หลังจากที่ฟิตเครื่องมาแล้ว
สืบเนื่องจาก
http://pantip.com/topic/31019720
ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร ให้ลูกน้องใช้วิ่งใกล้ๆ 2-3 กิโลฯ วันละสองรอบ
แต่ช่วงก่อนปีใหม่นี้ ผมใช้วิ่งไปกลับระหว่างจังหวัด รอบละ100กิโลฯ
กำลังเครื่องก็ดีกว่าตอนก่อนฟิตเครื่อง
ควันดำไม่เยอะมาก
แต่สังเกตได้ว่า เวลาวิ่งทางไกลยาวๆแล้ว
1.ความร้อนขึ้นสูงประมาณ 85% เวลาไต่ขึ้นยอดภูเขา ทำให้ใจคอไม่ค่อยดี
เวลาวิ่งทั่วๆไปในเมือง (ไม่ใช่กทม.)ก็ร้อน30-50%
2.เวลายกเท้าจากคันเร่ง เครื่องจะมีเสียงเร่งอยู่ ไม่ตัดการทำงาน คล้ายๆว่าจะเร่งค้าง แล้วจะค่อยผ่อน แผ่ว ตัดรอบไปเอง
ใช้เวลาประมาณ 2-3 วินาที แม้เหยียบครัชเครื่องก็จะไม่ตัด เทียบกับคันอื่นๆที่ผมขับ
ปกติ ยกเท้าออกจากคันเร่ง เครื่องต้องหยุดเร่ง ยิ่งเหยียบครัช รอบเครื่องต้องตัดเลย อะไรทำนองนั้น
เหมือนรอบจะเร่ง จะสูงอยู่ตลอดเวลา เวลาขับไปนู้นไปนี่ แต่เวลาสตาร์ททิ้งไว้เฉยๆดูรอบจะปกติดี
ที่ว่ามาผมสังเกตอาการ+ฟังเสียง+ประสบการณ์อันน้อยนิด เอานะครับ เพราะรุ่นนี้มันไม่มีวัดรอบที่หน้าปัด
ผมก็คิดๆ ว่ามันเพราะอะไร
จะเอาไปอู่ที่ฟิตเครื่องมา ก็ไม่มีปัญหาครับ เอาไปได้ แต่อยากหาความรู้เบื้องต้นด้วย จะได้คุยกับช่างรู้เรื่อง
บางทีอาจจะเป็นที่สายคันเร่งเสื่อมหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ
หรือว่าเกี่ยวกับระบบครัช แต่ครัชผมเพิ่งเปลี่ยนมา
เครื่องก็ฟิตแล้ว ครัชก็เปลี่ยนแล้ว
isuzu kbz 2200 เป็นอะไรกันนะ
สืบเนื่องจาก
http://pantip.com/topic/31019720
ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร ให้ลูกน้องใช้วิ่งใกล้ๆ 2-3 กิโลฯ วันละสองรอบ
แต่ช่วงก่อนปีใหม่นี้ ผมใช้วิ่งไปกลับระหว่างจังหวัด รอบละ100กิโลฯ
กำลังเครื่องก็ดีกว่าตอนก่อนฟิตเครื่อง
ควันดำไม่เยอะมาก
แต่สังเกตได้ว่า เวลาวิ่งทางไกลยาวๆแล้ว
1.ความร้อนขึ้นสูงประมาณ 85% เวลาไต่ขึ้นยอดภูเขา ทำให้ใจคอไม่ค่อยดี
เวลาวิ่งทั่วๆไปในเมือง (ไม่ใช่กทม.)ก็ร้อน30-50%
2.เวลายกเท้าจากคันเร่ง เครื่องจะมีเสียงเร่งอยู่ ไม่ตัดการทำงาน คล้ายๆว่าจะเร่งค้าง แล้วจะค่อยผ่อน แผ่ว ตัดรอบไปเอง
ใช้เวลาประมาณ 2-3 วินาที แม้เหยียบครัชเครื่องก็จะไม่ตัด เทียบกับคันอื่นๆที่ผมขับ
ปกติ ยกเท้าออกจากคันเร่ง เครื่องต้องหยุดเร่ง ยิ่งเหยียบครัช รอบเครื่องต้องตัดเลย อะไรทำนองนั้น
เหมือนรอบจะเร่ง จะสูงอยู่ตลอดเวลา เวลาขับไปนู้นไปนี่ แต่เวลาสตาร์ททิ้งไว้เฉยๆดูรอบจะปกติดี
ที่ว่ามาผมสังเกตอาการ+ฟังเสียง+ประสบการณ์อันน้อยนิด เอานะครับ เพราะรุ่นนี้มันไม่มีวัดรอบที่หน้าปัด
ผมก็คิดๆ ว่ามันเพราะอะไร
จะเอาไปอู่ที่ฟิตเครื่องมา ก็ไม่มีปัญหาครับ เอาไปได้ แต่อยากหาความรู้เบื้องต้นด้วย จะได้คุยกับช่างรู้เรื่อง
บางทีอาจจะเป็นที่สายคันเร่งเสื่อมหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ
หรือว่าเกี่ยวกับระบบครัช แต่ครัชผมเพิ่งเปลี่ยนมา
เครื่องก็ฟิตแล้ว ครัชก็เปลี่ยนแล้ว