ไปร้านรองเท้า ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ต้องซื้อหรอคะเพราะถือว่าเราลองไปแล้ว?

(ยืมยูสมาลงนะคะ เพิ่งตั้งครั้งแรกไม่แน่ใจว่าทำถูกไหม)
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้สอบเสร็จเลยไปเดินเล่นแถวสยามค่ะ ตั้งว่าจะหาซื้อรองเท้าใหม่เพราะคู่เก่าเยินพอดี เดินๆ มาก็มาถึงร้านสุดท้าย ชื่อร้านอะไรจำไม่ได้ แต่อยู่ชั้นบนสุดของโบนันซ่า ถ้าจะเดินออกไปตรงทางเชื่อมกับมาบุญครองร้านนี้จะอยู่ขวามือ เราเห็นคู่นึงดูสวยดี กอปรกับที่พนักงานคนนึงผมสั้นตัดหน้าม้าบอกว่า "ลองก่อนได้นะคะ" เราเลยถามหาไซส์ที่เราใส่ พนักงานเดินหายไปแป๊บนึงก็กลับมาพร้อมกับรองเท้าที่เราขอลอง ปรากฏว่ารองแล้วเท้าเรามันแบะมาก เราเลยถอดคืนพนักงานคนนั้นแล้วบอกว่า "ขอบคุณนะคะ" พนักงานก็ถามกลับมาว่า "ใส่ไม่ได้หรอคะ?" เราเลยตอบไปว่า "คิดว่าไม่ค่อยเข้ากับหนูเท่าไหร่อะค่ะ.." เท่านั้นพนักงานก็รับรองเท้าไปพร้อมกับหน้าหงิกๆแล้วทำท่าบ่นงึมงำประมาณว่า "แล้วจะลองทำไมวะ" ตอนนั่นตกใจด้วย งงๆ ด้วย เลยเดินออกมา มาคิดดูแล้วก็ได้แต่งงว่า เมื่อกี้เราผิดหรือเปล่า นี่ถ้าใส่แล้วเท้ามันจะแบะเหมือนหวีกล้วยตานีฉันก็ต้องซื้อเพราะลองแล้วเลยเกรงใจแม่ค้าไหม เงินตั้งหลายร้อย แล้วทีแรกมาเรียกให้ลองทำไม

ที่เอามาลงนี่ไม่ได้ตั้งใจจะมาว่าร้านพี่เค้านะคะ เคยไปแวะเวียนร้านนี้หลายที แต่ไม่ได้ติดมือกลับมาเพราะไม่มีไซส์ เวลาถามพี่ผู้ชายเค้าก็พูดดีค่ะ ส่วนตัวไม่รู้ด้วยว่าพนักงานคนนั้นเป็นลูกจ้างหรือเป็นเจ้าของร้าน แค่อยากจะบอกว่าใครทำงานบริการถ้าไม่ได้ทำด้วยใจรักก็ไปหาอย่างอื่นทำเถอะค่ะ เจอเคสแบบนี้แล้วเซ็ง บอกตรงๆ ว่าพนักงานขายมีผลต่อการซื้อของเรามาก ของดีถูกใจเราแค่ไหนถ้าพนักงานเหวี่ยงลูกค้าหรือทำกิริยาไม่ดีก็ไม่ซื้อค่ะ เอาเงินไปให้ร้านที่เค้ามีลูกจ้างตั้งใจทำงานดีกว่า

บ่นชักจะยืดยาวเกินไป ขอจบแต่เพียงเท่านี้ดีกว่า ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่