สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
"ผมคิดว่าประเทศไทยก็ยังไม่เหมาะกับการมี internet ความเร็วสูงนะครับ ควรใช้แบบพอเพียงที่มีเสียงกดโทรศัพท์หมุนโมเด็ม อ่อดอี๊ออ่อด 33.6 kbps แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว
มีเร็วมากก็ได้ใจ โพสต์อะไรสุ่มสี่สุ่มห้าโดยไม่ไตร่ตรอง แถมเด็กๆนำไปใช้เล่นเกมส์อย่างผิดๆ จนนำไปสู่ความรุนแรงสร้างปัญหาให้กับสังคม และที่สำคัญคือสร้างหนี้มหาศาลให้กับประชาชนจากบิลรายเดือนที่ไม่จำเป็นอีก"
#มิตรสหายท่านหนึ่ง
มีเร็วมากก็ได้ใจ โพสต์อะไรสุ่มสี่สุ่มห้าโดยไม่ไตร่ตรอง แถมเด็กๆนำไปใช้เล่นเกมส์อย่างผิดๆ จนนำไปสู่ความรุนแรงสร้างปัญหาให้กับสังคม และที่สำคัญคือสร้างหนี้มหาศาลให้กับประชาชนจากบิลรายเดือนที่ไม่จำเป็นอีก"
#มิตรสหายท่านหนึ่ง
ความคิดเห็นที่ 50
ผมว่าคนไทยต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่ารถไฟที่เห็นที่อังกฤษอเมริกา สวยๆน่านั่งหน่ะ มันไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงเลยจริงๆ รถไฟความเร็วสูงจริงๆ อย่างในญี่ปุ่นก็เช่นรถชินกังเซ็น แต่รถไฟทั่วๆไปก้ไม่ใช่ ที่เราเห็นในประเทศที่ผมกล่าวมานั้น มันก็คือรถไฟฟ้าธรรมดา ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูง เพียงแต่เค้าปรับปรุงหัวรถจักรเป็นแบบไฟฟ้า ปรับปรุงตู้โดยสารรถไฟ ให้ดูดี น่านั่ง ปรับปรุงสถานี ราง ระบบเดินรถเท่านั้นแหละ
คนไทยถูกหลอกโดยคำว่ารถไฟความเร็วสูง อยากจะมีทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูถึงตัวเองเลยว่าพร้อมหรือไม่ จำเป็นต้องเป็นความเร็วสูงหรือ ถ้าเปรียบกับรถยนต์ รถไฟความเร็วสูงคือเฟอรรารี่ รถไฟฟ้าทั่วๆไป คือรถเก๋งรุ่นใหม่ๆ ส่วนที่เราใช้อยู่คือรถเก่าๆใกล้พัง ประเทศไทยเราเปรียบเหมือนคนระดับกลางค่อนไปทางล่าง ที่กำลังร้องอยากได้เฟอร์รารี่ ทั้งๆที่เงินก็ไม่ได้มีมาก สำหรับผม ผมว่าเอาแค่รถใหม่ๆก่อนก็พอ เอาแค่เปลี่ยนหัวรถจักร ปรับปรุงตู้โดยสาร ทำรางคู่ ปรับเปลี่ยนการบริหาร รฟท. ปรับปรุง สถานี ชานชลา แค่นี้รถไฟก็น่านั่งแล้ว จะจำเป็นอะไรต้องเป็นรถไฟความเร็วสูงที่ค่าตั๋วแพงพอๆกับเครื่องบิน มีคนไม่ถึง 10% ของประเทศที่มีปัญญาจ่าย ผมว่ามันสิ้นเปลืองไปเมื่อเทียบกับฐานะทางการเงินของเรา จะเอาอะไรมองความเป็นจริงบ้าง ทุกวันนี้มีกี่ประเทศที่มีรถไฟความเร็วสูง เรารวยสู้เค้าได้ซักประเทศมั้ย แถมถ้าคุณจะสังเกตุประเทศที่มีรถไฟความเร็วสูงนั้นส่วนมากจะเป็นสายที่มีลักษณะยาว มีแค่เส้นสองเส้นก็ครอบคลุมประเทศแล้ว