวันเกิด อยากให้ทุกอย่างดีที่สุดไม่มีข้อผิดพลาดเป็นของขวัญให้กับตัวเอง

1 กพ57 จึงได้โทรไป Lion air เพื่อเช็คยืนยันเที่ยวบินอีกครั้ง เพราะ เราใช้บริการเป็นครั้งแรก  โทรไปรอสายนานมาก จนได้คุย
กลับต้องตกใจกับคำตอบที่ได้จากพนักงานที่รับสาย
สิงโต    สวัสดีครับ บลาๆๆๆ
เรา       สวัสดีค่ะต้องการเช็คบุ๊กกิ้งค่ะ
สิงโต    ขอเลขบุ๊กกิ้งด้วยครับ
เรา       เราก็แจ้งบุ๊กกิ้งไป
สิงโต    ครับ เสียงกด กุ๊กกิ๊กๆๆ เงียบๆๆ เดินทางกี่ท่านครับ ขอชื่อผู้โดยสารครับ
เรา       2 ท่านค่ะ ชื่อแห้ว และ หมู ค่ะ
สิงโต    รอสักครู่นะครับ แล้วก็เปิดเพลงให้ฟังนานมากเราก็ใจไม่ดีแล้ว
ปรากฏว่าโดน
โดยที่พนักงาน lion air บอกว่า บุ๊กกิ้งที่จองไปทางลูกค้าได้ email มาขอยกเลิกบินเอง   โดยอ้างว่า มีหลักฐาน email ที่ขอยกเลิกด้วย  อึ้งค่ะ
งงมีแบบนี้ด้วย ซึ่งเราได้ยืนยันว่าเราไม่ได้ยกเลิกเลย เรารอคอยที่จะเดินทางด้วยซ้ำ
พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่ามีemail ขอยกเลิกไปไม่สามารถเดินทางได้ แล้วเราจะคืนเงินให้ทางบัญชีATMที่โอนมาครับ
เรา        คุณค่ะดิฉันไปจ่ายตังค์ที่เคาเตอร์ธนาคารค่ะ คุณจะทราบเลขที่บัญชีได้อย่างไร
สิงโต     เงียบไปสักพัก คุณต้องทำเรื่องขอเงินคืน และส่งเอกสารทั้งหมดมาที่ info@lionairthai.com  
เรา        แล้วมีวิธีไหนจะได้เดินทางไหมค่ะ
สิงโต     คุณต้องซื้อตั๋วใหม่ราคาที่นั่งละ 1550 บาท  
เรา        เหมือนถูกทุบหัว  สวัสดีค่ะ
                                   พาพันเศร้า

เราจึงเล่าให้แฟนเราฟัง เค้าจึงโทรไปสอบถามเองอีกครั้ง โดยโทรไป call center กด ที่ให้ร้องเรียน
จนท. แจ้งว่า เที่ยวบินที่เราจองนั้นยกเลิกเที่ยวบิน เอ๊า งงเข้าไปอีก ในเมื่อ ประกาศโฆษณาป่าวๆ ว่าเพิ่มเที่ยวบิน
พอลูกค้าซื้อตั๋วโปร บอกยกเลิกเที่ยวบินซะงั้น
คำถาม
1. ทำไมต้องแก้ตัวกับลูกค้า ว่า email ไปยกเลิก เมื่อแฟนขอดูหลักฐานก็ไม่มีส่งให้ดู ทางเราไม่ยกเลิกอยู่แล้ว
เราจองเพราะเป็นวันเกิดของเราทั้งสองคนเราต้องการไปฉลองวันเกิดที่เชียงใหม่ ซึ่งเราไปทุกปี

2. เราทำการจองตั้งแต่ 14 พย 56 จนถึง 1 กพ 57 รวมเวลา  2 เดือนครึ่ง ไม่เคยมีการแจ้งลูกค้าเลย ถ้ามีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว  
ถ้าวันเดินทาง ไปถึงดอนเมืองแล้วไม่ได้บิน จะเสียความรู้สึกแค่ไหน เสียหาย เสียเวลา เสียเงินอีกเท่าไหร่
เราจอง โรงแรม รถเช่า ไว้แล้ว บางอย่างก็ยกเลิกไม่ได้

3. การได้บุ๊กกิ๊งคอนเฟริ์ม  ซึ่งทั่วโลก ทุกสายการบินเข้าใจตรงกันว่าได้บินแน่ นอกจากมีเหตุอันควร และ ต้องแจ้งลูกค้าให้ทราบทันที ไม่ว่าทางอีเมล์ SMS โทรศัพท์ ไม่ใช่สมัยก่อกองไฟให้เป็นควัน หรือใช้นกพิราบสื่อสาร แต่นี่สองเดือนครึ่ง แล้ว ใกล้วันเดินทางแล้ว ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลย

4.จนท. บอก ถ้าจะไปวันเดิมเวลาก็ได้  ต้องซื้อตั๋วใหม่ในราคาปัจจุบัน ซึ่ง ราคาเที่ยวละ 1550 บาท  2 คนรวมกันไป-กลับ  หกพันกว่าบาท (ราคา Promotion แค่ 2460)  ?????? ไหนว่ายกเลิกเที่ยวบินจ๊ะเพี้ยนรมเสีย

สรุปFacepalm

1.ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เราทำตามกฎ กติกา มารยาท ทุกอย่าง
จนได้ booking confirmaion แล้ว และไม่มีการแจ้งของสายการบินเลย ว่า ยกเลิก เที่ยวบินเรา

2.จนท. บอกวันที่จอง ไม่มีเที่ยวบินนี้ แต่ตลกมากเลย ถ้าจ่ายเงินราคาปัจจุบัน กลับมีเครื่องขึ้น หยอกเย้า

3. ระบบการจัดการบริหารต่างๆของสายการบินนี้ ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องมีคนมาบอกว่าให้โอกาศเค้า
แต่จะว่าเค้าใหม่เลยก็ไม่ได้  เค้าเก่าที่อื่น แต่มาใหม่ที่เรานะคะ

4 เราคงไม่กล้าจองตั๋วกับสายการบินนี้อีกแล้ว แม้ว่าตั๋วจะถูกแสนถูกแค่ไหน กลัวโดนลอยแพอีก

5 เราต้องการมาเล่าประสบการณ์ตรงที่เราประสบมา เผื่อใครมีbooking confirmaion แล้ว โทรเช็คกันด้วยนะคะ
  
หลังจากคุยกับ Call center แล้วก็ได้ทำจดหมายส่งไปที่ info@lionairthai.com  หลายวันแล้ว ณ.วันนี้ ก็ยังไม่มีการตอบกลับมา ไม่ว่าช่องทางใดๆค่ะ

                                  เม่าโศก        เพี้ยนเพลีย          พาพันเศร้า            เม่าฝึกจิต
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่