สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร

สอบถาม ท่านใดเคยส่งเรื่องร้องเรียนกับ กสทช. บ้างครับ เรื่องอะไรและได้รับการดูแลอย่างไร
อยากทราบว่าเป็นหน่วยงานที่เหลือแต่ชื่อหรือว่ายังทำงานอยู่จริง
เพราะไม่ค่อยมีเห็นสื่อประชาสัมพันธ์ออกมาแล้ว
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower16.pdf

ถ้า CC ทุกค่ายผ่านมา ไม่ต้องโพสถามว่าผมมีปัญหาอะไรอย่างไรกับค่ายไหน และไม่มีเรื่องอะไรจะส่งไปหลังไมค์
แต่อยากสอบถามทุกค่ายว่า ยังได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้บริการที่ กสทช. ส่งมาให้อยู่หรือป่าว

กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.)
http://tcp.nbtc.go.th/th/index

อีเมลจาก รท. ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ช่องทางติดต่อ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_providers/detail/20

ขั้นตอนการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/th/complain_step/detail/18

แบบฟอร์มการร้องเรียน
http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/complain/Complaint%20From2013_Thai.pdf

ตัวอย่างการกรอกข้อความ ( ขอยกเลิกการเรียกเก็บเงินจาก SMS ขยะ )
http://tcp.nbtc.go.th/assets/file_download/EX-complain-1.pdf

กรณีตัวอย่าง
ถูกคิดเงินจาก SMS ขยะ เรียกรับเงินคืนได้ http://pantip.com/topic/31572285/comment1
มีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ เป็นๆหายๆ http://pantip.com/topic/31572285/comment3
การขอยกเว้นค่าบริการ เนื่องจากใช้งานจริงไม่ได้ http://pantip.com/topic/31572285/comment5

ข้อร้องเรียนผู้บริโภค กรณี 1800
http://goo.gl/KsQvLL
มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่พ.ศ. ๒๕๕๖
http://goo.gl/AhDN1i
การคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ข้อมูลจาก digi.library.tu.ac.th)
http://goo.gl/9RYGTY
รายการเรื่องร้องเรียน รท.
http://goo.gl/ekhCld

ข่าวดีๆ ของลูกค้าในระบบเติมเงิน ที่ผู้ให้บริการยังไม่เคยแจ้งลูกค้าทราบ
http://tcp.nbtc.go.th/th/news/detail/315

ผมชอบคำพูดนี้ของ กสทช. ซึ่งตอนนั้นในปี 2553 เป็น สบท. และ สกทช.

แม้​หนทาง​การ​ต่อสู้​จะ​ยัง​ไม่​สิ้น​สุด​ที่​ปลาย​ทาง​ตาม​ที่​ควร​จะ​เป็น
แต่​สําหรับ​ตัวผู้​บริโภค​เอง​ต้อง​พึง​ระลึก​ไว้​เสมอ​ว่า
หาก​เมื่อ​ใด​ถูก​ล้ำเส้นต้อง​อย่า​ยอม​ตก​เป็น​เบี้ย​ล่าง​อีก​ต่อ​ไป
เพราะ​ด้วย​พลัง​ของ​ผู้​บริโภค​เท่านั้น​ที่​จะ​สั่น​คลอน​ความ​ไม่​ชอบ​ธรรม
​ของ​กิจการ​โทรคมนาคม​ที่​ไร้​ธร​รมาภิ​บาล​ลง​ได้

Ref. http://tcp.nbtc.go.th/tci_uploads/userfiles/files/book/wavePower09.pdf (ช่วงท้ายๆของหน้า14)

สำหรับ CC ทุกท่าน ที่มองด้วยหัวใจของผู้บริโภค ผมคิดว่าท่านก็คงรู้สึกเช่นเดียวกันกับลูกค้าทุกคน
เพราะนอกจากท่านจะเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว ท่านก็ยังคงเป็นลูกค้าคนนึงด้วยเหมือนกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่