การบริการของสายการบินนกแอร์ที่ไม่ดี(NOKAIR)

กระทู้คำถาม
คือผมจองตั๋วใน Application Android ผ่านบัตร DEBIT ธนาคารกรุงเทพ ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินนกแอร์ในคืนวันที่ 7 ม.ค 57 เวลาประมาณ 23.00 น. เพื่อเดินทางไปยัง จังหวัดอุบลฯ ในวันที่ 8 ม.ค. 57 เวลา 06.05น. ใส่ขั้นตอนการจองทุกอย่างเสร็จ ก็กดจอง และApplication ก็ทำรายการ ให้ใส่ รหัส OTP จากมือถือที่ธนาคารจะส่งมาให้ พอใส่ไปแล้ว มันก็ทำรายการปกติพอจะจบขั้นตอน มันขึ้นแจ้งว่า Application ERROR(1318) ผมต้องทำใหม่ทุกอย่างแบบเดิม มันก็แจ้งแบบเดิม 3 รอบ เลยโทรไปแจ้ง Call Center นกแอร์ พนักงานผู้หญิงรับสาย น้ำเสียงเหมือนไม่เต็มใจบริการ พอผมจะถามอะไรเขาก็พูดแทรก ก็เลยนึกว่าเขาคงเจอเหตุการ์ณแบบนี้บ่อยจริงรู้ว่าควรพูดอะไร ทำยังไงต่อ เขาแจ้งว่าถ้าจองผ่าน บัตรBEDITธนาคารกรุงเทพไม่ได้อยู่แล้วต้องเป็นบัตร เครดิตเท่านั้นหรือบัตรDEBITของธนาคารไทยพาณิชย์ พนักงานเลยแจ้งให้ผมจองผ่านเขาได้เลยแต่ราคาแพงกว่านิดหน่อยแล้วไปชำระที่ตู้ ATM หรือ เซ-เว่นก็ได้ ภายใน 2 ชั่วโมง ผมเลยให้ข้อมูลส่วนตัวผมไปในการจองกับเขา แต่เขาไม่เช็คก่อนเลยว่าการจองของผมนั้นผ่านตั้งแต่ครั้งแรก และมีชื่อผมเป็นผู้โดยสารแล้ว และผมก็ยังไม่รู้ว่าการจองนั้นผ่านเช่นกัน เพราะไม่มีอะไรแจ้งว่าการจองผ่านหรือการตัดเงินจากบัตรผ่านไปแล้ว ไม่ได้รับการตอบรับอะไรจาก Application ที่จะรู้ได้เลยว่าการจองสำเร็จ แต่พอจะไปชำระที่ตู้ ATM กับพบว่ายอดเงินนั้นหายไป จึงยังไม่ชำระ และโทรกลับหา Call Center นกแอร์ แต่ Call Center ปิดบริการตอน เที่ยงคืนไปแล้ว จึงโทรหาธนาคารให้ตรวจสอบว่ายังไง และธนาคารก็ต้องรอตรวจสอบกับทางสายการบินอีก จึงไม่ทราบผลในทันที ว่าการจองเป็นสถานะอะไรแล้ว ผมจึงมาตรวจสอบที่ มือถืออีกครั้งว่ามี SMS จองผ่านหรือไม่ ก็ไม่พบอะไร นอกจาก รหัส OTP จากธนาคาร และลองตรวจสอบสอบใน Application ว่ามีประวัติการจองสำเร็จหรือไม่ ก็ไม่พบอะไรเลย พอตอนเช้าวันที่ 8 ม.ค. 57 หลังจากตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า ก็พบอีเมล์การจองสำเร็จ พร้อมใบเสร็จรับเงินจากบัตร DEBIT ก็ตกใจเพราะ เที่ยวบินที่จองนั้น ได้บินออกไปแล้วและถึงยังอุบลฯแล้วด้วย จึงโทรไปที่นกแอร์อีกครั้ง ผู้หญิงรับสาย ผมก็แจ้งไปตามที่กล่าวมา เขาขอกว่าจะประสานงานให้ จะติดต่อกลับ พอ 9 โมงพอยังไม่มีใครติดต่อมาผมจึงโทรไปอีกครั้ง ก็ไม่มีใครทราบเรื่องจึงแจ้งไปอีกครั้งทั้งหมด และจะขอเดินทางขึ้นเครื่องในรอบ 11 โมงเช้า ไปยังอุบลฯ เขาก็บอกจะติดต่อกลับ พอ 10.20 ไม่มีใครติดต่อมาอีกผมเลยโทรไปอีก แจ้งว่าจะเดินทางในรอบ 11 โมง ให้ได้เพราะผมได้ติดต่อตั้งแต่เช้าแล้วก็ยังไม่มีผลอะไร เพราะผมจะไปร่วมพิธีเผ่าศพญาติให้ทันเวลา แต่ก็ไม่ได้เดินทางตามที่คิดใว้และไปเผ่าศพไม่ทัน เขาแจ้งให้ไป รอบ บ่าย 2 โมงแทนแต่ต้องจ่ายเพิ่มอีก เกือบพันผมก็ยอมจ่ายทั้งที่ไปเผ่าไม่ทันแล้ว ผมจะไปเพื่ออะไร และเรื่องอะไรที่จะต้องมาจะเงินเพิ่มอีกทั้งที่เป็นที่ระบบของทางสายการบินผิดพลาด ได้แต่พูดคำว่าขอโทษแทนคนนั้นคนนี้ พนักงานเข้าใจผิด ซึ่งมันเป็นคุณค่าทางจิตใจมากในการไปเผ่าให้ทันกำหนดการเผ่า ผมต้องยืนร้องไห้ที่ดอนเมือง เพราะไปไม่ทันคนเดียวในตระกูลที่ถูกมองไม่ดี สายการบินดีแต่พูดว่า ขอโทษๆ แต่ไม่รับผิดชอบ ยังจะมาเก็บเงินเพิ่มอีก ถ้าผมนิ่งนอนใจไม่ติดตามเรื่องจะไม่โมโหเลย แต่นี่ ตามเรื่องตั้งแต่เช้า ก็รออะไรกันก็ไม่รู้จนผมร้องไห้เลย บอกรอประสานงานกัน ทำไมประสานงานภายในช้าขนาดนั้นเลยหรอ ทั้งที่อยู่สำนักงานเดียวกัน ถ้าประสานงานข้ามจังหวัดข้ามประเทศจะไม่ว่าเลย อยากให้คุณพาที สารสิน CEO นอแอร์ รับรู้ถึงความรู้สึกของผม และฟังไฟล์เสียงที่ผมโทรเข้าไปแล้วร้องไห้ พนักงานได้แต่ของโทษๆ รับผิดชอบได้แค่นี่หรอ กับความรู้สึกของผม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่