หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องV-twin ของ Vulcan มีจังหวะจุดระเบิดอย่างไร?
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
ขอถามดังนี้นะคะ
1 ถ้าสูบหลัง อยู่ในจังหวะ ระเบิด สูบหน้าจะอยู่ในจังหวะอะไร?(ดูด อัด ระเบิด คาย)
2 จังหวะการระเบิด ของเครื่อง V-twin ทั้งสองสูบ ที่เป็นของรถมอเตอร์ไซต์ยี่ห้อ รุ่น อื่นๆ จะมีการเรียงจังหวะจุดระเบิด เหมือน Vulcan หรือไม่?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ว่าด้วยเรื่อง ท่อไอเสีย รถ จยย.และรถยนต์ 4.จังหวะ
ผมไปเจอเว็ปไซด์หนึ่ง อธิบาย ไว้ดีมากและถูกต้องที่สุด ในเรื่อง ท่อไอเสีย รถ 4จังหวะ. เน้นย้ำ เฉพาะ4จังหวะน่ะครับ ดูด อัด คาย ระเบิด ที่มีลิ้นวาล์วเปิดปิดไอดีและก็ไอเสีย. ก่อนอื่นต้องขออนุญาติ เจ้าของเว
สมาชิกหมายเลข 3843961
การตั้งวาวล์รถยนต์ 4 สูบ
ถ้าเราหมุนสูบ ที่ 1 ไปอยู่ TDC (360 องศา ของกลวัตร) เราสามารตั้ง ไอดีสูบ ที่ 1 กับสูบ 2 และ ไอเสีย สูบ 1 กับ สูบ 3 ได้ เพราะสูบ 2 อยู่ที่ 540 องศา คือสิ้นจังหวะระเบิดกำลังจะคาย สูบ 3 อยู่ที่ 180 องศา
นายเชน
RPM ของเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซค์ เค้าวัดอย่างไรครับ
เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ถ้ามันทำงานครบรอบ ดูด อัด ระเบิด คาย แกนเพลาข้อเหวี่ยง มันหมุนไป 720 องศา แล้ว RPM บนหน้าปัทม์เครื่องยนต์ มันจะวัดที่ แกนเพลาข้อเหวี่ยง หมุนไป กี่องศานะครับ 360 หรือ 720 องศานะครั
สมาชิกหมายเลข 723096
HONDA ประสพความสำเร็จในรายการแข่งขันด้วยเครื่อง สูบV แต่ทำไมรถทำมาขาย ถึงเลือกสูบเรียง???
ยกตัวอย่างเช่น ตัวแข่ง RC213V ที่ประสพความสำเร็จ ตบ YAMAHA M1 ที่ใช้เครื่องสูบเรียงจนคว่ำกระเด็นหลายสนาม แต่ตัวทำออกมาขายดันเป็น CBR1000RRR หรือ RS250 ที่ใช้เครื่องสองสูบวี แต่ตัวทำมาขาย อย่าง CBR250R
สมาชิกหมายเลข 8890725
เครื่องสองจังหวะไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยง
กำลังคิดจะทำเครื่องสองจังหวะแบบไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องดีทรอยต์ดีเซลสองจังหวะ แต่จะทำในรถมอไซค์ใช้น้ำมันเบนซิน สารตั้งต้นคือมีรถมอไซค์สี่จังหวะคลิกคาร์บูที่ไม่ค่อยได้งานจอดมากกว่าขี่
สมาชิกหมายเลข 6310478
การืำงานเครื่องยรต์2จังหวะ
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ (อังกฤษ: Two-stroke engine ) คือเครื่องยนต์ที่ทำงาน 2 ช่วงชัก คือช่วงชักที่ 1 คือช่วงชักดูดกับอัด และ ช่วงชัก
สมาชิกหมายเลข 3843961
Yamaha jr 120 ทำไมไฟออกกราวด์สายหัวเทียน
ต่อไฟจากกล่อง cdi ครบหมดเเล้วเเต่ลองเอาไขควงเช็คไฟ ไปจิ้มกับสายสีส้ม ที่เข้าไปในคอยล์จุดระเบิด ลองสตาร์ทดูไฟไม่ขึ้น เเต่ไปขึ้นที่สายเส้นสีดำที่เป็นกราวด์เเทน มีใครพอ
สมาชิกหมายเลข 7278464
มอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ ที่มีหลายสูบ ทำไมท่อไอเสียไม่รวมกันแบบ 4 จังหวะครับ
สอบถามครับ เคยเห็นรูปรถแข่งมอเตอร์ไซค์ สมัยที่ยังเป็นเครื่อง 2 จังหวะ โดยเฉพาะรถที่มีหลายสูบ จะเห็นว่าท่อไอเสียแยกกันแต่ละสูบชัดเจน 2 สูบ ยังพอเข้าใจว่าพื้นที่เหลือเยอะ ปล่อยออก 2 ข้าง ซ้ายขวา ก็ดูสมด
Lexon
หาค่า CFM เครื่องจักรยังไง
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ ผมต้องการหาค่าCFMของเครื่องจักรที่ใช้ปั๊มลมอย่างไรครับ โดยเครื่องจักรมี Pressure Gauge แสดงค่า Mpa/psi แค่นั้นครับ ผมจึงถามหาวิธีโดยใช้ChatGPT ได้สูตรคำนวณดังนี้ CFM=(การกระ
สมาชิกหมายเลข 2066888
เรื่องของรถ honda crv g1
ใครพอจะรู้บ้างไหมครับว่า ระบบจุดระเบิดของรถยนต์มันซับซ้อนแค่ไหน คือรถผมเป็น honda crv g1 อาการวิ่ง 3 สูบ 2-3-4 สูบ 1 ไม่ทำงาน หัวฉีดปกติ เพราะลองสลับแล้ว หัวเทียนปกติ สายหัวเทียนปกติไฟออกแรง แต่ที่งง
สมาชิกหมายเลข 8703018
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องV-twin ของ Vulcan มีจังหวะจุดระเบิดอย่างไร?
1 ถ้าสูบหลัง อยู่ในจังหวะ ระเบิด สูบหน้าจะอยู่ในจังหวะอะไร?(ดูด อัด ระเบิด คาย)
2 จังหวะการระเบิด ของเครื่อง V-twin ทั้งสองสูบ ที่เป็นของรถมอเตอร์ไซต์ยี่ห้อ รุ่น อื่นๆ จะมีการเรียงจังหวะจุดระเบิด เหมือน Vulcan หรือไม่?