แต่ของเรา ไอสี่เส้นหลักยังไม่ได้ครอบคลุมพื้นที่เท่าไหร่เลยเพราะประเทศเราลักษณะค่อนข้างเหลี่ยม(มีเป็นลักษณะยาวๆแค่จากภาคใต้) จะทำให้ครอบคลุมทุกสาย ตามความต้องการของคนทั้งประเทศ ต้องงบมหาศาลจะคุ้มหรือไม่ แม้แต่ประเทศอังกฤษมีรถไฟความเร็วสูงแค่ 100 กว่า กม. (euro star ด้วยไม่ใช่รถไฟภายในประเทศนะฮ้าบ) พี่กันยังไม่มีรถไฟความเร็วเกิน 200km/h แต่พี่ไทยเราจะล่อ 300 km/h ยาวรวม 2000 กม. แหม่ทำอะไรไม่ดูตัวเองเลย
ส่วนที่ว่าจะเอาไว้ขนของหน่ะ เอาจริงๆถ้าสินค้าทั่วๆไป ไม่ได้จำต้องใช้ความเร็วอะไรมาก(ซึ่งผมมองว่าสินค้าส่วนใหญ่นั่นแหละ) รถไฟธรรมดาก็พอแล้ว ทุกวันนี้ที่รถไฟมันช้าเพราะเสียเวลาหลบกันช่วงที่เป็นรางเดี่ยว ถ้ารางคู่หมด เอาแค่รถไฟทำเวลาเฉลี่ยได้ 100 จาก เชียงใหม่ ถึง กทม. ก็ 6-7 ชม. แต่ถูกกว่ากันหลายเท่าผมว่าสินค้าร้อย ละ 90 ขึ้นไป ก็จะขนทางเดิมต่อไปนั่นแหละ มีของไม่กี่อย่างหรอกที่ต้องการความเร็วระดับ เชียงใหม่-กทม 3 ชม.หน่ะ ทำแล้วมันจะคุ้มมั้ย แต่ถ้าพูดถึงรถความเร็วสูงจริงๆ ค่าตั๋วไม่ถูกแน่ๆ น่าจะแพงกว่าเครื่องบินด้วยซ้ำ คนมีรถส่วนมากก็ขับรถเหมือนเดิม คนไม่มีรถ ส่วนมากก็จ่ายไม่ค่อยไหวหรอก(ผมเน้นว่าส่วนมากนะครับ อย่ามาตรฐานคุณมาใช้ คนไทยส่วนมากเงินเดือนไม่ถึง 15000)
http://en.wikipedia.org/wiki/High-speed_rail_by_country
คนไทยถูกหลอกโดยคำว่ารถไฟความเร็วสูง อยากจะมีทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูถึงตัวเองเลยว่าพร้อมหรือไม่ จำเป็นต้องเป็นความเร็วสูงหรือ ถ้าเปรียบกับรถยนต์ รถไฟความเร็วสูงคือเฟอรรารี่ รถไฟฟ้าทั่วๆไป คือรถเก๋งรุ่นใหม่ๆ ส่วนที่เราใช้อยู่คือรถเก่าๆใกล้พัง ประเทศไทยเราเปรียบเหมือนคนระดับกลางค่อนไปทางล่าง ที่กำลังร้องอยากได้เฟอร์รารี่ ทั้งๆที่เงินก็ไม่ได้มีมาก สำหรับผม ผมว่าเอาแค่รถใหม่ๆก่อนก็พอ เอาแค่เปลี่ยนหัวรถจักร ปรับปรุงตู้โดยสาร ทำรางคู่ ปรับเปลี่ยนการบริหาร รฟท. ปรับปรุง สถานี ชานชลา แค่นี้รถไฟก็น่านั่งแล้ว จะจำเป็นอะไรต้องเป็นรถไฟความเร็วสูงที่ค่าตั๋วแพงพอๆกับเครื่องบิน มีคนไม่ถึง 10% ของประเทศที่มีปัญญาจ่าย ผมว่ามันสิ้นเปลืองไปเมื่อเทียบกับฐานะทางการเงินของเรา จะเอาอะไรมองความเป็นจริงบ้าง ทุกวันนี้มีกี่ประเทศที่มีรถไฟความเร็วสูง เรารวยสู้เค้าได้ซักประเทศมั้ย แถมถ้าคุณจะสังเกตุประเทศที่มีรถไฟความเร็วสูงนั้นส่วนมากจะเป็นสายที่มีลักษณะยาว มีแค่เส้นสองเส้นก็ครอบคลุมประเทศแล้ว แต่ของเรา