ขอตำหนิ พนักงาน Call Center ของ First Choice กับการให้ข้อมูล
แฟนผม(เจ้าขอบบัตร)ได้ซื้อสินค้าเงินผ่อนโดยผ่านบัตร First Choice แล้วก็มีกำหนดจ่ายเป็นงวดๆ ซึ่งก็จ่ายตามกำหนดทุกครั้งไม่มีผิดนัดชำระ ปัญหาของผมคือ งวดปัจจุบันนี้ผมเป็นคนจ่ายและจ่ายเงินมากกว่าค่าชำระขั้นต่ำ เช่น เรียกเก็บขั้นต่ำ 2,000.- บาท แล้วผมชำระ 3,000.- ไป ส่วนต่างไปอยู่ไหน? คือ
1. ตัดยอดในเดือนถัดไป นั่นหมายความว่า เดือนต่อไปที่จะถึง ผมจ่ายแค่ 1,000.- บาท หรือ
2. ตัดยอดของเดือนสุดท้าย สมมุติตลอดสัญญามี 12 งวด งวดที่ 12 งวดสุดท้ายผมจ่ายแค่ 1,000.-
แค่นี้แหละ
ผมโทรไปหา Call Center 02 345 6789 ขอข้อมูลอะไรผมก็ให้หมด ไม่ว่าจะเป็น
- หมายเลขที่บัตร
- เบอร์โทรศัพท์
- วันตัดงวด
ผมให้หมด แต่ ปัญหาผมไม่ได้อยู่ที่ข้อมูลส่วนตัวตรงนั้น ปัญหาคือ อยากทราบแค่ว่า ส่วนต่างไปไหน?
คุยกันอยู่นานครับ สุดท้ายเค้าให้คำตอบผมไม่ได้ครับ จนท ของ First Choice พูดจากเหมือนไม่อยากจะให้บริการ(ข้อมูล) ด้วยซ้ำ
เวลาผมพูดกับ จนท ก็พยายามเน้นว่า ส่วนต่างจะไปตัดยอดไหน? แค่นั้นเอง
สุดท้าย ตอบผมไม่ได้ ให้เจ้าของบัตรติดต่อ(โทร)เอง
ผมไม่เข้าใจว่า ข้อมูลธรรมดา อย่างแค่ว่าไปตัดยอดไหนมันบอกกันไม่ได้เลยเชียวหรือ? ถึงต้องให้เจ้าของบัตรติดต่อเอง และ
ผมไม่ได้สอบถามข้อมูลบัตร ข้อมูลส่วนตัวอะไรเลย (ผมเข้าใจว่าเป็นข้อมูลลูกค้า เป็นความลับของทางบริษัท)
สรุปเลย ผมว่าผมโชคร้ายที่เจอ เจ้าหน้าที่บริการได้ห่วยแตกครับ
ผมแค่อยากระบายให้ พสมช ฟังครับไม่รู้ว่า
1. ผมทำผิดขั้นตอนไหน? หรือ
2. ผมเข้าใจกับการให้บริการของ จนท First Choice อะไรผิดไหม(เรื่องของนโยบาย การให้ข้อมูล) หวงเหรอครับ?
ผมต้องโทรไปรอบที่สอง ผมพยายามคุยอยู่ในประเด็น ไม่พูดถึงข้อมูลส่วนตัว และทำให้ผมทราบว่า "ตัดงวดสุดท้าย"
ขอบคุณ ที่อ่านจนจบครับ
ขอบคุณครับ
ปล0. หากมี จนท First Choice คอยตอบทาง pantip ด้วยรบกวน PM กลับผมหน่อยครับ
ปล1.หากมีการบันทึกการสนทนาจริง ผมติดต่อเวลาประมาณ 13.40 และ 13.50 นะครับ

ขอบคุณอีกครั้ง
ขอตำหนิ พนักงาน Call Center ของ First Choice กับการให้ข้อมูล
แฟนผม(เจ้าขอบบัตร)ได้ซื้อสินค้าเงินผ่อนโดยผ่านบัตร First Choice แล้วก็มีกำหนดจ่ายเป็นงวดๆ ซึ่งก็จ่ายตามกำหนดทุกครั้งไม่มีผิดนัดชำระ ปัญหาของผมคือ งวดปัจจุบันนี้ผมเป็นคนจ่ายและจ่ายเงินมากกว่าค่าชำระขั้นต่ำ เช่น เรียกเก็บขั้นต่ำ 2,000.- บาท แล้วผมชำระ 3,000.- ไป ส่วนต่างไปอยู่ไหน? คือ
1. ตัดยอดในเดือนถัดไป นั่นหมายความว่า เดือนต่อไปที่จะถึง ผมจ่ายแค่ 1,000.- บาท หรือ
2. ตัดยอดของเดือนสุดท้าย สมมุติตลอดสัญญามี 12 งวด งวดที่ 12 งวดสุดท้ายผมจ่ายแค่ 1,000.-
แค่นี้แหละ
ผมโทรไปหา Call Center 02 345 6789 ขอข้อมูลอะไรผมก็ให้หมด ไม่ว่าจะเป็น
- หมายเลขที่บัตร
- เบอร์โทรศัพท์
- วันตัดงวด
ผมให้หมด แต่ ปัญหาผมไม่ได้อยู่ที่ข้อมูลส่วนตัวตรงนั้น ปัญหาคือ อยากทราบแค่ว่า ส่วนต่างไปไหน?
คุยกันอยู่นานครับ สุดท้ายเค้าให้คำตอบผมไม่ได้ครับ จนท ของ First Choice พูดจากเหมือนไม่อยากจะให้บริการ(ข้อมูล) ด้วยซ้ำ
เวลาผมพูดกับ จนท ก็พยายามเน้นว่า ส่วนต่างจะไปตัดยอดไหน? แค่นั้นเอง
สุดท้าย ตอบผมไม่ได้ ให้เจ้าของบัตรติดต่อ(โทร)เอง
ผมไม่เข้าใจว่า ข้อมูลธรรมดา อย่างแค่ว่าไปตัดยอดไหนมันบอกกันไม่ได้เลยเชียวหรือ? ถึงต้องให้เจ้าของบัตรติดต่อเอง และ
ผมไม่ได้สอบถามข้อมูลบัตร ข้อมูลส่วนตัวอะไรเลย (ผมเข้าใจว่าเป็นข้อมูลลูกค้า เป็นความลับของทางบริษัท)
สรุปเลย ผมว่าผมโชคร้ายที่เจอ เจ้าหน้าที่บริการได้ห่วยแตกครับ
ผมแค่อยากระบายให้ พสมช ฟังครับไม่รู้ว่า
1. ผมทำผิดขั้นตอนไหน? หรือ
2. ผมเข้าใจกับการให้บริการของ จนท First Choice อะไรผิดไหม(เรื่องของนโยบาย การให้ข้อมูล) หวงเหรอครับ?
ผมต้องโทรไปรอบที่สอง ผมพยายามคุยอยู่ในประเด็น ไม่พูดถึงข้อมูลส่วนตัว และทำให้ผมทราบว่า "ตัดงวดสุดท้าย"
ขอบคุณ ที่อ่านจนจบครับ
ขอบคุณครับ
ปล0. หากมี จนท First Choice คอยตอบทาง pantip ด้วยรบกวน PM กลับผมหน่อยครับ
ปล1.หากมีการบันทึกการสนทนาจริง ผมติดต่อเวลาประมาณ 13.40 และ 13.50 นะครับ
ขอบคุณอีกครั้ง