ร้องเรียน TOT 3G ชักดาบเงินชำระค่าบริการ

กระทู้คำถาม
เหตุเนื่องมาจาก แฟนของเราใช้บริการ TOT 3G   เบอร์หนึ่ง(อันที่จริงเราก็ใช้อยู่เบอร์หนึ่ง และปัจจุบันยังใช้อยู่ ใช้ดีค่ะ ยอมรับเลย) แต่แฟนได้ทำการขอยกเลิกการใช้บริการเบอร์ของเขาเมื่อวันที่ 11 พค 2556 ณ.ศูนย์บริการ ทีโอที สาขาจัตุรัสจามจุรี และมีเอกสารยืนยันการขอยกเลิกในครั้งนั้นด้วยค่ะ ซึ่งหลังการยกเลิกเสร็จ แฟนก็ได้ทิ้งเบอร์นั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางผู้ให้บริการไม่ได้ทำการยกเลิกให้อย่างที่คิด ยังคงส่งบิลมาเก็บค่าบริการเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในเดือนสิงหาคม แฟนมาท้วงว่า ยกเลิกการใช้บริการไปแล้วตั้งแต่ 11 พค.56 ทำไม ทีโอที ยังส่งบิลมาเก็บเงินอีก ซึ่งมันก็เป็นความผิดของเราเองด้วยอันนี้ก็ยอมรับว่าประมาท เลินเล่อ งี่เง่า ลืมไปจริงๆ ว่าแฟนได้ทำการยกเลิกเบอร์นี้ไปแล้วทั้งที่เขาก็บอกเราแล้ว ก็ยังจะเอาบิลไปชำระเงินอีก

ดังนั้นในคืนวันที่ 14 สค.56 แฟนจึงเร่งเขียนจดหมายแจ้งความผิดพลาดและให้เราเป็นคนดำเนินการ ทำเรื่องขอคืนเงินค่าใช้บริการที่ชำระไว้เกินทั้งหมด พร้อมยื่นหลักฐานยืนยันต่างๆ ณ.ศูนย์ ทีโอที สาขาจตุรัสจามจุรี(ศูนย์เดิม) ในวันที่ 15 สค 2556 เรื่องราวทั้งหมดก็เป็นไปตามข้อความในจดหมายนี้


ซึ่งทาง จนท.ก็รับเรื่องและบอกว่าจะต้องส่งเรื่องไปทาง 3G ให้เรารอก่อน แล้วเขาก็ให้เบอร์ติดต่อไว้ เพื่อเช็คสถานะการดำเนินงาน ในเมื่อเขาบอกให้รอ เราก็รอค่ะ ผ่านไปประมาณครึ่งเดือน เราโทรตามเขาบอกว่าให้รออีก เราก็รออีกประมาณ 1 เดือน คราวนี้เดินทางไปที่ศูนย์จตุรัสจามจุรีด้วยตนเองค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องตามเรื่องที่ 3G แล้วเขาก็เขียนเบอร์ให้เรา เราก็ งง ว่าจะให้เราโทรตามเองเนี่ยนะ เขาก็บอกเราว่าตามให้แล้วกำลังดำเนินการอยู่ ต้องรอ เราก็คิดในใจรออีกแล้วเหรอ ก็ไม่เป็นไรค่ะ คือคิดในแง่ดีว่าทางทีโอที หรือ 3G อาจจะอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนอะไรสักอย่างจึงทำให้งานล่าช้า เพราะแอบเห็นพนักงานคุยกันว่ามีลูกค้าเจอแบบนี้หลายคนในช่วงนั้น เราก็รอมันต่อไปค่ะ รออีกประมาณ 2-3 เดือนได้ และแล้วความสนุกก็บังเกิดขึ้น ที่สนุกนี่พวกเขานะคะ ไม่ใช่เราค่ะ .....คือเราโทรไปที่จัตุรัสจามจุรีก่อน พูดยังไม่ทันจบแต่เจ้าหน้าที่พูดตัดบทว่าให้โทรไปที่ 3G .......แต่พอเราโทรไปที่ 3G เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราโทรตามที่จตุรัสจามจุรี ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนเป็นอุนจิเลยค่ะ โยนไปโยนมา ไม่มีใครเอา เราก็บอกเขาว่าทางจตุรัสจามจุรีให้โทรมาที่นี่ เขาก็ขอเบอร์ไว้ค่ะ บอกว่าพรุ่งนี้จะโทรมา แต่นางก็หายเข้ากลีบเมฆไป ไม่หันมาไยดี จวบจนเมื่อวานนี้ วันจิงกาเบล เราโทรไปที่ 3G ใหม่ ก็ได้คำตอบเดิม บอกว่าวันนี้จะโทรมา เรากับแฟนก็ยังรออยู่นะ ว่าจะโทรมาใหม แต่ฟันธงเลยว่า "ไม่" เพราะถ้าเขาจะตามเรื่องให้จริงๆ มันคงไม่ใช้เวลานานขนาดนี้ ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ราว 8 เดือนได้ละค่ะ นานมากๆเลย ถึงแม้ว่าเงินไม่กี่พันสำหรับเขาอาจจะไม่มีค่าอะไรนะ แต่สำหรับเรามันเยอะนะคะ แบบว่ามันคือเงินนะค่ะ กินข้าวได้ตั้งหลายมื้อ จะเอายังไงก็ไม่ว่า สงสัยคงต้องตามไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่กระมัง ก็อยากจะขอความเห็นใจจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยให้คำตอบมาหน่อยได้ไหมไม่ใช่โทรไปทีไร ขอเบอร์ติดต่อกลับแล้วหายไปเลย มันทั้งท้อและเสียความรู้สึกค่ะ

และหากท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ มีวิธีการอย่างไรติดตามอย่างไร ได้เงินคืนไหม ขอความกรุณาแบ่งปันเหตุการณ์ให้ข้อน้อยทราบ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ
อย่างไรก็ตามก็ถือเสียว่าเป็นอุทาหรณ์ละกันค่ะ ควักตังค์จ่ายให้เขาที ง่ายๆ แต่พอพลาดไปแล้วจะขอตังค์คืน มะแร่งยากชริหาย ต่อไปจะควักตังค์จ่ายค่าบริการอะไรก็คงต้องดูให้รอบคอบกว่าเดิม บทเรียนจริงๆ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่