สวัสดีทุกท่านค่ะ ก่อนอื่นต้องเรียนว่าเขียนเป็นกระทู้แรก (กระทู้แรกก็เป็นเรื่องวีนเลย)
คืออยากแชร์ประสบการณ์ การบริการของค่ายมือถือเมืองไทยค่ะ ตอนที่พิมพ์กระทู้นี้เป็นเวลาหลังจากเกิดเหตุการณ์มาแล้ว 5 วัน (รอให้ใจเย็นคะ^^) ดิฉันเชื่อ อาจมีเรื่องราวประมาณนี้เกิดกับทุกท่านหรือคนที่ท่านรู้จักบ้าง..
เริ่มจากดิฉัน ใช้เบอร์โทรศัพท์ 087-3131xxx ของดีแทค มาเป็นเวลากว่า 10 ปี 3 ปีหลังต้ังแต่ใช้ไอโฟน จะจ่ายค่าโทรศัพท์เฉลี่ยแล้วประมาณ 1,800 บาทต่อเดือน ดิฉันต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เพราะเชื่อในเรื่องของเลขมงคล จึงให้ตัดรายเดือน เปลี่ยนมาเป็นระบบเติมเงินก่อน และใช้ควบคู่กับเบอร์ใหม่ไป (ค่อยๆเป็นไป ไม่ปิดเลย เพราะอาจมีคนติดต่อเบอร์เก่าอยู่) และชำระค่าโทรศัพท์ แบบแบ่งจ่าย (ครั้งละ 1000 - 500 เนื่องจากสภาพคล่องย่ำแย่ แต่ไม่ละเลย หรือคิดไม่จ่ายนะค่ะ และตามจ่ายจนครบ ย้ำว่าดิฉันจ่ายครบแน่นอน) ดิฉันก็ทะยอยจ่ายผ่านระบบ ATM และแบ่งจ่ายกะทาง Dtac shop (โลตัสพัทยาเหนือ) ซึ่ง ณ เวลานั้น เป็นเวลาที่ Dtac กำลังเริ่มต้องการเปลี่ยนโครงข่าย เป็น Dtac Trinet ดิฉันเช็คยอดชำระที่แสดงบนโทรศัพท์ครบ แต่มีบิลส่งมาที่ทำงาน ว่ายังไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ ดิฉันจึงติดต่อกับ Call Center 1678 ได้คำตอบว่าเป็นยอดของระบบเก่า ถ้าเช็คตอนนี้ซึ่งเป็นระบบใหม่ ยอดก็จะไม่ขึ้น รบกวนไปชำระที่ Shop และแจ้งว่าเป็นยอดของระบบเก่า จากนั้นก็ปิดเบอร์ได้ค่ะ
ดิฉันก็ทำตามที่ Call Center ทุกกรณี ทั้งถามย้ำและเช็คชัวร์ (สามารถตรวจสอบได้จากที่เค้าบอกว่า "ขอบันทึกบทสนทนา") และจ่ายเรียบร้อย เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท (มีใบเสร็จ) พร้อมกับถามย้ำพนักงานว่า "เรียบร้อยใช่มั๊ยคะ?? ปิดเบอร์ได้แล้วใช่มั๊ยคะ" และได้รับคำตอบว่า "ค่ะ เรียบร้อยค่ะ ปิดเบอร์ได้แล้วค่ะ" หลังจากนั้นไม่นาน ดิฉันก็ได้โทรไปยังเบอร์ที่ต้องการปิด และพบว่าโทรไม่ติดเพราะได้ทำการปิดอย่างที่เขาว่า
จากนั้นประมาณ 3 - 4 เดือนต่อมา ดิฉันได้รับหมายศาลไปแปะที่บ้าน (บ้านนอก ตามที่อยู่บัตรประชาชน) ว่าไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ จำนวนเงิน 2,700 บาท คือแบบ.. ?? อะไร ?? ยังไง ?? มีความอายเกิดขึ้น และโมโหเกิดขึ้น เพราะทางบ้านซักถาม และเค้าก็ไม่ส่งจดหมายใดๆมาทางที่ทำงานเลย แต่บิลค่าบริการกลับส่งตรงทุกเดือน เมื่อโทรไปเช็คก็ได้คำตอบว่า เป็นค่าค้างชำระระบบเก่า (ซึ่งบอกไปแล้วว่าเข้าใจการเปลี่ยนระบบดี และคิดว่าเคลียร์เรียบร้อยด้วยทั้ง 2 ระบบ) Call Center ก็พูดแจ้งรายงานด้วยคำเดิมๆ ว่าไม่จ่าย ถามอะไรก็บอกยอดแจ้งมาอย่างนี้ (ชื่อ อรัญญา) คำถามที่เกิดคือ..
