กรณีได้เงินค่าจ้างไม่ครบตามที่ตกลงและคุ้มครองผู้บริโภค

ปัญหาแรก
มีพนักงานของฟิตเนสได้มาคุยกับผม (ผมเป็นลูกค้า) ได้เงินค่าจ้างไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ ผมเลยถามไปว่าแล้วในใบสัญญาว่าจ้างเขาเขียนไว้เท่าไหร่ พนักงานก็บอกไม่มีการเซ็นสัญญาจ้าง แล้วเงินที่ได้ผมลองเฉลี่ย ๆ น่าจะได้น้อยกว่ากฎหมายแรงงานขั้นต่ำด้วยซ้ำ และก็ไม่มีสลิปเงินเดือน พนังงานลองคำนวณเอาจาก ชม. ที่ทำงาน ก็ไม่ได้เท่ากับตามที่ตกลงกันไว้ แล้วพนักงานจึงถามเหตุผลที่ได้น้อยกว่า ก็ได้คำตบอว่าว่าหักประกันสังคม ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีเขียนใบประกันสังคมอะไรเลย แล้วผมฟังพนักงานเล่าว่าวันหยุดต่าง ๆ อย่างปีใหม่ ไม่มีค่าแรงพิเศษ ผมฟังแล้วเหมือนจะโดนฝ่ายที่บริหารเรื่องเงินกินฟรีและก็มั่วนิ่ม

ปัญหาที่สอง
ส่วนในมุมมองตัวผมที่เป็นลูกค้า อย่างผลิตภัณฑ์ที่ขาย เช่น คุกกี้โปรตีน ผมถามว่าคุกกี้ที่วางขายเนี่ยของเก่าของใหม่ พนักงานก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะเคยซื้อมาทานแล้วท้องเสีย แล้วท้องเสียทุกครั้งที่ทาน( 3 ครั้ง) และเรื่องความสะอาดของแก้วและเครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่ไม่ได้มีการดูแล

รบกวนผู้รู้ว่าจะแจ้งหรือร้องเรียนเบื้องต้นอย่างไร
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่