ไอสี่เส้นหลักยังไม่ได้ครอบคลุมพื้นที่เท่าไหร่เลยเพราะประเทศเราลักษณะค่อนข้างเหลี่ยม(มีเป็นลักษณะยาวๆแค่จากภาคใต้) จะทำให้ครอบคลุมทุกสาย ตามความต้องการของคนทั้งประเทศ ต้องงบมหาศาลจะคุ้มหรือไม่ แม้แต่ประเทศอังกฤษมีรถไฟความเร็วสูงแค่ 100 กว่า กม. (euro star ด้วยไม่ใช่รถไฟภายในประเทศนะฮ้าบ) พี่กันยังไม่มีรถไฟความเร็วเกิน 200km/h แต่พี่ไทยเราจะล่อ 300 km/h ยาวรวม 2000 กม. แหม่ทำอะไรไม่ดูตัวเองเลย
ส่วนที่ว่าจะเอาไว้ขนของหน่ะ เอาจริงๆถ้าสินค้าทั่วๆไป ไม่ได้จำต้องใช้ความเร็วอะไรมาก(ซึ่งผมมองว่าสินค้าส่วนใหญ่นั่นแหละ) รถไฟธรรมดาก็พอแล้ว ทุกวันนี้ที่รถไฟมันช้าเพราะเสียเวลาหลบกันช่วงที่เป็นรางเดี่ยว ถ้ารางคู่หมด เอาแค่รถไฟทำเวลาเฉลี่ยได้ 100 จาก เชียงใหม่ ถึง กทม. ก็ 6-7 ชม. แต่ถูกกว่ากันหลายเท่าผมว่าสินค้าร้อย ละ 90 ขึ้นไป ก็จะขนทางเดิมต่อไปนั่นแหละ มีของไม่กี่อย่างหรอกที่ต้องการความเร็วระดับ เชียงใหม่-กทม 3 ชม.หน่ะ ทำแล้วมันจะคุ้มมั้ย แต่ถ้าพูดถึงรถความเร็วสูงจริงๆ ค่าตั๋วไม่ถูกแน่ๆ น่าจะแพงกว่าเครื่องบินด้วยซ้ำ คนมีรถส่วนมากก็ขับรถเหมือนเดิม คนไม่มีรถ ส่วนมากก็จ่ายไม่ค่อยไหวหรอก(ผมเน้นว่าส่วนมากนะครับ อย่ามาตรฐานคุณมาใช้ คนไทยส่วนมากเงินเดือนไม่ถึง 15000)
http://en.wikipedia.org/wiki/High-speed_rail_by_country
ความคิดเห็นที่ 32
อยากให้มีค่ะ จากใจจริงเลย
แต่ถามว่าไม่มีแล้วจะไม่เจริญ...ไม่ใช่
อเมริกา ณ ปัจจุบัน ยังไม่มี (มีแต่แผน)
เกาะอังกฤษ ณ ปัจจุบัน ยังไม่มี (มีแต่ eurostar ที่เชื่อมระหว่างลอนดอน ปารีสและบรัสเซลล์) คนอังกฤษเห็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงแหกโค้งที่สเปน เค้าก็ลังเลและศึกษาความปลอดภัยเพิ่มเติมกันอยู่
มองอะไรอย่าอิงการเมืองมากค่ะ มองตามความเป็นจริง เอาข้อมูลมาคุยกัน ถ้าโปรเจคดี แต่มีเงื่อนงำ เราก็ขอค้านค่ะ
แต่ถามว่าไม่มีแล้วจะไม่เจริญ...ไม่ใช่
อเมริกา ณ ปัจจุบัน ยังไม่มี (มีแต่แผน)
เกาะอังกฤษ ณ ปัจจุบัน ยังไม่มี (มีแต่ eurostar ที่เชื่อมระหว่างลอนดอน ปารีสและบรัสเซลล์) คนอังกฤษเห็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงแหกโค้งที่สเปน เค้าก็ลังเลและศึกษาความปลอดภัยเพิ่มเติมกันอยู่
มองอะไรอย่าอิงการเมืองมากค่ะ มองตามความเป็นจริง เอาข้อมูลมาคุยกัน ถ้าโปรเจคดี แต่มีเงื่อนงำ เราก็ขอค้านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ใครอยากให้มี รถไฟ ความเร็วสูง ในประเทศไทยบ้างครับ +1
ใครไม่ต้องการให้มี รถไฟ ความเร็วสูง ในประเทศไทยบ้างหรือเปล่า ?