1. ถ้าดิฉันไม่จ่าย หรือค้างชำระคุณ คุณให้ดิฉัน ปิดเบอร์ ได้อย่างไร ถ้ามีข้อมูลการจ่ายจริงอย่างที่คุณว่า
2. ทำไม่ไม่แจ้งว่ามียอดค้างอยู่ 2,700 บาท ณ วันที่ปิด
3. ดิฉันขอข้อมูลการจ่ายให้ส่งมาทาง E-mail ก็ไม่มีอะไรใดๆ เกิดขึ้น
นี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ดีแทคทำกะดิฉันนะค่ะ เมื่อ 2 ปีก่อน มีหมายศาลเช่นกัน บอกไม่จ่ายเงินค่าโทรศัพท์ ทั้งๆที่ดิฉันไม่เคยใช้ เบอร์ก็ไม่รู้จัก จากนั้นก็เงียบหายไป .. มันใช่หรอค่ะ ??
ถ้าอ้างว่าเพราะเปลี่ยนโครงข่าย ก็อย่าอ้างเลยค่ะ เพราะบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรดีขึ้นมา แต่ราคาเพิ่มมากขึ้น อินเตอร์เน็ต 3G ก็ไม่เห็นจะต่างจาก 2G ตรงไหน แถมต้องซื้อเพิ่มทุกเดือน เพราะมันหมดความเร็ว 5GB อย่างรวดเร็ว Unlimited จริง แต่เน็ตหนืดก็ใช้ไม่ไหวค่ะ จะไว้ทำการทำงาน ใช้ Relax ก็ทำให้หงุดหงิดทุกครั้ง
ถ้าดิฉันไม่จ่ายจริงไม่ต้องห่วงคะ ดิฉันตามจ่ายจนครบแน่ ไม่เคยเอาเปรียบใคร แต่นี่ดิฉันไม่ได้ใช้ จะฟ้องก็ฟ้องค่ะ
ไม่ใช่แค่ดิฉันคนเดียว ทั้งบ้าน 7 หมายเลข ใช้ Dtac หมด เฉลี่ยบิลละ 1,000 บาทต่อเดือน ก็คงไม่ไว้วางใจใช้ดีแทคต่อไปแล้วล่ะค่ะ
หึ!!.. สูนหลายยยย
ปล.1 รบกวนแทกค่ะ เผื่อได้แชร์และรวบรวมเรื่องแย่ๆค่ะ
ปล.2 ในเรื่องของเลขมงคล ใช้แล้วดีขึ้นจริงๆ ค่ะ ตอนแรกไม่เชื่อเลยแค่อยากเปลี่ยนแปลง ตอนนี้เชื่อสนิทใจ ดิฉันสามารถดูให้ผู้ที่ต้องการได้นะค่ะ ไม่คิดอะไร ดูให้ฟรีๆ ค่ะ แค่ขอให้เจ้าของเบอร์ไปทำบุญแล้วนึกถึงดิฉันก็พอค่ะ อนุโมทนาร่วมกัน
Dtac ห่วยบรม* ส่งหมาย มาเรียกเก็บค่าบริการ
คืออยากแชร์ประสบการณ์ การบริการของค่ายมือถือเมืองไทยค่ะ ตอนที่พิมพ์กระทู้นี้เป็นเวลาหลังจากเกิดเหตุการณ์มาแล้ว 5 วัน (รอให้ใจเย็นคะ^^) ดิฉันเชื่อ อาจมีเรื่องราวประมาณนี้เกิดกับทุกท่านหรือคนที่ท่านรู้จักบ้าง..
เริ่มจากดิฉัน ใช้เบอร์โทรศัพท์ 087-3131xxx ของดีแทค มาเป็นเวลากว่า 10 ปี 3 ปีหลังต้ังแต่ใช้ไอโฟน จะจ่ายค่าโทรศัพท์เฉลี่ยแล้วประมาณ 1,800 บาทต่อเดือน ดิฉันต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เพราะเชื่อในเรื่องของเลขมงคล จึงให้ตัดรายเดือน เปลี่ยนมาเป็นระบบเติมเงินก่อน และใช้ควบคู่กับเบอร์ใหม่ไป (ค่อยๆเป็นไป ไม่ปิดเลย เพราะอาจมีคนติดต่อเบอร์เก่าอยู่) และชำระค่าโทรศัพท์ แบบแบ่งจ่าย (ครั้งละ 1000 - 500 เนื่องจากสภาพคล่องย่ำแย่ แต่ไม่ละเลย หรือคิดไม่จ่ายนะค่ะ และตามจ่ายจนครบ ย้ำว่าดิฉันจ่ายครบแน่นอน) ดิฉันก็ทะยอยจ่ายผ่านระบบ ATM และแบ่งจ่ายกะทาง Dtac shop (โลตัสพัทยาเหนือ) ซึ่ง ณ เวลานั้น เป็นเวลาที่ Dtac กำลังเริ่มต้องการเปลี่ยนโครงข่าย เป็น Dtac Trinet ดิฉันเช็คยอดชำระที่แสดงบนโทรศัพท์ครบ แต่มีบิลส่งมาที่ทำงาน ว่ายังไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ ดิฉันจึงติดต่อกับ Call Center 1678 ได้คำตอบว่าเป็นยอดของระบบเก่า ถ้าเช็คตอนนี้ซึ่งเป็นระบบใหม่ ยอดก็จะไม่ขึ้น รบกวนไปชำระที่ Shop และแจ้งว่าเป็นยอดของระบบเก่า จากนั้นก็ปิดเบอร์ได้ค่ะ
