สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร
อยากทราบว่าเป็นหน่วยงานที่เหลือแต่ชื่อหรือว่ายังทำงานอยู่จริง
เพราะไม่ค่อยมีเห็นสื่อประชาสัมพันธ์ออกมาแล้ว
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower16.pdf
ถ้า CC ทุกค่ายผ่านมา ไม่ต้องโพสถามว่าผมมีปัญหาอะไรอย่างไรกับค่ายไหน และไม่มีเรื่องอะไรจะส่งไปหลังไมค์
แต่อยากสอบถามทุกค่ายว่า ยังได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริการที่ กสทช. ส่งมาให้อยู่หรือป่าว
กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.)
http://tcp.nbtc.go.th/th/index
อีเมลจาก รท. ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้tcp.service Group - tcp.service@nbtc.go.th
เรียนคุณผู้ร้อง
กลุ่มงานขอแนะนำให้ท่านทำเรื่องร้องเรียนส่งมาที่กลุ่มงาน น่าจะง่ายกว่าค่ะ
หากท่านต้องการร้องเรียน ขอให้ท่านส่งเอกสารรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. สำเนาบัตรประชาชน ของผู้ขอรับบริการจากบริษัทฯ (พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดของ กทช. ซึ่งกำหนดว่าหากจะรับเรื่องร้องเรียนของผู้ร้องเรียนจะต้องมีเอกสารดังกล่าว
2. สำเนาใบแจ้งค่าบริการ กรณีเป็นผู้ใช้บริการรายเดือน (พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
หากเป็นผู้ใช้บริการแบบเติมเงินและยังไม่ได้จดทะเบียนซิมการ์ด อาจใช้ภาพถ่ายซิมการ์ด พร้อมระบุหมายเลขบนซิมการ์ด
3. รายละเอียดต่างๆ (พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง) อันประกอบด้วย
3.1 ชื่อ นามสกุล
3.2 ที่อยู่ที่ให้จัดส่งเอกสาร
3.3 เลขหมายโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
3.4 เครือข่ายโทรศัพท์/อินเทอร์เน็ต ที่ใช้บริการ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์/รหัสอ้างอิง ที่ต้องการร้องเรียน
3.5 การชำระค่าบริการ เช่น แบบบริการรายเดือน(Post paid) , แบบบริการเติมเงิน(Pre-paid) หรือร้องเรียนประเภทเสาสัญญาณ
3.6 พื้นที่ที่ประสบปัญหา
3.7 ข้อเท็จจริง โดยระบุถึงสาเหตุที่ต้องการร้องเรียน
3.8 คำขอ โดยระบุว่าต้องการให้บริษัทดำเนินการแก้ไขอย่างไร เช่น ปรับปรุงคุณภาพ ยกเลิกบริการเสริมและคืนเงินที่ไม่ได้สมัคร เป็นต้น
3.9 เอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ภาพการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต ใบแจ้งค่าบริการ ใบเสร็จชำระเงิน(หากมี) ชื่อและรายละเอียดทั้งหมดของ ข้อความ ชื่อบริการเสริมต่างๆ ที่ไม่ได้มีการสมัครใช้จริง แผนที่ ภาพถ่าย เป็นต้น
4. เอกสารมอบอำนาจ กรณีที่ทำการร้องเรียนแทนผู้ขอรับบริการ (พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง) และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ (พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
(หากส่งเอกสารใดมาแล้วต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และรบกวนให้ส่งมาอีกครั้งพร้อมกัน เพื่อสะดวกต่อการดำเนินการ)
โดยสามารถส่งได้ทั้งทางอีเมล แฟกซ์ จดหมายตามที่อยู่และหมายเลขติดต่อด้านล่าง
กลุ่มงานต้องขออภัยหากตอบจดหมายและดำเนินการในเรื่องร้องเรียนของท่านล่าช้า
ขอแสดงความนับถือ
[สิ่งที่แนบ "complain_form2013.pdf" ถูกลบออกโดย tcp.service Group/ntc]
กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2
ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
กรุงเทพมหานคร 10400
คลิกเพื่อดูแผนที่ http://tcp.nbtc.go.th/th/contact/index
Tel : 02-634-6000
Fax: 02-279-0251
Email : tcp.service@nbtc.go.th , tcp.service@hotmail.com
ช่องทางติดต่อ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_providers/detail/20
ขั้นตอนการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_step/detail/18
แบบฟอร์มการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/complain/Complaint%20From2013_Thai.pdf
ตัวอย่างการกรอกข้อความ ( ขอยกเลิกการเรียกเก็บเงินจาก SMS ขยะ )
http://tcp.nbtc.go.th/assets/file_download/EX-complain-1.pdf
กรณีตัวอย่าง
ถูกคิดเงินจาก SMS ขยะ เรียกรับเงินคืนได้
http://pantip.com/topic/31572285/comment1
มีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ เป็นๆหายๆ
http://pantip.com/topic/31572285/comment3
การขอยกเว้นค่าบริการ เนื่องจากใช้งานจริงไม่ได้
http://pantip.com/topic/31572285/comment5
ข้อร้องเรียนผู้บริโภค กรณี 1800
http://goo.gl/KsQvLL
มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่พ.ศ. ๒๕๕๖
http://goo.gl/AhDN1i
การคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ข้อมูลจาก digi.library.tu.ac.th)
http://goo.gl/9RYGTY
รายการเรื่องร้องเรียน รท.
