คุณสมบัติของร้านค้าออนไลน์ที่ "ดี" และ "ไม่ดี" มีอะไรบ้างคะ ><

พอดีเพื่อนเรากับเรากำลังจะเปิดร้านออนไลน์ขายสินค้าพวกเครื่องสำอางทั้งของไทยและของนำเข้า
แต่อยากออกแบบการบริการให้ดีที่สุดสำหรับลูกค้า เลยอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ที่นี่ว่า
จากประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์คุณสมบัติไหนของร้านค้าที่เพื่อนๆ คิดว่า

1.  "ดีมาก" (เจ้าของร้านควรทำ หรือควรมีให้แก่ลูกค้าอย่างยิ่ง ที่ทำให้เพื่อนๆ ประทับใจที่สุด เช่น การส่งสินค้าไว )
2.  "ไม่ดี"  (รับไม่ได้ ไม่ควรทำ)

และคำถามอีกเล็กน้อยค่ะ... ><

3. บริการเสริมที่อยากให้มี เช่น นัดรับ messenger
4. การสะสมแต้มเพื่อแลกเป็นส่วนลดเงินสด (เหมือน watsons > อยากทราบว่าสาวๆ ชอบสะสมแต้มเพื่อแลกส่วนลดกันมั้ยคะ)
5. Promotion ที่ชอบ อยากให้มีบ่อยๆ
6. ยอมซื้อแพงกว่าเล็กน้อย ถ้าบริการดีกว่า หรือว่าเลือกร้านที่ราคาถูกที่สุด? จริงหรือไม่?
7. เหตุผลที่ทำให้เราเข้าร้านออนไลน์นั้นบ่อยๆ ?
8. การให้เห็นหน้าเจ้าของร้าน เพิ่มความน่าเชื่อถือ ความเป็นกันเองและทำให้เราอยากซื้อของจากร้านนั้นๆมากขึ้น? จริงหรือไม่?
9. ถ้าทางร้านมี program แนะนำเพื่อนให้ซื้อสินค้าที่ร้านแล้วเพื่อนๆ ได้ส่วนลด 5% เพื่อนๆจะแนะนำให้คนอื่นมาซื้อมั้ยคะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ถ้าคำถามไหนไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีเราอยากทำให้มันออกมาดีที่สุดค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องการบริการค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่