ซื้อitemแต่ไม่ได้item แล้วยังโดนหักเงิน 2 รอบ ...เราใช้มือถือไม่เป็น หรือ โดนโกง?

กระทู้คำถาม
ตอนนี้เราใช้ iPhone 4S เราเป็นคนชอบเล่นเกมส์ในมือถือ ซึ่งประเด็นคือ ใช้เงินซื้อสติ๊กเกอร์บ้างก็ไม่เคยมีปัญหา แต่พอซื้อของในเกมส์ก็มีปัญหาอ่ะค่ะ เราเคยกดซื้อ item ใน line poko pang รอบแรกบอกทำไม่สำเร็จเราเลยลองใหม่สรุปตอนหักเงินกะตอนใบเสร็จส่งมาในอีเมลล์นี่โดนหักเงิน 2 รอบ (น่าจะ 1.99$) แต่ได้ item แค่ครั้งเดียว ส่ง report problem ไปก็ไร้วี่แวว จนลืมไปแล้วอ่ะ >< เพิ่งคิดได้เมื่อเช้า หลังจากที่ได้รับใบเสร็จทางอีเมลล์ เราโดนหักเงินค่าไรเนี่ย? อ่านรายละเอียดถึงกับงง มันบอกว่าเราซื้อเงินในเกมส์เดอะซิม 4.99$ ทั้งหมด 2 ครั้ง เราก็รีบเปิดเกมส์เดอะซิมเลยว่าเงินที่ซื้อเข้ายัง? สรุปว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เอาเป็นว่าเราโง่อีกรอบ ที่กดซื้อรอบแรกมันบอกทำไม่สำเร็จ เลยลองทำใหม่ เลยกลายเป็นว่าเราซื้อมัน 2 ครั้ง แล้วที่สำคัญไม่ได้มีข้อความหรือหน้าจอแสดงว่าเราทำการซื้อสำเร็จให้ดูซักครั้งนี่สิ แล้วของในเกมส์ที่อยากซื้อก็ไม่ได้ ส่ง report problem ไปละ แต่ก็คงไร้วี่แววเหมือนเดิมน่ะแหละ จริงๆเรื่องเิงินไม่ได้มากมายอะไร แต่ความรู้สึกคือ เราโดนแบบนี้แล้วคนอื่นจะโดนบ้างไหม๊ ถ้าหลายๆคนโดนเหมือนกัน จำนวนเงินก็ไม่ใช่น้อย แล้วก็เป็นเงินที่อ้างว่าระบบผิดพลาด ไม่ใช่จากการให้บริการนี่มันไม่น่าเต็มใจจ่ายเท่าไหร่อ่ะค่ะ T_T ... เหตุการณ์แบบนี้คงไม่มีใครมารับผิดชอบโดยตรง แต่มันก็เหมือนการโกงกลายๆ ระมัดระวังด้วยนะคะ

อ้าว เป็นกระทู้คำถามแต่บ่นซะยาว งั้นถามซักหน่อย ว่าเคสแบบนี้ จะมีวิธีจัดการปัญหาอย่างไรได้บ้างคะ?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ใช้แต่ใกล้เคียง
จะเล่าเคสผมให้ฟัง กำลังซื้อแอป แอปหนึ่ง แล้วระบบเหมือนขัดข้องซื้อไม่ได้เลยกดไปอีกรอบ โดน หัก 2 ครั้ง แต่ซักพักมีเมลคืนเงินมาให้ครั้งหนึ่งประมาณ 15-30 นาที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่