เราเอารถไปเข้าศูนย์เมื่อวันที่ 4 ม.ค. เพื่อซ่อมสี กำหนดรับรถวันที่ 11 ม.ค. เวลาประมาณห้าโมงเย็น. แต่พอดีลูกเราต้องเข้าโรงพยาบาล เราเลยโทรไปถามทางศูนย์ว่ารถเราใกล้เสร็จหรือยังเผื่อว่าจะได้บริหารจัดการเวลาเข้าไปรับรถได้ รอบแรกโทรไปตอนบ่ายโมงเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังตรวจเช็คภายในรถอยู่ ก็เลยถามเวลาคร่าวๆเผื่อว่าจะเข้าไปรับรถเลย.เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอีก10นาทีจะโทรกลับ 20 นาทีผ่านไปไม่มีการโทรกลับมา เราเลยโทรไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถเราถูกชนเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโทรกลับมาแจ้งเรื่อง สรุปได้ความว่า ช่างเปิดประตูท้ายรถเราทิ้งไว้ รถรุ่นstepwagon แล้วมีรถเข้ามาส่งแก๊สในศูนย์ถอยมาชนประตูท้ายรถเราเป็นรอยบุบ เราเลยรีบเข้าไปดูที่ศูนย์ ปรากฏว่าช่างเคาะไปเรียบร้อยแล้ว รอพ่นสี เราเลยถามว่าโดนชนตั้งแต่วันไหน ทำไมไม่แจ้งเราก่อน โดนชนตั้งแต่วันพฤหัสเค้าบอกติดต่อเราไม่ได้ ดูที่เบอร์มือถือ อืมมันผิดไปตัวนึง อ้าวแล้วเบอร์ที่บ้านทำไมไม่โทรมา เค้าบอกโทรมาเมื่อตอนสายๆวันที่11(วันรับรถค่ะ ) แต่เรามาโรงพยาบาลกับลูกเลยไม่สามารถติดต่อเราได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะซ่อมสี+ตัวถังให้เราเหมือนเดิม เลยถามกลับไปว่าแล้วประตูท้ายรถจะปิดได้พอดีเหมือนเดิมมั้ย เค้าเงียบไม่ยอมตอบเราค่ะ แล้วเค้าก็เสนอเราว่าเปลี่ยนประตูหลังทั้งบานใหม่เลยมั้ยเค้าจะทำเรื่องเคลมประกันใหม่ให้เราเข้าไปเซ็นวันจันทร์ เรายังงงอยู่ว่ามันเกี่ยวกับประกันเรายังไงเนี่ย แต่คือถ้ารอประตูใหม่ ต้องรอประมาณสามเดือน ให้เราเอารถออกไปใช้ก่อน รถสีด่างๆเพราะยังไม่ได้ทำสี. เราควรจะให้ทางศูนย์รับผิดชอบยังไงดีคะ
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ รถถูกชนในศูนย์เราควรจะทำยังไงดีคะ