ดิฉันก็ทำตามที่ Call Center ทุกกรณี ทั้งถามย้ำและเช็คชัวร์ (สามารถตรวจสอบได้จากที่เค้าบอกว่า "ขอบันทึกบทสนทนา") และจ่ายเรียบร้อย เป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท (มีใบเสร็จ) พร้อมกับถามย้ำพนักงานว่า "เรียบร้อยใช่มั๊ยคะ?? ปิดเบอร์ได้แล้วใช่มั๊ยคะ" และได้รับคำตอบว่า "ค่ะ เรียบร้อยค่ะ ปิดเบอร์ได้แล้วค่ะ" หลังจากนั้นไม่นาน ดิฉันก็ได้โทรไปยังเบอร์ที่ต้องการปิด และพบว่าโทรไม่ติดเพราะได้ทำการปิดอย่างที่เขาว่า
จากนั้นประมาณ 3 - 4 เดือนต่อมา ดิฉันได้รับหมายศาลไปแปะที่บ้าน (บ้านนอก ตามที่อยู่บัตรประชาชน) ว่าไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ จำนวนเงิน 2,700 บาท คือแบบ.. ?? อะไร ?? ยังไง ?? มีความอายเกิดขึ้น และโมโหเกิดขึ้น เพราะทางบ้านซักถาม และเค้าก็ไม่ส่งจดหมายใดๆมาทางที่ทำงานเลย แต่บิลค่าบริการกลับส่งตรงทุกเดือน เมื่อโทรไปเช็คก็ได้คำตอบว่า เป็นค่าค้างชำระระบบเก่า (ซึ่งบอกไปแล้วว่าเข้าใจการเปลี่ยนระบบดี และคิดว่าเคลียร์เรียบร้อยด้วยทั้ง 2 ระบบ) Call Center ก็พูดแจ้งรายงานด้วยคำเดิมๆ ว่าไม่จ่าย ถามอะไรก็บอกยอดแจ้งมาอย่างนี้ (ชื่อ อรัญญา) คำถามที่เกิดคือ..
1. ถ้าดิฉันไม่จ่าย หรือค้างชำระคุณ คุณให้ดิฉัน ปิดเบอร์ ได้อย่างไร ถ้ามีข้อมูลการจ่ายจริงอย่างที่คุณว่า
2. ทำไม่ไม่แจ้งว่ามียอดค้างอยู่ 2,700 บาท ณ วันที่ปิด
3. ดิฉันขอข้อมูลการจ่ายให้ส่งมาทาง E-mail ก็ไม่มีอะไรใดๆ เกิดขึ้น
นี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ดีแทคทำกะดิฉันนะค่ะ เมื่อ 2 ปีก่อน มีหมายศาลเช่นกัน บอกไม่จ่ายเงินค่าโทรศัพท์ ทั้งๆที่ดิฉันไม่เคยใช้ เบอร์ก็ไม่รู้จัก จากนั้นก็เงียบหายไป .. มันใช่หรอค่ะ ??
ถ้าอ้างว่าเพราะเปลี่ยนโครงข่าย ก็อย่าอ้างเลยค่ะ เพราะบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรดีขึ้นมา แต่ราคาเพิ่มมากขึ้น อินเตอร์เน็ต 3G ก็ไม่เห็นจะต่างจาก 2G ตรงไหน แถมต้องซื้อเพิ่มทุกเดือน เพราะมันหมดความเร็ว 5GB อย่างรวดเร็ว Unlimited จริง แต่เน็ตหนืดก็ใช้ไม่ไหวค่ะ จะไว้ทำการทำงาน ใช้ Relax ก็ทำให้หงุดหงิดทุกครั้ง
ถ้าดิฉันไม่จ่ายจริงไม่ต้องห่วงคะ ดิฉันตามจ่ายจนครบแน่ ไม่เคยเอาเปรียบใคร แต่นี่ดิฉันไม่ได้ใช้ จะฟ้องก็ฟ้องค่ะ
ไม่ใช่แค่ดิฉันคนเดียว ทั้งบ้าน 7 หมายเลข ใช้ Dtac หมด เฉลี่ยบิลละ 1,000 บาทต่อเดือน ก็คงไม่ไว้วางใจใช้ดีแทคต่อไปแล้วล่ะค่ะ
หึ!!.. สูนหลายยยย
ปล.1 รบกวนแทกค่ะ เผื่อได้แชร์และรวบรวมเรื่องแย่ๆค่ะ
ปล.2 ในเรื่องของเลขมงคล ใช้แล้วดีขึ้นจริงๆ ค่ะ ตอนแรกไม่เชื่อเลยแค่อยากเปลี่ยนแปลง ตอนนี้เชื่อสนิทใจ ดิฉันสามารถดูให้ผู้ที่ต้องการได้นะค่ะ ไม่คิดอะไร ดูให้ฟรีๆ ค่ะ แค่ขอให้เจ้าของเบอร์ไปทำบุญแล้วนึกถึงดิฉันก็พอค่ะ อนุโมทนาร่วมกัน