Honda MC จันทบุรี ควรปรับปรุงคุณภาพงานบริการบ้างนะคะ

เนื่องจากลูกค้านำรถเข้าไปที่ศูนย์ฮอนด้า จันทบุรี สาขาข้าง ธ.ไทยพาณิชย์ ตลาดโบว์ลิ่ง ต.ตลาด และได้แจ้งให้ช่างทำรายการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหลอดไฟตา และช่วยดัดกระจกมองข้าง (ซึ่งลูกค้าก็ไม่รู้ว่าช่างจะใช้วิธีไหนในการดัด) ซึ่งลูกค้านั่งรอในห้องที่เป็นกระจกและมองช่างทำการซ่อม ได้เห็นว่าช่างมีการทุบบริเวณไฟเบอร์ใกล้กับแฮนด์รถตอนที่จะใส่หน้ากากไฟตา

     เข้าศูนย์มาหลายที่ช่างไม่เคยทำอะไรให้เกิดความเสียหายกับรถเลยจึงไว้ใจไม่ได้ตรวจสอบก่อนกลับบ้าน พอซ่อมเสร็จช่างบอกสั้น ๆ ว่าเสร็จแล้วจ่ายเงินด้านในได้เลยแถมตอนจ่ายเงินก็ไม่ได้รับใบเสร็จ ไม่รู้เลยว่ามีรายการอะไรราคาเท่าไรพนักงานและช่างก็ไม่มีใครบอกรายละเอียดอะไรเลย หลังจากนั้นไม่กี่วันได้ล้างรถและลงแวกซ์ (ล้างเอง) จึงพบรอยแตกบริเวณน๊อตเป็นทางยาว ซึ่งทีแรกมันไม่มีเพราะล้างรถเองประจำ รถใช้งานมา 8 ปี น๊อตตัวนี้ไม่เคยได้รับการขันออก จึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้งช่างกลับบอกว่า

ช่าง : มันแตกนานแล้วรอยแบบเนี้ย ถ้าแตกใหม่ ๆ รอยมันต้องเป็นสีขาว ผมไม่ได้ขันน๊อตตัวนี้เลยไม่ได้แตะเลยมันจะแตกได้ไง
(ก็คุณทุบปั๊ก ๆๆๆ โดยไม่คลายน๊อต ถามหน่อยว่าแรงส่งจากการกระแทกมันทำให้แตกได้มั้ย ? แล้วที่บอกว่ารอยต้องเป็นสีขาวคิดได้ยังไง ขนาดรถล้มใหม่ ๆ ถลอกนิดเดียวไฟเบอร์รถก็ยังเป็นสีดำเลย พอถอดข้างในออกมาดูก็เป็นสีดำ ให้เอามีดขูดให้ดูยังได้เลยนะคะ)

หลังจากช่างไม่สนใจก็เลยกลับมาปรึกษาเพื่อนและโพสลงเพจให้หลายคนช่วยวินิจฉัย ผลปรากฏว่าเสียงเดียวกันแทบทุกคนคือเกิดจากการทุบ

     จากนั้นได้โทรแจ้งร้องเรียนไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ให้กลับไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อนำรถไปตรวจสอบ พอไปที่ศูนย์หัวหน้าช่างที่นั่น (ไม่ใช่คนที่ซ่อมนะคะ) ก็บอกว่าแตกนานแล้วอาจร้าวข้างใน ให้เปลี่ยนของใหม่เดี๋ยวลดราคาให้พิเศษ ก็ยอมเสียเงินเพิ่มไป แต่ได้ช่างคนเดิมมาทำการแก้ไขให้
     ซึ่ง ... มีการทำกระแทกกระทั้นปึงปังหน้าตาไม่รับแขก คือว่าไม่พอใจก็พูดตรง ๆ ค่ะ มาทำกะรถแบบว่าไม่ชอบค่ะ รถใครใครก็รักค่ะ หลังจากใส่หน้ากากเปลี่ยนให้ใหม่ ช่างได้ขี่รถไปจอดด้านหน้าให้แล้วขึ้นคร่อมรถตัวเองหันมามองหน้าลูกค้าแล้วพูดห้วน ๆ ว่าเสร็จแล้วครับก่อนจะบิดรถออกไปอย่างเร็ว เราจึงไปตรวจดูความเรียบร้อยของรถเพื่อจะได้ไปจ่ายเงิน
     แต่ ... ปรากฏว่าช่างทำงานสะเพร่า ไม่มีความรอบคอบไม่ใส่ใจรถลูกค้า สักแต่ไม่พอใจก็จะทำให้เสร็จ ๆ ไป เก็บงานไม่หมดยางไม่ได้ดันเข้าให้ เราต้องยืนรออีกสักพักให้ช่างคนอื่นกลับมาแก้ไขงานให้ โดยที่ช่างซ่อมคนเดิมได้ไปนั่งกินข้าวหน้าตาเฉย


ที่สงสัย ..
- ช่างทำไมพูดไม่เหมือนกัน อีกคนบอกรอยแตกใหม่ต้องเป็นสีขาว พอถามอีกคนบอกเป็นสีดำนี่แหละ อบรมมาจากที่เดียวกันหรือเปล่าคะ
- ใบเสร็จไม่มีให้ พอถามก็บอกว่าต้องรอปรินท์จากคอม (ที่อื่นก็เขียนมือให้นะคะ) แล้วถ้ารอจากคอมทำไมไม่มีการถามหรือบอกลูกค้าว่าต้องรอใบเสร็จหรือต้องการใบเสร็จหรือเปล่า
- เรานั่งอ่านป้าย "วิสัยทัศน์และพันธกิจ" ของทางศูนย์ ที่บอกว่าช่างจะมีการแจ้งรายละเอียดการซ่อมว่ามีอะไรบ้าง ก็ไม่เห็นจะมีใครแจ้งเรานะ เรื่องประเมินเวลาหรืองานบริการอะไรก็ไม่น่าปลื้มเลย

สุดท้าย .. อยากบอกว่าเราไปใช้บริการ ไปเสียเงินไม่ได้ไปขอร้องให้คุณทำให้ฟรี ๆ นะคะ ถ้าคุณเอารถไปซ่อมแล้วเจอการบริการจากช่างแบบนี้ คำตอบสั้น ๆ ห้วน ๆ แบบไม่รับผิดชอบแบบนี้ อยากถามช่างคนนั้นว่า "ช่างจะรู้สึกยังไงคะ ?" และการที่คุณแสดงอาการไม่พอใจ ขอถามหน่อยว่าคิดบ้างมั้ยว่าเราพึงพอใจในงานบริการของคุณหรือเปล่า ? ฝากไว้แค่นี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่