ก่อนอื่นขอเกริ่นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นเล็กน้อย
ผมใช้บริการ K-Web shopping card ของธ.กสิกรไทยมาตั้งแต่สองปีก่อน ส่วนใหญ่จะใช้ในการซื้อของผ่านเว็บไซต์ amazon.co.jp และ tenso.com ซึ่งที่ผ่านมานั้นไม่เคยมีปัญหาในการใช้งานเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ
จนกระทั่งเมื่อบัตรของผมหมดอายุลงเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทางธนาคารได้ทำการต่ออายุให้บัตรผมโดยอัตโนมัติ
ผมจึงได้ไปอัปเดทข้อมูลเดือนหมดอายุของบัตรใบเดิมลงในเว็บไซต์ tenso.com ได้ แต่กลับถูกทางเว็บปฏิเสธบัตรพร้อมกับแจ้งว่า "ข้อมูลบัตรไม่ถูกต้อง"
ในทีแรก ผมคิดว่าอาจเป็นปัญหาของตัวบัตร และเคยเห็นว่ามีผู้ประสบปัญหาดังกล่าวใช้วิธีอายัดบัตรเก่าและทำบัตรใหม่แทนไปเลย
ผมจึงได้อายัดบัตรเก่า ทำบัตรใหม่ Verified by VISA แล้ว จากนั้นจึงพยายามกรอกข้อมูลบัตรใหม่ลงใน tenso.com อีกครั้ง แต่ก็ยังขึ้นข้อความแบบเดิมอีก
แต่เนื่องจากทาง tenso.com สามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านทาง paypal ได้ ผมจึงแก้ปัญหาที่เกิดกับทางนี้ด้วยการผูกบัญชี paypal จนพอใช้งานได้
ต่อมาผมได้ไปกรอกข้อมูลบัตรใหม่ลงในเว็บ amazon.co.jp ซึ่งสามารถกรอกได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอผมกดสั่งซื้อสินค้า 4 ชิ้นไปเมื่อหลังช่วงหยุดปีใหม่ กลับพบว่ารายการสั่งซื้อไม่สมบูรณ์
amazon ตัดเงินสินค้าไปได้เพียงชิ้นเดียว ส่วนที่เหลือไม่สามารถทำรายการได้เพราะทางเว็บแจ้งว่า "ข้อมูลบัตรไม่ถูกต้อง"
ผมพยายามอัปเดทข้อมูลบัตรใหม่อีกครั้ง แต่ทางเว็บก็ยังปฏิเสธบัตรพร้อมกับแจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง (ทั้งที่สามารถตัดเงินสินค้าไปได้ชิ้นนึง)
ผมจึงสอบถามไปยังทาง call center ของธนาคาร ทางธนาคารก็บอกแค่ว่าบัตรใช้การได้ปกติ
จึงใคร่ขอความรู้จากเพื่อนๆ หรือเจ้าหน้าที่ของธนาคารว่ามันน่าจะมีสาเหตุจากอะไร และต้องทำอย่างไรจึงจะแก้ไขได้ครับ?
[สอบถาม] เว็บไม่รับบัตร K-Web Shopping Card ต้องทำอย่างไร?
ผมใช้บริการ K-Web shopping card ของธ.กสิกรไทยมาตั้งแต่สองปีก่อน ส่วนใหญ่จะใช้ในการซื้อของผ่านเว็บไซต์ amazon.co.jp และ tenso.com ซึ่งที่ผ่านมานั้นไม่เคยมีปัญหาในการใช้งานเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ
จนกระทั่งเมื่อบัตรของผมหมดอายุลงเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทางธนาคารได้ทำการต่ออายุให้บัตรผมโดยอัตโนมัติ
ผมจึงได้ไปอัปเดทข้อมูลเดือนหมดอายุของบัตรใบเดิมลงในเว็บไซต์ tenso.com ได้ แต่กลับถูกทางเว็บปฏิเสธบัตรพร้อมกับแจ้งว่า "ข้อมูลบัตรไม่ถูกต้อง"
ในทีแรก ผมคิดว่าอาจเป็นปัญหาของตัวบัตร และเคยเห็นว่ามีผู้ประสบปัญหาดังกล่าวใช้วิธีอายัดบัตรเก่าและทำบัตรใหม่แทนไปเลย
ผมจึงได้อายัดบัตรเก่า ทำบัตรใหม่ Verified by VISA แล้ว จากนั้นจึงพยายามกรอกข้อมูลบัตรใหม่ลงใน tenso.com อีกครั้ง แต่ก็ยังขึ้นข้อความแบบเดิมอีก
แต่เนื่องจากทาง tenso.com สามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านทาง paypal ได้ ผมจึงแก้ปัญหาที่เกิดกับทางนี้ด้วยการผูกบัญชี paypal จนพอใช้งานได้
ต่อมาผมได้ไปกรอกข้อมูลบัตรใหม่ลงในเว็บ amazon.co.jp ซึ่งสามารถกรอกได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอผมกดสั่งซื้อสินค้า 4 ชิ้นไปเมื่อหลังช่วงหยุดปีใหม่ กลับพบว่ารายการสั่งซื้อไม่สมบูรณ์
amazon ตัดเงินสินค้าไปได้เพียงชิ้นเดียว ส่วนที่เหลือไม่สามารถทำรายการได้เพราะทางเว็บแจ้งว่า "ข้อมูลบัตรไม่ถูกต้อง"
ผมพยายามอัปเดทข้อมูลบัตรใหม่อีกครั้ง แต่ทางเว็บก็ยังปฏิเสธบัตรพร้อมกับแจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง (ทั้งที่สามารถตัดเงินสินค้าไปได้ชิ้นนึง)
ผมจึงสอบถามไปยังทาง call center ของธนาคาร ทางธนาคารก็บอกแค่ว่าบัตรใช้การได้ปกติ
จึงใคร่ขอความรู้จากเพื่อนๆ หรือเจ้าหน้าที่ของธนาคารว่ามันน่าจะมีสาเหตุจากอะไร และต้องทำอย่างไรจึงจะแก้ไขได้ครับ?