http://goo.gl/ekhCld
ข่าวดีๆ ของลูกค้าในระบบเติมเงิน ที่ผู้ให้บริการยังไม่เคยแจ้งลูกค้าทราบ
http://tcp.nbtc.go.th/th/news/detail/315
ผมชอบคำพูดนี้ของ กสทช. ซึ่งตอนนั้นในปี 2553 เป็น สบท. และ สกทช.
แม้หนทางการต่อสู้จะยังไม่สิ้นสุดที่ปลายทางตามที่ควรจะเป็น
แต่สําหรับตัวผู้บริโภคเองต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า
หากเมื่อใดถูกล้ำเส้นต้องอย่ายอมตกเป็นเบี้ยล่างอีกต่อไป
เพราะด้วยพลังของผู้บริโภคเท่านั้นที่จะสั่นคลอนความไม่ชอบธรรม
ของกิจการโทรคมนาคมที่ไร้ธรรมาภิบาลลงได้
Ref.
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower09.pdf (ช่วงท้ายๆของหน้า14)
สำหรับ CC ทุกท่าน ที่มองด้วยหัวใจของผู้บริโภค ผมคิดว่าท่านก็คงรู้สึกเช่นเดียวกันกับลูกค้าทุกคน
เพราะนอกจากท่านจะเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว ท่านก็ยังคงเป็นลูกค้าคนนึงด้วยเหมือนกัน
สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร
อยากทราบว่าเป็นหน่วยงานที่เหลือแต่ชื่อหรือว่ายังทำงานอยู่จริง
เพราะไม่ค่อยมีเห็นสื่อประชาสัมพันธ์ออกมาแล้ว
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower16.pdf
ถ้า CC ทุกค่ายผ่านมา ไม่ต้องโพสถามว่าผมมีปัญหาอะไรอย่างไรกับค่ายไหน และไม่มีเรื่องอะไรจะส่งไปหลังไมค์
แต่อยากสอบถามทุกค่ายว่า ยังได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริการที่ กสทช. ส่งมาให้อยู่หรือป่าว
กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.)
http://tcp.nbtc.go.th/th/index
อีเมลจาก รท. ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่องทางติดต่อ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_providers/detail/20
ขั้นตอนการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_step/detail/18
แบบฟอร์มการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/complain/Complaint%20From2013_Thai.pdf
ตัวอย่างการกรอกข้อความ ( ขอยกเลิกการเรียกเก็บเงินจาก SMS ขยะ )
http://tcp.nbtc.go.th/assets/file_download/EX-complain-1.pdf
กรณีตัวอย่าง
ถูกคิดเงินจาก SMS ขยะ เรียกรับเงินคืนได้ http://pantip.com/topic/31572285/comment1
มีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ เป็นๆหายๆ http://pantip.com/topic/31572285/comment3
การขอยกเว้นค่าบริการ เนื่องจากใช้งานจริงไม่ได้ http://pantip.com/topic/31572285/comment5
ข้อร้องเรียนผู้บริโภค กรณี 1800
http://goo.gl/KsQvLL
มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่พ.ศ. ๒๕๕๖
http://goo.gl/AhDN1i
การคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ข้อมูลจาก digi.library.tu.ac.th)
http://goo.gl/9RYGTY
รายการเรื่องร้องเรียน รท.
http://goo.gl/ekhCld
ข่าวดีๆ ของลูกค้าในระบบเติมเงิน ที่ผู้ให้บริการยังไม่เคยแจ้งลูกค้าทราบ
http://tcp.nbtc.go.th/th/news/detail/315
ผมชอบคำพูดนี้ของ กสทช. ซึ่งตอนนั้นในปี 2553 เป็น สบท. และ สกทช.
แม้หนทางการต่อสู้จะยังไม่สิ้นสุดที่ปลายทางตามที่ควรจะเป็น
แต่สําหรับตัวผู้บริโภคเองต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า
หากเมื่อใดถูกล้ำเส้นต้องอย่ายอมตกเป็นเบี้ยล่างอีกต่อไป
เพราะด้วยพลังของผู้บริโภคเท่านั้นที่จะสั่นคลอนความไม่ชอบธรรม
ของกิจการโทรคมนาคมที่ไร้ธรรมาภิบาลลงได้
Ref. http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower09.pdf (ช่วงท้ายๆของหน้า14)
สำหรับ CC ทุกท่าน ที่มองด้วยหัวใจของผู้บริโภค ผมคิดว่าท่านก็คงรู้สึกเช่นเดียวกันกับลูกค้าทุกคน
เพราะนอกจากท่านจะเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว ท่านก็ยังคงเป็นลูกค้าคนนึงด้วยเหมือนกัน