ติด NGV มาขึ้นปีที่ 6 แล้ว ก็ต้องจูนอยู่บ่อย ๆ จนช่างเปลี่ยนมือหลายคน จนคนปัจจุบันบอกเลยว่าถ้าครั้งหน้าเบาดับอีก คงต้องเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ราคาประมาณหมื่นกว่า หลังจากนั้นก็จะมีอะไหล่อื่น ๆ ที่ต้องเปลี่ยนตามมาอีก เพราะเกิน 5 ปี แล้ว ที่อู่จะถนัดทำ LPG ช่างก็เชียร์ให้เปลี่ยนเป็น LPG ยกชุดเลย เพราะราคาก็พอ ๆ กับที่ต้องเปลี่ยนนู่นนี่นั่นของ NGV
ตอนนี้เบาดับตลอด รถชลอ รถติดเป็นเครื่องดับ สตาร์ทใหม่ทุกทีจนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ดับกลางถนนเสี่ยงถูกชนท้ายตอนนี้เกิดคำถามเอายังไงดี
1. ถอดทั้งชุดเปลี่ยนเป็น LPG
แล้วไอ้ถัง NGV จะเอาไปไหน? turn ได้มั้ย? ปลอดภัยหรือเปล่า? ราคาแก๊สจะลอยตัวหรือไม่?
2. ใช้ NGV ต่อไป เปลี่ยนหัวฉีดตามที่ช่างบอก
ปัญหาคือ ช่างไม่เก่ง อยากเปลี่ยนร้านแต่ร้านแก๊สส่วนใหญ่ไม่รับจูนระบบที่ตัวเองไม่ได้ติดตั้ง ทำยังไงดี หาร้านใหม่ที่สามารถจูนระบบ
ที่ร้านนี้ติดตั้งได้ (หาที่ไหน? จะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกไหม?)
สำหรับเรื่องการรอเติมแก๊สหรือการหาปั้ม ไม่มีปัญหาทั้ง 2 ระบบ ติดตรงที่ความปลอดภัยกับการต้องไปจูนเครื่องบ่อย ๆ ที่ยังเป็นห่วงว่าจะเลือก LPG หรือ NGV ดี
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าควรจะเลือกยังไงดี
หาร้านจูนแก๊ส NGV ดี ๆ นี่ช่างยากเหลือเกิน ถอดเปลี่ยนเป็น LPG ดีมั้ย
ตอนนี้เบาดับตลอด รถชลอ รถติดเป็นเครื่องดับ สตาร์ทใหม่ทุกทีจนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ดับกลางถนนเสี่ยงถูกชนท้ายตอนนี้เกิดคำถามเอายังไงดี
1. ถอดทั้งชุดเปลี่ยนเป็น LPG
แล้วไอ้ถัง NGV จะเอาไปไหน? turn ได้มั้ย? ปลอดภัยหรือเปล่า? ราคาแก๊สจะลอยตัวหรือไม่?
2. ใช้ NGV ต่อไป เปลี่ยนหัวฉีดตามที่ช่างบอก
ปัญหาคือ ช่างไม่เก่ง อยากเปลี่ยนร้านแต่ร้านแก๊สส่วนใหญ่ไม่รับจูนระบบที่ตัวเองไม่ได้ติดตั้ง ทำยังไงดี หาร้านใหม่ที่สามารถจูนระบบ
ที่ร้านนี้ติดตั้งได้ (หาที่ไหน? จะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกไหม?)
สำหรับเรื่องการรอเติมแก๊สหรือการหาปั้ม ไม่มีปัญหาทั้ง 2 ระบบ ติดตรงที่ความปลอดภัยกับการต้องไปจูนเครื่องบ่อย ๆ ที่ยังเป็นห่วงว่าจะเลือก LPG หรือ NGV ดี
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าควรจะเลือกยังไงดี